Giờ Mão Là Mấy Giờ Và Giải Mã Người Sinh Ra Vào Giờ Mão

Trong Âm lịch Can Chi, 12 cung hoàng đạo không chỉ dùng để gọi năm tuổi mà thứ tự này còn được dùng để xác định 12 giờ theo cách tính của người xưa. Vậy mấy giờ mão là mấy giờ? Những người sinh vào giờ này sẽ có cuộc đời như thế nào? Mời các bạn xem qua bài viết của Ohay dưới đây.

Giờ Mão Là Mấy Giờ

Không giống như cách phân chia 24 giờ trong lịch dương, một ngày trong âm lịch chỉ có 12 giờ. Tương ứng với mệnh giá theo thứ tự của 12 con giáp: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi. Sở dĩ tên gọi này xuất hiện là do dân gian đặt theo tập quán sinh hoạt của từng loài vật. Đây đều là những loài rất quen thuộc trong đời sống và văn hóa của con người. 

Giờ mão là mấy giờ

Theo đó, giờ Mão bắt đầu từ 5 giờ sáng và kết thúc lúc 7 giờ sáng. Lúc này, bình minh ló dạng và trời bắt đầu quang đãng. Sở dĩ cái tên này có nhiều biến thể là do bản chất của từ “Mão” ở Trung Quốc tượng trưng cho thỏ. Khi về Việt Nam, thỏ đã được thay thế bằng mèo. 

Trong đó, phổ biến nhất là 2 cách giải thích: Vào lúc bình minh, khi mặt trăng (thỏ con) biến mất nhường chỗ cho mặt trời, thỏ ra khỏi hang ăn cỏ và còn đọng sương mai. Hay những chú mèo sau một đêm vất vả bắt chuột cũng cần tìm một nơi để nghỉ ngơi. 

Thời gian từ đầu – giữa – cuối giờ Mão được chia như sau:

Sinh vào đầu giờ Mão 

Khung giờ từ 5:00 đến 5:40 chiều là đầu giờ mão. Những người sinh vào giờ Mão xung khắc với mẹ của họ và họ được hưởng hạnh phúc khi làm việc tại nhà. Những người sinh vào giờ Mão rất giỏi kiếm tiền và mang lại may mắn về danh vọng. Nhưng với sao Thất sát thì không có tiền để dành. Trong tương lai, bản mệnh nên lựa chọn người bạn đời hợp tuổi, có thể tính kế, định hướng cho cuộc sống sau này thành công và thịnh vượng.

Sinh ra vào giữa giờ Mão

Khoảng thời gian 5:40 – 6: 20 dành cho những người sinh vào giữa hoàng đạo. Nhìn chung, những người sinh vào giữa tuổi Mão là những người tài giỏi nhưng vẹn toàn, được cha mẹ giúp đỡ trên con đường công danh. Cuộc sống giàu sang phú quý, trên 30 tuổi công danh sáng sủa, số phận người này nhiều niềm vui, con cháu bình an.

Sinh vào cuối giờ mão

Cuối giờ mão là lúc 6:20 sáng – 7 giờ tối là giờ mão có số khắc mẹ, trung vận có số tứ quý. Là những người làm công ty có thời vận tốt nhưng hay bị thuyên chuyển. Người này có số hưởng phúc gia đình, vợ con hòa thuận, gia đình hạnh phúc.

Giờ mão là mấy giờ

 Giải Mã Người Sinh Ra Vào Giờ Mão

Nhìn chung, giờ Mão là giờ tốt cho việc sinh con của bản mệnh. Người tuổi Mão phần lớn là người may mắn. Họ thông minh, khôn ngoan, nhanh nhẹn nên sự nghiệp thuận lợi. Cuộc đời bản mệnh ít gặp khó khăn trở ngại. 

