Tận Hưởng Hương Vị Xuân Với Top 15 Loại Trà Ngon Cho Ngày Tết

trà ngon cho ngày Tết

Trà ngon cho ngày Tết

Vào dịp lễ Tết đến xuân về thì việc có một ấm trà trên bàn khách là điều quá đỗi quen thuộc của các gia đình Việt phải không? Có rất nhiều loại trà ngon cho ngày Tết mang hương vị, mùi thơm và có cách pha chế khác nhau. Tuy nhiên tất cả từng loại trà đều đem đến cho bạn sự cải thiện về sức khỏe, giá trị dinh dưỡng cao. Hãy cùng ohay.vn tìm hiểu xem là những loại trà nào nhé!

>> Đừng Bỏ Qua:

1. Trà Hoa Sen Tuyết – Trà Ngon Cho Ngày Tết

Hoa sen tuyết (tuyết liên hoa) là loài hoa đặc biệt. Đây là một loại thảo dược lâu năm thuộc chi hoa Cúc (Chrysanthemum genus). Là một loại dược thảo truyền thống quý hiếm ở Trung Quốc. Người ta chỉ thu hoạch nụ sen tuyết để đảm bảo mùi hương vẫn còn được lưu giữ trong các búp hoa. Được dùng làm trà, ướp trà, hoặc như một loại thảo mộc chữa bệnh. Trà có vị thơm tự nhiên từ hoa, khi dùng có thể thêm đường hoặc mật ong, chanh làm tăng thêm hương vị thơm ngon cho sản phẩm.

Trà Hoa Sen Tuyết

Theo sách y học cổ, tuyết liên có khả năng giải độc, chủ trị các bệnh liên quan tới phổi, bế kinh, thân thể đau nhức là các bệnh liên quan đến phong thấp. Người ta còn dùng loại hoa này để bồi bổ sinh lực cho đàn ông. Tuyết liên hoa có tính nhiệt cao, có tác dụng rất tốt đối với các trường hợp nhức mỏi do phong thấp thận hư. Hay suy giảm khả năng tình dục, phụ nữ kinh nguyệt không đều, thống kinh. Tuyết liên hoa cũng giàu Protein và các loại axit amin, có thể điều tiết được độ toan kiềm trong cơ thể người. Có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch, chống mệt mỏi, chống lão hoá. Chỉ đọc qua các công dụng trên thôi là bạn thấy không thể thiếu món trà ngon cho ngày Tết rồi phải không?

2. Trà Ô Long – Trà Ngon Cho Tết

Với hương vị dịu nhẹ, trà Ô Long được rất nhiều người yêu thích, nhất là giới trẻ. Với tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, thư giãn tâm trí, ngăn ngừa mụn nhọt, giảm chứng chóng mặt, tốt cho tim, não bộ và phòng ngừa bệnh tật,… sẽ thực thiếu sót nếu bỏ qua loại trà biếu Tết này khi có nhu cầu. Vì có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nên trà Ô Long rất được ưa chuộng để làm quà biếu trong dịp tết. Ngoài ra, trà Ô Long còn giúp chống lão hóa, giảm béo, dễ ngủ.

Trà Ô Long

Trà Ô Long có thể pha theo cả cách hiện đại và truyền thống. Nên hợp với khá nhiều đối tượng từ trẻ đến già. Trên thị trường hiện nay các túi trà Ô Long được đóng gói rất đẹp mắt bằng các hộp vuông vức. Bọc ngoài thêm một lớp giấy kính rồi gắn nơ lên là đủ hoàn thiện để làm quà tặng rồi. Hương vị trà Ô Long sẽ tăng gấp bội nếu đi kèm với các loại hoa quả củ sấy khô. Nên hãy kẹp chung một hộp củ quả tẩm gia vị sấy khô xinh xắn cho món quà thêm hoàn thiện nhé.

3. Trà Cổ Thụ Tà Xùa – Trà Ngon Cho Ngày Tết

Khác với các loại trà thông thường, trà Tà Xùa rất đặc biệt, đó là mọc từ những cây cổ thụ.  Đây là loại cây sống cùng người Mông ở độ cao 1.600m. Cả xã Tà Xùa có 8 bản nhưng chỉ 5 bản có trà. Vì quý nên trà Tà Xùa là món quà biếu Tết cực hợp lý cho những dịp tết đến xuân về. Đặc biệt hợp hơn với những đối tượng mê trà và am hiểu về trà.

