Khám Phá TOP 10 Quán Ăn TPHCM Thỏa Mãn Chiếc Bụng Đói

TPHCM là một thành phố sôi động và đa văn hóa. Nơi đây bạn có thể khám phá vô số lựa chọn, từ các món ăn địa phương đến ẩm thực quốc tế. Mỗi góc phố, mỗi ngõ hẻm đều ẩn chứa những quán ăn độc đáo. Hãy xem ngay top 10 quán ăn TPHCM đậm chất văn hóa cùng Ohay qua bài viết dưới đây. 

1. Quán Sủi Cảo 162 – Quán Ăn TPHCM Đầy Hấp Dẫn 

Quán Sủi Cảo 162 tọa lạc trên con đường Hà Tôn Quyền đã trở thành một biểu tượng trong làng sủi cảo của khu phố người Hoa tại thành phố. Dù quán có diện tích không quá rộng rãi, nhưng lượng khách thường xuyên đổ về không kém phần so với những nhà hàng lớn ngoài kia. Nổi bật tại Sủi Cảo 162 chính là món sủi cảo chiên. Những viên sủi cảo này được chiên đều với dầu, tạo nên lớp vỏ giòn rụm và hương vị đặc biệt. 

Quán Sủi Cảo 162

Đặc điểm ấn tượng của món ăn này là việc kết hợp với tương ớt xí muội, làm nổi bật hương vị đặc trưng. Nhiều thực khách đã đánh giá rằng việc ăn dĩa sủi cảo chiên này thật sự ghi điểm với vị giòn của vỏ và độ mềm mịn bên trong. Nước dùng đi kèm được đánh giá là ngon và đậm đà, với hương vị ngọt ngào từ xương và thịt. Đặc biệt, nước chấm sủi cảo không thể chê. Vỏ sủi cảo tại quán ăn ngon ở TPHCM này cũng được nhiều thực khách khen ngợi vì độ dai mềm, không gây nhão.

Những lý do nên ghé thử quán Sủi Cảo 162 

Thông tin liên hệ:

2. Quán Bún Đậu A Chảnh – Quán Ăn TPHCM Được Đánh Giá Cao 

Nổi bật của quán Bún Đậu A Chảnh là những mẹt bún đậu thập cẩm đầy ắp topping. Bên trên một cái sàng gạo được lót lá chuối giản dị nhưng tinh tế, được bài trí đẹp mắt. Bạn sẽ thấy bún, thịt bắp, lòng non, nem chua, đậu hũ chiên, rau ăn kèm,… Tất cả được sắp xếp công phu. Nhưng điều làm nổi bật hương vị của món bún đậu tại Bún Đậu A Chảnh chính là mắm tôm. Hương vị đậm đà, mắm có mùi thơm nhẹ, không gắt và không tanh. Mắm được pha thêm chút dầu độc đáo, với vị chua nhẹ của tắc, tạo nên một chén mắm tôm tuyệt vời khiến bất kỳ ai đã ăn rồi đều không thể quên.

Quán Bún Đậu A Chảnh

Các cơ sở của Bún Đậu A Chảnh đều có không gian rộng rãi, sạch sẽ và thoáng mát. Quán trang trí bằng những vật dụng độc đáo như bình, rổ, giỏ và tre nứa, mang đậm chất dân dã. Bộ bàn ghế nhỏ xinh của quán ăn ngon rẻ ở TPHCM này không chỉ tạo cảm giác thoải mái mà còn tiết kiệm không gian quán. Bên cạnh đó, Bún Đậu A Chảnh còn ghi điểm trong lòng thực khách bởi chất lượng phục vụ. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình và chu đáo. Từ những nhân viên giữ xe cho đến những người phục vụ luôn giữ phong cách lịch sự và thân thiện với khách hàng.

