Khám Phá Top 21 Loại Cà Phê Ngon Cho Ngày Tết Thêm Sảng Khoái

cà phê ngon cho ngày Tết

Cà phê ngon cho ngày Tết

Đối với một số người Việt thì mỗi buổi sáng không thể thiếu một tách cà phê bên cạnh. Nó có thể giúp tỉnh táo, sảng khoái hơn cho một ngày mới. Và Tết cũng vậy, họ vẫn duy trì thói quen đó. Không những thế, cà phê còn có thể là một món quà đặc biệt mà bạn có thể dành tặng cho những người thân vào các dịp lễ Tết. Hãy cùng ohay.vn tìm hiểu xem những loại cà phê ngon cho ngày Tết nào phù hợp nhé!

>>> Đừng Bỏ Qua:

1. Cà Phê Arabica – Cà Phê Ngon Cho Ngày Tết

Arabica là loại hạt café được trồng nhiều ở vùng Cầu Đất. Hạt Arabica hơi dài, thường được trồng ở những vùng có độ cao 600m những nơi có khí hậu mát mẻ. Arabica dễ trồng và năng suất cao nên rất được người dân ưa trồng. Giống café này hiện đang có hai loại tại Việt Nam đó là: Catimor và Moka.

Cà phê Arabica

Loại cà phê ngon cho ngày Tết này được rất nhiều người ưa thích. Bởi hương thơm nồng nàn, vị chua nhẹ quyến rũ cùng hậu vị đắng đặc trưng. Ngoài ra, sau khi thu hoạch cà phê sẽ được lên men, rửa sạch sau đó mới tiến hành sấy.  Chính vì vậy mà trong hương vị Arabica có vị chua thanh. Sau đó chuyển dần sang vị đắng rất độc đáo. Đối với những người bạn thích hương vị cafe truyền thống Việt thì việc tặng cà phê Arabica làm quà Tết sẽ rất hợp lý đấy.

>>> Mua Cà Phê Ngay Tại Đây Để Nhận Giá Ưu Đãi

Đặt Mua Cà Phê Arabica Ngay Với Giá Tốt Trên Shopee.vn

ĐẶT NGAY

Đặt Mua Cà Phê Arabica Ngay Với Giá Giảm Đến 50% Trên Lazada.vn

ĐẶT NGAY

2. Cà Phê Robusta – Cà Phê Truyền Thống Ngày Tết

Cà Phê Robusta

Hay còn gọi là cà phế vối, đay là giống cà phê được trồng phổ biến nhất ở nước ta. Đặc biệt là các tỉnh Tây Nguyên. Với hương vị đậm đà cùng mùi thơm nồng nàn, thành phần chứa nhiều caffein. nên được phần lớn người Việt ưa thích. Với kích thước hạt khá nhỏ cùng công đoạn chế biến sấy trực tiếp, không qua lên men. Mà vị của cà phê Robusta có vị đắng mạnh mẽ, đậm đà. Với sản lượng chiếm hơn 90% tổng sản lượng cà phê Việt Nam. Robusta là cái tên không thể thiếu khi nhắc đến những loại cà phê dược chọn làm quà tặng vào dịp lễ Tết ta.

>>> Mua Cà Phê Ngay Tại Đây Để Nhận Giá Ưu Đãi

Đặt Mua Cà Phê Robusta Ngay Với Giá Giảm Đến 50% Trên Shopee.vn

ĐẶT NGAY

Đặt Mua Cà Phê Robusta Ngay Với Giá Tốt Trên Lazada.vn

ĐẶT NGAY

3. Cà Phê Culi – Cafe Ngon Cho Ngày Tết

Cà Phê Culi

Cà phê Culi là tên gọi của một giống cà phê hạt tròn đặc trưng. Sở hữu thành phần chứa caffein và hương vị đậm đặc hơn hơn cả Robusta. Chính vì vậy mà loại cà phê ngon dành cho ngày Tết này được nhiều người yêu chuộng, đặc biệt là phái mạnh. Ngoài ra, nếu pha trộn với các loại cà phê khác sẽ mang đến nhiều sản phẩm với hương vị lạ, độc đáo cho người thưởng thức.

