Đầu Tư Thông Minh Với Top 7 Các Hình Thức Đầu Tư Tài Chính Dài Hạn

các hình thức đầu tư tài chính dài hạn

các hình thức đầu tư tài chính dài hạn

“Đầu tư tài chính dài hạn là gì và nên đầu tư vào đâu để sinh lời để sinh lời hiệu quả?” là một trong những câu hỏi phổ biến của rất nhiều nhà đầu tư. Có khá nhiều công cụ tài chính để bạn có thể lựa chọn đầu tư và thu về lợi nhuận lâu dài. Hôm nay ohay.vn sẽ chia sẻ với các bạn các hình thức đầu tư tài chính dài hạn tiềm năng lợi nhuận lớn trong tương lai.

>>> Xem ngay 

1. Đầu Tư Tài Chính Dài Hạn Là Gì? – Các Hình Thức Đầu Tư Tài Chính Dài Hạn

Đầu tư tài chính dài hạn là hình thức bỏ vốn nhằm thu được lợi ích lâu dài trong tương lai. Khoảng thời gian đầu tư có thể 1 năm hoặc lên đến 10 năm. Đây là hình thức phù hợp với những ai ưa thích sự an toàn. Bạn muốn sử dụng số tiền nhàn rỗi của mình để sinh lời, tăng trưởng một cách bền vững. Đầu tư dài hạn giúp các nhà đầu tư tránh được nhiều biến động từ thị trường ngắn hạn.

Đầu Tư Tài Chính Dài Hạn Là Gì

Các hình thức đầu tư tài chính dài hạn phù hợp với các nhà đầu tư muốn tiết kiệm cho mục tiêu dài hạn, chẳng hạn như nghỉ hưu hoặc quỹ đại học. Ở chiều ngược lại, đầu tư ngắn hạn sẽ phù hợp cho những ai yêu thích sự mạo hiểm, thử sức trong nhiều lĩnh vực đầu tư. Để có thể ứng biến với đầu tư ngắn hạn, bạn phải là người am hiểu về thị trường hiện tại và có khả năng phán đoán thị trường biến động trong tương lai. Hơn nữa rủi ro mà nhà đầu tư mang về có thể cao hơn đầu tư dài hạn.

2. Vì Sao Đầu Tư Dài Hạn Hiệu Quả Hơn Đầu Tư Ngắn Hạn? – Hình Thức Đầu Tư Tài Chính

Sự biến động của thị trường là mối quan tâm dàng đầu của nhà đầu tư. Thông thường, biến động thị trường được sử dụng để đo lường mức độ thay đổi giá cả theo thời gian. Vì vậy lợi thế của việc đầu tư dài hạn được tìm thấy trong điểm chung giữa thời gian và sự biến động thị trường. Nghĩa là bạn sẽ dự đoán tương đối sự thay đổi trong khoảng thời dài. Các khoản đầu tư dài hạn thể hiện mức độ biến động thấp hơn so với các khoản đầu tư ngắn hạn. Thời gian đầu tư càng dài, khả năng vượt qua giai đoạn thị trường thấp càng cao.

Vì Sao Đầu Tư Dài Hạn Hiệu Quả Hơn Đầu Tư Ngắn Hạn

Việc đặt tiền vào các khoản đầu tư dài hạn cũng mang lại lợi thế về thuế. Thường thì lợi nhuận đạt được từ các khoản đầu tư dài hạn được tính thuế dưới mức thu nhập của bạn. Ngược lại, lợi nhuận đạt được được tính thuế dưới dạng thu nhập cố định.

Ngoài ra, đầu tư dài hạn cũng giúp các nhà đầu tư kiên nhẫn và bình tĩnh hơn trong mọi trường hợp. Thay vì quan tâm quá nhiều đến sự thay đổi về giá cả, các nhà đầu tư dài hạn có thể dành thời gian đó để tìm hiểu về triển vọng tăng trưởng dài hạn của một doanh nghiệp, hoặc khả năng tồn tại của một mô hình kinh doanh mới để đưa ra các hình thức đầu tư tài chính dài hạn hiệu quả.