Bảng giá bún đậu tại quán Bún Đậu A Chảnh 

Bún đậu  25.000đ
Bún đậu thịt 39.000đ
Bún đậu thập cẩm 59.000đ

Thông tin liên hệ:

3. Quán Dìn Chón Mì Gia – Quán Ăn TPHCM Ngon Khó Cưỡng

Quán Dìn Chón Mì Gia là một quán mì truyền thống của người Hoa đã tồn tại từ lâu ở Sài Gòn. Mặc dù không gian quán nhỏ, nhưng luôn rất đông khách. Khách hàng không chỉ đến đây vì món ăn ngon mà còn bởi cách phục vụ tận tâm như gia đình của Dì Chón Mì Gia. Nhân viên nhiệt tình và chủ quán chu đáo, tạo cho thực khách một cảm giác thân thuộc và ấm cúng khi đến quán ăn gia đình ngon TPHCM này.

Quán Dìn Chón Mì Gia

Những người đã từng ghé qua quán Dìn Chón Mì Gia sẽ mãi nhớ vị đậm đà của món mì vịt tiềm ở đây. Mì được làm ngon và dai, nước lèo thơm ngọt được ninh từ thịt, không sử dụng bột ngọt nên bạn có thể yên tâm. Một trong những yếu tố quan trọng của món mì vịt tiềm chính là thịt vịt, thơm ngon và được ninh nhừ, tẩm ướp kỹ lưỡng. Thịt vịt có vị ngọt tự nhiên, không quá bở cũng không quá dai. Nhiều khách hàng đã nói đùa rằng “miếng vịt còn to hơn cả tô mì”, điều này chứng tỏ chất lượng của thịt vịt tại Dìn Chón Mì Gia.

Những món ăn nên thử khi ghé quán Dìn Chón Mì Gia

Thông tin liên hệ:

4. Quán Bánh Mì Huynh Hoa – Quán Ăn TPHCM Được Nhiều Người Biết Đến 

Quán Bánh Mì Huynh Hoa nằm trung tâm Quận 1 là một trong những quán bánh mì hấp dẫn nhất ở Sài Gòn. Với lịch sử hoạt động lâu đời, đây được coi là địa chỉ dành cho người sành ăn hàng đầu và đã nhận được nhiều lời khen từ báo chí nước ngoài. Quán Bánh Mì Huynh Hoa đã xuất hiện trên tờ báo South China Morning Post của Hong Kong. Quán ăn TPHCM này được ca ngợi như một thiên đường ẩm thực Việt Nam trong một chiếc bánh mì nhỏ xinh. 

Quán Bánh Mì Huynh Hoa

Chất lượng của bánh mì là yếu tố quan trọng giúp tiệm Bánh Mì Huynh Hoa thành công và phát triển. Bánh mì ở đây kết hợp nhiều loại nhân như thịt ham, chả lụa, thịt dăm bông, thịt heo, chà bông. Bên cạnh đó, bánh mì còn ăn kèm với đồ chua muối hoặc dưa leo, hành lá để tăng thêm hương vị. Để đảm bảo bánh mì có độ giòn nhẹ và mềm, nhân viên của Bánh Mì Huynh Hoa sẽ cho bánh mì vào lò nướng trước khi thêm nhân. Quá trình này giúp tạo ra bánh mì nóng hơn, thơm ngon và giòn hơn khi được phục vụ.

Những điểm đặc biệt của quán Bánh Mì Huynh Hoa

Thông tin liên hệ:

5. Quán Phúc Lộc Thọ – Quán Ăn TPHCM Đậm Chất Sài Thành 

Phúc Lộc Thọ là một chuỗi thương hiệu nổi tiếng của Sài Gòn, đã xây dựng được tên tuổi trong suốt hơn 15 năm hoạt động. Đặc trưng của thương hiệu này là sự giữ nguyên hương vị và độ tươi sáng của món ăn. Món cơm tấm sườn bì chả là món khởi đầu của Phúc Lộc Thọ, với sườn nướng thơm ngon theo chuẩn Sài Gòn, chả mềm mại và thơm béo, và bì giòn sật. Không chỉ dừng lại ở đó, nơi này còn mở rộng thực đơn với các món như mắm chưng, thịt kho trứng, phá lấu heo, cá kho quẹt, xíu mại trứng muối và đa dạng hóa nguyên liệu như gà, ba rọi để mang đến sự thích thú cho thực khách.

