Xem Ngay Bài Khấn Cúng Ông Công Ông Táo 23 Tháng Chạp

Chắc chắn các bạn đang ráo rực để chuyển bị cho cái tết truyền thống ấm no, vui vẻ đúng không? Một trong số đó chính là ngày lễ tiễn ông táo về trời để báo lễ cuối năm. Mỗi năm vào ngày 23/12 âm lịch sẽ tiễn ông táo với con cá chép cùng nhiều lễ dâng khác. Nhưng có lẽ sẽ ít ai biết về bài khấn cúng ông Công ông Táo? Ohay xin chia sẻ cho bạn một bài cúng và một vài điều xung quanh việc cúng ông Công ông Táo hay dành cho bạn.

>>> Xem thêm:

Chuẩn Bị Cho Việc Khấn Cúng Ông Công Ông Táo

Một Vài Điều Lưu Ý

Đầu tiên là về trang phục là phải lịch sự sạch sẽ và gọn gành, nên mặc quần và ống dài tay. Thứ hai là dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, mở hết cửa nẻo thông thoáng. Nếu có đèn thì mở đèn để cho nhà cửa sáng sủa nhất có thể.

Tiếp theo các tình yêu cần lau chùi vệ sinh sạch sẽ đồ dùng để cúng. Trong quá trình lau dọn bàn thờ thì hãy là gia chỉ làm như người chồng, nguời cha hoặc người vợ, con cái. Nhưng người vợ nên lưu ý không nên lau dọn khi đang đến ngày. Người lau dọn cần phải sạch sẽ để có một năm mới thật an nhàn và nhiều điều may mắn.

Sau đó chuyển bị các lễ vật cần thiết để làm lễ cúng khấn. Khi cúng khấn cũng cần măc trang phục lịch sự, gọn gành cùng với đó là sạch sẽ. Người cúng khấn nên là gia chủ, nhưng nế là phục nữ thì nên tránh những ngày đặc biệt. Hãy làm khi mình phải sạch sẽ để có một năm mới an nhàn, hạnh phúc và nhiều tài lộc nhé!!!

>>> Click xem ngay: Bạn Đã Biết Cách Dọn Dẹp Bàn Thờ Cúng Ông Công Ông Táo Đúng?

Bài Khấn Cúng Ông CôngÔng Táo Lên Trời

Bài Khấn Cúng Ông Công Ông Táo

Nam Mô A Di Đà Phật ( 3 lần )
Con kính lạy Ngài Đông Trù Tư Mệnh Táo
Phủ Thần Quân
Tín chủ con là : ….
Sinh ngày : … ( âm lịch )
Cư trú tại địa chỉ : Hà Nội thành, xx Quận , xx phường, xx lộ ( tức là đường ), xx số nhà ( đọc theo thứ tự trên, nếu ở thành phố khác xin tự thay )

>>> Click xem: Tất Tần Tật Những Điều Kiêng Kị Trong Ngày Tết Để Tránh Xui Xẻo Dịp Đầu Năm Mới

Nội Dung Bài Khấn

Hôm nay ngày… tháng chạp năm Kỷ Hợi. Tín chủ con xin được thành tâm sửa biện hương hoa vật phẩm, xiêm hài áo mũ, nghi lễ cung trần, dâng lên trước án, dâng hiến Tôn Thần, đốt nén Tâm Hương dốc lòng bái thỉnh.

Chúng con xin kinh mời Ngài Đông Trù Tư Mệnh Táo Phủ Thần Quân giáng lâm trước án thụ hưởng lễ vật.

Gia quyến con xin chân thành bái tạ Đức Ngài đã phù hộ độ trì cho gia quyến chúng con trong suốt năm qua. Giúp đỡ gia quyến chúng con vạn sự cát lành trong cuộc sống. Chúng con người trần mắt thịt, tội lỗi đầy thân. Chỉ biết chắp tay sám hối, chỉ biết chắp tay cầu nguyện. Nếu có điều chi lầm lỡ xin Đức Ngài tha thứ bỏ quá đại xá cho.

Nay chúng con lễ bạc tâm thành, trước xin nhất tâm chân thành bái tạ. Sau xin nguyện cầu Đức Ngài độ cho gia đình con trong năm Canh Tý được an khang thịnh vượng, vạn sự như ý, ban tài ban lộc ban phước ban ân. Cho nhà cửa êm ấm, gia cảnh yên hoà, cơm no thịt đủ, hữu sự tất đc an yên, vô sự thì gia quyến được cát lành. Trẻ già, trai gái, ông bà, bố mẹ, con cháu đều vui tươi, trẻ khoẻ, bình an.

Chúng con sống hiền ở thiện, không mong cầu cao sang phú quý, chỉ dám xin bình an, yên ổn. Chăm chỉ ra được thành quả, cần cù thì được kết trái đơm hoa. Đàn sơ lễ mọn, xin các Ngài ngự lễ chứng tâm.

Nay xin tấm lòng thành cúi xin chứng giám

Cẩn cáo!

Con Nam Mô A Di Đà Phật ( 3 lần )

>>> Xem thêm:

Trên là bài khấn cúng ông Công ông Táo về trời vào tháng Chạp hằng năm. Ohay luôn mong các tình yêu có những ngày lễ tết an nhiên và vui vẻ. Một năm mới hanh thông với bao nhiêu điều may mắn. 

Nguồn: Sưu Tầm

Đánh giá bài viết
Exit mobile version