Trà Cổ Thụ Tà Xùa

Nhấp ngụm trà cổ thụ Tà Xùa, cảm giác đầu tiên là vị đắng chát sau đó chuyển dần sang ngọt dịu. Một ấm trà nhỏ nhưng sau bốn, năm lần nước hương vị vẫn thơm. Những búp trà cổ thụ nở bung ra như cánh hoa vô cùng đẹp mắt. Mỗi ngày dùng một ly trà có thể giúp đầu óc sảng khoái, minh mẫn, máu huyết lưu thông, giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh, hạn chế ung thư cũng như giảm cân, tăng sức đề kháng cho cơ thể,… Là thứ trà quý hiếm nên biếu vào dịp lễ tết sẽ thể hiện được tấm lòng của bạn đối với người được nhận. Trà thích hợp để biếu cho bậc sinh thành – rất tốt cho sức khỏe. Hoặc tặng cho bạn bè thân thiết, cấp trên…

4. Trà Tân Cương, Thái Nguyên – Loại Trà Cho Ngày Tết

Trà Tân Cương, Thái Nguyên là loại chè quý và đắt nhất. Bởi giá trị hương vị, cách thu hoạch, cách sao và tới cả cách thưởng thức. Bởi đây là loại chè thường được dùng như món quà quý để biếu và sử dụng trong những dịp cực kỳ quan trọng.

Trà Tân Cương, Thái Nguyên

Là loại chè quý nên thích hợp thưởng thức những dịp thực sự đặc biệt hoặc để làm quà biếu cao cấp. Mua trà biếu tết đinh Tân Cương Thái Nguyên là sự lựa chọn cho một thức uống tuyệt hảo. Bởi từ những búp trà tươi sạch, sản xuất theo phương pháp thủ công truyền thống tạo ra búp trà săn chắc, nhỏ như đầu đinh và đều nhau, mang lại hương vị trà đậm đà, khó cưỡng.

5. Trà Sâm Dứa – Trà Ngon Cho Dịp Tết

Trà Sâm Dứa là một loại đặc sản nổi tiếng Đà Nẵng với hương vị rất đặc biệt. Nó được sản xuất từ những búp trà non chất lượng kết hợp với trà tiên, lá dứa, hoa lài, hương thảo mộc tự nhiên. Vì không có lá trà già nên trà sâm dứa có hương vị đặc trưng vị đắng hậu ngọt, có vị chát trà xanh, hương dứa quyến rũ. Có nước màu vàng xanh của lá trà non, khác với các loại trà khác cùng loại có màu vàng đỏ. Đặc biệt nước trà rất trong không có bụi và vẩn đục.

Trà Sâm Dứa

Trà Sâm Dứa có ý nghĩa mong người thân yêu luôn khỏe mạnh, hạnh phúc. Thành phần chính của trà Sâm Dứa đều có chứa rất nhiều hợp chất chống oxy hóa và kháng sinh tự nhiên giúp tăng cường sức đề kháng và phòng chống những căn bệnh nguy hiểm thời đại như: huyết áp, tim mạch, tiểu đường. Chính vì vậy, đây là loại Trà biếu Tết vô cùng thích hợp để dành tặng người cao tuổi.

6. Trà Lipton – Trà Ngon Cho Ngày Tết

Lipton là một loại trà ngon cho ngày Tết được khá nhiều người Việt lựa chọn. Lipton – một thương hiệu khá quen mặt với nhiều người dùng. Bởi tần suất xuất hiện khá nhiều trên các phương tiện truyền thông đại chúng như tivi. Hãng đã sản xuất ra khác nhiều loại trà khác nhau như trà đen, trà thảo mộc, trà xanh, trà trái cây… Đặc biệt là trà sữa. Sán phẩm dành cho các chị em, các tín đồ ghiền uống trà sữa. Nhưng vào các dịp 30 Tết hay Mồng 1 Tết các quán trà sữa chưa mở cửa.

