Khám Phá 10 Món Ăn Dưới Đây Chễm Chệ Ngôi Vua Đặc Sản An Giang

Nếu đã đặt chân đến An Giang – vùng đất trù phú để du lịch thì bạn ắt hẳn sẽ thắc mắc đến An Giang ăn gì, ăn ở đâu ? Thấu hiểu tâm lý đó, Ohay.vn đã tổng hợp được 10 đặc sản An Giang nổi bật dưới đây để giúp bạn có chuyến đi thêm thú vị rồi đây. Cùng khám phá xem bạn đã thử bao nhiêu món rồi nhé!

>> Xem thêm:

1. Cơm Tấm – Đặc Sản Nổi Tiếng An Giang

Cơm Tấm

Đặt chân đến An Giang, du khách không thể bỏ qua cơm tấm Long Xuyên nổi tiếng trứ danh tại An Giang. Đây là món ăn bình dân và được bán ở nhiều nơi. Nhưng nếu bạn ghé lại thưởng thức, thì bạn sẽ thấy được sự khác biệt. Điểm đặc trưng là ở công đoạn ướp nguyên liệu và cách trình bày thức ăn. Cho người dùng thấy được sự tin tế và mới mẻ để lại điểm thu hút du khách. Các thứ ăn kèm theo đều được cắt nhỏ ra tiện lợi và dễ dùng. Một dĩa bao gồm sườn, bì, đồ chua và trứng kho giống với trứng kho tàu.

Thông tin liên hệ:

2. Bún Cá – Đặc Sản Nức Tiếng An Giang

Bún Cá

Bún cá là món ăn trứ danh của đặc sản An Giang. Được bán nhiều nơi nhưng ngon nhất là ở Châu Đốc, Long Xuyên và Tân Châu. Bún cá Long Xuyên cũng mang trong mình cái dự vị rất riêng. Và nếu có dịp về đây, đừng quên thưởng thức món bún cá nổi tiếng này nhé. Mỗi nơi đều vị bún cá đặc trưng, ở Long Xuyên vị bún nhạt và thơm mùi nghệ. Và Tân Châu,Châu Đốc bún cá có vị đậm đà hơn. Nước dùng ngọt được ninh từ xương, ăn kèm với rau muống bào, bắp chuối,… Thực khách sẽ cảm nhận được hết vị ngon ngọt đặc biệt của món bún này.

Thông tin liên hệ:

3. Gỏi Sầu Đâu – Đặc Sản An Giang Lâu Đời

Gỏi Sầu Đâu

Gỏi sầu đâu có thể nói là món ăn nổi tiếng nhất của An Giang.  Gỏi sầu đâu ở An Giang bắt nguồn từ món ăn của người Khmer. Lá sầu đâu được chế biến thành nhiều món ăn, phổ biến nhất là sầu đâu chấm cá kho. Từ gỏi tôm, gỏi thịt, gỏi cá cho đến gỏi khô, thứ nào cũng tuyệt hảo. Kết hợp với các loại khô vị mặn ngọt: gỏi sầu đâu cá sặc, gỏi sầu đâu khô cá lóc. Trở thành món đặc sản miền Tây gây thương nhớ cho du khách phương xa.

Thông tin liên hệ:

>>> Click ngay: Ngon Mê Ly Với 10 Địa Điểm Thưởng Thức Hải Sản Phú Quốc Lừng Danh

4. Bò Bảy Món Núi Sam

Bò Bảy Món Núi Sam
Bò bảy món là một trong những đặc sản níu chân du khách khi đến Châu Đốc. Đi dọc trên đường dưới chân Núi Sam, du khách sẽ không khỏi bị hấp dẫn bởi các quán “bò bảy món”. Với lòng bò luộc, bò đun bánh hỏi, cháo bò, bò khìa bánh mì, bò xào lá giang, bò lúc lắc. Dù thưởng thức món nào du khách cũng đều cảm thấy thích thú vì ngon miệng. Đừng bỏ lỡ món bảy món khi check in đến vùng đất của ẩm thực này nhé!

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Quán Trường Nhựt : quốc lộ 91 cũ, Vĩnh Tây 1, Núi Sam, Châu Đốc, An Giang
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 30.000đ – 100.000đ

5. Bánh Canh Bò Viên Bảy Núi

Bánh Canh Bò Viên Bảy Núi

Một đặc sản An Giang nức tiếng tiếp theo mà bạn không nên bỏ lỡ đó là bánh canh bò viên Bảy Núi. Bánh canh bò viên thường được dân An Giang ăn vào giữa buổi hoặc khuya. Nguyên liệu khá đơn giản, gồm sợi bánh canh, bò viên và thịt chân giò. Sự thành công của món ăn phụ thuộc chủ yếu vào nồi nước lèo. Thưởng thức món ăn, bạn sẽ cảm nhận vị ngọt, giòn, dai và thơm của miếng bò. Hương vị đậm đà của món ăn khiến bạn sẽ khó lòng quên được.

