Mệnh Mộc Hợp Nghề Gì, Kinh Doanh Gì Là Phù Hợp

Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ là 5 mệnh trong âm dương ngũ hành. Trong đó, công việc là một trong những điều quan trọng trong vận mệnh và cuộc sống của bạn. Bài viết này Ohay sẽ giải đáp đầy đủ những ngành nghề phù hợp với người mang mệnh Mộc. Mệnh Mộc hợp nghề gì– không hợp nghề gì và các giả thuyết liên quan theo quy luật ngũ hành.

>>> Xem thêm:

Mệnh Mộc là những năm sinh nào? – Mệnh Mộc hợp nghề gì

Vậy, người mang mệnh mộc sinh sẽ sinh vào các năm: 1928, 1929, 1942, 1943, 1950, 1951, 1958, 1959, 1972, 1973, 1980, 1981, 1988, 1989, 2002, 2003, 2010, 2011, 2019, 2019, 2032, 2033, 2040, 2041.

Đặc điểm tính cách nổi bật của người mệnh Mộc – Mệnh Mộc hợp nghề gì

1. Ưu điểm:

Người mệnh Mộc bản tính hài hòa, linh hoạt, phóng khoáng. Họ là người giàu tình cảm, có trái tim nhân hậu. Người này luôn lạc quan yêu đời, thích kết bạn với mọi người. Họ tự tin vào bản thân mình, sẵn sàng thể hiện bản thân.
Vì thông minh nên Mộc rất biết cách làm việc cùng người khác, họ còn rất tự tin và chăm chỉ, biết thấu hiểu lòng người, lại có tài xã giao nên rất dễ thành công. Người này dũng cảm gan dạ, cũng có nhiều tham vọng. Tuy nhiên xem tính cách người mệnh Mộc thì có người sẽ cứng rắn hơn, không dễ dàng dao động. Đã quyết việc gì là không từ bỏ, thà làm ngọc nát còn hơn ngói lành.
Đặc điểm tính cách nổi bật của người mệnh mộc

2. Nhược điểm:

Người mệnh này tác phong nhanh nhẹn, song cũng dễ thay đổi như cơn gió vậy. Cảm xúc hay thay đổi, lúc thế này khi lại thế khác. Nhược điểm khác của họ chính là cố chấp, không chịu khuất phục dù mình đã sai. Vì thế mà dễ đắc tội với người khác. Nhất là người thuộc mệnh Tang Đố Mộc như Nhâm Tý, Quý Sửu thì có tính cứng đầu, cố chấp vô cùng.
Đôi khi thể hiện mình là người không sợ trời không sợ đất, lại còn có phần nóng tính nữa. Đây cũng là nhược điểm mà mệnh chủ cần phải sửa đổi, có thể kiềm chế được sự nóng giận để giữ hoà khí.
Nữ mệnh Mộc tính cách có phần ngây ngô, dễ tin người, còn hay gây chuyện với người khác nữa. Thực ra đó là vì họ đầu óc đơn giản, có khi người khác nói 1 đằng mà hiểu 1 nẻo, khi hiểu ra vấn đề thì không để bụng nữa.Tuy nhiên có 1 vấn đề mà nữ mệnh này cần phải khắc phục, đó chính là tính bốc đồng của mình.

Mệnh Mộc hợp nghề gì?

1.Người mệnh mộc hợp nghề thuộc Ngũ Hành Mộc – Mệnh mộc hợp nghề gì

Mệnh Mộc hợp nghề gì? Là câu hỏi mà nhiều người thuộc mệnh mộc vẫn thường hay thắc mắc. Vì là những người có tính sáng tạo cao và là người hướng ngoại. Nên khi lựa chọn những công việc này giúp mệnh Mộc dễ dàng phát huy được ưu điểm của bản thân.