>>> Mua Cà Phê Ngay Tại Đây Để Nhận Giá Ưu Đãi

Đặt Mua Cà Phê Culi Ngay Với Giá Giảm Đến 35% Trên Shopee.vn

ĐẶT NGAY

Đặt Mua Cà Phê Culi Ngay Với Giá Giảm Đến 30% Trên Lazada.vn

ĐẶT NGAY

4. Cà Phê Cherry – Cà Phê Ngon Cho Ngày Tết

Cà Phê Cherry

Cà phê cherry hay còn gọi là cà phê mít. Đây là một trong những giống café được ưa thích tại Việt Nam. Cherry nhân to, thon dài. Là một trong những loại có khả năng chống sâu bệnh tốt. Nó thường được trồng ở những vùng đất cao, khô nắng gió. Nên giống hạt này không được phổ biến bằng Arabica và Robusta. Nhưng nhờ hương vị lạ của nó cũng đã thu hút được một lượng người dùng ưa thích và chọn để uống trong những ngày Tết.

>>> Mua Cà Phê Ngay Tại Đây Để Nhận Giá Ưu Đãi

Đặt Mua Cà Phê Cherry Ngay Với Giá Tốt Trên Shopee.vn

ĐẶT NGAY

Đặt Mua Cà Phê Cherry Ngay Với Giá Tốt Trên Lazada.vn

ĐẶT NGAY

5. Cà Phê Moka – Cà Phê Ngon

Cà Phê Moka

Moka là giống cà phê thuộc Arabica. Nó được trồng phần lớn ở khu vực tỉnh Lâm Đồng. Đây là giống cà phê có sản lượng ít, khó trồng nhất bới điều kiện trồng khó khăn và dễ sâu bệnh. Chính vì vậy mà giá bán của cà phê Moka khá cao. Mang hương vị sang trọng, quyến rũ, vị chua thanh hậu vị đắng đặc trưng của dòng Arabica cùng giá thành đắt đỏ. Nên Moka phần lớn chỉ xuất hiện trong những món quà biếu, tặng lẫn nhau, đặc biệt là các dịp lễ Tết.

>>> Mua Cà Phê Ngay Tại Đây Để Nhận Giá Ưu Đãi

Đặt Mua Cà Phê Moka Ngay Với Giá TốtTrên Shopee.vn

ĐẶT NGAY

Đặt Mua Cà Phê Moka Ngay Với Giá Tốt Trên Lazada.vn

ĐẶT NGAY

6. Cà Phê Catimor – Cà Phê Cho Ngày Tết

Cà Phê Catimor

Catimor cũng là giống cà phê thuộc Arabica như Moka. Nó là loại café có mùi thơm nồng, mùi vị hơi chua. Là giống cây tán thấp, có thể trồng liên tiếp, tiết kiệm được rất nhiều diện tích trồng trọt. Một trong những ưu điểm nổi bật của giống café này là ít mắc bệnh rụng lá. Với hương vị đặc trưng của loại cà phê ngon cho ngày Tết này sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng cho một năm mới đấy.

>>> Mua Cà Phê Ngay Tại Đây Để Nhận Giá Ưu Đãi

Đặt Mua Cà Phê Catimor Ngay Với Giá Giảm Đến 40% Trên Shopee.vn

ĐẶT NGAY

Đặt Mua Cà Phê Catimor Ngay Với Giá Giảm Đến 40% Trên Lazada.vn

ĐẶT NGAY

7. Espresso – Cà Phê Ý

Cà phê Espresso

Cà phê Espresso hay còn gọi là cà phê kem, là một loại đồ uống đang rất được ưa chuộng ngày nay. Với cách chế biến bằng việc cho nước nóng nén dưới áp suất cao chảy qua cà phê bột đã được xay mịn. Sẽ cho ra những ly cà phê đậm đặc cùng hương thơm quyến rũ với ớp bọt màu nâu trên bề mặt. Espresso sỡ hữu hàm lượng caffein cao cùng vị đắng đặc mạnh mẽ. Nếu không quen với vị đắng của nó thì bạn có thể thêm 1 ít đường. Và đây cũng chính là thành phần chính trong việc pha chế các loại đồ uống khác như Cappuccino, Latte, Mocha…

