7 Kinh Nghiệm Đầu Tư Chứng Khoán Với 100 Triệu Của Người Thành Đạt

đầu tư chứng khoáđầu tư chứng khoán với 100 triệun với 100 triệu

Ảnh minh họa

Đầu tư chứng khoán hẳn là thuật ngữ không còn xa lạ với thời đại 4.0 hiện nay. Lợi nhuận cao đi kèm với rủi ro cao chính là bản chất của chứng khoán. Rất nhiều nhà đầu tư muốn đầu tư nhiều ngay từ đầu, để một lần ăn ngay, Nên họ không chần chừ gì bỏ ra con số hàng trăm triệu để mong có thể kiếm được miếng mồi béo bở. Hãy tìm hiểu sâu hơn với 7 kinh nghiệm đầu tư chứng khoán với 100 triệu cùng với Ohay qua bài viết này nhé !

>>> Đừng Bỏ Qua:

1. Đầu Tư Chứng Khoán Với 100 Triệu Được Hay Không ? – Tìm Hiểu Về Đầu Tư Chứng Khoán Với 100 Triệu

Ảnh minh họa

Trong lĩnh vực bất động sản, 100 triệu gần như là không thể nhưng lại ngược chiều với việc đầu tư chứng khoán. Sự ra đời của hàng loạt các công ty bất động sản cho thấy tiềm năng phát triển từ ngành nghề này. 

Thị trường chứng khoán đã tăng 15% cho thấy đây là một trong những kênh đầu tư có khả năng sinh lời cao. Bên cạnh đó, cũng có những mức cổ phiếu có mức tăng trưởng 200-300%. Cho nên việc lựa chọn danh mục cổ phiếu để đầu tư là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Cùng như chọn thời điểm để tham gia thị trường. Nên đừng ngần ngại đầu tư chứng khoán 100 triệu trong tay.

100 triệu có nhiều lựa chọn với rất nhiều cơ hội đầu tư cho bạn. Nhưng cũng tùy thuộc vào mức độ chịu đựng rủi ro và kỳ vọng sinh lãi mà bạn mới có thể ra quyết định. Cổ phiếu nhiều ngành như bất động sản, ngân hàng, được định giá thấp và tương đối hấp dẫn. Chứng chỉ quỹ khá an toàn vì có công ty quản lý quỹ chuyên nghiệp. Phù hợp với những nhà đầu tư ít kinh nghiệm và bận rộn. Vậy nên với 100 triệu, bạn hoàn toàn có thể tham gia đầu tư vào chứng khoán.

2. Cách Đầu Tư Chứng Khoán Hiệu Quả Từ 100 Triệu Đồng – Những Điều Mà Đầu Tư Chứng Khoán Với 100 Triệu Cần Lưu Ý

Chứng khoán luôn luôn biến động theo yếu tố cung – cầu. Đôi khi còn bị chi phối bởi các yếu tố tâm lý bầy đàn hay lòng tham. Như là có những lúc giá cổ phiếu giảm dưới giá trị thực rất nhiều bởi tâm ý sợ hãi, nhưng đây lại là cơ hội để đầu tư. Để giảm thiểu các rủi ro khi bạn đầu tư chứng khoán với 100 triệu, các nhà đầu tư cần:

Phải tìm hiểu đầy đủ các thông tin về công ty mà mình sẽ đầu tư 

Ảnh minh họa

Không chỉ đầu tư chứng khoán 100 triệu nói riêng. Mà đây là việc phải làm với bất kỳ việc hợp tác kinh doanh, đầu tư nào. Bạn cũng cần phải tìm hiểu rõ công ty mà mình chuẩn bị đầu tư. Các thông tin cụ thể về pháp lý, tình trạng kinh tế, khả năng sinh lời, xu hướng chứng khoán,… Tất cả bạn nên tìm hiểu thật kỹ để phòng tránh rủi ro ở mức tối thiểu cho sau này.

Phải chọn đúng thời điểm để tham gia

Cần phải đánh giá chính xác giá trị cổ phiếu và giá trị thực của công ty. Tình hình hiện tại và khả năng lâu dài của công ty mà bạn dự định đầu tư. 

Tránh đầu tư theo tin đồn – “dội lái” – Đầu tư chứng khoán cần bình tĩnh

Ảnh minh họa

Các nhà đầu tư chứng khoán 100 triệu rất dễ nghe theo số đông. Vì số tiền của họ là một con số không hề nhỏ. Tâm lý nghe theo lời đồn đại là một con dao hai lưỡi, vô cùng nguy hiểm. Rất nhiều người lợi dụng tâm lý này để tung tin tức sai trái về công ty chứng khoán. Chẳng hạn như về lợi nhuận hay khả năng phát triển của cổ phiếu. Đã rất nhiều những nhà đầu tư vì nghe theo lời đồn mà trở nên thua lỗ, thậm chí là phá sản.

>>> Đừng Bỏ Lỡ: 

Xây dựng kế hoạch đầu tư chứng khoán

Ảnh minh họa

Không chỉ trong kinh doanh mà bất cứ việc gì trong cuộc sống cũng cần có kế hoạch rõ ràng, chi tiết. Dù đầu tư với 100 triệu đôi khi cũng cần sự mạo hiểm, liều lĩnh. Tuy nhiên, tấm bùa may mắn nhất luôn mỉm cười với những nhà đầu tư có kế hoạch chi tiết rõ ràng.

Ngược chiều đám đông – Liều lĩnh khi đầu tư chứng khoán với 100 triệu

Ảnh minh họa

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có vô vàn những nhà đầu tư chứng khoán tin theo số đông. Họ vội vàng bán thốc bán tháo cổ phiếu khi nó đang ở thời điểm rớt giá. Nhưng qua ngày hôm sau giá cả lại tăng vọt bất ngờ. Vì vậy, bạn cần nghiên cứu kỹ tình hình công ty và đưa ra những quyết định đúng đắn của riêng mình.

Ưu tiên đầu tư dài hạn 

Ảnh minh họa

Đầu tư chứng khoán dài hạn tuy có thể nhiều rủi ro nhưng chắc chắn đem lại nguồn lợi lớn hơn so với ngắn hạn. Việc đầu tư lâu dài cho một công ty mà bạn đã quen thuộc, hẳn sẽ dễ dàng hơn. Quản lý và nghiên cứu thị trường sẽ là bắt đầu lại với một công ty hoàn toàn mới. Nên có khá nhiều nhà đầu tư ưu tiên lựa chọn đầu tư chứng khoán dài hạn.

Đầu tư ở chính bản thân

Tin ở bản thân, đầu tư thêm kiến thức, chuyên môn chính cho mình. Đó chính là bí quyết để thành công mà bất cứ nhà đầu tư nào cũng biết. Đừng nên tin theo lời đồn thổi, những lời nói không có căn cứ. Thương trường là chiến trường. Nếu bạn không tin bản thân, thì rất sẽ bị gục ngã ở nơi khốc liệt này.

>>> Xem Ngay:

Trên đây là 7 kinh nghiệm đầu tư chứng khoán với 100 triệu từ nhà đầu tư thành đạt mà Ohay tìm hiểu và muốn chia sẻ với bạn. Hi vọng bạn sẽ có những quyết định đúng đắn với số vốn 100 triệu trong tay. 

Đánh giá bài viết
Exit mobile version