Lưu Ngay Top 10 Món Ngon Quảng Nam Nổi Tiếng Hiện Nay

Ẩm thực và những món ăn ngon luôn là đề tài yêu thích của mọi người. Những món ăn ngon chính là liều thuốc bổ giúp con người nhanh chóng cảm thấy tràn đầy năng lượng và yêu đời. Đối với những bạn có “tâm hồn ăn uống” thì ăn vặt còn như một thú vui giải trí. Hãy cùng Ohay khám phá những món ngon Quảng Nam không nên bỏ lỡ khi ghé thăm mảnh đất Quảng Nam nhé!

>>> Xem thêm:

1. Mỳ Quảng – Món Ngon Bình Dân Quảng Nam

Đây là một trong những quán ngon ở Hội An đã lâu đời, hồi xưa ông bán mì bằng gánh ở vỉa hè, nay đã mở thành quán lớn và có phần khang trang rộng rãi hơn. Mì quảng ở đây được thực khách đánh giá là rất ngon, sợi mì vàng óng từ nghệ, nước lèo đậm đà béo béo ngọt ngọt, thịt, tôm thấm vị. Đây đã trở thành quán quen của nhiều thực khách sành ăn. Không gian quán được đánh giá là sạch sẽ, thoáng, phục vụ món nhanh, vui vẻ và nhiệt tình.

Mỳ Quảng – Món Ngon Bình Dân Quảng Nam

Bạn cũng nên thưởng thức món Cao Lầu tại đây vì nó cũng nổi tiếng khá ngon với sợi mỳ rất đặc biệt. Giá dao động tại quán mỳ này là 15.000đ – 40.000đ

Thông tin liên hệ:

2. Cơm Gà – Món Ngon Chất Lượng Quảng Nam

Nhắc đến Cơm gà, người ta sẽ nghĩ ngay đến món gà được chế biến đặc biệt dưới bàn tay khéo léo của bà chủ dễ thương và vui tính. Thịt gà ta được chọn lọc kỹ, là loại gà tơ và nuôi thả vườn nên đảm bảo thịt mềm mà chắc, vị thơm ngon rất dễ nhận biết. Cơm gà cũng khá cầu kỳ ở khâu chọn gạo nấu để bên ngoài khô bên trong dẻo thơm. Nước luộc gà được dùng để nấu cơm nên hạt cơm gà ánh lên sắc vàng nhạt tự nhiên, hạt cơm căng mịn và ngọt đượm vị gà, đã thưởng thức thì chẳng thể quên. Đĩa cơm gà bày ra đĩa trông bắt mắt với phần cơm vừa đủ ăn lưng bụng, thịt gà trộn bày lên trên, trang trí thêm ít rau răm và hành tây thái mỏng cùng muối tiêu bột.

Cơm Gà – Món Ngon Chất Lượng Quảng Nam

Quán rộng rãi, khá sang trọng, lịch sự. Đây là điểm đến của nhiều người dân địa phương cũng như du khách trong và ngoài nước. Giá dao động tại quán mỳ này là 20.000đ – 50.000đ một phần.

Thông tin liên hệ:

3. Bánh Tráng Cuốn Thịt Heo – Đặc Sản Món Ngon Quảng Nam

Nghe thì quen tai, bánh tráng cuốn thịt heo lại là món ăn ngon trứ danh tại đất Quảng Nam đấy. Nó là một món ăn được đánh giá 4,3/5 sao trên Google bởi gần 500 thực khách. Nó cũng không khác gì món bánh tráng cuốn thịt heo miền nam mà gia đình nào cũng biết làm.

Bánh Tráng Cuốn Thịt Heo

Chỉ khác ở đây chính là bánh tráng là bánh tráng phơi sương chứ không phải bánh tráng gạo, thịt ba chỉ luộc và đặc trưng của món này chính là nước mắm nêm miền Trung, không ở đâu bằng cả. Ăn kèm với rau sống, chấm cái nếm thử bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt ngay. Giá dao động tại quán này là 50.000đ – 150.000đ/suất.