Trà Lipton

Bên cạnh đó còn có nhiều dạng trà các nhau phù hợp với nhu cầu uống uống của bạn. Như trà túi lọc, trà hòa tan, trà lon và trà đóng chai. Trà Lipton có rất nhiều lợi ích giúp cho sức khỏe. Khi uống ngụm trà thanh thanh, thơm mát của trà vào buổi sáng bạn sẽ có được cảm giác hứng khởi. Cũng như có thêm năng lượng và tỉnh táo hơn để bắt đầu ngày mới. Ngoài ra khi nghỉ ngơi mà uống trà Lipton bạn sẽ được thư giãn một cách thỏa mái. Nó còn giúp bạn tiêu hóa tốt hơn và dễ dàng có được giấc ngủ ngon sau ngày dài. Đây chính là một món quà mà bạn nên tặng biếu cho người thân vào dịp Tết để thể hiện sự yêu quý và kính trọng họ.

7. Trà Atiso -Các Loại Trà Cho Ngày Tết

Góp mặt trong danh sách những loại trà ngon cho ngày Tết không thể không nhắc đến trà Atiso. Nếu bạn không thích hương vị đắng ngắt của trà thì Atiso sẽ là sự lựa chọn hàng đầu danh cho bạn. Atiso với những công dụng tuyệt vời trở thành món Trà biếu Tết dành cho người lớn tuổi. Có thể bạn chưa biết, thường xuyên uống trà Atiso rất tốt cho gan, ngăn ngừa ung thư và cải thiện tiêu hóa. Trong trà Atiso còn có nhiều chất chống oxy hóa làm tăng hệ miễn dịch. Điều này cực tốt cho cơ thể đặc biệt là người lớn tuổi.

Trà Atiso

Trà Atiso có rất nhiều chủng loại, dạng túi trà sẵn hoặc trà khô. Nếu bạn dùng làm quà biếu tết thì chọn trà khô là tốt nhất. Sản phẩm được đóng gói cẩn thận trong hộp gỗ rất sang trọng. Đặc biệt với những chiếc hộp sang trọng, đẹp mắt có thể làm quà tặng cho đối tác làm ăn, cấp trên. Trà Atiso sẽ được đóng gói cẩn thận trong hộp gỗ rất sang trọng.

8. Trà Nhài (Trà Lài) – Trà Ngon Cho Ngày Tết

Trà nhài với nguồn gốc từ Trung Quốc ở thời tống là một đặc sản nổi tiếng nhất thời bấy giờ. Vì hương vị thơm ngon của trà xanh kết hợp với hoa nhài. Nhưng không thể không nhắc đến trà nhài cũng là một loại trà truyền thống của người nước Nam ta. Hương vị của trà nhài thì có hương vị dịu nhẹ thoáng ít vị chát, màu nước xanh thanh khiết. Và mùi hương mịn màng, mềm mại, mùi vị tinh tế cùng với hương thơm của hoa nhài cùng hương thơm đặc trưng của Trà Xanh.

Trà Nhài

Là một loại trà rất quen thuộc với người dân Việt Nam, vì vậy nó được nhiều người chọn là quà biếu vào ngày Tết hoặc đãi khách đến nhà thăm Tết. Trà nhài khô được đóng theo gói hoặc theo hộp càng thuận tiện hơn cho bạn mua tặng quà đấy. Còn chần chừ gì nữa mà không mua ngay tặng cho người thân và dồng nghiệp vào dịp Tết đến nào.

9. Trà Hoa Bưởi – Trà Ngon Lễ Tết

Hoa Bưởi một loại hoa thân thuộc với người Việt Nam. Có thể nói hoa bưởi được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày. Nhất là trong các món ăn thức uống quen thuộc như: Trà Ướp Hoa Bưởi, làm bánh trôi, làm bột sắn dây, sản xuất tinh dầu… Trong đó tinh tế nhất vẫn là sử dụng Hoa Bưởi để Ướp Trà. Để làm ra được trà hoa bưởi thì phải được tuyển chọn kỹ càng từ hoa bưởi hái tại vườn. Sau đó đưa qua máy sấy khô để chế biến theo công nghệ sạch. Trà hoa bưởi mộc sắc đảm bảo an toàn, hiệu quả đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn vệ sinh an toàn, không chất bảo quản, không phẩm màu, không chất phụ gia.

