Bỏ Túi Kinh Nghiệm Du Lịch Măng Đen – Một Đà Lạt Thứ Hai

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch nghỉ dưỡng sinh thái mát mẻ, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp thì chắc chắn không thể bỏ qua địa điểm du lịch Măng Đen. Hãy cùng Ohay bỏ túi ngay kinh nghiệm du lịch Măng Đen Kon Tum xem có điều gì hấp dẫn qua bài viết bên dưới nhé!

Trải nghiệm du lịch Măng Đen – “Đà Lạt thứ hai” giữa núi rừng Tây Nguyên

1. Măng Đen ở đâu?

Măng Đen là một thị trấn huyện lỵ thuộc tỉnh Kon Tum, nằm ở độ cao 1200m so với mực nước biển. Thị trấn Măng Đen có quốc lộ 24 chạy ngang qua, cách trung tâm thành phố Kon Tum khoảng 50km. Nơi đây khí hậu quanh năm mát mẻ, dễ chịu, đôi lúc se se lạnh, đó là lý do nơi đây được ví như một Đà Lạt thứ hai. Bao quanh là màu xanh tươi mát của những thảm thực vật, rừng nguyên sinh, sông suối, thác nước,…tạo nên bức tranh thiên nhiên vô cùng tươi đẹp.

Hiện nay, du lịch Măng Đen chưa phát triển mạnh mẽ như Sapa hay Đà Lạt, tuy nhiên nếu ai đã đặt chân đến Măng Đen một lần thì không thể nào quên được những vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng, những kí ức đẹp và các món ăn ngon nơi đây. 

Du lịch Măng Đen

2. Những cách di chuyển đến Măng Đen?

Để đi du lịch Măng Đen, các bạn có rất nhiều cách để di chuyển. Bao gồm di chuyển bằng máy bay, xe máy, ô tô. Đối với những du khách ở xa, có thể di chuyển bằng máy bay, vừa tiện lợi lại vừa tiết kiệm thời gian. Du khách sẽ di chuyển từ sân bay gần với địa điểm của mình nhất và hạ cánh tại sân bay Pleiku. Một số chặng bay du khách có thể tham khảo đó là chặng bay Nội Bài – Pleiku, Hồ Chí Minh – Pleiku, Cát Bi – Pleiku,…

Nếu di chuyển bằng xe máy, thì từ trung tâm thành phố Kon Tum, du khách sẽ chạy thẳng trên quốc lộ 24 và di chuyển khoảng 54 km về phía Đông Bắc. Việc di chuyển bằng xe máy sẽ giúp du khách có thể tham quan, ngắm cảnh trên những cung đường xanh mát, tuyệt đẹp nơi đây. 

Đối với những du khách chọn lựa di chuyển bằng xe khách, thì các bạn có thể lựa chọn xe giường nằm cho thoải mái và tiết kiệm được chi phí. Bạn nên tìm hiểu và lựa chọn những nhà xe uy tín để chuyến đi trải nghiệm du lịch Măng Đen được an toàn, vui vẻ và trọn vẹn hơn nhé. 

Có rất nhiều cách di chuyển đến Măng Đen

Các điểm tham quan 

1. Làng Du Lịch Kon Bring – Địa điểm du lịch Măng Đen nổi tiếng

Nếu bạn có dịp đi du lịch Măng Đen thì các bạn không nên bỏ qua làng du lịch Kon Bring. Ngôi làng cách thị trấn Măng Đen khoảng 5km. Nằm giữa thung lũng, xung quanh được bao bọc bởi rừng thông xanh mướt, cao ngút ngàn. Tại đây, chủ yếu có đến 90% cư dân là người dân tộc M’Nâm. Do đó các bạn có thể thấy xuất hiện rất nhiều ngôi nhà sàn, gìn giữ được nét văn hóa dân tộc.

Khi đến đây, các bạn sẽ cảm nhận được sự mộc mạc, bình dị, yên bình nơi đây. Qua hình ảnh của những căn nhà sàn và cuộc sống, tập quán của bà con nơi đây. Tạo nên một không gian núi rừng kỳ vĩ, tươi đẹp, kết hợp với tiết trời mát mẻ, dễ chịu,. Do đó mà nơi đây được ví như Đà Lạt thứ 2 giữa đất rừng Tây Nguyên.

