Những Nguyên Tắc Tâm Linh: 20 Điều Cấm Kỵ Vào Ban Đêm

Trong chúng ta ai cũng có tin về “linh hồn” không ít thì nhiều, và nhiều người tin rằng buổi tối cần tránh làm những việc kiêng kỵ sau đây sẽ giúp thoát khỏi sự “quấy rối” của ma quỷ. Sau đây Ohay sẽ liệt kệ cho bạn những điều cấm kỵ vào ban đêm để giúp bạn phòng tránh nhé!

Vì sao cần đặc biệt lưu ý điều cấm kỵ vào ban đêm?

Theo tín ngưỡng dân gian và phong thủy, ban đêm là thời điểm mà thế giới âm, thế giới tâm linh, hiện diện một cách mạnh mẽ nhất. Đây là được cho là thời gian có âm khí cao, người cõi âm hoạt động nhiều. Chính vì vậy, môi trường ban đêm xung quanh sẽ có tác động mạnh đến tâm linh và sức khỏe của chúng ta. Vì vậy, trong thế giới dương, chúng ta cần phải chú ý đến những hành động và lời nói của mình, tránh phạm phải những điều cấm kỵ có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và công việc của mình.

Ông bà ta có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, vì vậy, bạn cần đặc biệt lưu ý những nguyên tắc tâm linh, những điều cấm kỵ vào ban đêm để không mắc phải. Đôi khi chỉ một chút vô ý đã khiến bạn rước họa vào thân, gánh tội nghiệt hoặc vận rủi cho cả bản thân và gia đình.

Những điều cấm kỵ vào ban đêm – 20 điều cấm làm sau 23h đêm

1. Điều cấm kỵ vào ban đêm – Không soi gương vào ban đêm

Nhiều bạn thắc mắc “soi gương vào ban đêm có sao không?”. Câu trả lời là có, rất có. Ông bà ngày xưa thường khuyên các con cháu không soi gương ban đêm. Vì đây là thời điểm âm thịnh, dương suy, dễ thấy các hình ảnh khủng khiếp, đáng sợ.

Không soi gương

Trong dân gian họ còn đồn đại rằng nhiều câu chuyện ly kỳ khi soi gương. Vào ban đêm như nếu gương bị nứt thì người soi sẽ bị hút vào trong gương. Hoặc nếu soi gương lúc 2h sáng sẽ thấy cái bóng thứ hai, thấy được kiếp trước của mình trong đó. Trong phong thủy thì gương ngoài có tác dụng hút các khí tiêu cực thì ngoài ra nó còn hút nhiều khí khác. Thường ban đêm là thời điểm chúng ta tích tụ, bổ sung khí, nếu soi gương sẽ làm lượng khí này bị suy nhược, gây mất cân bằng, mệt mỏi.

2. Điều cấm kỵ vào ban đêm – Không để mũi dép hướng vào giường

Không để mũi dép hướng vào giường

Khi lên giường ngủ không được để mũi dép hướng vào phía giường, bởi theo quan niệm của người xưa vì như thế ma quỷ nhìn thấy sẽ đoán được có người sống đang nằm trên giường. Và chúng sẽ leo lên giường nằm ngủ chung với bạn.

3. Điều cấm kỵ vào ban đêm – Không được mang đồ màu trắng

Ma quỷ thường tồn tại trong đời sống tâm linh, hay đời sống tinh thần của tất cả các quốc gia từ phương Đông sang Tây. Mỗi nước sẽ có một quan niệm khác nhau về cách phòng tránh và xua đuổi ma quỷ, nói lên đời sống văn hóa mang bản sắc dân tộc.

Không được mang đồ màu trắng

Trong tâm linh phương Đông, đồ màu trắng tượng trưng cho ma quỷ. Và nếu bạn mang đồ trắng đi đêm sẽ bị “ma quỷ” theo chân bạn về nhà trêu chọc vì nghĩ bạn là đồng bọn. Bởi thế bạn nên hạn chế mặc các đồ màu trắng để tránh xui xẻo. Đặc biệt là trong các ngày lễ, giỗ tổ hay ngày rằm. Bạn cũng nên lưu ý đường đi, không nên mặc đồ trắng đi ngang qua nghĩa trang, mộ, chùa, đền. Đây là những nơi long linh nhiều.