Thông tin liên hệ:

4. Bê Thui Cầu Mống – Món Ăn Dân Dã Quảng Nam

Bê thui Cầu Mống là món đặc sản nức tiếng tại Quảng Nam mà bạn phải thử một lần cho biết. Món ăn này ngon nhất ở phần nước chấm pha với nước mắm cá cơm hoặc cá nục, ăn siêu ngon không bị ngán. Bê thui ở đây rất ngon, mềm mềm, dai dai rất đã. Trước khi ăn thì vắt xíu chanh, cuốn bánh tráng chung với bún, rau rồi chấm mắm ăn là ngon hết sẩy.

Bê Thui Cầu Mống

Khi ăn tại quán, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn cả quá trình thui bê, thái lát rồi bày ra đĩa. Thịt bê ở đây được thái lát thành những miếng nóng hổi phục vụ tại chỗ cho du khách. Đặc biệt nhất phải kể đến là nước chấm của quán. Nước chấm ở đây được pha chế rất đậm đà, không quá mặn cũng không quá ngọt. Khi ăn rất vừa miệng và quyện vào miếng thịt bê lại càng làm món ăn ngon và hấp dẫn. Giá dao động tại quán này là 50.000đ – 150.000đ/suất.

Thông tin liên hệ:

5. Bánh Mì Hội An – Món Ăn Sáng Quảng Năm Giá Rẻ

Món bánh mì Hội An tất nhiên có trong danh sách mà bạn phải nếm thử khi du lịch tạI Quảng Nam. Món bánh mì được đông đảo du khách trong và ngoài nước đánh gia 5 sao, có hương vị đặc biệt với bánh mì nóng giòn, lớp nhân đa dạng đủ loại giò chả, rau thơm và sốt chua cay kích thích, cuốn hút đến vị cuối cùng. Bánh mì Hội An không giống bánh mì những vùng khác, nó hơi dài dẹt và nhọn ở hai đầu. Thế nên khi bỏ nhân vào, phần nhân phồng lên, ổ bánh kẹp không hết, khiến ổ bánh mì nhìn căng phồng, hấp dẫn và đã con mắt vô cùng.

Bánh Mì Hội An

Trong đó rau củ, nước sốt bơ và tương ớt Hội An được xem là những thành phần mang đến vị ngon cho chiếc bánh. Với mức giá chỉ từ 10.000 – 30.000đ là bạn có thể thưởng thức một ổ bánh mì thơm ngon, nóng hổi nhờ được hơ nóng trên bếp than hồng.

Thông tin liên hệ:

6. Nem Nướng Quảng Nam – Món Ngon Nhiều Người Yêu Thích

Nguyên liệu làm món này rất đơn giản chỉ là thịt heo quê hương, đa phần là thịt nạc, chỉ cho bám thêm một xíu mỡ. Khi nướng phần mỡ chảy ra, nem được ủ vừa chín tới tỏa ra hương thơm lôi cuốn. Món nem nướng này cũng là món ăn ưa thích của các du khách khi đến xứ Quảng. Chỉ cần một bếp than hồng là đã có thể có được món nem thơm ngon để nhậu cũng chén rượu thơm nồng.

Nem Nướng Quảng Nam

Nem nướng xứ Quảng cũng khá đặc biệt, nó có mùi vị đặc trưng cùng cách chế biến và dùng cũng khá khác biệt với các món nem vùng khác. Món nem sau khi được tẩm ướp, ủ cho chín rồi mang đi nướng than hồng, phết lên trên lớp mỡ hành mê người. Khi chín tỏa hương thơm nức mũi, làm ai nhìn cũng cảm thấy đói bụng, muốn cắn một miếng. Giá dao động tại quán này là 35.000đ – 90.000đ/suất.

Thông tin liên hệ:

7. Măng Núi Trộn – Món Ăn Giá Tốt Quảng Nam

Măng núi trộn là một món khá lạ với nhiều du khách khi đến thăm Quảng Nam. Đây là một món ăn vặt yêu thích của người dân nơi đây, măng núi to bự được sơ chế thánh sợi, rồi trộn với nước mắm tỏi thần thánh, ít rau húng, tiêu xay tạo nên một phong vị tươi mới làm ai ăn cũng gật đầu bảo ngon. Đặc điểm của măng núi là mùi rất thơm, không đắng và luộc qua nước sôi vẫn không ngả sang màu vàng. Điều đặc biệt ở món măng núi trộn là không cần nước xốt, nước tương, tôm thị hay bất kỳ thứ gì khác. Chỉ cần làm một bát nước mắm tói ớt, ớt xiêm thật cay nồng là đủ.

