Hướng Xuất Hành Và Lịch Xuất Hành Ngày Tết – Điều Nên Làm Và Không Nên Làm

hướng xuất hành và lịch xuất hành ngày tết

hướng xuất hành và lịch xuất hành ngày tết

Trong những ngày đầu xuân, việc lựa chọn đúng hướng xuất hành và lịch xuất hành ngày tết sẽ giúp bạn có một năm mới bình an và may mắn. Do đó, hôm nay Ohay.vn sẽ giúp bạn biết được hướng xuất hành và lịch xuất hành ngày tết, và những điều nên làm – không nên làm trong tết. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

hướng xuất hành và lịch xuất hành ngày tết

>> Tham khảo thêm: 

Hướng Xuất Hành Áp Dụng Cho Mọi Lứa Tuổi

Do quan niệm xuất hành chọn hướng để nghênh đón các vị Thần tốt chứ không phân chia theo sao tử vi hay những gì tương tự.

Lưu ý : nghênh đón Tài Thần cho những bạn kinh doanh buôn bán. Nghênh đón Hỉ Thần cho những bạn muốn cưới gả, dự định sinh con trong năm.

 

Mùng Một Tết

Hỉ Thần – Đông Nam
Tài Thần – Tây Bắc
Giờ hoàng đạo xuất hành : Tý (23-1g ), Dần ( 3-5h ) ,Ngọ (11-13g ), Mùi (13-15g ), Dậu (17-19g )

Mùng 2 Tết

Hỉ Thần – Đông Bắc
Tài Thần – Đông Nam
Giờ hoàng đạo xuất hành : Dần (3-5g ), Thìn ( 7-9g ), Tỵ ( 9-11g ), Thân ( 15-17g ), Dậu ( 17-19g ), Hợi ( 21-23g )

Mùng 3 Tết

Hỉ Thần – Tây Bắc
Tài Thần – Đông Nam
Giờ hoàng đạo xuất hành : Sửu (1-3g ), Thìn ( 7-9g ), Ngọ (11-13g ), Mùi (13-15g ), Tuất ( 19-21g ), Hợi ( 21-23 g )

>> > Một vài điều hot thế này bạn biết chưa? Một Vài Điều Nghịch Lý Cuộc Đời Trong Cuộc Sống

Những Điều Không Nên Làm

Kiêng quét nhà ngày Tết

Do quan niệm quét nhà sẽ quét lộc của năm mới đi nên trong mùng một tết nên tránh quét nhà. Có những nơi kiêng cả ba ngày Tết, nhưng thực tế chỉ cần kiêng mùng một là được.

Kiêng cắt tóc, cắt móng tay, móng chân trong Tết

Do quan niệm khi cắt một phần cơ thể của mình đi ngay đầu năm sẽ khiến mọi thứ không được vẹn toàn, không được trọn vẹn may mắn.

Kiêng ăn các thực phẩm giải đen, nặng mùi ngày Tết

Do quan niệm chưa đen mà đã ăn đồ giải đen, khác gì mặc định là sẽ bị đen. Nên kiêng mực, thịt chó (giải đen). Thịt vịt, thịt ngan (làm ăn lẹt đẹt). Mắm tôm (nặng mùi).

Có vùng kiêng cả cá chép cá mè, hoặc nếu ăn cá thì kiêng lật cá (kẻo công việc làm ăn gần xong thì bị lật bàn, đi tàu thuyền thì bị lật chìm sâu).

Kiêng cho lửa cho nước

Lửa tượng trưng cho may mắn, nước tượng trưng cho tài lộc. Không nên cho lửa cho nước kẻo mất vận may, mất tài lộc của bản thân.

>> > Click ngay để hiểu thêm nhé! Một Số Hiểu Lầm Thường Thức Về Tâm Linh Bạn Nên Biết

Không chúc Tết sáng sớm mùng một

Quan niệm này có một phần thực tế, để cho gia chủ được ngủ nghỉ đẫy giấc, không nên chúc Tết sớm khiến gia chủ mất giấc khó chịu.

Kiêng mở tủ quần áo mùng một

Do quan niệm tủ là nơi cất chứa tài lộc, mở tủ quần áo khiến thất thoát tài lộc vận may. Biện pháp xử lý của người xưa là nên treo sẵn quần áo định mặc trong mùng một ra ngoài.

Các điều nên tránh khác

Những Điều Nên Làm

Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi

Đầu năm nên mua muối để cả năm cuộc sống được đậm đà, đủ vị. Muối cũng tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý, no đủ dư dả.

Đi lễ đầu năm

Tân niên xuân tiết, khí lành khang vượng, đầu năm nên đi lễ để có được sự an yên trong tâm tưởng, cho cả năm được nhẹ nhàng thoải mái

Mặc đồ mới mùng một

Quần áo mới tượng trưng cho sự mới mẻ, tươi vui. Mặc quần áo mới nhằm mục đích mong cho một năm mới được vui vẻ công việc phát triển thuận lợi.

Hái lộc đầu năm

Hái lộc là quan niệm mong có được sự đâm chồi sinh sôi nảy nở trong công việc cả năm. Tuy nhiên mình khuyến khích mọi người nên bỏ việc hái lộc này, tránh phá hoại cây cối. Có năm thấy nhiều bạn bê nguyên cành cây to do quan niệm sai lầm cành to thì lắm lộc. (Thay vì hái có thể mua cây mía).

Thiện nguyện

Thiện nguyện, hoặc làm những điều giúp người khiến bản thân hoan hỉ. Hoà thuận hiếu tình trong gia đình cho các thành viên đều được an yên vui vẻ.

>>> Luận giải chi tiết: Cách Chọn Vòng Phong Thủy Tuổi Giáp Tý 1984 Phù Hợp Nhất Có Thể!

Luôn thảnh thơi

Và dù như thế nào, có chuyện gì xảy ra, trong ngày mồng 1 (hoặc cẩn thận hơn mồng 1, mồng 2, mồng 3) cũng nên giữ cho đầu óc được thảnh thơi vui vẻ. Không tranh cãi bất hoà đố kỵ để cho khởi đầu một năm mới được an lành nhẹ nhàng và thoải mái.

Rượu bia vừa phải, không rượu vào lời ra. Làm chủ bản thân mới là đúng đạo.

Chúc mọi người ăn tết vui vẻ, cười nhiều vui lắm và vạn sự an nhiên.

Nguồn: Thiên An

>> > Một số bài viết phong thủy hay bạn không nên bỏ lỡ:

 

4/5 - (1 bình chọn)
Exit mobile version