Làng du lịch Kon Bring

Thông tin liên hệ:

2. Hồ Đắk Ke – Top địa điểm du lịch Măng Đen

Hồ Đắk Ke cũng là một địa điểm du lịch Măng Đen mà các bạn không nên bỏ qua. Hồ có diện tích khoảng 3ha. Đến đây các bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hồ nước trong xanh, tĩnh lặng. Bao bọc xung quanh là cây cối xanh tươi, những cánh rừng ngút ngàn. Đặc biệt, đến đây các bạn còn được nghe kể những câu chuyện lịch sử về “Bảy hồ ba thác” tại Măng Đen.

Tương truyền rằng các hồ, thác nước tại đây đều là hiện thân của các thần linh. Ngoài ra, các bạn có thể tham gia một số trò chơi hấp dẫn tại đây. Chẳng hạn như câu cá, đạp vịt, dạo quanh hồ bằng xe ngựa,…Cùng nhau ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp nơi đây. Khi đi tham quan vào dịp đầu năm, các bạn còn được ngắm nhìn hoa anh đào nở rộ cực đẹp xung quanh hồ.

Hồ Đắk Ke

Thông tin liên hệ:

3. Thác Pa Sỹ – Địa điểm nhất định phải đến khi du lịch Măng Đen

Nếu đã có dịp đi du lịch Măng Đen thì các bạn nhất định phải ghé thăm và chiêm ngưỡng vẻ tuyệt vời của dòng thác Pa Sỹ. Thác Pa Sỹ thuộc khu du lịch sinh thái – văn hóa Pa Sỹ, đây chính là địa điểm vô cùng lý tưởng để mọi người có thể chiếm ngưỡng và khám phá vẻ đẹp nơi đây. Các bạn sẽ hoàn toàn choáng ngợp trước khu rừng nguyên sinh đa dạng, xanh mướt, được giữ gìn qua nhiều năm.

Ngoài ra, khi đến đây các bạn còn có thể ngắm nhìn vườn tượng gỗ. Cùng vô vàn những tác phẩm bằng gỗ độc đáo, do chính tay các nghệ nhân tài hoa từ nhiều nơi tại Kon Tum làm nên. Chính những điều như vậy khiến chúng ta càng cảm thấy gần gũi. Cảm nhận được nhịp sống sinh hoạt của những người dân tại đây. Khi đến gần với dòng thác, các bạn có thể cảm nhận được tiếng nước chảy róc rách. Ngắm nhìn dòng nước trong vắt, nghe tiếng chim kêu tíu tít. Bỗng dưng thấy lòng mình trở nên tĩnh lặng, đắm chìm vào không gian thơ mộng, trữ tình. 

Thác Pa Sỹ

Thông tin liên hệ:

4. Hồ Đam Bri 

Hồ Đam Bri là một trong những địa điểm du lịch Măng Đen nổi tiếng. Với nhiều trò chơi thư giãn, giải trí và đa dạng các món ăn ngon, hấp dẫn. Giữa tiết trời mát mẻ, không gian xung quanh có núi rừng hùng vĩ. Được ngồi câu cá thư giãn thì còn gì bằng. Các bạn sẽ được thưởng thức những món ăn dân dã, đậm chất Tây Nguyên, mang những hương vị rất riêng. Nếu đã ghé thăm một lần thì bạn sẽ nhớ mãi về cảnh đẹp yên bình, thơ mộng nơi đây. Một địa điểm thích hợp để thư giãn, nghỉ ngơi cuối tuần cho các gia đình, nhóm bạn bè.

Hồ Đam Bri

Thông tin liên hệ:

5. Hồ Toong Đam – Trải nghiệm du lịch Măng Đen hấp dẫn

Một trong những trải nghiệm du lịch Măng Đen hấp dẫn, thú vị đó chính là tham quan, vui chơi, thư giãn tại các hồ nổi tiếng tại đây. Bởi phong cảnh vô cùng yên bình, tạo được cảm giác thư thái, quên đi mọi muộn phiền âu lo. Đến với Hồ Toong Đam, các bạn sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp nên thơ trữ tình, xung quanh được bao bọc bởi rừng nguyên sinh xanh tươi. Hồ Toong Đam là một trong những hồ nước rất nổi tiếng tại Măng Đen. Lòng hồ mênh mông được bao phủ bởi màu xanh biếc đẹp đến nao lòng. 

