Top 10 Món Đặc Sản Hải Phòng Làm Quà Nhất Định Không Thể Bỏ Lỡ

Nếu bạn đã từng đến Hải Phòng nhưng lại bỏ lỡ những món sau đây thì chuyên đi thật không trọn vẹn. Hay bạn đang có ý định mua đặc sản Hải Phòng làm quà nhưng không biết mua món gì. Hôm nay, hãy cùng ohay.vn điểm qua một số món đặc sản mà bạn nhất định phải rinh về ngay nhé!

>>> Xem thêm:

1. Nước Mắm Cát Hải – Đặc Sản Hải Phòng Làm Quà Biếu

Đứng đâu danh sách này phải kể đến Nước Mắm Cát Hải. Được công nhận nằm trong top 10 nước chấm đặc sản nước chấm và gia vị của Việt Nam. Thuộc Công ty cổ phần chế biến dịch vụ thủy sản Cát Hải. Công ty Cát Hải hiện có trên 30 sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng cao. Là doanh nghiệp nằm trên đảo Cát Hải thành phố Hải phòng. Với vị trí địa lý có nguồn cá tự nhiên dồi dào, phong phú, thích hợp trong việc sản xuất nước mắm.

Bằng kỹ thuật chọn cá nguyên liệu, cùng với đội ngũ chế biến lành nghề, giàu kinh nghiệm. Nước mắm được chế biến từ cá biển với quy trình công nghệ cổ truyền. Không dùng bất cứ các chất xúc tác nào khác, Nước Mắm Cát Hải giữ vị đặc trưng riêng có của nó. Đây là loại thực phẩm giàu đạm, có đầy đủ thành phần các vitamin. Rất thích hợp cho nhu cầu của mọi gia đình, nhất là đối với người cao tuổi.

Gợi ý địa điểm mua: Đại lý nước mắm Cát Hải

2. Sá Sùng – Đặc Sản Làm Quà Ở Hải Phòng

Sá sùng là một loại hải sản được gọi bằng rất nhiều cái tên khác nhau như ”trùn biển, mồi, địa sâm..”. Nhìn bề ngoài, nhiều người sẽ cảm thấy kinh sợ con sá sùng. Nhưng đừng vì thế mà làm bản thân bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món đặc sản thơm ngon này. Sá sùng được sử dụng để chế biến rất nhiều món ăn như canh, món chiên, ngâm rượu. Các món được chế biến từ sá sùng chứa nhiều dinh dưỡng bởi hàm lượng axit amin và glyxin của nó.

Ngoài ra, sá sùng còn được dùng để chế biến các món thuốc trong Đông Y rất có lợi cho sức khỏe. Các bài thuốc từ sá sùng dùng để trị bệnh còi xương, yếu sinh lý. Đây chắc chắn là một đặc sản vừa bổ vừa ngon nếu bạn có ý định dành tặng cho người thân của mình.

Gợi ý địa điểm mua: Nhà hàng Mai Phương

3. Nem Cua Bể Hải Phòng – Đặc Sản Hải Phòng Làm Quà

Nem cua bể còn có cách gọi khác là chả nem. Đặc sản này làm nức lòng nhiều thực khách và cả người dân Hải Phòng. Với các nguyên liệu quen thuộc của một thành phố cảng như tôm, cua bể. Đây là món ăn có tính đại diện cao nhất cho cách chế biến ẩm thức của Hải Phòng.

Bởi hương vị dễ ăn, đầy đủ chất dưỡng, dễ làm, đặc sản này đã khiến nhiều người nhớ mãi. Cả những du khách nước ngoài khi đến đây cũng rất ấn tượng với món ăn này. Dễ làm là thế nhưng để có được hương vị đặc trưng thì phải có kỹ thuật và kinh nghiệm riêng. Giá nem cua bể Hải Phòng chỉ từ 40.000 – 50.000 đồng/suất.

Gợi ý địa điểm mua: Quán “Bà Cụ”

4. Rượu Nếp Cái Hoa Vàng 

Rượu nếp cái Hoa Vàng là thương hiệu độc quyền của người dân Đại Thắng. Đây là sản phẩm truyền thống Hải Phòng chỉ đứng thứ 2 sau nước mắm Cát Hải. Và đứng thứ 7 trong danh sách đặc sản trên cả nước Việt Nam. Cách chế biến thủ công được truyền từ ông cha xa xưa đến bây giờ được người dân kế thừa lại. Đảm bảo thơm ngon, không gây đau đầu, khử cái độc tố có hại cho sức khỏe.

Rượu được chưng cất hoàn toàn từ gạo nếp, không chất phụ gia. Hương thơm của gạo nếp, vị ngọt của rượu lên men, vị đắng của rượu thuốc Bắc. “Uống một ly là say cả đời”. Còn chần chừ gì mà không mua về biếu ông cha, bạn bè chúng ta để nhâm nhi một chút nào?

Gợi ý địa điểm mua: Cửa hàng Nông Sản Sạch

5. Hải Sản Biển – Các Đặc Sản Hải Phòng

Du lịch Hải Phòng bạn sẽ khó có thể đi về mà không mua một ít hải sản biển nơi đây. Biển Hải Phòng cung cấp cho nguồn hải sản dồi dào như mực, cua, ghẹ, hải sâm, bào ngư… Nhưng đặc biệt nhất khi đến đây không thể không nói đến những món chế biến từ tôm, cá tươi. Đây là hai loại hải sản dễ chế biến nhất nhưng có đầy đủ chất dinh dưỡng.

