Top 9 Bức Tranh Treo Tường Ngày Tết Được Nhiều Gia Đình Lựa Chọn

tranh treo tường ngày Tết

Tranh treo tường ngày Tết

Tết đến xuân về có biết bao nhiêu điều mong muốn cho năm mới. Nào là may mắn, sức khỏe, thành công… Với mỗi loại bức tranh đều mang những ý nghĩa đặc biệt riêng. Và dưới đây là những bức tranh treo tường ngày Tếtohay.vn muốn giới thiệu cho bạn.

>> Đừng Bỏ Qua:

1. Tranh Hoa Sen – Tranh Treo Tường Ngày Tết

Tranh Hoa Sen

Sen được coi là quốc hoa của Việt Nam. Và là loài hoa tượng trưng cho sự thanh khiết, “Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”. Ngoài ra, về mặt phát âm sen đọc là “liên” vì thế nó tượng trưng cho sự liên tục phát triển, sung túc dài lâu. Vì vậy tranh hoa sen là một loại tranh treo tường ngày Tết mà bạn không nên bỏ qua khi ưa thích sự truyền thống.

2. Tranh Hoa Mẫu Đơn – Tranh Treo Tường Trang Trí 

Tranh Hoa Mẫu Đơn

Hoa mẫu đơn nở vào mùa xuân và được mệnh danh là bà chúa của các loài hoa. Loài hoa này thể hiện vẻ đẹp sang trọng, quý phái, sức hấp dẫn nồng nàn, cảm xúc mạnh liệt. Tinh hoa của mẫu đơn toát ra đem lại vẻ đẹp, sức quyến rũ và may mắn trong tình yêu. Vì vậy vào các dịp tết, tân gia, khai trương người ta thường tặng tranh hoa mẫu đơn để chúc nhau sự phú quý, giàu sang.

3. Tranh Hoa Đào, Hoa Mai – Tranh Treo Ngày Tết

Tranh Hoa Đào

Không giống với những mẫu tranh khác có thể treo vào bất kỳ dịp nào trong năm. Thì tranh hoa đào hoặc hoa mai chỉ có thể xuất hiện vào những ngày đầu năm mới. Hai loài hoa biểu trưng cho sự sum vầy, đoàn tụ của gia đình. Nó còn có tác dụng xua đuổi tà ma, quỷ dữ, mang lại tài lộc cho năm mới. Cành đào đỏ rực mang lại niềm vui và sức sống mãnh liệt của ngày xuân tươi. Những căn phòng có gam màu lạnh như xanh dương hay xanh lam nhạt nên treo loại tranh này để làm ấm. Nó cũng mang đến vẻ đẹp trầm mặc của không khí Tết miền Bắc. Ngược lại, hoa mai mang đến hơi ấm áp của miền Nam, cùng sự giàu có, sang trọng và vui vẻ.

4. Tranh Hoa Lan – Tranh Treo Tường Cho Tết

Tranh Hoa Lan

Hoa phong lan được coi như là biểu tượng của sự sinh sôi nảy nở trong mùa xuân. Vẻ đẹp cùng hương thơm của nó đã làm say đắm bao tâm hồn nô nức cùng mùa xuân. Không chỉ vậy, trong phong thủy, hình tượng cành hoa lan còn mang đến sự may mắn và thịnh vượng. Gia chủ thuộc cung mệnh Mộc hoặc Hỏa thì trong năm mới nhất định sẽ thành công. Bạn có thể trang trí ngày Tết bằng tranh bộ hoặc tranh đơn đều đẹp. Nhưng bạn nên treo tranh ở nơi sáng sủa, rộng rãi, đầy đủ ánh sáng. Hãy chọn khung và nền tranh sáng màu để tôn lên vẻ đẹp cho hoa.

5. Tranh Rồng, Phượng, Hổ… – Tranh Treo Tường Ngày Tết

Tranh Long Phụng

Rồng, phượng, công hay hổ… là các con vật tượng trưng cho sức khoẻ và sự dẻo dai, dồi giàu năng lượng sống. Vì vậy tranh vẽ các con vật này thường được tặng thay lời chúc sức khoẻ và sự sung mãn trong công việc. Nhưng đôi khi nó phải phù hợp với từng gia chủ về tuổi và mệnh. Vì vậy trước khi chọn lựa một con vật để trưng trang trí trong nhà thì bạn phải tìm hiểu thật kỹ nhé!