>>> Mua Cà Phê Ngay Tại Đây Để Nhận Giá Ưu Đãi

Đặt Mua Cà Phê Espresso Ngay Với Giá Tốt Trên Shopee.vn

ĐẶT NGAY

Đặt Mua Cà Phê Espresso Ngay Với Giá Giảm Đến 20% Trên Lazada.vn

ĐẶT NGAY

8. Americano – Cà Phê Ngon Cho Ngày Tết

Americano

Một biến thể khác của cà phê Espresso chính là Americano. Với cách thức pha chế hoàn toàn giống như Espresso thông thường nhưng với một lượng nước gấp đôi. Chính vì điều đó mà hương vị của Ameriano nhẹ nhàng hơn, ít đắng hơn, nồng độ caffein cũng giảm hẳn so với Espresso. Nhưng vẫn giữ được hương vị cà phê nguyên chất khi thưởng thức. Có lẽ đây chính là loại cà phê được nhiều chị em ưa thích và chọn nó uống vào các dịp Tết.

>>> Mua Cà Phê Ngay Tại Đây Để Nhận Giá Ưu Đãi

Đặt Mua Cà Phê Americano Ngay Với Giá Tốt Trên Shopee.vn

ĐẶT NGAY

Đặt Mua Cà Phê Americano Ngay Với Giá Giảm Đến 15% Trên Lazada.vn

ĐẶT NGAY

9. Cappuccino (Capuchino) – Cà Phê Cho Ngày Tết

Cappuccino

Thời gian gần đây, Cappuccino đang là cái tên được nhiều người nhắc đến. Với thành phần chính gồm cà phê Espresso, sữa nóng, bọt sữa và được những bartender chế tác thành những tác phẩm rất đẹp mắt như hoa, lá… Vì vậy nó luôn được các bạn trẻ yêu thích và sống ảo. Ngoài ra, hương vị của Capuchino không còn mang hương vị đắng đơn thuần của cà phê. mà nó có cả sự béo ngậy của sữa cùng hương thơm ngọt ngào của kem. Chúng hòa quyện cùng nhau tạo nên cảm giác mới lạ với lớp bọt kem dính trên môi khi thưởng thức. Với sự nổi tiếng và được yêu thích rộng rãi, Cappuccino xứng đáng là cà phê ngon cho ngày Tết mà bạn không thể bỏ lỡ.

>>> Mua Cà Phê Ngay Tại Đây Để Nhận Giá Ưu Đãi

Đặt Mua Cà Phê Cappuccino Ngay Với Giá Giảm Đến 30% Trên Shopee.vn

ĐẶT NGAY

Đặt Mua Cà Phê Cappuccino Ngay Với Giá Giảm Đến 35%  Trên Lazada.vn

ĐẶT NGAY

10. Latte – Cafe Ngon Ngày Tết

Latte

Latte được ví von như người em song sinh của Cappucino. Bởi trong thành phần đều có Espresso, sữa nóng và bọt sữa. Tuy nhiên, điểm khác biệt là ở chỗ bọt sữa khi chế biến Latte chỉ bằng một nửa so với lượng sữa nóng. Chính vì đó mà ly Latte nhìn bên ngoài sẽ trông ít được bồng bềnh giống như Cappucino.

>>> Mua Cà Phê Ngay Tại Đây Để Nhận Giá Ưu Đãi

Đặt Mua Cà Phê Latte Ngay Với Giá Tốt Trên Shopee.vn

ĐẶT NGAY

Đặt Mua Cà Phê Latte Ngay Với Giá Giảm Đến 20% Trên Lazada.vn

ĐẶT NGAY

11. Macchiato – Cà Phê Ngon Cho Ngày Tết

Macchiato

Macchiato có thành phần gồm cà phê Espresso, trà sữa và kem. Nhờ vậy mà bạn có thể cảm nhận được sự béo ngậy của lớp kem ngoài vị đắng của cà phê Espresso và vị ngọt của trà sữa. Đây là thức uống đang rất được ưa chuộng trong giới trẻ hiện nay. Và nó đã bắt đầu được xuất hiện ở các quán cà phê. Vào các dịp lễ Tết, việc cùng bạn bè gặp nhau chúc tết và nhâm nhi ly Macchiato béo ngậy này thì còn gì bằng phải không nào?