Quán Phúc Lộc Thọ

Với hệ thống chi nhánh rải rác khắp TPHCM, Phúc Lộc Thọ luôn gây ấn tượng với không gian mở rộng và thoáng đãng. Từ bảng hiệu, cách bài trí không gian cho đến tông màu nâu đất và vàng trong quán, tất cả đều tạo nên sự thống nhất. Các bàn ghế được làm từ mây hoặc tre, và bàn bếp được gia công từ gỗ thô sơ, tạo nên nét Á Đông đặc trưng. Điều này giúp quán ăn ngon ở TPHCM này tạo ra không gian ấm cúng và gần gũi với khách hàng Việt.

Những món best seller của quán cơm tấm Phúc Lộc Thọ

Thông tin liên hệ:

6. Quán Kỳ Đồng – Quán Ăn TPHCM Ngon Khó Cưỡng

Quán mì trộn lòng đào Kỳ Đồng đã trở thành một cái tên quen thuộc khi nhắc đến một địa chỉ mì trộn ngon tuyệt ở quận 3. Quán được đánh giá là có không gian quán rộng rãi và sạch sẽ. Mì được nấu vừa tới chín, không quá mềm nhưng vẫn giữ được độ dai. Bên trong, có sốt bơ thơm ngon và béo, thêm tóp mỡ, chả viên, bò tái, và nước súp ngọt thanh tuyệt vời. Đối với mì trộn khô, nó được trộn với bơ và sốt tương tự như những nơi khác, cùng với tóp mỡ, hành phi và rau. Điểm đặc biệt là chén nước lèo với lòng đào, củ cải, cà rốt, bò viên, thịt bò và chả chiên.

Quán Kỳ Đồng

Nước lèo được nấu với nhiều củ cải, cà rốt, bò viên, thịt bò và chả chiên. Điều này đã giúp chén nước lèo có được hương vị thơm ngọt đậm đà và không có vị ngọt nhân tạo. Bên cạnh đó, trứng lòng đào ở quán ăn TPHCM này rất thơm béo. Nhiều thực khách đã đồng ý rằng lòng đỏ trộn với mì tạo nên một sự hòa quyện ngon miệng và đầy béo ngậy. 

4 món chính siêu hấp dẫn của quán Kỳ Đồng 

Thông tin liên hệ:

7. Quán Ốc 2A – Quán Ăn TPHCM Không Nên Bỏ Qua 

Quán Ốc 2A đã trải qua một thời gian dài hoạt động để trở thành một trong những địa điểm ăn ốc quen thuộc và phổ biến của cư dân Quận 6. Các loại ốc, ngêu tại quán được chọn kỹ, thịt đầy đặn và được nêm nếm tỉ mỉ để đảm bảo hòa quyện với khẩu vị của thực khách. Quán ăn ngon rẻ ở TPHCM này cũng đảm bảo vệ sinh tốt trong quá trình chế biến. Vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng. 

Quán Ốc 2A

Chất lượng của mỗi món ăn tại quán Ốc 2A đều đáng khen ngợi. Vị đậm đà, đúng khẩu vị và không nhạt nhẽo như nước ốc nguyên vị. Ngoài ra, đội ngũ nhân viên tại đây luôn phục vụ nhiệt tình, vui vẻ, tạo cho bạn cảm giác hài lòng. Hãy cùng gia đình, người thân và bạn bè tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời bên những món ăn thơm ngon tại quán Ốc 2A nhé. 

Vì sao nên ghé thử quán Ốc 2A

Thông tin liên hệ:

8. Quán Dì Bình – Quán Ăn TPHCM Gây Thương Nhớ 

Quán bánh canh Dì Bình là một trong những địa chỉ không thể bỏ qua khi nhắc đến quán ăn TPHCM gây thương nhớ. Bánh canh ở đây có hương vị đầy đủ từ thịt cua ngọt thơm kết hợp với đa dạng các topping. Có thể kể đến như trứng, tôm, chả cua, hành lá, ớt, chanh và nước mắm. Tất cả đã tạo nên một hương vị đặc trưng không thể quên. Bên cạnh đó, nước dùng sền sệt, vừa miệng và không quá nóng. Sợi bánh mềm, dẻo nhẹ và quyện với nước dùng tuyệt vời. Chả cá và cua thơm ngon, không tanh và rất tươi. Nước chấm ngọt chua vừa miệng và không gây ngán.