Trà Hoa Bưởi

Có 2 cách uống trà hoa bưởi sấy khô ngon vào ngày Tết đó là uống nóng và uống lạnh cho bạn lựa chọn. Đặc biệt trà hoa bưởi mang lại khá nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nào là trị ho lâu ngày, ho khan, tiêu đờm; giải cảm, ổn định nhiệt độ cơ thể; hỗ trợ tiêu hóa, điều trị đau dạ dày; giúp tinh thần sảng khoái, minh mẫn; Thanh nhiệt cơ thể, đào thải độc tố; giúp làn da trẻ đẹp, mịn màng.

10. Trà Sen Hồ Tây – Trà Ngon Cho Ngày Tết

Một trong những loại đặc sản Hà Nội làm quà biếu rất đặc trưng mà ai đến cũng muốn mua về đó là trà ướp sen Hồ Tây. Trà sen quý bởi được ướp hương sống trong loài hoa sen trăm cánh. Để có được chén trà thơm hội tụ tinh hoa đất trời phải trải qua những giai đoạn kì công.

Trà Sen Hồ Tây

Trà sen Hà Nội có độ thơm khó cưỡng. Hương vị thì phảng phất lan tỏa nhanh. Nó rất thích hợp trong các dịp lễ tết, tạo cảm giác ấm cúng và nhẹ nhàng. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại trà biếu tết đậm giá trị, văn hóa của Hà Nội thì trà ướp sen sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Sản phẩm thích hợp với người thân, đối tác làm ăn,…

11. Trà Shan Tuyết – Trà Ngon Làm Quà Tặng Ngày Tết

Loại chè ngon cho ngày Tết này nổi tiếng nhất ở Suối Giàng (Yên Bái), bản Phìn Hồ, Vị Xuyên (Hà Giang). Trà được hái từ cây trà cổ thụ mọc ở độ cao trên 1.400m so với mặt nước biển. Trà Shan Tuyết là loại trà biếu Tết quý và ý nghĩa nhất vì nó tượng trưng cho nét văn hóa truyền thống, giúp ta nhớ về cội nguồn, về quá khứ. Người ta cũng do vậy mà hay lựa chọn trà Shan Tuyết để biếu ông bà, cha mẹ, thầy cô – những người có công sinh thành, dạy dỗ chúng ta nên người.

Trà Shan Tuyết

Trà Shan Tuyết là đặc sản chỉ có thể tìm thấy ở vùng núi cao Tây Bắc Việt Nam. Không chỉ mang đến hương vị ngon, loại trà này còn nổi tiếng với nhiều công dụng tuyệt vời. Như giúp người uống minh mẫn, sảng khoái, hỗ trợ các bệnh liên quan đến tim mạch, đồng thời tiêu diệt những tế bào có hại trong cơ thể. Là loại trà mang hương vị truyền thống nên đựng trong những chiếc hộp gỗ nhìn mới sang trọng, đẹp mắt. Trà uống ngon nhất khi đi kèm với mật ong. Vậy bạn nên thêm một hũ mật ong nguyên chất nhỏ trong hộp quà là ý tưởng không tồi.

12. Trà Đen – Trà Ngon Cho Ngày Tết

Nếu bạn ngại vị đắng và chát của trà truyền thống thì trà Đen sẽ là món quà tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua. Sử dụng trà Đen đãi khách cũng sẽ tạo nên sự khác biệt trong tính cách của gia chủ. Vừa lạ miệng lại tránh được cảm giác cồn cào nếu phải uống nhiều trà trong ngày Tết. Trà đen với nhiều công dụng và có ích cho sức khỏe, được oxy hóa hoàn toàn nên mang một màu đen đặc trưng.

Trà Đen

Hương vị trà Đen dịu nhẹ, lại dễ uống. Sản phẩm chứa giá trị dinh dưỡng cao, đem lại nhiều ích lợi cho người dùng. Như chống ung thư, lợi tiêu hóa, cải thiện hệ tiêu hóa, giúp da và tóc chắc khỏe, đẹp hơn,… Trong trà chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và các chất oxy hóa. Là thức uống hảo hạng nên làm quà biếu tết thì hết ý. Loại trà biếu Tết này thích hợp tặng cho người thân, bạn bè hoặc đồng nghiệp. Vì trà được đóng gói ở dạng túi nên kết hợp thêm với hộp đựng sẽ đẹp và sang trọng hơn. Bên cạnh đó có thể kết hợp thêm ít bánh mứt hoặc ấm trà sẽ vô cùng tốt.