4. Điều cấm kỵ vào ban đêm – Không được che ô dù ở trong nhà

Trong dân gian, trong từng chiếc ô ( hay dù) đều có một linh hồn trú ngụ. Và đây là những “hồn ma” lang thang, không có chỗ để về nên chọn ô, dù để trú ngụ. Vì vậy, nếu bạn che ô dù trong nhà. Chẳng khác nào gọi “ma” vào nhà của bạn. Bởi thế, nhà, hoặc bạn sẽ gặp xui xẻo nếu như mở ô trong nhà.

5. Điều cấm kỵ vào ban đêm – Không được chơi trốn tìm

Trò chơi trốn tìm hay còn được gọi là trò ú tím, đặc biệt đây là trò chơi ưa thích bởi các bạn thiếu nhi. Nhưng trong trong buổi đêm, sau 10h người ta sẽ cấm chơi  trò này, bởi khi chơi bạn sẽ gặp xui xẻo sẽ bị ma dấu. Đã có nhiều trường hợp bị ma dấu nên bạn lưu ý nhé.

Không được chơi trốn tìm

6. Điều cấm kỵ vào ban đêm – Không được réo gọi tên nhau khi đi đường

Vào bạn đêm khi đi chơi cùng nhau, thường người ta quan niệm. Nếu réo gọi tên nhau khi đi đường thì bị ma quy ghi nhớ tên và theo người đó về tận nhà. Tuy nhiên, điều này chưa được ai kiểm chứng, nhưng kể cả vậy các bạn cũng không nên đi chơi đêm khuya bởi vì ra đường buổi tối cũng gặp nhiều trắc trở khác. Và lưu ý, nếu như đi đường đêm có ai gọi tên, bạn cũng không nghe quay đầu. Đây là thể vong đang thử bạn. Nếu quay đầu bạn sẽ bị ma dắt hoặc mượn xác.

Không được réo gọi tên nhau khi đi đường

7. Điều cấm kỵ vào ban đêm – Không được đi vào đường, ngõ tối tăm

Tại các đô thị thành phố thường xuất hiện những con ngõ nhỏ, hẻm nhỏ, hẻm cụt. Theo phong thủy,  vào ban đêm cần tránh đường đi quá hẹp, ngõ cua gấp khúc,… vì ở ngõ cụt gây cảm giác bức bối, bất tiện đi lại. Đi nhiều lần sẽ dễ sinh ra tính ích kỷ, cô độc, trầm cảm.

Không được đi vào đường, ngõ tối

8. Điều kiêng kỵ vào ban đêm – Không được phơi quần áo ngoài sân

Trong giới tâm linh cho rằng việc phơi đồ quần áo vào ban đêm là điều cấm kỵ. Đặc biệt vào ban đêm đặc biệt là tháng cô hồn trong năm. Theo ông cha ta cho biết, nếu phơi đồ vào ban đêm sẽ dẫn theo ma quỷ đến mượn đồ quần áo để mặc. Âm khí sẽ đi vào trong quần áo, mang lại nhiều điều xui xẻo cho người mặc. Hơn nữa sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe.

Không được phơi quần áo ngoài sân

9. Điều kiêng kỵ vào ban đêm – Không được chụp ảnh vào buổi tối

Trong giới tâm linh, buổi đêm hay ban đêm là thời điểm có rất nhiều linh hồn ma mị ở xung quanh. Khi chụp ảnh chúng sẽ lọt vào khung hình và ám lấy bạn, gây xui xẻo cho người trong ảnh.

Không được chụp ảnh vào buổi tối

Khoa học đã chứng minh các điều trên không có thật. Nhưng nếu bạn chụp hình cho trẻ nhỏ trong điều kiện thiếu sáng vào ban đêm. Thì ảnh hưởng của ánh chớp máy ảnh đến mắt bé cũng sẽ gây tổn thương hơn nên hãy lưu ý nhé.

10. Điều kiêng kỵ vào ban đêm – Không được nhặt tiền rơi 

Vào bạn đêm, nếu bạn thấy tiền lẻ rơi vãi trên đường thì không được nhặt. Theo quan niệm trong dân gian, tiền lẻ rơi trên đường là tiền người cúng dùng mua chuộc quỷ đầu trâu mặt ngựa. Giả sử người nào phạm kỵ, tai hoạ sẽ ấp tới không chừng. Đặc biệt, với những tờ tiền có dấu hiệu, ký hiệu hoặc hình vẽ bậy. Đây là những tờ tiền bị yểm bùa. Bạn cũng không nên đụng vào.