Quán Dì Bình

Quán bánh canh Dì Bình nằm trên lề đường, rất dễ tìm và thoáng mát. Quán còn tặng trà đá riêng sạch sẽ và vệ sinh. Ngoài ra, chủ quán rất thân thiện và nhiệt tình hỗ trợ khách hàng dắt xe. Hãy ghé quán Dì Bình – quán ăn ngon ở TPHCM để thưởng thức món bánh canh tuyệt vời này.

Bảng giá quán bánh canh Dì Bình 

Tô đặc biệt 60.000đ
Tô bình thường 40.000đ
Bánh canh sườn sụn 40.000đ
Bánh canh chả cá 30.000đ

Thông tin liên hệ:

9. Quán Dê Lam Sơn – Quán Ăn TPHCM Được Giới Sành Ăn Yêu Thích 

Quán Dê Lam Sơn đã trở thành điểm đến nổi tiếng với món dê ngon và hấp dẫn tại TPHCM. Thịt dê tại quán được đánh giá cao với độ mềm và hương vị thơm ngọt. Món lẩu dê thanh ngọt với hương vị tươi ngon. Món này được nấu chung với sả và rau kinh giới, là một điểm đặc biệt. Ngoài ra, dê nướng được tẩm ướp thấm vị và dê hấp tía tô cũng là những món ăn được nhiều người khuyên thử tại đây. 

Quán Dê Lam Sơn

Với không gian ăn uống rộng rãi 2 tầng, Dê Lam Sơn đem lại sự thoải mái. Nội thất quán được trang trí bằng gỗ, kết hợp ánh đèn vàng, tạo ra không gian ấm cúng, thân thiện. Đây là địa điểm hoàn hảo để tổ chức các buổi tiệc gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, và thưởng thức một bữa ăn ngon trong không khí thoải mái và trò chuyện vui vẻ. Nếu bạn yêu thích các món ăn từ thịt dê, Dê Lam Sơn – quán ăn gia đình ngon TPHCM này là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

5 món nhất định phải thử khi ghé đến quán Dê Lam Sơn

Thông tin liên hệ:

10. Quán Thành Đạt – Quán Ăn TPHCM Làm Mê Mệt 

Món hủ tiếu Nam Vang của quán Thành Đạt là món ăn quen thuộc của nhiều người dân Sài Gòn. Khi bước vào quán, bạn sẽ bị thu hút bởi mùi thơm ngất ngây của nước lèo và muốn thưởng thức ngay món ăn. Nước dùng của hủ tiếu Thành Đạt được làm từ xương ống hầm kỹ và lâu, mang đến vị ngọt thanh tự nhiên mà không cần sử dụng bột ngọt. Tô hủ tiếu hấp dẫn với thịt nạc, tôm, thịt bằm, trứng cút và hành phi. Bạn cũng có thể ăn kèm với rau sống như xà lách, hẹ, giá để tăng thêm hương vị cho món ăn. Hủ tiếu Thành Đạt là sự lựa chọn tuyệt vời để thưởng thức một bát hủ tiếu ngon miệng.

Quán Thành Đạt

Hiện nay, quán hủ tiếu Thành Đạt đã mở rộng nhiều chi nhánh tại các quận trung tâm để đáp ứng nhu cầu của bạn. Bạn có thể lựa chọn hủ tiếu khô hoặc hủ tiếu nước với các loại hủ tiếu xương, thập cẩm hoặc đặc biệt. Quán ăn TPHCM này vẫn luôn có những tô hủ tiếu đậm đà, luôn có sự niềm nở, tận tâm chào đón bạn ghé ăn. 

Thông tin liên hệ:

Trên đây chính là danh sách top 10 quán ăn TPHCM ngon nức tiếng mà Ohay gợi ý cho bạn. Chúc bạn tìm thấy những quán ăn tuyệt vời và có những trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ tại Sài Gòn.

>>> Xem thêm: Top 10 Địa Điểm Tận Hưởng Buffet Nướng TPHCM Chất Lượng

5/5 - (3 bình chọn)
Exit mobile version