Săn Lùng Top 7 Món Quà Tết Miền Bắc Chất Lượng Nhất Dịp Tết Này

Mỗi năm Tết đến Xuân về là nhà nhà đều sắm sửa đón Tết. Trong đó không thể không kể đến những món quà Tết đem biếu tặng nhau. Vậy người ở miền Bắc thường chuẩn bị những món quà nào? Hãy cùng Ohay tìm hiểu ngay top 7 món quà Tết miền Bắc đang được nhiều người săn lùng này nhé!

1. Thịt Trâu Gác Bếp – Quà Tết Miền Bắc

Trâu gác bếp đậm đà hương vị núi rừng thơm ngon nức tiếng. Thịt trâu tươi được tẩm ướp trộn gia vị ( hạt dổi mắc khén tỏi ớt muối…). Sau đó, người nấu đem thịt lên sấy trên than củi. Miếng thịt khô bên ngoài nhưng bên trong vẫn mềm đỏ ngon và đậm đà ngấm gia vị.
Thịt Trâu Gác Bếp
Với công thức độc quyền của dân tộc thái, đã tạo nên một món ăn mà khó ai có thể chê nổi khi được thưởng thức. Thịt trâu Tây Bắc đã trinh phục được đông đảo thực khách từ miền núi đến miền xuôi. Đây chính là một món quà độc đáo, ý nghĩa dành tặng người thân, bạn bè trong những dịp đặc biệt.

2. Chả Mực Quảng Ninh – Quà Tết Miền Bắc Review 

Chả Mực Quảng Ninh là sản phẩm chất lượng cao nổi tiếng của Quảng Ninh. Được làm từ 100% mực tươi, không pha thêm bất kỳ chất phụ gia nào khác. Nguyên liệu để làm chả mực phải là loại mực nang được đánh bắt tai vùng biển Cô Tô_Vân Đồn. Đây là một món quà Tết miền Bắc khác mà nhiều người tìm mua.

Chả Mực Quảng Ninh

Vì được chế biến theo phương pháp giã tay truyền thống nên chả mực Quảng Ninh khác với những loại chả mực khác ở độ dai, giòn, ngọt hoàn hảo của nó. Khi cắn miếng chả mực ta cảm nhận được thịt mực vẫn còn nguyên trong chả. Chả mực Quảng Ninh chiên nóng hổi chấm tương ớt hoặc nước mắm hạt tiêu thì không ai có thể cưỡng lại được.

3. Trà Sen – Mua Gì Trong Dịp Tết Miền Bắc

Trà Sen

Trà Tâm Sen là một loại thiếu kì diệu chuyên trị béo phì, giảm cholesterol trong máu. Nó còn giúp thanh nhiệt, lương huyết, dưỡng tâm, an thần phù hợp với người già. Hỗ trợ điều trị tăng huyết áp, ổn định nhịp tim, chữa đái tháo đường. Đây là món quà Tết miền Bắc thích hợp để đem tặng ông bà ta, những người cao tuổi…

4. Cốm Làng Vòng – Các Món Quà Tết Miền Bắc

Cốm làng vòng luôn nồng nàn hương vị mùa thu Hà Nội. Chút cốm xanh xanh đượm mùi thơm, gói mình trong làn hương trong lành của lá sen. Khiến ai đã một lần nếm cũng đều gật gù xao xuyến với món ăn dân dã này.

Cốm Làng Vòng

Cách sử dụng đó là ăn trực tiếp rất thơm dẻo, ngọt dịu vị lúa non. Hoặc chế biến các món ngon: chả cốm, xôi cốm, cốm xào, sữa hạt mix cốm,… Cốm là một thứ quà ngon cho dịp Tết, nó mang đậm hương vị của thủ đô. Trong tâm trí người dân nơi đây, cốm làng Vòng vẫn tồn tại như dấu ấn của người Tràng An.

5. Ô Mai – Quà Tết Miền Bắc Chất Lượng Nhất 

Ô mai không còn chỉ được sử dụng phổ biến trong ngày Tết. Ngày thường cũng được người dân Hà Nội và du khách tìm mua rất nhiều. Đây là món quà Tết miền Bắc dùng để nhâm nhi cùng chén trà hay để tiếp đãi khách đến chơi.

Ô Mai

Không chỉ ngon, mà theo Đông y, ô mai còn là một loại thuốc quý, giúp trị ho, tiêu đờm, giảm stress và giúp cải thiện tiêu hóa cực kỳ hiệu quả. Vị của nó ngọt, chua chua, cay cay. Khiến bất kể ai cũng cảm thấy nghiền khi nếm thử.

6. Bánh Đậu Xanh Hải Dương – Lựa Chọn Quà Tết Miền Bắc Phù Hợp

Bánh Đậu Xanh Hải Dương

Bánh đậu xanh rồng vàng là đặc sản nức tiếng đất Hải Dương. Hương vị bùi béo ăn không bị chán làm cho món bánh thêm phần hấp dẫn. Thành phần của bánh gồm có bột đậu xanh, đường, dầu thực vật, hương liệu. Sản phẩm bánh đậu xanh không những tốt cho sức khỏe còn ngăn ngừa nhiều bệnh cho mọi người.

7. Bánh Gai – Chuẩn Bị Quà Tết Gì Ở Miền Bắc

Cũng giống như nhiều miền quê trên mọi miền đất nước, bánh ít lá gai từ lâu đã đi vào trong đời sống ẩm thực của người dân đất Quảng. Đây là lễ vật đầy ý nghĩa trong những ngày Tết cổ truyền, dịp cúng tổ tiên, cưới hỏi…

Bánh Gai

Nguyên liệu của bánh bao gồm gạo nếp, mè, đậu phộng giã nhuyễn, dừa, gừng, mật đường, lá cây gai, lá chuối. Bánh ít lá gai đã thể hiện nét văn hóa truyền thống của người dân đất đảo Lý Sơn. Những chiếc bánh thơm ngon này thường có mặt trong các lễ cúng của làng, đặc biệt trong chuyến biển đầu năm.

Trên đây là top 7 món quà Tết miền Bắc ohay muốn giới thiệu cho bạn. Mong bạn tìm được một món quà phù hợp để đem biếu ngày Tết. Chúc các bạn thành công!

Đánh giá bài viết
Exit mobile version