1. Đặc Điểm Của Nữ Giới Sinh Ra Vào Giờ Mão – Giờ Mão Là Mấy giờ

Bản mệnh là người đối nhân xử thế tốt hơn người, ung dung và điềm đạm. Họ có sức hút lớn đối với người khác phái nên thường rất may mắn. Về con đường sự nghiệp, những người này cũng có khả năng chiếm giữ những vị trí quan trọng.

Đặc điểm phụ nữ sinh giờ mão

2. Đặc Điểm Của Nam Giới Sinh Ra Vào Giờ Mão – Giờ Mão Là Mấy Giờ

Bản chất của phụ nữ sinh giờ Mão mềm mại, dịu dàng và tinh tế. Họ được coi là hình mẫu lý tưởng của người phụ nữ trong gia đình. Một cuộc sống êm đềm hạnh phúc, không có nhiều biến động. 

Đặc điểm nam giới sinh giờ mão

Sinh Vào Giờ Mão Sẽ Có Cuộc Đời Như Thế Nào

Người sinh giờ Mão gia đình có vận số khá tốt. Trong gia đình, họ luôn được cha mẹ, anh chị em quan tâm, giúp đỡ. Trong công việc. Người tuổi Mão sẽ gặt hái được nhiều thành tựu to lớn. Tuy nhiên, họ cũng có thể gặp xui xẻo, nhất là trong độ tuổi từ 18 đến 26. Theo từng thời kỳ cụ thể khác nhau, những người sinh vào giờ này sẽ có vận mệnh riêng: 

1. Người Sinh Vào Đầu Giờ Mão (Tức Là Từ 5h00 – 5h40)

Những người sinh vào đầu giờ Mão thường có số phận trái ngược với mẹ nên có thể từ nhỏ họ đã ít được mẹ chăm sóc và chiều chuộng hơn những người khác. Tuy nhiên, những người này nếu đi làm ăn xa sẽ có nhiều cơ hội phát triển và gây dựng sự nghiệp. Đường công danh của người sinh giờ Mão tương đối tốt, tiến triển như ý. Tuy nhiên, sự nghiệp và công danh của họ có thể không bền nếu họ không biết cách thường xuyên giữ chân và trau dồi kinh nghiệm, kiến ​​thức.

Những người sinh giờ mão

2. Người Sinh Giữa Giờ Mão (Từ 5h40 Đến 6h20) 

 Số mệnh của những người sinh vào giờ Dần khá may mắn, được bố mẹ, anh chị em trong nhà tương trợ nên có cuộc sống gia đình hạnh phúc. Nếu bạn là nam giới sinh vào những năm giữa thì tương lai bạn có thể dựa dẫm rất nhiều vào gia đình vợ. Công việc và tiền bạc của họ cũng sẽ suôn sẻ, thuận lợi, làm gì cũng hanh thông, buôn may bán đắt, đầu tư sinh lời nhiều. Vì vậy, họ thường có cuộc sống giàu sang phú quý, danh vọng, tài lộc mà ai cũng mơ ước.

Những người sinh giữa giờ mão

3. Người Sinh Vào Cuối Giờ Mão ( Từ 6h20 – 7h Sáng) 

Những người sinh vào cuối giờ Mão thường có mệnh khắc với cha nên ngay từ nhỏ có thể sẽ không được cha quan tâm, chăm sóc, lớn lên thường xảy ra mâu thuẫn. Cuộc đời và tài lộc của những người sinh vào cuối năm Mão cũng gặp không ít khó khăn, thử thách nhưng đều mang đến cho họ kinh nghiệm và sự kiên cường. Trung vận và hậu vận của họ cũng thay đổi, khởi sắc, gặt hái thành quả vượt ngoài mong đợi. 

Những người sinh giờ mão

Trên đây là những luận giải về sinh giờ mão là mấy giờ? Ngoài ra, mọi người cũng đừng bỏ qua những thông tin thú vị về vận mệnh sinh giờ Mão nhé. Ohay chúc các bạn gặp nhiều may mắn, bình an và thành công trong cuộc sống! 

Đánh giá bài viết
Exit mobile version