Bắt Xu Hướng Hiện Đại Với Top 10 Mẫu Cửa Sổ Phòng Khách Đẹp

Muốn sở hữu không gian phòng khách hiện đại, thì không thể bỏ qua dòng nội thất cửa sổ. Không chỉ tạo điểm nhấn, cửa sổ còn hút được toàn bộ nguồn sáng tự nhiên vào phòng khách. Không gian phòng khách sẽ sáng hơn, hiện đại hơn nếu biết chọn mẫu cửa sổ hợp lý. Hãy cùng Ohay bắt xu hướng với Top 10 mẫu cửa sổ phòng khách đẹp và thu hút nhé. 

>>> Đừng Bỏ Qua:

1. Những Mẫu Cửa Sổ Phòng Khách Đẹp Được Yêu Thích Nhất Hiện Nay – Top Những Mẫu Cửa Sổ Phòng Khách Đẹp

Cửa sổ kết hợp khung sắt

Cửa sổ kết hợp khung sắt

Những ngôi nhà được xây dựng theo phong cách cổ điển, thì cửa sổ khung sắt là sự lựa chọn hoàn hảo. Chất liệu kính của mẫu cửa sổ phòng khách đẹp này không hiện đại mà rất cổ xưa. Phần khung sắt không chỉ là những đường sắt thẳng đứng. Mà còn được tạo bởi các đường cong uyển chuyển, kết hợp với hoa văn chất Paris bên ngoài. Từng chi tiết nhỏ nhặt, được chắt chụm lại để tôn lên vẻ đẹp cổ điển của phòng khách.

Cửa sổ phòng khách đẹp bằng gỗ – Mẫu cửa sổ phòng khách đẹp hiện đại

Cửa sổ phòng khách bằng gỗ

Mẫu cửa sổ phòng khách bằng gỗ được thiết kế phù hợp với những ngôi nhà xu hướng hiện đại. Tuy từng kiểu dáng mẫu mã đơn giản, nhưng toát lên đầy vẻ tinh tế. Không chỉ hứng ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài vào để làm phòng khách thêm sáng hơn. Mà còn tạo cho căn nhà thêm điểm nhấn, lưu thông khí với bên ngoài bằng rất nhiều các chợp cửa. 

Mẫu cửa sổ xanh lạ mắt

Mẫu cửa sổ xanh lạ mắt

Phòng khách nhà bạn sẽ được tôn thêm vẻ sang trọng và có đôi chút nét cổ điển. Đơn giản với màu xanh đậm trên nền sơn xám, nhấn nhá với chút tone trắng hòa quyện. Bên ngoài là cửa sổ hoàn toàn với rất nhiều các chớp, dễ dàng bắt ánh sáng. Bên trong là lớp cửa gỗ kính để tăng thêm tính thẩm mỹ. Không chỉ là đồ nội thất thông thường mà còn bảo vệ cho phòng khách cũng như che chắn gió từ thời tiết.

Mẫu cửa sổ cho không gian hiện đại

Mẫu cửa sổ cho không gian hiện đại

Với những ngôi nhà xu hướng hiện đại, sử dụng các sắc đậm, tối như màu xám hẳn đang rất được ưa chuộng. Mẫu cửa sổ phòng khách đẹp này làm tăng thêm tính sang trọng cho phòng khách. Sử dụng chất liệu gỗ, nhưng lại hoàn toàn khác biệt bởi màu tím nhạt. Những không gian màu sáng nhạt nhờ mẫu cửa sổ này mà thêm phần nhẹ nhàng cho phòng khách. 

Cửa sổ lớn ba cánh – Mẫu cửa sổ phòng khách đẹp bán cổ điển

Cửa sổ lớn ba cánh cho phòng khách

Hẳn cửa sổ lớn ba cánh không còn xa lạ với phong cách căn nhà cổ điển hay bán cổ điển. Không chỉ có kích thước lớn, mẫu cửa này còn tạo sự thoáng đãng của chính phòng khách. Còn làm tăng thêm tính sang trọng với những nét hoa văn bằng gỗ trên nền kính trong suốt. Thiết kế khác biệt nhô ra ngoài thay vì bằng phẳng như những mẫu cửa sổ thông thường. Điều này vô tình mở một không gian rộng rãi hơn cho phòng khách nhà bạn. 

Cửa sổ nhôm kính

Cửa sổ nhôm kính

Không thể bỏ qua cửa sổ nhôm kính khi nhắc đến mẫu cửa sổ phòng khách đẹp. Gia chủ hoàn toàn có thể sử dụng chất liệu nhôm kết hợp với kính trong việc thiết kế nội thất. Không chỉ phù hợp với tất cả các phong cách mà còn tạo sự thoáng đãng cho không gian nhà. Ngoài ra, có thể trang trí thêm những chậu hoa nhỏ nhiều màu sắc. Vừa tăng màu sắc cho căn nhà mà không mất đi tính hiện đại vốn có.