Măng Núi Trộn

Để món ăn thêm mùi thơm và vị béo, lấy ít dầu đậu phộng phi thơm với củ nén giã dập, đến khi ngả sang màu vàng là được. Với mức giá chỉ từ 10.000 – 30.000đ là bạn đã có thể thưởng thức mon ăn đặc biệt này rồi.

Thông tin liên hệ:

8. Bánh Canh Hội An – Món Ăn Quảng Nam Vệ Sinh Nhất

Bánh canh có thể nấu với giò heo, cá lóc, tôm, cua, chả, cá… nhưng vẫn phải bắt đầu với sợi bánh. Sợi bánh trong veo, chế biến từ hạt gạo dẻo thơm. Bánh canh mang đậm chất hương vị nhà quê. Khi thưởng thức ta phải cảm nhận được cái béo bùi của sợi bánh, vị ngọt đậm đà của nước canh.

Bánh Canh Hội An

Bất kỳ ai đã thưởng thức bánh canh nơi đây đều không thể quên được hương vị của nó. Bánh canh tùy thuộc vào từng người ăn mà có thê thêm bớt các nguyên liệu, gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị. Đến với Quảng Nam, món bánh canh Hội An cũng được chế biến theo phong cách riêng. Ăn không thấy ngán kết hợp nước lèo đậm đà, tạo nên một món bánh canh mang chất riêng của xứ Nẫu. Giá dao động tại quán này là 25.000đ – 35.000đ/suất.

Thông tin liên hệ:

9. Cao Lầu Hội An – Đặc Sản Uy Tín Quảng Nam

Cao lầu Hội An có 1 vài nét tương đồng với mì Quảng nhưng chế biến công phu hơn. Tinh túy của món cao lầu là sợ mì vàng, giòn được chế biến công phu. Phải dùng loại tro nấu từ Cù Lao Tràm để ngâm gạo phải là nước giếng Bá Lễ. Cao lầu không cần nước lèo mà thay vào đó là thịt xíu, nước xíu rưới lên, tép mỡ. Rau sống ăn kèm với cao lầu rất đơn giản chỉ gồm 2 loại là cải non và rau đắng.

Cao Lầu Hội An

Để điểm thêm cho món ngon, người ta thêm miếng cao lầu khô thái vuông chiên giòn. Ngoài ra để có thêm một chút hương vị giống mì Quảng, người ta thêm một ít đậu phộng. Khi ăn cao lầu cho cảm giác giòn tan của sợi mì cùng các vị ngọt, chua của rau sống. Quyện với tép mỡ giòn tan. Giá dao động tại quán này là 35.000đ – 90.000đ/suất.

Thông tin liên hệ:

10. Ram Tôm – Món Ăn Ngon Nhất Tại Quảng Nam

Ram tôm là món ăn tiếp theo hấp dẫn thực khách. Món ram tôm gần giống như món nem của người miền Bắc. Tuy nhiên lại mang những hương vị, cách chế biến riêng, mộc mạc nhưng không kém phần thú vị. Nguyên liệu để chế biến món ram tôm Quảng Nam rất đơn giản: thịt ba chỉ, tôm đồng, bánh đa nem cỡ vừa. Các gia vị: muối, mì chính, hành tía băm, tỏi, hạt tiêu và hành lá. Khác với món nem của xứ Bắc, các nguyên liệu cần băm nhỏ hoặc xay nhuyễn. Ram tôm Quảng Nam có hương vị đặc biệt nhờ các nguyên liệu đều được để nguyên.

Ram Tôm

Đặc trưng của món ram tôm chính là kích thước của nó rất nhỏ gọn. Gồm 1 phần bánh tráng cuốn thịt tôm được chiên giòn rụm, ăn với bánh tráng và rau sống. Cắn một miếng cảm nhận được vị ngọt thơm của thịt tôm bên trong. Giá dao động tại quán này là 15.000đ – 30.000đ/suất.

Thông tin liên hệ:

Trên đây là top 10 món món ngon Quảng Nam Ohay đã tìm hiểu. Hy vọng các bạn sẽ trải nghiệm và tìm được quán ruột mới cho bản thân mình nhé!

>>> Lưu ngay:

5/5 - (1 bình chọn)
Exit mobile version