>>> Mua Cà Phê Ngay Tại Đây Để Nhận Giá Ưu Đãi

Đặt Mua Cà Phê Macchiato Ngay Với Giá Giảm Đến 20% Trên Shopee.vn

ĐẶT NGAY

Đặt Mua Cà Phê Macchiato Ngay Với Giá Giảm Đến 10% Trên Lazada.vn

ĐẶT NGAY

12. Mocha – Cà Phê Ngon Trong Ngày Tết

Mocha

Cũng giống như Cappucino, Latte hay Macchiato, thành phần của Mocha ngoài cà phê gốc là Espresso còn có kem tươi và chocolate nóng. Khi uống loại cà phê ngon cho ngày Tết này bạn sẽ cảm thấy ấm lòng và đầy thú vị. Bởi có sự béo ngậy của lớp kem và béo thơm của chocolate. Cùng với đó là hương vị nhẹ nhàng của Espresso sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm đồ uống hoàn hảo.

>>> Mua Cà Phê Ngay Tại Đây Để Nhận Giá Ưu Đãi

Đặt Mua Cà Phê Mocha Ngay Với Giá Giảm Đến 50% Trên Shopee.vn

ĐẶT NGAY

Đặt Mua Cà Phê Mocha Ngay Với Giá Tốt Trên Lazada.vn

ĐẶT NGAY

13. Geisha – Cà Phê Ngoại Cho Ngày Tết

Cà phê Geisha

Cà phê Geisha (Panama) được cho là giống cà phê rất kén đất trồng. Nó đòi hỏi một khoảng không rất rộng lớn. Một hecta đất chỉ trồng được khoảng 1200 cây. Trong khi các giống khác thì có thể canh tác lên đến 8000 cây. Do thế nên Geisha trở thành cà phê đắt nhất thế giới. Trong cốc cà phê Geisha có vị ngọt, vị thanh nhã và hương vị lấp lánh được tạo thành những hạt cà phê mọng và săn chắc. Mùi thơm nhẹ của nó tương tự như mùi vị từ quả việt quất trong khi rang, bùng nổ với tinh dầu cam bergamot. Đây có vẻ là một món quà Tết khá xịn xò dành cho những người mình yêu quý và kính trọng đấy.

>>> Mua Cà Phê Ngay Tại Đây Để Nhận Giá Ưu Đãi

Đặt Mua Cà Phê Geisha Ngay Với Giá Tốt Trên Shopee.vn

ĐẶT NGAY

Đặt Mua Cà Phê Geisha Ngay Với Giá Tốt Trên Lazada.vn

ĐẶT NGAY

14. Villasarchi – Cà Phê Nước Ngoài

Cà phê Villasarchi

Villasarchi là một giống lai của loại cafe cao cấp Bourbon. Được tìm thấy và phát triển ở thung lũng Sarchi phía Tây của thành phố Costa Rica. Các nhánh của cây cà phê này mọc xiên từ thân một góc 45 độ. Phân tán một vùng lá bao phủ quanh cây rất cân đối. Sinh trưởng khỏe ở vùng đất đồi núi rất cao. Giống cà phê này thích hợp với phương cách canh tác hữu cơ. Vì giống cafe này không dễ chịu với các loại phân bón hóa học. Trái của Villasarchi có tông màu đỏ sáng trông rất đẹp và hấp dẫn. Hương vị chua chua một cách thanh tao xen lẫn với một độ đắng-ngọt rất huyền bí. Khi ta thưởng thức loại cafe này sẽ có cảm giác rất kì lạ.