Không được nhặt tiền rơi

11. Điều kiêng kỵ vào ban đêm – Không nên ngủ ở những gốc cây lâu năm

Cây lâu năm thường được xem là những nơi có sự hiện diện mạnh mẽ của thế giới tâm linh, các vong hồn lang thang. Theo quan niệm, các vị thần, linh hồn hoặc người đã từ trần có thể liên kết với những cây lâu năm. Khi ngủ gần gốc cây này, có thể mở ra cánh cửa tương tác với thế giới tâm linh. Bạn sẽ gặp những điều kỳ bí hoặc bị ác mộng nhiều ngày sau khi ngủ ở đây. Hơn thế nữa, nhiều truyền tích cho rằng việc ngủ dưới những câu lâu năm vào ban đêm sẽ hấp thu những năng lượng tiêu cực, khiến bạn mệt mỏi, khó chịu.

Không nên ngủ ở những gốc cây lâu năm

12. Điều kiêng kỵ vào ban đêm – Không nên lầm bầm nói chuyện một mình ban đêm

Theo quan niệm tâm linh, không nên lầm bầm hoặc hát to một mình vào ban đêm. Bởi điều này được cho rằng có thể tạo ra một liên kết với thế giới tâm linh và thu hút sự chú ý của các linh hồn hay tinh linh. Điều này có thể dẫn đến việc họ tin rằng bạn đang nói chuyện với họ và, tất nhiên, họ có thể theo bạn đến nhà của bạn.

Không nên lầm bầm nói chuyện một mình ban đêm

13. Điều cấm kỵ vào ban đêm – Không nên cười đùa khi qua nghĩa trang, mồ mã

Việc cười đùa ở nghĩa trang, mồ mã được cho là việc xúc phạm tới người đã khuất. Và cái giá phải trả cho việc vô ý này là bạn có thể sẽ bị các vong linh ám theo, quấy rối. Gây ảnh hưởng đến tinh thần hoặc cuộc sống, công việc của bạn.

Không nên cười đùa khi qua nghĩa trang, mồ mã

14. Điều cấm kỵ vào ban đêm – Không nên tô son lên mặt rồi đi ngủ

Việc tô son lên mặt rồi đi ngủ được cho là nghi thức của cô dâu ma. Nếu bạn tô son rồi ngủ, các vong linh sẽ nhầm tưởng bạn đang dâng hiến cho họ. Do đó, họ sẽ bắt hồn bạn đi hoặc mượn xác, ám theo bạn. Đây là điều cấm kỵ vào ban đêm mà các bạn nữ nên lưu ý.

Không nên tô son lên mặt rồi đi ngủ

15. Điều cấm kỵ vào ban đêm – Không nên đốt hương, nhang, hoặc thực hiện các nghi lễ tâm linh vào ban đêm

Ban đêm là thời gian âm khí lên cao, việc thực hiện các nghi lễ tâm linh đôi khi sẽ triệu hồi những hồn ma, ác linh không mong muốn. Có câu “Mời thần đến dễ, tiễn thần khó”, nếu vô tình mời những thế lực hắc ám đến nhà. Bạn gặp nhiều rắc rối cũng như rất khó để giải ám, tiễn ma đi.

Không nên đốt hương, nhang, hoặc thực hiện các nghi lễ tâm linh vào ban đêm

16. Điều cấm kỵ vào ban đêm – Không nên quay chân hoặc quay đầu ra cửa khi ngủ

Một trong 20 điều cấm làm sau 23h đêm là không nên quay chân hoặc quay đầu ra cửa, tương tự như tư thế dành cho người chết. Ngoài ra, cũng không nên quay chân vào bàn thờ vì điều này được coi là bất kính với bề trên, thể hiện sự thiếu tôn trọng và lễ nghi.

Không nên quay chân hoặc quay đầu ra cửa khi ngủ

17. Điều cấm kỵ vào ban đêm – Không được lắc chùm chìa khóa sau 22h tối

Tương truyền rằng việc lóc xóc chìa khóa vào thời điểm muộn trong đêm có thể gây ra sự chú ý của linh hồn hoặc tạo ra sự quấy rối tâm linh. Đây được cho là hành vi gọi mời hồn ma vào nhà.

Không được lắc chùm chìa khóa sau 22h tối

18. Điều cấm kỵ vào ban đêm – Không được huýt sao ngoài đường vào ban đêm

Trong quan niệm dân gian của một số quốc gia, như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và Thái Lan, có một quan niệm rằng việc huýt sáo vào ban đêm có thể thu hút sự chú ý và tác động của những linh hồn, ma quỷ, rắn độc và gây hại cho người thực hiện hành động đó.