Người mệnh mộc hợp nghề thuộc ngũ hành Mộc

Mỗi tác phẩm cho ra đời đều đầy tính thẩm mỹ, độc đáo và người người được đón nhận. Tương lai, người mệnh Mộc sẽ bứt phá lên được một tầm cao trong sự nghiệp khi phát triển theo lĩnh vực này. Ohay xin phép đưa ra một số ngành nghề và lĩnh vực sau:

2. Người mệnh mộc hợp nghề thuộc Ngũ Hành Thuỷ – Mệnh mộc hợp nghề gì

Bên cạnh những nghề nghiệp kể trên Ohay còn biết một khía cạnh khác của những người mang mệnh Mộc. Còn là những con người sống thiên về nội tâm. Đức tính bao dung và giàu lòng yêu thương. Chọn những nghề này luôn giúp người mệnh Mộc tìm thấy niềm vui, hứng khởi và động lực làm việc. Nhờ đó, cơ hội phát triển bản thân rộng mở và tương lai tươi sáng hơn.

4. Người mệnh Mộc hợp Kinh doanh Buôn bán gì? 

Vì Mộc sinh Hỏa, nên người mệnh Mộc có thể làm những nghề nghiệp có liên quan đến hành Hỏa như: Quán ăn, nhà hàng, khí đốt, xăng, dầu…

Trong quan hệ tương sinh, Thủy sinh Mộc, do đó mệnh Mộc có thể làm những công việc liên quan đến hành Thủy sẽ rất hợp như: Mỹ phẩm, kinh doanh thủy hải sản, kinh doanh nước giải khát hay hóa chất…

Nếu như người mệnh Mộc kinh doanh một mặt hàng nào đó và có mở cửa hàng để buôn bán, thì nên chọn hướng Nam, Đông và Đông Nam. Bởi theo phong thủy những hướng này rất tốt cho người mệnh Mộc. Không những giúp cho việc làm ăn thuận buồm xuôi gió mà còn thu hút được nhiều tài lộc, may mắn đến cho cửa hàng của mình.

Người mệnh mộc hợp kinh doanh buôn bán gì?

Ngoài ra, mệnh Mộc không nên chọn kinh doanh lĩnh vực nào sẽ cần dựa vào mối quan hệ tương khắc, đó là: Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim và Kim khắc Mộc.

Dựa vào mối quan hệ sẽ thấy mệnh Mộc không nên chọn công việc kinh doanh liên quan tới mệnh Thổ và mệnh Kim. Bởi lựa chọn công việc làm ăn sẽ không được tốt, dễ thất bại.

5. Những lưu ý cần nắm rõ khi lựa chọn – Mệnh Mộc hợp nghề gì

Chọn nghề hợp mệnh là cách mệnh chủ kích thích và phát triển năng lượng một cách tối đa, giúp vận khí trong công việc luôn tốt. Tuy nhiên, yếu tố yếu tố đó chỉ là một phần. Phần còn lại quyết định quý bạn có đạt thành công và thăng tiến trong sự nghiệp hay không lại là quá trình rèn luyện, ý thức làm việc và ý chí, sự quyết tâm trong công việc như thế nào.

Những lưu ý cần nắm rõ khi lựa chọn ngành nghề

Ngoài ra, nên tập trung tăng cường kiến thức để thực sự giỏi trong một lĩnh vực trước khi muốn thử sức mình ở lĩnh vực mới. Bởi nếu làm chưa tốt việc này đã nhảy sang việc khác sẽ rất tốn thời gian và công sức của quý bạn.

Việc chọn được mệnh Mộc hợp nghề gì giúp người mệnh Mộc gặp được nhiều may mắn, phát huy tối đa năng lượng. Giúp bản mệnh tiến xa hơn trong công việc, sự nghiệp. Ohay hy vọng, với những nghề nghiệp trên đây, quý bạn có thể chọn được cho mình nghề thật sự yêu thích, mong muốn gắn bó lâu dài. Cảm ơn quý bạn đã đón đọc!

Đánh giá bài viết
Exit mobile version