>>> Mua Cà Phê Ngay Tại Đây Để Nhận Giá Ưu Đãi

Đặt Mua Cà Phê Villasarchi Ngay Với Giá Tốt Trên Shopee.vn

ĐẶT NGAY

Đặt Mua Cà Phê Villasarchi Ngay Với Giá Tốt Trên Lazada.vn

ĐẶT NGAY

15. Blue Mountain Coffee – Cà Phê Ngon

Cà phê Blue Mountain

Cà phê Blue Mountain có giá thành đắt đỏ nhưng lại thuộc hàng được ưa chuộng trên thế giới. Nó có nguồn gốc ở vùng núi Blue Mountains thuộc Jamaica. Người ta gọi loại hạt cà phê này là Jamaica Blue Mountain để phân biệt với những loại hạt cà phê khác. Hương vị của loại cà phê này đượm mùi, ít chua, có chút xíu vị ngọt, đậm đà. Đây chính là cà phê ngon cho ngày Tết của gia đình bạn.

>>> Mua Cà Phê Ngay Tại Đây Để Nhận Giá Ưu Đãi

Đặt Mua Cà Phê Blue Mountain Ngay Với Giá Tốt Trên Shopee.vn

ĐẶT NGAY

Đặt Mua Cà Phê Blue Mountain Ngay Với Giá Tốt Trên Lazada.vn

ĐẶT NGAY

16. Typica – Cà Phê Ngon Cho Ngày Tết

Cây cà phê Typica

Typica chứa một lượng lớn axit malic – tạo nên vị chua giống như trong một quả táo. Tính chất đặc biệt này cộng với hương vị ngọt ngào đã cho tổng thể hương vị cân bằng được giới sành cafe đánh giá rất cao. Có người bảo rằng Typica là tiêu chuẩn cho mọi thang đo chất lượng đối với cà phê.

>>> Mua Cà Phê Ngay Tại Đây Để Nhận Giá Ưu Đãi

Đặt Mua Cà Phê Typica Ngay Với Giá Tốt Trên Shopee.vn

ĐẶT NGAY

Đặt Mua Cà Phê Typica Ngay Với Giá Giảm Đến 20% Trên Lazada.vn

ĐẶT NGAY

17. Colombia – Cà Phê Cho Lễ Tết

Cà phê Colombia

Trong nhiều năm, Colombia đứng thứ 2 thế giới về sản xuất Cafe chỉ sau Brazil – nước sản xuất cà phê hàng đầu thế giới. Hiện nay, Colombia đang nằm trong top 5 sản phẩm cà phê. Người dân Colombia có thói quen uống nhiều cà phê, gần 20% sản lượng hàng năm của họ. Hương vị cà phê nguyên bản của Colombia được tạo nên bởi đất đai, độ cao, giống và phương pháp thu hoạch tại đây.

>>> Mua Cà Phê Ngay Tại Đây Để Nhận Giá Ưu Đãi

Đặt Mua Cà Phê Colombia Ngay Với Giá Tốt  Trên Shopee.vn

ĐẶT NGAY

Đặt Mua Cà Phê Colombia Ngay Với Giá Giảm Đến 50% Trên Lazada.vn

ĐẶT NGAY

18. Kopi Luwak (Cafe Chồn) – Cafe Ngon Ngày Tết

Cà phê chồn Kopi Luwak

Cà phê chồn là một loại cà phê đặc biệt, một thứ đồ uống được xếp vào loại hiếm nhất trên thế giới. Từ “Kopi Luwak” được dùng để chỉ một loại hạt mà cầy vòi đốm ăn quả cà phê rồi thải ra. Và ta lấy loại hạt này đem phơi khô và chế biến. Chất lượng hạt sau khi qua dạ dày loài cầy vòi hương vẫn giữ được hương vị cà phê nguyên chất. Nếu chịu khó cảm nhận bạn có thể nếm được vị bùi bùi, dìu dịu vừa ngai ngái. Có cả phảng phất mùi của khói và hương vị sô cô la. Trên thế giới chỉ một số nước sản xuất được loại cà phê này. Như Indonesia, Philippines, Ethiopia, Việt Nam… với số lượng rất hạn chế.

