Gợi Ý Top 5 Món Ăn Đặc Sản Hội An Cực Ngon Không Thể Bỏ Lỡ

Bánh Mỳ

Bánh Mỳ

Hội An từ lâu đã nổi tiếng là điểm đến lý tưởng cho các du khách ưa thích nét đẹp xưa của các công trình kiến trúc cổ. Bên cạnh vẻ đẹp văn hóa thì ẩm thực cũng chính là điểm cộng níu chân các lữ khách về với vùng đất địa linh nhân kiệt này. Nếu bạn đang băn khoăn không biết đi đâu, ăn gì khi đến Hội An thì đừng lo lắng, Ohay sẽ mách bạn danh sách 5 món ăn đặc sản Hội An cực ngon nên thưởng thức khi có dịp ghé qua nơi đây nhé!

>>> Xem ngay:

1. Cao Lầu Hội An – Món Ăn Đặc Sản Hội An Cực Nổi Tiếng

Đặc sản nhất định phải thử đầu tiên khi đến Hội An gọi tên Cao Lầu Hội An. Xuất hiện vào khoảng thế kỷ thứ 17, Cao Lầu Hội An từ lâu đã trở thành một biểu tượng trong văn hóa ẩm thực của người dân xứ Quảng. Sợi mì vàng ươm, dai giòn, kết hợp với nước “nhưn” đậm đà, thêm chút rau thơm cùng bánh tráng giòn tan – tất cả hòa quyện nên tô Cao Lầu Hội An thơm ngon tròn vị. Có lẽ, nét độc đáo trong tên gọi cùng hương vị quê hương của Cao Lầu đã chiếm trọn tình cảm của du khách khi đến tham quan Phố Hội.

Cao Lầu Hội An

Một Số Tiệm Cao Lầu Ngon Ở Hội An:

2. Cơm Gà Hội An – Món Ăn Đặc Sản Hội An Đáng Thử

Một món ăn siêu ngon không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Hội An chính là Cơm Gà Hội An. Đây là món ăn không mấy xa lạ với những vùng miền khác. Tuy nhiên, dưới sự sáng tạo trong chế biến của người dân xứ Quảng đã tạo nên Cơm Gà Hội An mang đậm chất riêng – rất thơm ngon, rất Quảng Nam. Những miếng gà “đi bộ” được xé nhỏ béo ngậy, trộn chung với hành và rau thơm để khử bớt mùi hôi, ăn cùng cơm dẻo vàng óng và nước sốt “gia truyền”, hương vị thanh đạm để lại dấu ấn khó phai trong lòng du khách. Cơm Gà Hội An quả thực là một món ăn mà bạn nhất định phải thử!

Cơm Gà

Một Số Quán Cơm Gà Chất Lượng Ở Hội An:

3. Bánh Mì Hội An – Món Ăn Đặc Sản Hội An Ngon, Bổ, Rẻ

Nếu bạn là người đam mê khám phá ẩm thực đường phố thì Bánh Mì Hội An là một món ăn đặc biệt mà bạn nhất định phải thử. Sự kết hợp đơn giản của vỏ bánh vàng giòn làm từ bột mì, kết hợp cùng pate và “ti tỉ” nhân bên trong được chuẩn bị theo khẩu vị của từng thực khách, tất cả đã tạo nên bánh mì mộc mạc giản dị hòa vào nét cổ xưa đằm thắm của Phố cổ. Đây chắc chắn là món ăn mà bạn không thể bỏ lỡ khi có dịp ghé qua đây.

Bánh Mỳ Hội An

Các Tiệm Bánh Mì Nổi Tiếng Ở Hội An:

4. Mì Quảng Hội An – Món Ăn Đặc Sản Hội An Cực Trứ Danh

Một tinh hoa trong ẩm thực Hội An không thể không nhắc đến chính là Mì Quảng Hội An – niềm tự hào của những người con xứ Quảng. Chẳng sang trọng như Phở Hà Nội, hay nóng hổi như tô bún bò Huế, Mì Quảng – món ăn được bày bán trong những quán nhỏ ven đường lại mang đậm tình người, sự mộc mạc chất phác của làng quê yên bình Quảng Nam. Vốn chẳng cầu kỳ trong khâu chế biến, chỉ đơn giản là sợi mì quảng làm từ bột gạo, chan cùng nước “nhưn” béo ngậy được nấu từ gà, xương heo, tôm hay bất cứ thứ gì bạn muốn, rắc thêm một chút đậu phộng rang, ăn kèm với rau sống Trà Quế nổi tiếng,… tất cả sẽ khiến bạn “ngỡ ngàng”, “bật ngửa” vì độ “đỉnh” của món ăn giản dị này đấy.

Mì Quảng Hội An

Những Quán Mì Quảng Hội An Ngon:

5. Chè Hội An – Món Ăn Đặc Sản Hội An Nên Thưởng Thức

Team hảo ngọt khi ghé Hội An thì nhất định phải thử Chè Hội An – món ăn đặc sản cực ngon. Chè Hội An có mặt tại mọi ngóc ngách của Phố Cổ, từ quán lớn, đường lớn hay trong các con hẻm nhỏ, các gánh ven đường. Với nguyên liệu đa dạng các loại đậu, các loại topping, hòa cùng nước cốt dừa béo ngậy, thêm chút sương sáo và đá xay nhuyễn là bạn đã có ngay một ly chè giải nhiệt mát lạnh. Dạo một vòng Phố Cổ đã thấm mệt, hãy dừng chân ngay vào một quán ven đường, thưởng thức một ly chè chuẩn vị Hội An ngọt ngào trong khi ngắm nhìn phố Hội nhộn nhịp, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ cho du khách gần xa đấy!

Chè Hội An

Vài quán chè nên ghé ở Hội An:

Trên đây là danh sách 5 món ăn đặc sản Hội An cực ngon mà bạn nên thưởng thức khi đến thăm Phố Hội mà Ohay tổng hợp được. Hy vọng có thể giúp bạn nắm thêm nhiều thông tin bổ ích. Chúc bạn có chuyến thăm thú Hội An tuyệt vời và trải nghiệm thật trọn vẹn ẩm thực nơi đây nhé!

>>> Xem thêm:

5/5 - (2 bình chọn)
Exit mobile version