6. Tranh Cá Chép – Tranh Trang Trí Ngày Tết

Tranh Cá Chép

Cá chép là biểu tượng cho sự kiên trì, bền chí, linh thiêng và cao quý. Trong truyền thuyết có câu chuyện cá chép vượt vũ môn hoá rồng. Vì thế cá chép được coi như rồng nên nó là biểu tượng của sự tăng tiến công danh và nổi tiếng. Trong làm ăn buôn bán thì cá chép đại diện cho Thuỷ Khí tức là nguồn tài lộc dồi dào. Vì vậy, cá chép là một trong những vật phẩm vô cùng tốt cho cả hai phương diện công danh và tài lộc.

7. Tranh Tùng Bách, Tùng Hạc, Tứ Quý… – Tranh Treo Tường Ngày Tết

Tranh Tứ Quý Tùng – Trúc – Cúc – Mai

Theo quan niệm người Việt, hình ảnh rừng cây tùng, bách 4 mùa thể hiện sự an lạc, trường thọ. Vì thế tranh tùng bách thường được tặng vào các dịp tân gia, mừng tuổi. Tùng hạc diên niên hay song tùng cưủ hạc mang ý nghĩa trường tồn theo năm tháng dùng để chúc thọ và mừng tân gia. Ngoài ra, tranh tứ quý không chỉ là để trang trí mà còn mang nhiều ý nghĩa. Như cầu may mắn, phú quý, sung túc và mang cả những yếu tố phong thủy trong đó. Nhưng vào những ngày lễ Tết thì loại tranh treo tường ngày Tết này cũng tạo nên một vẻ đẹp riêng. Làm nổi bật và mang đến sự trang trọng cho căn phòng khách nhà bạn.

8. Mã Đáo Thành Công – Tranh Treo Tường

Tranh Mã Đáo Thành Công

Là cái tên quen thuộc trong số các bức tranh Tết là “mã đáo thành công“. Nó luôn được gắn với mong ước thành công trên đường công danh. Tranh thường mô tả một đàn ngựa đang chạy với nền là núi non hoặc biển lớn. Đàn ngựa thường không cố định về số lượng. Tranh tứ mã có 4 con ngựa, bát mã 8 con, có thể vẽ đến 16 con ngựa. Những con ngựa đều có chung đặc điểm: mạnh mẽ, khỏe khoắn và đều đang phi về chung hướng. Điều này mang ý nghĩa hướng đến sự đồng sức, đồng lòng cùng vượt gian khó và thành công. Vì thế, các cơ quan, công sở và gia chủ kinh doanh rất thích loại tranh treo tường ngày Tết này. Họ hy vọng đường công danh sự nghiệp sẽ luôn suôn sẻ, thuận lợi, nhanh chóng thăng tiến.

9. Liễng Treo, Câu Đối, Cuốn Thư, Ngũ Quả – Tranh Treo Tường Ngày Tết

Liễng Treo Câu Đối

Liễng treo câu đối là hình ảnh quen thuộc của các ông đồ Việt Nam. Mỗi chiếc liễng treo hoặc cặp câu đối chứa những lời chúc dành cho người thân, bạn bè vào dịp năm mới . Ngoài ra cuốn thư cũng rất phù hợp cho gia đình trên các bàn thờ, thay mâm ngũ quả. Và đây cũng được xem là một trong những bức tranh treo tường ngày Tết được nhiều gia đình lựa chọn.

Vừa rồi 9 loại tranh treo tường ngày Tết được nhiều gia đình lựa chọn để trang trí của ohay.vn. Hy vọng từ đây bạn có thể chọn lựa được cho mình một bức tranh thật đẹp để trang hoàng nhà cửa và có được nhiều niềm vui và may mắn trong cuộc sống.

>>> Xem thêm: Top 10 Thảm Trải Sàn Bình Dương Bền, Đẹp

Đánh giá bài viết
Exit mobile version