>>> Mua Cà Phê Ngay Tại Đây Để Nhận Giá Ưu Đãi

Đặt Mua Cà Phê Chồn Kopi Luwak Ngay Với Giá Tốt Trên Shopee.vn

ĐẶT NGAY

Đặt Mua Cà Phê Chồn Kopi Luwak Ngay Với Giá Giảm Đến 20% Trên Lazada.vn

ĐẶT NGAY

19. Bourbon Coffee – Cà Phê Ngon Cho Ngày Tết

Cà Phê Bourbon

Cà Phê Bourbon là một loài phụ của giống Arabica. Đó là một loại cà phê Arabica cao cấp nhưng thường dễ hay mắc bệnh và sâu bệnh. Đối với người trồng Cafe và thưởng thức cafe thì Bourbon vẫn là một giống cafe thân thuộc. Bởi vì hương vị ngọt ngào, sự nhẹ nhàng của chúng. Độ chua nhẹ hơn Typica và hương thơm cũng rất quyến rũ.

>>> Mua Cà Phê Ngay Tại Đây Để Nhận Giá Ưu Đãi

Đặt Mua Cà Phê Bourbon Ngay Với Giá Giảm Đến 25% Trên Shopee.vn

ĐẶT NGAY

Đặt Mua Cà Phê Bourbon Ngay Với Giá Giảm Đến 40% Trên Tiki.vn

ĐẶT NGAY

20. Ethiopia – Cafe Ngon Ngày Tết

Cà phê Ethiopia

Cây cà phê Ethiopia có bắt nguồn từ các vùng rừng mưa nhiệt đới. Sau đó đã trở thành một phần trong văn hóa, tín ngưỡng của đất nước Ethiopia. Những hạt của loại cà phê ngon cho ngày Tết này có dáng vẻ cân đối, hương hoa quả dễ chịu ngọt ngào. Và các hương vị nhẹ nhàng nhưng sâu lắng như cách thưởng thức rượu vang sẽ làm bạn nhớ mãi đấy.

>>> Mua Cà Phê Ngay Tại Đây Để Nhận Giá Ưu Đãi

Đặt Mua Cà Phê Ethiopia Ngay Với Giá Tốt Trên Shopee.vn

ĐẶT NGAY

Đặt Mua Cà Phê Ethiopia Ngay Với Giá Giảm Đến 15% Trên Lazada.vn

ĐẶT NGAY

21. Cà Phê Chồn Cao Cấp WEASEL Trung Nguyên – Cà Phê Ngon Làm Quà Tặng Ngày Tết

Cà Phê Chồn Cao Cấp WEASEL Trung Nguyên

Cà phê chồn nguyên liệu tham gia vào quá trình “bào chế” cà phê  WEASEL được thu gom hoàn toàn từ tự nhiên. Nó được chọn lọc một cách tỉ mỷ và trải qua một quá trình siêu tiệt trùng. Đặc biệt trước khi tham gia vào công đoạn chế tác sản phẩm Cà phê WEASEL. Hộp quà cao cấp cà phê WEASEL sẽ là một món quà hết sức đặc biệt mà bạn có thể dành tặng cho gia đình và người thân của mình.

>>> Mua Cà Phê Ngay Tại Đây Để Nhận Giá Ưu Đãi

Đặt Mua Cà Phê Chồn Cao Cấp WEASEL Trung Nguyên Ngay Với Giá Tốt Trên Shopee.vn

ĐẶT NGAY

Đặt Mua Cà Phê Chồn Cao Cấp WEASEL Trung Nguyên Ngay Với Giá Tốt Trên Lazada.vn

ĐẶT NGAY

Vừa rồi ohay.vn đã giới thiệu cho bạn top 21 loại cà phê ngon cho ngày Tết. Hy vọng từ bài viết sẽ giúp ích cho việc chọn lựa cà phê chuẩn bị Tết cho nhà của bạn. Chúc gia đình bạn có sức khỏe dồi dào và luôn hạnh phúc trong năm mới này nha.

Đánh giá bài viết
Exit mobile version