Cửa kính to rộng – Cửa sổ phòng khách đẹp kiểu mới

Cửa kính phòng khách to rộng

Mẫu cửa sổ phòng khách đẹp này như một bức tranh thiên nhiên trong chính ngôi nhà bạn. Tấm kính lớn, không phân chia cửa, làm phòng khách trở nên rộng rãi hơn. Phù hợp với việc bắt ánh sáng hay ánh nắng từ bên ngoài, không gian trong nhà hoàn toàn tự nhiên hơn. Đặc điểm này đã khiến phòng khách sống động, dễ dàng hòa hợp với thiên nhiên bên ngoài. Hơn nửa, mẫu cửa kính to rộng lại còn giúp gia chủ chắn bụi bẩn cực kỳ tốt.

Cửa sổ gỗ trong không gian vườn cổ tích

Cửa sổ gỗ trong không gian vườn cổ tích

Màu nâu của cửa sổ gỗ nổi bật trên nền trắng – đặc trưng riêng của cửa sổ không gian vườn cổ tích. Phần khung gỗ to bám vào tường nhưng không hề thô cứng bởi những cách điệu phía trên cửa sổ. Phía sau các tấm kính, được trang trí bởi các tấm rèm màu trắng cho phòng khách. Vừa giảm bớt lượng ánh nắng vào nhà, mà còn tăng thêm tính trang nhã và hiện đại. Mẫu cửa sổ gỗ khiến khung cảnh ngôi nhà hệt như trong một câu chuyện cổ tích nào đó.

Cửa sổ cho căn nhà cổ kính, sang trọng

Cửa sổ cho căn nhà cổ kính, sang trọng

Mẫu cửa sổ phòng khách đẹp này phù hợp với các không gian phòng khách sang trọng và cổ kính. Chất liệu bằng nhôm kính, cửa sổ mang đậm chất cổ điển từ Pháp. Từng nét hoa văn, màu sắc của kính hay các họa tiết trên kính cho đến phần khung nhôm uốn. Độ tương phản từ màu kính tương tác với ánh sáng và ánh nắng, đem lại nguồn sáng mới. Một nguồn năng lượng tràn đầy để khởi sắc cho một ngày mới. 

Mẫu cửa sổ cho phòng khách hiện đại

Mẫu cửa sổ cho phòng khách hiện đại

Với thiết kế hàng loạt những cửa sổ kính khung trắng, mẫu cửa này đã làm không gian hẹp trở nên rộng rãi hơn. Nếu bạn muốn phòng khách nhẹ nhàng, nhưng vẫn phải sang trọng, hãy nên sử dụng tone màu nhẹ. Chẳng hạn như trắng, vàng non, xanh dương nhạt hay là hồng pastel kết hợp với khung nhôm trắng. Phòng khách nhà bạn sẽ đón nguồn ánh sáng từ nhiều luồng khác nhau. Thật sang trọng và tôn đẳng cấp hơn rất nhiều chính nhờ mẫu cửa sổ cho phòng khách hiện đại.

2. Những Lưu Ý Về Phong Thủy Khi Thiết Kế Cửa Sổ Phòng Khách – Thiết Kế Mẫu Cửa Sổ Phòng Khách Đẹp Chú Ý Những Gì ?

Mẫu cửa sổ phòng khách đẹp không chỉ thông thoáng cho căn nhà, mà còn ảnh hưởng rất lớn đến phong thuỷ. Cửa sổ đặt đúng hướng, đúng vị trí sẽ mang lại năng lượng tích cực, tài lộc, địa vị cho gia chủ. Nếu không, nhiều khả năng gia chủ sẽ vận những vận hạn xui, những điều không may mắn trong cuộc sống.

Kích thước cửa sổ theo phong thủy

Cửa sổ phòng khách có kích thước hợp phong thủy

Kích thước cửa sổ hợp phong thủy cũng phải tương quan với kích thước cửa chính và diện tích phòng. Hầu hết những căn nhà ở Việt Nam, thường áp dụng kích thước cửa sổ 1:7. Hay có thể dựa theo độ sâu của phòng để tính toán kích thước cửa hợp phong thủy. Kích thước cửa sổ hợp phong thủy thì chiều cao nên theo những nguyên tắc như sau. Chiều cao cửa sổ không được quá 2,2m và tính từ mép dưới cửa xuống dưới sàn nhà thấp nhất từ 83cm trở lên.

Phòng có một mặt tường có thể mở được cửa sổ đẹp và hợp phong thủy. Dựa vào chiều cao của khung cửa sổ trong phạm vi ½ chiều sâu của căn phòng. Còn đối với phòng rộng có hai bức tường đối xứng, có thể thiết kế cửa sổ nhà kích thước hợp phong thủy. Với chiều cao chỉ cần đạt ¼ chiều sâu hiệu quả của căn phòng.

