Ưu Nhược Điểm Của Trồng Răng Implant Và Những Điều Bạn Cần Lưu Ý

Trồng răng Implant là phương pháp phục hình răng đã mất hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người còn băn khoăn, chưa hiểu rõ về phương pháp này. Cùng Ohay tham khảo bài viết sau để hiểu hơn về những ưu nhược điểm của trồng răng Implant bạn nhé!

Tìm hiểu về kỹ thuật cấy ghép, trồng răng Implant 

Kỹ thuật cấy ghép, trồng răng Implant là phương pháp phục hồi răng đã mất được đánh giá rất cao. Phương pháp này giúp khôi phục cả chân và thân răng bằng cách cấy ghép một trụ Implant làm bằng Titanium vào trong xương hàm. Từ đó, tạo ra các chân răng nhân tạo rồi gắn răng giả lên để thay thế cho răng đã bị mất. Sau khoảng 3 – 6 tháng, khi trụ Implant đã cấy tích hợp với xương hàm. Các bác sĩ sẽ tiến hành bọc mão răng sứ lên trên và hoàn tất quá trình cấy ghép.

Trồng răng Implant

Những ai nên trồng răng Implant 

Trồng răng implant có thể thực hiện với bất kỳ răng đã mất nào trên hàm. Những trường hợp nào nên cấy ghép Implant sẽ được bác sĩ cân nhắc và đánh giá theo nhiều tiêu chí khác nhau. Không chỉ liên quan đến tình trạng răng mà còn phụ thuộc vào sức khỏe của người bệnh. Dưới đây là những trường hợp mất răng được khuyến cáo thực hiện cấy ghép Implant:

Ưu điểm khi trồng răng Implant 

Nằm trong top các giải pháp phục hình răng đã mất, trồng răng Implant là giải pháp được nhiều bác sĩ khuyến cáo thực hiện bởi những ưu điểm như:

Tính an toàn của chân răng

Ưu điểm đầu tiên phải kể đến của phương pháp cấy ghép Implant là tính an toàn của chân răng. Vì có thể đặt trực tiếp vào trong xương hàm, có vai trò như chân răng thật nên trụ Implant cần đảm bảo lành tính, tuyệt đối không gây hại cho cơ thể. Hầu hết các loại trụ Implant hiện nay đều được chế tác từ Titanium. Đây là hợp chất kim loại được phép sử dụng trong nha khoa, an toàn cho sức khỏe. Đặc biệt, trụ Implant làm từ Titanium có tính ổn định và tương thích sinh học khá cao khi đặt vào trong khoang miệng hay xương hàm.

Tính an toàn của chân răng

Thẩm mỹ cao

Trồng răng Implant là phương pháp phục hình răng đã mất mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao. Với phần trụ Implant được cắm trực tiếp vào xương hàm, phần mão răng sứ có màu sắc đồng nhất và hình dáng không khác biệt so với răng thật nên trông vô cùng tự nhiên.

Chức năng ăn nhai tốt 

Vì chân răng giả cố định trong xương hàm nên răng Implant có khả năng chịu lực khá tốt. Người trồng răng Implant có thể thoải mái thưởng thức các món ăn yêu thích. Không cần hạn chế các món ăn quá lạnh hoặc nóng như các phương pháp phục hình răng đã mất khác.  

Ngăn ngừa tình trạng tiêu xương hàm

Tụt lợi, tiêu xương hàm là những biến chứng thường gặp sau khi mất răng nhưng không trồng răng giả. Trường hợp này cũng không thể cải thiện khi làm cầu răng sứ hoặc răng giả tháo lắp. Tuy nhiên, phương pháp là trồng răng Implant có thể ngăn ngừa tình trạng tiêu xương hàm. Trụ Implant được cấy trực tiếp vào xương hàm sẽ đóng vai trò như chân răng thật. Từ đó, giúp xương hàm ở vị trí răng đã mất có thể duy trì lực tác động, ngăn chặn hiệu quả quá trình tiêu xương hàm xảy ra.  

Ngăn ngừa tình trạng tiêu xương hàm

Tuổi thọ dài

Răng Implant có tuổi thọ tương đối dài, có thể sử dụng khoảng 25 năm hoặc trọn đời nếu được chăm sóc, vệ sinh đúng cách. Người trồng răng Implant không phải can thiệp nhiều lần như các phương pháp phục hình răng mất khác.