13. Trà Phổ Nhĩ – Trà Ngon Làm Quà Biếu Ngày Tết

Trà Phổ Nhĩ nổi tiếng với công dụng giảm cân được phái đẹp rất yêu thích. Bên cạnh đó nó còn giúp làm hạ mỡ máu, kiện vị, hạ huyết áp, chống ung thư, tăng thị lực cho người dùng. Đặc biệt nó còn thúc đẩy sự bài tiết chất béo lên đến 66%. Trà Phổ Nhĩ có nguồn gốc từ Trung Quốc. Đây là thứ trà cao cấp với hương vị đậm đà, hấp dẫn. Làm quà tặng người thân, đối tác kinh doanh hay cấp trên. Đặc biệt là nữ thì cực phù hợp vừa ý nghĩa vừa giúp làm đẹp thì còn gì bằng. Kết hợp thêm bình đựng trà ấm sứ nữa sẽ làm tăng thêm điểm cộng cho bạn trong mắt các quý cô.

Trà Phổ Nhĩ

Trà Phổ Nhĩ không phải là những tép trà khô mà được đóng thành bánh nhỏ, rất chắc. Gói trà kỹ lại rồi đặt vào hộp quà vừa giúp bảo quản lại làm món quà thêm đẹp mắt. Lúc gói quà có thể mua thêm một vài gói chống ẩm bỏ vào góc hộp. Món quà Trà Phổ Nhĩ đẹp mắt dành cho các chị em.

14. Trà Cung Đình Huế – Trà Ngon Cho Ngày Tết

Trà Cung Đình không chỉ là thứ thức uống truyền thống mà còn mang ý nghĩa nhân văn. Nó thể hiện tâm tư, tình cảm, cốt cách con người xứ Huế. Nên đã trở thành một món quà Tết ý nghĩa cho đối tác và gia đình mỗi dịp Tết đến xuân về. Trong trà Cung Đình Huế có hơn 16 thành phần, nên rất tốt cho sức khỏe người dùng. Hơn nữa là thức uống quen thuộc của người miền Trung. Chính vì vậy mà hương vị chát nhẹ, dễ uống, dễ pha nên làm quà biếu ngày tết rất phù hợp.

Trà Cung Đình Huế

Sản phẩm thích hợp với mọi đối tượng tiêu dùng khác nhau, từ người lớn, trung niên đến trẻ nhỏ. Làm quà tặng cho ông bà, cha mẹ hay đối tác khách hàng vào dịp lễ Tết thì cực kỳ thích hợp. Trà được đóng gói sẵn nên có thể tặng ngay khi mua. Người Huế thường thưởng thức trà ngon cho ngày Tết này cùng với bánh đậu xanh hay mứt quả. Nên khi gói làm quà bạn có thể kèm thêm hai món ăn vặt này nhé.

15. Trà Nhân Sâm Hàn Quốc – Trà Ngon Bổ Dưỡng

Trà nhân sâm là một loại trà Hàn Quốc truyền thống được chế biến từ nhân sâm. Gọi là trà nhưng trong đây không có lá trà mà nguyên liệu chính là rễ của loại cây vô cùng tốt cho sức khỏe. Nhân sâm Hàn Quốc từ y học cổ truyền tới y học hiện đại đều luôn được đề cao. Bởi giá trị nó mang đến cho sức khỏe con người. Chính vì vậy đây là Trà biếu Tết “cao cấp” rất phù hợp để tặng cấp trên, đối tác trong kinh doanh.

Trà Nhân Sâm Hàn Quốc

Trà nhân sâm Hàn Quốc bán trên thị trường hiện nay thường đã được đóng gói rất đẹp mắt rồi. Nên bạn chỉ cần lựa chọn những hộp hợp với mắt thẩm mỹ rồi đem tặng thôi. Có thể tặng riêng mình trà hoặc bỏ chung với giỏ gồm bánh kẹo thêm. Nhưng để nổi bật loại trà giá trị thì đừng bày biện rườm rà quá nhé.

Sau khi đọc hết bài viết này thì bạn đã tìm được cho mình những loại trà ngon cho ngày Tết, loại trà làm quà biếu tặng người thân hay đối tác kinh doanh chưa? Ohay.vn xin chúc bạn và gia đình năm mới An Khang – Thịnh Vượng nhé!

Đánh giá bài viết
Exit mobile version