Không được huýt sao ngoài đường vào ban đêm

19. Điều cấm kỵ vào ban đêm – Không nên treo chuông gió ở đầu giường, ban công

Trong một số quan niệm tâm linh và truyền thống văn hóa, việc treo chuông gió (hay còn gọi là đèn gió) có thể được coi là một cách để xua đuổi những điều xui xẻo và mang lại may mắn. Tuy nhiên, việc treo chuông gió trên đầu giương hay ban công có thể gây suy yếu năng lượng dương khí. Bên cạnh đó, điều này còn làm tăng âm khí trong nhà, ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình và thu hút tà ma.

Không nên treo chuông gió ở đầu giường, ban công

20. Điều cấm kỵ vào ban đêm – Không nên mua đinh vào ban đêm

Nếu bạn ra cửa hàng mua đinh sau 7 giờ tối, có thể xảy ra tình huống mà không ai chịu bán cho bạn. Nguyên nhân phổ biến được cho là vì đinh thường được sử dụng để đóng quan tài. Theo quan niệm tâm linh và truyền thống một số nền văn hóa, việc mua đinh sau 7 giờ tối có thể được coi là một dấu hiệu cho thấy một đám tang sắp diễn ra trong gia đình bạn hoặc gia đình chủ cửa hàng.

Những điều cấm kỵ vào ban đêm khác cũng cần chú ý 

Những Câu Nói Là Điều Cấm Kỵ Vào Ban Đêm Bạn Nhất Định Không Được Nói

1. “Tôi sắp chết rồi”- Không làm gì vào ban đêm

Sau 12 giờ đêm ở trong phòng tối mà nói“Tôi sắp chết rồi” thì gặp chuyện xui xẻo. Tương truyền kể rằng “ Có người còn lưu truyền câu chuyện kể về người họ Trương” ở thôn Lộc trong khi lúc ở nhà một mình vô tình nói “Tôi sắp chết mất” kết quả là ngày sau dân làng đã thấy xác của người họ Trương này.

Tôi sắp chết rồi

2. “Tôi không sợ ma quỷ”– Không làm gì vào ban đêm

Quan niệm này cũng được cho là bắt nguồn từ câu chuyện người họ Lý ở Thiều Bắc nằm ngủ trên giường và bất chợt một con ma nghiêng người về phía ông ta và chế nhạo. Người họ Lý bình thường rất mạnh mồm liền hỏi: “Ngươi là người giả quỷ ư?”. Bên ngoài cửa sổ đáp lại:“Ta là quỷ thật”. Ông lại nói: “Ta không sợ quỷ” và cuối cùng ông đã chết rất thảm.

Không sợ ma quỷ

Ông cha ta thường có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Nên thường căn dặn con cháu phải lưu ý những điều cấm phạm phải trong giới tâm linh để tránh gặp những điều rủi ro. Tuy nhiên, những lời kể trên chỉ mang tính chất tham khảo được truyền miệng. Trong giới dân gian, chưa hề được chứng minh bởi một công trình nghiên cứu khoa học nào.

3. “Tôi tên là…” – Không làm gì vào ban đêm

Ngày xửa ngày xưa có ông Triệu Phấn Hổ ở tỉnh Núi Đông lên núi một mình vào ban đêm. Khi xuống núi bỗng nhiên có người hỏi: “Ngươi tên gì?”. Anh họ Triệu đáp, tôi tên là Triệu Gia Hổ. Rồi sau đó thì người làng đã tìm được thi thể của ông nhưng không vì tại sao ông ta chết.

Không nói ” tôi tên là …”

4. Nói tục chửi thề – Không làm gì vào ban đêm

Không chửi tục chửi thề

Thường người ta kỵ văng tục chửi bậy khi đang sinh hoạt trong thế gian tâm linh. Ví dụ như đình đền, chùa chiền, phòng thờ, nơi đặt bàn thờ gia phả,… Vào buổi tối đặc biệt là ngày mùng 1, rằm âm lịch. Có quan niệm cho rằng, nếu ban đêm mà nói bậy chửi tục thì suốt tháng sẽ gặp những chuyện thị phi.

Tuy nhiên, những thứ mà Ohay liệt kê trên chỉ mang tính chất tương đối được truyền miệng trong giới dân gian. Không hề được minh chứng thông qua một công trình nghiên cứu khoa học nào. Bởi vậy, không nên tin vào những việc được coi là “ điều cấm kỵ vào ban đêm” một cách mê tín này.

Đánh giá bài viết
Exit mobile version