Thông tin liên hệ:

6. Xôi Phồng – Đặc Sản Chợ Mới An Giang

Xôi Phồng
Xôi phồng Chợ Mới là đặc sản An Giang nổi tiếng níu chân du khách khi đến đây. Nếp dẻo được chiên vàng ươm ăn cùng với gà quay. Là sự kết hợp vô cùng hấp dẫn mà thưởng thức một lần sẽ để lại hương vị khó quên. Sau khi chiên, xôi có hình dạng như quả bóng màu vàng, giòn thơm rất ngon. Ăn kèm với xì dầu hoăc tương ớt, làm tăng hương vị cho món ăn hơn. Nào hãy thử và thưởng thức hết vị thơm ngon hấp dẫn này ngay nhé.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Xôi Phồng Kim Hương: 152/5, tỉnh lộ 942, Chợ Mới, An Giang
  • SĐT đặt hàng: 0919027345

>>> Tham khảo: Ngon Mê Ly Với 10 Địa Điểm Thưởng Thức Hải Sản Phú Quốc Lừng Danh

7.  Bánh Canh Vĩnh Trung Tịnh Biên

Bánh Canh Vĩnh Trung Tịnh Biên
Đến vùng Bảy Núi – An Giang, hãy dành chút thời gian thưởng thức món đặc sản dân dã này. Bánh canh Vĩnh Trung khá ngon và lạ miệng được bán với giá phải chăn. Bánh canh chế biến từ gạo Nàng Nhen. Và do cô Neang Oanh Na làm ra sau này đổi tên thành bánh canh Vĩnh Trung. Bánh canh Neang có điểm khác biệt so với các loại bánh canh bởi cọng bánh dẹp và dẻo dai. Với hương vị đậm đà khó quên, khiến du khách phải lưu luyến nó.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 174/1 Nguyễn Thái Học, Long Xuyên, An Giang
  • Giờ mở cửa: 06:30 – 21:00
  • Giá tham khảo: 20.000đ – 30.000đ

8. Bánh Xèo Núi Cấm 

Bánh Xèo Núi Cấm

Một đặc sản An Giang mà dân sành ăn nào cũng biết đó là bánh xèo Núi Cấm. Bánh xèo Núi Cấm lôi cuốn thực khách bởi hơn 20 loại rau rừng ăn kèm. Các loại rau sạch và thiên nhiên được hái trên Núi Cấm. Bánh xèo chỉ bao gồm thịt ba rọi, giá và tép như những vùng khác. Khi thưởng thức thực khách sẽ ăn kèm với loại rau thiên nhiên, hòa trộn thành hương vị đặc biệt.

Thông tin liên hệ:

9. Lẩu Mắm An Giang

Lẩu Mắm An Giang
Nhắc đến Châu Đốc là nói về các loại mắm. Hầu hết các chợ trong vùng đều dành khu riêng bán các loại mắm. Chính vì thế những món ăn làm từ mắm ở đây rất phong phú. Và lẩu mắm là một trong số đó. Món lẩu mắm có vị mặn của mắm, vị ngọt của cá và các loại rau giá,… Hòa quyện tạo nên ấn tượng khó phai. Ngồi bên nồi lẩu khói nghi ngút hương lan tỏa cùng với vô càng loài cá và rau tươi ngon. Qua bàn tay khéo léo của người chế biến thì còn gì ấm lòng hơn cho những xa quê.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 95/4 Trần Hưng Đạo, Long Xuyên, An Giang
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 20.000đ – 55.000đ

>>> Click ngay: Ngon Mê Ly Với 10 Địa Điểm Thưởng Thức Hải Sản Phú Quốc Lừng Danh

10. Gà Đốt Lá Chum Ô Thum

Gà Đốt Lá Chum Ô Thum
Đến với Ô thum du khách đừng quên thưởng thức món gà đốt lá trứ danh tại đây. Nó có nguồn gốc từ Campuchia. Lá chúc như một loại gia vị đặc biệt tạo nên hương vị đặc trưng không lẫn vào đầu được. Những con gà nướng chính có màu vàng bóng, thơm nức, các nguyên liệu thấm đều vào gà. Món ăn vừa giữ được vị ngọt tự nhiên, vừa hòa quyện mùi thơm đặc trưng của lá chúc. Từng miếng thịt chấm muối ớt chanh, kèm gỏi bắp làm hương vị đọng lại nơi đầu lưỡi.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Hồ Ô Thum, xã Ô Lâm, Tri Tôn, An Giang
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 150.000đ – 255.000đ

Trên đây là 10 món ăn đặc sản An Giang nức tiếng được nhiều thực khách biết đến. Hi vọng với những chia sẻ trên của Ohay.vn giúp bạn có những bữa ăn tuyệt vời cùng gia đình và bạn nhé!

>> Xem ngay:

Đánh giá bài viết
Exit mobile version