Nên Chọn Mua Xe Ô Tô Đi Làm Như Thế Nào Cho Phù Hợp?

Chất lượng cuộc sống ngày càng tăng, con người ngày càng có nhu cầu an toàn cao hơn. Chính vì vậy, ô tô  ngày càng trở thành phương tiện đi làm phổ biến của nhiều người. Tại sao lại như vậy và chọn mua xe ô tô đi làm như thế nào? Bài viết của ohay.vn sau đây sẽ giải đáp cho bạn.

>> Xem Thêm Ngay:

1. Vì Sao Nên Mua Xe Ô Tô Đi Làm? – Sự Tiện Lợi Mà Ô Tô Đem Lại

Mua ô tô có hàng loạt lợi ích những đầu tiên phải nhắc đến là an toàn giao thông. Theo thống kê, số tai nạn giao thông xảy ra với xe máy sẽ nhiều hơn. Bên cạnh đó, việc di chuyển bằng ô tô sẽ giúp bạn giảm được các tác nhân bên ngoài ảnh hưởng đến mình như mưa, gió, nắng nóng, tiếng ồn hay bụi bẩn … Những điều này có thể khiến cơ thể bản mất tập trung vào lái xe và ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân.

Ngoài ra, khi đi làm bằng ô tô bạn có thể di chuyển được nhiều tài liệu hay món hàng nào đó bạn cần đem đến công ty dễ dàng hơn. Hình ảnh công việc của bạn còn sẽ được nâng cao hơn khi đi ô tô.

Tránh tác động của thời tiết

2. Chọn mua xe ô tô đi làm dựa trên những tiêu chí nào? – Kế Hoạch Mua Xe Ô Tô

Việc chọn xe ô tô đi làm như thế nào sẽ còn tùy vào sở thích hay quan điểm của mỗi người. Tuy nhiên, nhìn chung thì 3 tiêu chí chính sau đây bạn cần xem xét khi sắm cho mình một “em xế cưng” đi làm

Nhu cầu đi lại

Điều bạn cần xác định đầu tiên là quãng đường đi làm của bạn xa như thế nào? Nơi làm việc cách nhà bao nhiêu km? Và bạn có gara để đậu xe của bạn to cỡ nào?

Việc xác định nhu cầu sẽ giúp cho bạn cần biết mình mua loại xe tiết kiệm nhiên liệu cỡ nào? Bền bỉ ra sao?

Khả năng tài chính

Đây là tiêu chí được xem gần như là quan trọng nhất trong việc mua xe ô tô đi làm. Bạn cần biết được rằng bạn có thể chi ngân sách bao nhiêu để mua xe và bảo dưỡng cũng như chi phí xe mỗi tháng.

Có rất nhiều bạn sẽ đem hết số tiền mình có mua 1 chiếc xe thật xịn. Tuy nhiên, lời khuyên ở đây là không nên làm vậy. Bạn nên dành 1 nửa mua xe và một nửa để lo các khoản chi phí và bảo dưỡng xe trong suốt quá trình sử dụng.

Ngoài ra, những tiền thuế hay đăng ký sử dụng khi mua xe sẽ làm tốn của bạn cũng kha khá chi phí

Địa chỉ mua xe

Thông thường trong từng showroom chính hãng thì giá xe không chênh lệch nhau quá nhiều. Điều này tùy thuộc vào salesman từng showroom đưa ra giá cho bạn. Các chương trình khuyến mãi, tặng kèm phụ tùng hay bảo hiểm sẽ khác nhau ở các showroom khác nhau thậm chí là các salesman khác nhau. Điều quan trọng bạn nên nhớ là bạn đừng ngại trả giá và có thể thăm dò giá ở nhiều nơi khác nhau để đàm phán với salesman. Tùy vào kinh nghiệm thương lượng của bạn mà giá xe của bạn sẽ được điều chỉnh chút ít.

>>> Xem thêm: Điểm Ngay Các Loại Xe Ô Tô 4 Chỗ Giá Rẻ Phổ Biến Tại Việt Nam

Showroom ô tô

Các bạn hãy chọn những showroom uy tín và có thái độ phục vụ tốt. Cuối cùng, bạn hãy Test Drive trước khi mua để trải nghiệm thử chất lượng của xe. Tránh những lời chào mua thêm các phụ tùng của salesman.