Số đo cửa sổ và kích thước cửa sổ chuẩn theo phong thủy có thể dựa vào kích thước cửa sổ thông dụng. Không chỉ dành cho phòng khách, mà còn cho phòng ngủ, phòng bếp và phòng làm việc,..

Chiều cao cửa sổ theo phong thủy (cm): 59-62-69-88-89-125-133-144

Chiều rộng cửa sổ theo phong thủy tương ứng (cm): 47-61-69-85-89-108-125-126

Cách bố trí cửa phòng khách đẹp hợp phong thủy – Mẫu cửa sổ phòng khách hợp phong thủy

Bố trí cửa sổ phòng khách đẹp hợp phong thủy

Trong phòng khách, nên có cửa sổ lớn để không gian phòng khách được thoáng đãng. Như vậy thì phòng khách mới tiếp nhận được nguồn ánh sáng tự nhiên vào nhà. Cần chú ý đến chiều cao và chiều rộng của cửa sổ sao cho phù hợp với chuẩn phong thủy. Nếu làm cửa sổ phòng khách quá rộng, dương khí vào nhà quá nhiều gây bất lợi cho sự ngưng tụ khí trường. Còn cửa sổ quá nhỏ, phòng khách sẽ bị tối, thiếu đi dương khí. 

Mẫu cửa sổ phòng khách đẹp nên có 2 cửa sổ là hợp phong thủy và thuận mắt nhất. Gia chủ có thể thiết kế cửa sổ phòng khách hợp phong thủy theo những lưu ý sau:

3. Bí Quyết Trang Trí Cửa Sổ Phòng Khách Đẹp Với Rèm Cửa – Cách Bày Trí Cho Mẫu Cửa Sổ Phòng Khách Đẹp

Trang trí cửa sổ với rèm kẻ sọc

Cửa sổ phòng khách với rèm kẻ sọc

Với những khung cửa sổ thấp, bạn có thể trang trí cửa sổ phòng khách bằng mẫu rèm cửa kẻ sọc. Giúp không gian thêm rộng rãi và cao ráo hơn. Không hạn chế ánh sáng vào phòng khách mà còn tạo thêm điểm nhấn nơi cửa sổ. Thiết kế họa tiết đơn giản này phù hợp với những phòng khách căn nhà mang phong cách hiện đại.

Trang trí cửa sổ có tone màu chủ đạo với phòng khách – Bày trí mẫu cửa sổ phòng khách đẹp thu hút

Rèm cửa sổ có tone màu chủ đạo với phòng khách

Sự đồng bộ và thống nhất nơi phòng khách còn phụ thuộc vào việc lựa chọn rèm cửa. Bạn nên chọn rèm cửa sổ phòng khách có cùng tone màu với ghế sofa và thảm trải sàn. Đây chính là cách trang trí cửa sổ đang được nhiều người lựa chọn. Vừa mang vẻ đẹp trang nhã và vừa dễ dàng lựa chọn khi đi mua sắm.

Trang trí cửa sổ với rèm 2 lớp

Rèm 2 lớp cho cửa sổ phòng khách sang trọng

Trang trí mẫu cửa sổ phòng khách đẹp với rèm vải 2 lớp mang nhiều giá trị sử dụng cho căn nhà. Tạo một không gian ấm áp cho mùa Đông và mát mẻ vào mùa Hè. Hơn nữa, rèm cửa 2 lớp này có khả năng hạn chế tiếng ồn, chống bụi bẩn hiệu quả. Ngăn chặn được những tia bức xạ có hại của Mặt Trời vào ngôi nhà của bạn.

Rèm cửa màu trắng – Sáng bừng không gian phòng khách

Rèm cửa màu trắng bừng không gian phòng khách

Loại rèm cửa màu trắng rất phù hợp để trang trí cho cửa sổ phòng khách có diện tích nhỏ. Với khung cửa sổ rộng, bạn có thể lựa mẫu rèm bằng vải voan. Mang lại không gian nội thất lãng mạn và nhẹ nhàng hơn, nới rộng thêm không gian sống của bạn.

Sử dụng rèm Roman

Thêm điểm nhấn cho cửa sổ của phòng khách với rèm cách tân Roman

Rèm Roman rất dễ dàng sử dụng cho cửa sổ phòng khách với hệ thống dây kéo cực tiện lợi. Những họa tiết nhã nhặn trên rèm Roman mang đến không gian ấm cúng và gần gũi hơn. Hắn đây chính là cách trang trí cửa sổ phòng khách đẹp mà đang được ưa chuộng hiện nay.

Trên đây là Top 10 mẫu cửa sổ phòng khách đẹp và thu hút mà Ohay muốn chia sẻ đến bạn. Hi vọng bạn sẽ có thể lựa chọn được mẫu cửa sổ sang trọng và tạo điểm nhấn và căn phòng khách nhà bạn.

Đánh giá bài viết
Exit mobile version