Hồ rộng đến 7ha với 20ha là rừng nguyên sinh bao phủ tạo nên bức tranh thiên nhiên sơn thủy hữu tình giữa núi rừng Tây Nguyên. Các bạn có thể đi dạo quanh hồ, hít thở không khí trong lành. Ngắm nhìn mây trời, cảm giác yên bình đến lạ. Mỗi khi hoàng hôn xuống cũng thời điểm mà bạn nên trải nghiệm. Và hãy cùng lưu giữ lại những bức ảnh kỷ niệm tuyệt vời tại đây. Ngoài ra, các bạn có thể trải nghiệm câu cá thư giãn tại hồ, với nhiều loại cá khác nhau, được nuôi tự nhiên. 

Hồ Toong Đam

Thông tin liên hệ:

6. Rừng thông Măng Đen – Địa điểm check in du lịch Măng Đen cực đẹp

Rừng thông Măng Đen là địa điểm du lịch Măng Đen nổi tiếng, được ví như một Đà Lạt thu nhỏ mà các bạn không nên bỏ lỡ. Rừng thông có diện tích lên đến 140.000 ha, nằm ở độ 1200m so với mực nước biển. Do đó, không khí tại đây vô cùng mát mẻ, dễ chịu, phong cảnh nên thơ cùng bạt ngàn hàng thông cao vút, xanh rì. Chắc chắn sẽ là địa điểm check in cực đẹp dành cho mọi người. Đi bộ dạo quanh dưới những hàng thông cao vút. Hít thở bầu không khí trong lành. Và nghe âm thanh của tiếng chim ríu rít, một cảm giác thư thái, yên bình khó tả. 

Đến đây, các bạn có thể tổ chức cắm trại cùng gia đình bạn bè, cùng nhau chuẩn bị các bữa ăn, quây quần bên bếp lửa thì còn điều gì tuyệt vời hơn. Bên cạnh đó, các bạn có thể đi dạo quanh và ghé thăm buôn làng của những người dân tộc thiểu số ở đây. Cùng khám phá những nét văn hóa đặc trưng của họ. 

Rừng thông Măng Đen

Thông tin liên hệ:

Du lịch Măng Đen mùa nào đẹp?

Để có chuyến đi du lịch Măng Đen được trọn vẹn và ý nghĩa các bạn nên xem trước thời tiết và những mùa đẹp nhất tại đây. Tuy nhiên, thời tiết tại trên đây thường rất mát mẻ, dễ chịu. Nên bạn sẽ không lo nắng nóng, có thể đi vào bất cứ mùa nào. Ohay cũng gợi ý cho bạn nên đi vào khoảng tháng 4 – tháng 5 hoặc tháng 10 – tháng 12.

Bởi đây là thời điểm lý tưởng nhất, bạn có thể cảm nhận được tiết trời se se lạnh, bầu không khí trong lành. Kết hợp với những hương thơm dịu nhẹ của núi rừng, của hoa rừng và cả lá thông. Nếu đi vào thời điểm tháng 10 – tháng 12 các bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những sườn lúa chín vàng. Tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, trữ tình.

Thời điểm thích hợp để du lịch Măng Đen

Trải nghiệm du lịch Măng Đen nên ăn gì?

1. Cơm lam ống tre

Nếu đã có dịp đi du lịch Măng Đen, ngoài việc tham quan ngắm nhìn các địa điểm đẹp, nổi tiếng thì các bạn cũng đừng quên thưởng thức món ăn đặc sản, hấp dẫn tại đây nhé. Món ăn nhất định phải thử đó chính là cơm lam ống tre. Một món ăn đặc sản của núi rừng Tây Nguyên. Cơm lam ở đây được nấu từ gạo nếp rẫy, ngâm cùng với lá dứa. Tạo hương thơm đặc trưng và có màu sắc đẹp mắt hơn. Cơm khi ăn có mùi thơm nhẹ, hạt cơm dẻo, ăn bao nhiêu cũng không thấy chán. 

Trên đây là những kinh nghiệm đi du lịch Măng Đen hữu ích mà Ohay muốn gợi ý đến bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có được chuyến đi ý nghĩa và trọn vẹn nhất nhé!

Đánh giá bài viết
Exit mobile version