3. Một Số Mẫu Xe Ô Tô Đi Làm Phù Hợp

1. Kia Morning – Mẫu Xe Ô Tô Nhỏ Gọn

Kia Morning chắc không còn là cái tên xa lạ trong dòng xe tiện lơi, nhỏ gọn nhưng chất lượng ở thị trường Việt Nam. Kia Morning phiên bản mới được trau chuốt diện mạo hơn và được trang bị thêm nhiều thiết bị hiện đại. Nay Kia đã được THACO cho ra 4 phiên bản đều loại 5 cửa và nhỏ gọn.

Xe Kia Morning

Xe có kích thước gọn gàng với thông số 3595 x 1595 x 1490 mm. Xe trang bị động cơ 1.25L và công suất đạt 86 mã lực kèm theo mô men xoắn cực đại 120 Nm.

Phiên bản Giá bán ( triệu đồng)
KIA Morning MT 299
KIA Morning AT 329
KIA Morning AT DELUXE 355
KIA Morning AT LUXURY 393

2. Chevrolet Spark – Xe Ô Tô Đi Làm

Phiên bản 2020 của Chevrolet đã được thiết kế lại diện mạo trẻ trung hơn, năng động hơn. Điểm cộng ở đây chính là xe có hệ thống an toàn hiện đại và khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng mong chờ.

Xe có kích thước với thông số 3635 x 1597 x 1552. Xe được thiết kế động cơ 1.2L và công suất cực đại là 80 mã lực. Có 6 màu bạn có thể lựa chọn: Trắng, Đỏ, Bạc, Xanh lá, Xanh dương, Xanh.

Phiên bản Giá bán ( triệu đồng)
Chevrolet Spark Duo LS 300
Chevrolet Spark LS 359
Chevrolet Spark LT 389
Xe Chevrolet Sprak

3. Toyota Wigo – Xe Ô Tô  Tiện Lợi

Toyota Wigo đã thu hút người dùng với vẻ ngoài bắt mắt, trẻ trung và hiện đại. Bên cạnh đó xe còn được trang bị nhiều thiết bị giải trí hiện đại.

Xe có kích thước rộng rãi với  thông số là 3660 x 1600 x 1520 (mm). Bên cạnh đó, Wigo có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt cho những ai đi làm xa. Xe có động cơ xăng là 1.2L và công suất động cơ là 86 mã lực.

Toyota Wigo ở thị trường Việt bao gồm 6 màu xe: xám, trắng, đỏ, đen, cam và bạc. Với 2 phiên bản là MT và AT, Toyota Wigo sẽ có mức giá dao động từ 345-405 triệu đồng.

>>> Xem thêm: Xem Ngay Top 9 Xe Ô Tô Gia Đình 4 Chỗ Bán Chạy Nhất Tại Việt Nam

Xe Toyota Wigo

4. Chevrolet Spark 2019 – Ô tô Nhỏ Gọn Giá Rẻ

Đây là dòng xe Hatchback cỡ nhỏ, là đối thủ cạnh tranh gay gắt với các dòng Kia Morning hay Huyndai i10. Chevrolet Spark phiên bản 2019 được thiết kế trẻ trung và trang bị thêm nhiều tính năng giải trí.

Xe Chevrolet Sprak 2019

Chevrolet Spark 2019 đuợc thiết kế động cơ xăng là 1.2 L với công suất tối đa 80 mã lực và mô men xoắn cực đại 108 Nm. Đặc biệt, xe còn có hệ thống và chìa khóa mã hóa chống trộm khá tốt.

Phiên bản Giá xe ( triệu đồng)
Chevrolet Spark LS 359
Chevrolet Spark LT 389

5. Hyundai i10 2019 – Xe Ô Tô Đầy Đủ Tiện Nghi

Đây là mẫu xe được nhiều người mua thuộc hàng top ở Việt Nam. Điểm hấp dẫn của Huyndai i10 2019 là thiết kế nhỏ nhắn, tiện nghi và mức giá vô cùng hấp dẫn.

Xe Huyndai i10 2019

Ưu điểm của Huyndai i10 là gầm xe cao, các thiết bị hiện đại, vô lăng tích hợp nút điều khiển, động cơ bền bỉ… Xe có 2 thiết kế động cơ là 1.0L và 1.2L.

Trên đây là những thông tin cần thiết về xe ô tô đi làm cho mọi người. Hy vọng bài viết của ohay.vn có thể giúp bạn chọn lựa được chiếc xe phù hợp với mình nhé!

>>> Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Exit mobile version