Giải đáp những thắc mắc thường gặp khi Vay tiền online

Vay online ngày nay đang được rất nhiều lựa chọn bởi sự tiện lợi, nhanh chóng mà hình thức cho vay này mang lại. Tuy nhiên đi cùng đó cũng có rất nhiều những rủi ro mà người vay có thể gặp phải. Dưới đây Ohay xin giải đáp mọi thắc mắc thường gặp về hình thức vay tiền nhanh ngay tại nhà này để bạn có thể hiểu rõ hơn và tránh những rủi ro khi vay tiền online nhé!

Thế nào là vay tiền online?

Vay tiền online, hay còn gọi với tên gọi khác là vay tiền trực tuyến qua mạng. Đây là một hình thức vay tiền mới được phát triển tại Việt Nam, theo đó khi người vay có nhu cầu chỉ cần đăng ký vay tiền trên những ứng dụng, website của các công ty tài chính thông qua điện thoại hay máy tính, ipad có kết nối internet.

Vay tiền trực tuyến thực chất là một hình thức cho vay tín chấp bởi người đi vay không cần có tài sản đảm bảo và người cho vay chủ yếu dựa vào uy tín của người đi vay về thu nhập cùng khả năng trả nợ để cho vay. Những giao dịch này được thực hiện trực tuyến, thông qua những trang web, các sàn giao dịch trực tuyến hay những ứng dụng được cài đặt trên điện thoại, máy tính, ipad. Tất cả mọi thủ tục từ đăng ký vay, xét duyệt khoản vay, giải ngân tới thanh toán khoản vay đều được thực hiện online. Thủ tục vay tiền trực tuyến cũng rất đơn giản, chỉ cần có CMND/CCCD là có thể vay tiền.

Vay tiền online ngày nay rất phổ biến

Bị nợ xấu có vay tiền online được hay không?

Tùy thuộc theo từng công ty tài chính sẽ có những chính sách khác nhau về đối tượng bị nợ vay. Hiện nay, cũng có một số ít công ty tài chính áp dụng chính sách cho khách hàng bị nợ xấu vay tiền online mà không cần tài sản đảm bảo. 

Tuy nhiên, điều kiện và thủ tục cho vay với những đối tượng này có phần khắt khe hơn so với những người có lịch sử tín dụng tốt. Hạn mức vay cũng bị hạn chế, thấp hơn so với bình thường. Bởi vậy, nếu bạn muốn vay tiền online nhanh, hạn mức vay lớn thì tốt nhất bạn hãy cố gắng thanh toán những khoản vay của mình đúng hạn để tránh bị xếp hạng tín dụng xấu.

Những lưu ý gì cần chú ý khi vay tiền online?

Khi vay tiền qua app, để có thể đảm bảo quyền lợi cũng như hạn chế những rủi ro có thể xảy ra, thì người vay cần phải tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ cho vay uy tín, thể hiện đầy đủ những thông tin trên website bao gồm như: Tên công ty, mã số doanh nghiệp, địa chỉ, các chính sách cụ thể về lãi suất vay (trả nợ trước hạn, chậm trả,…) mẫu hợp đồng cho vay, trách nhiệm của những chủ thể tham gia giao dịch… 

Bên cạnh những app/website cho vay tiền chính thống, hoạt động công khai, minh bạch thì ngày nay cũng xuất hiện app cho vay tiền trá hình “tín dụng đen”, cho vay với lãi suất cao. Để phân biệt, người vay cần phải tìm hiểu kỹ thông tin điều khoản, dịch vụ, những quy định về lãi, phí, hạn mức trả nợ… trước khi quyết định vay tiền nhanh trực tuyến.

Có nhiều vấn đề cần lưu ý khi vay tiền online

Hạn mức vay với khoản vay online là bao nhiêu?

Hạn mức cho vay đối với hình thức vay online nhanh tại nhà thường là khoản vay nhỏ, dao động từ 500.000 VNĐ tới 15.000.000 VNĐ hoặc cũng có thể hơn thế, tùy thuộc đối với từng trường hợp và đơn vị cung cấp dịch vụ cho vay. 

Tuy nhiên, ở lần vay đầu tiên bạn thường chỉ nên vay được từ 500.000 VNĐ cho tới 4.000.000 VNĐ. Từ khoản vay lần 2 trở đi người vay mới có thể vay được với hạn mức tối đa mà đơn vị cho vay hỗ trợ. Bên cạnh đó, những đối tượng có lịch sử tín dụng tốt sẽ được hỗ trợ vay không thế chấp với hạn mức cao hơn so với những đối tượng có lịch sử tín dụng xấu.

Điều gì xảy ra khi không trả khoản vay?

Khi không trả khoản vay cho những công ty tài chính thì trước hết thì người vay sẽ phải chịu một khoản phí phạt thanh toán trễ hạn. Đồng thời các công ty tài chính cũng sẽ thường xuyên gọi vào số điện thoại của người vay đã cung cấp khi đăng ký vay tiền để thúc giục thanh toán khoản vay. 

Ngoài ra, người vay không trả đúng hạ cũng sẽ bị xếp hạng lịch sử tín dụng xấu tạo cản trở cho những lần vay sau tại bất kỳ ngân hàng nào. Điều này có ảnh hưởng rất lớn nếu bạn có kế hoạch vay tài chính trong tương lai.

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị vay uy tín hay cần được tư vấn mọi vấn đề về vay online hãy đến ngay với vayonline.vn. Tại website có đầy đủ những thông tin về khoản vay online, công ty tài chính cho vay uy tín cập nhật liên tục mỗi ngày. Vayonline.vn đảm bảo mang tới thông tin đầy đủ, chi tiết nhất và mới nhất để các khách hàng tham khảo, tìm được khoản vay phù hợp cũng như hiểu rõ hơn về dịch vụ vay tiền online, những điều cần lưu ý khi vay tiền…

Mọi thông tin chi tiết bạn vui lòng liên hệ: https://vayonline.vn/

Đánh giá bài viết
Exit mobile version