Nhược điểm khi trồng răng Implant

Ngoài các ưu điểm kể trên, trồng răng Implant cũng có một số hạn chế. Cùng tìm hiểu nhược điểm của trồng răng Implant trong phần dưới đây:

Kỹ thuật phức tạp, yêu cầu bác sĩ có chuyên môn cao

Cấy ghép Implant là phương pháp phục hình răng đã mất tương đối phức tạp. Phương pháp này đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có trình độ cao, có thâm niên trong nghề để đặt trụ Implant chính xác vào xương hàm. Nếu dịch vụ cấy ghép Implant được thực hiện bởi các bác sĩ mới vào nghề, chưa có nhiều kinh nghiệm có thể phát sinh những vấn đề gây nguy hiểm cho bạn.

Cấy ghép Implant đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có trình độ cao

Tuổi thọ răng có thể suy giảm

Tuổi thọ của răng Implant có thể suy giảm nếu thực hiện tại các nha khoa không được cấp phép hoạt động, bác sĩ thiếu kinh nghiệm, trang thiết bị và vật liệu nha khoa không đạt chuẩn. Lúc này, để cải thiện tình trạng răng bạn cần phải cấy ghép Implant lại từ đầu.

Một số biến chứng gặp phải khi trồng răng Implant

Khi cấy ghép Implant, bạn có thể gặp phải một số biến chứng trong và sau khi thực hiện. Bao gồm chảy máu, sưng tấy, viêm nhiễm quanh trụ Implant, chân răng nghiêng hoặc lệch khỏi vị trí ban đầu. Tuy nhiên, các biến chứng này sẽ rất ít xảy ra nếu bạn chọn trồng răng Implant tại các nha khoa uy tín.

Chi phí cao

So với các phương pháp phục hình răng mất khác, trồng răng Implant có chi phí cao hơn. Tuy nhiên, tuổi thọ của răng Implant lại dài hơn.

Vì thế, phương pháp cấy ghép Implant vẫn là phương pháp phục hình răng đã bị hiệu quả nhất.

Yêu cầu máy móc thiết bị chuyên biệt

Để quá trình cấy ghép Implant diễn ra an toàn và hiệu quả, không thể thiếu sự hỗ trợ từ máy móc, trang thiết bị chuyên biệt. Ngoài ra, cần phải có đầy đủ các dụng cụ được vô trùng theo tiêu chuẩn y khoa.  

Bệnh Viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn – Địa chỉ trồng răng Implant chất lượng cao

Bệnh Viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn là một trong những địa chỉ trồng răng Implant chất lượng cao, uy tín hiện nay. Trải qua gần 4 năm nâng cấp cơ sở vật chất và đào tạo đội ngũ bác sĩ, bệnh viện luôn chiếm trọn niềm tin của khách hàng trên khắp cả nước. Với đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, Bệnh Viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn tự tin mang đến cho khách hàng hàm răng đều đẹp, chắc chắn và tự nhiên. Góp phần giúp khách hàng tự tin và tỏa sáng hơn mỗi ngày.

Bệnh Viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn

Đến với Bệnh Viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, khách hàng sẽ được thăm khám, chụp phim và tư vấn về chân răng, màu răng phù hợp nhất. Các bác sĩ luôn lắng nghe và tư vấn kỹ lưỡng về quy trình, chi phí cấy ghép Implant. Bên cạnh đó, quá trình trồng răng Implant tại bệnh viện luôn được chuẩn bị chỉnh chu, chuyên nghiệp trong từng công đoạn. Vì thế, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi thăm khám và thực hiện cấy ghép Implant tại đây. 

Ngoài dịch vụ trồng răng Implant, Bệnh Viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn còn cấp đa dạng các dịch vụ. Bao gồm nhổ răng, niềng răng, nha khoa tổng quát… Tất cả dịch vụ đều có bảng giá phải chăng, góp phần mang lại sự hài lòng và an tâm cho các khách hàng. 

Trên đây là các ưu nhược điểm của trồng răng Implant và địa chỉ cấp ghép Implant đáng tin cậy bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có được những thông tin bổ ích trước khi trải nghiệm dịch vụ nhé.

Đánh giá bài viết
Exit mobile version