Chỉ kể riêng tôm thôi thì đã có rất nhiều loại tôm khác nhau ở biển đảo Hải Phòng. Chẳng hạn như tôm hùm, tôm đất, tôm he, tôm bạc, tôm bạc nghệ, tôm sắt, tôm nương,… Và người dân ở đây có rất nhiều kinh nghiệm chọn lựa những con tôm tươi, ngon nhất. Trong danh sách các loài cá ngon ở Hải Phòng rất ít khi thiếu mặt cá mú, cá song, cá thu, cá hồng, cá nhệch, cá đé…

Gợi ý địa điểm mua: Huy Hải Sản

6. Cơm Cháy Hải Sản 

Cơm cháy không còn lạ đối với tất cả mọi người và cũng không ít nơi bán cơm cháy. Nhưng tại sao cơm cháy hải sản Hải Phòng lại được coi là một đặc sản? Món cơm cháy ngon hay không chủ yếu nằm ở nước sốt có ngon hay không. Chỉ có Hải Phòng và những vùng có hải sản tươi mới có thể làm nước sốt với các nguyên liệu từ tôm, cua, mực, sò… Các nguyên liệu làm nước sốt đều rất bổ dưỡng. Ăn vào bạn sẽ cảm thấy được cái giòn rụm của cơm cháy, vị ngọt thanh của nước sốt. Nhiều thực khách đến đây và đã nghiện món này bởi vì ăn mãi không ngán.

Gợi ý địa điểm mua: Nhà hàng Minh Trang

7. Nem Chua An Thọ – Đặc Sản Hải Phòng Làm Quà

Nem chua An Thọ đã trở thành món ăn quen thuộc, dân dã của người dân Hải Phòng. Và nó cũng là sản phẩm truyền thống mọi người chọn làm quà tặng người thân. Nếu nem chua Thanh Hóa được chế biến bằng cách xay nhuyễn bì và thịt thì nem chua An Thọ lại khác. Chính điều này đã tạo nên sự khác biệt của nem chua An Thọ, mang màu sắc riêng.

Để làm được một mẻ nem ngon thì người làm nem phải có kinh nghiệm và con mắt nhà nghề. Để có thể nhận biết được độ chuẩn, độ chín của một mẻ nem. Hộ gia đình sản xuất nem An Thọ đặt toàn bộ tâm huyết và kinh nghiệm của mình vào mẻ nem. Từ đó có thể cung cấp cho các thực khách và người dân sản phẩm ngon, chất lượng nhất.

Gợi ý địa điểm mua: Đặc sản Nem chua An Thọ – Hải Phòng (Cửa hàng Nem chua 3 sạch)

8. Bánh Đa Đỏ – Đặc Sản Hải Phòng Mang Về Làm Quà

Bánh đa đỏ là mặt hàng đặc sản về ẩm thực của Hải Phòng. Và chỉ nơi đây mới đảm bảo được những yêu cầu cao nhất về chất lượng của món này. Mọi người thích ăn bánh đa bởi chính hương vị, màu sắc, độ dai nhưng mềm dẻo đặc trưng riêng của nó. Màu đỏ của bánh không phải do màu thực phẩm tạo nên mà đó là từ gấc. Nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ dinh dưỡng của món ăn này.

Bánh đa đỏ có thể được dùng để chế biến các món khác hoặc dùng để ăn kèm. Đặc biệt, món bánh này rất thích hợp dùng để chế biến các món ăn hải sản. Lẩu cua đồng, canh bánh đa đỏ, bánh đa cua… đều có thể dùng với bánh đa đỏ.

Gợi ý địa điểm mua: Bánh Đa Đỏ Khô

9. Bánh Chả Dừa – Đặc Sản Mua Về Làm Quà Ở Hải Phòng

Một món bánh bạn nhất định phải mua về tặng cho người thân, bạn bè của mình không thể bỏ qua bánh chả dừa. Vì vị ngọt, thơm, bùi nhưng không gây ngán, bánh chả dừa thực sự hấp dẫn đối với tất cả mọi người. Đến với Hải Phòng, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp món ăn này được bày bán ở bất kì gian hàng nào. Ngoài vị thơm của dừa, nó còn mang thêm hương vị biển mà không nơi đâu có được. Đây là món đặc sản bạn có thể ngồi nhâm nhi với một tách trà nóng hổi. Mang lại một cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Gợi ý địa điểm mua: mọi gian hàng, siêu thị

10. Chả Chìa Hạ Lũng

Chả chìa Hạ Lũng là món ăn đặc trưng của người dân làng hoa Hạ Lũng, Hải Phòng. Nhìn bề ngoài, món ăn này trông giống với nem lụi của xứ Huế. Nhưng đặc trưng của món này là sự kết hợp hài hòa giữa mực, thịt lợn và mía. Và để có những cái chả chìa thơm ngon, chất lượng, người dân rất quan trọng khâu chế biến. Họ sẽ chọn những nguyên liệu tươi nhất, chế biến kỹ lưỡng nhất. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được rõ ràng hương vị thơm mềm, hơi dai dai của mực. Mùi vị hòa quyện với âm thanh của sụn thịt mềm, thật thích!

Và hơn hết, khi bạn mua chả chìa Hạ Lũng để mang làm quà xa, người bán sẽ đóng gói cẩn thận. Bạn có thể giữ món ăn tươi ngon trong vòng hai ba hôm mà không sợ món ăn bị thiu.

Gợi ý địa điểm mua: Chả chìa Hạ Lũng Bác Hoạt

Trên đây là một số đặc sản Hải Phòng làm quà mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ. Ohay.vn hi vọng sau bài viết này, bạn có thể lựa chọn cho mình những món quà cho người thân, bạn bè mình.

>>> Tìm hiểu thêm: 

Đánh giá bài viết
Exit mobile version