3. Đầu Tư Tài Chính Dài Hạn Là Tài Sản Hay Nguồn Vốn – Các Loại Hình Đầu Tư Tài Chính

Tài sản là của cải vật chất được dùng vào sản xuất hoặc tiêu dùng. Hiểu rộng ra thì tài sản chính là nguồn lực do doanh nghiệp kiểm soát, nắm giữ và thu được lợi ích kinh tế ở hiện tại và tương lai. Nguồn vốn có thể hiểu là nơi cung cấp tài chính cho công ty. Có thể thấy nguồn vốn hiện nay chính là mối quan hệ tài chính. Thông qua đó có thể huy động được tiền mặt để đầu tư vào tài sản cho công ty đó.

Đầu Tư Tài Chính Dài Hạn Là Tài Sản Hay Nguồn Vốn

Tài sản thì có 2 loại đó là tài sản ngắn hạn và tài sản dài hạn: Tài sản ở đây có thể là tiền, hàng hóa, bất động sản. Và những đầu tư dài hạn là một trong những tài sản đó. Vì nó sinh lời cho công ty. Vậy nên mọi người có thể hiểu là đầu tư tài chính dài hạn chính là tài sản.

Các hình thức đầu tư tài chính dài hạn là tài sản dài hạn. Tuy nhiên mọi người phải hiểu một vấn đề là tài sản cũng chính là nguồn vốn. Tất cả tài sản có thể là nguồn vốn. Nếu xét cá nhân thì tài sản là nguồn vốn còn nếu xét công ty thì đầu tư dài hạn là một phần của nguồn vốn. Như vậy là đầu tư tài sản dài hạn là tài sản đồng thời là một nguồn vốn.

>>> Xem ngay Top 10 Khóa Học Marketing Online Cho Người Mới Bắt Đầu Hiệu Qủa

4. Hình Thức Đầu Tư Tài Chính Dài Hạn Có Ưu  Nhược Điểm Gì? – Hình Thức Đầu Tư Tài Chính

Ưu điểm

Hình Thức Đầu Tư Tài Chính Dài Hạn Có Ưu  Nhược Điểm Gì

Nhược điểm:

5. Các Kênh Đầu Tư Tài Chính Dài Hạn Hiệu Quả Nhất – Các Hình Thức Đầu Tư Tài Chính

5.1. Đầu tư tài chính vào ngân hàng – Các hình thức đầu tư tài chính dài hạn

Gửi tiền tiết kiệm ngân hàng là hình thức đầu tư tài chính dài hạn an toàn nhất, rủi ro thấp nhất. Lợi nhuận kênh này rất thấp tầm 8-8,5%/năm. Hoạt động của các ngân hàng luôn được giám sát và đảm bảo bởi ngân hàng nhà nước nhằm hạn chế các biến cố, rủi ro tài chính. Vì thế, khả năng ngân hàng bị phá sản gần như là điều không thể xảy ra. Tính thanh khoản cao cũng là một điểm cộng lớn. Tuy nhiên, lợi nhuận từ tiền gửi tiết kiệm không cao so với các kênh đầu tư khác.

Đầu tư tài chính vào ngân hàng

Tại các ngân hàng, bạn có thể tham khảo hay lựa chọn các hình thức gửi tiết kiệm khác nhau. Trong đó, các khoản tiết kiệm càng dài hạn thì sinh lời càng cao.  Tuy nhiên, mức lãi suất mà các ngân hàng đưa ra cũng sẽ khác nhau. Vậy nên chúng ta cần tìm hiểu thông tin về ngân hàng và các khoản gửi tiết kiệm đang được áp dụng để lựa chọn ra nơi đầu tư phù hợp nhất.  Một số ngân hàng có độ uy tín cao mà bạn có thể tham gia đầu tư tài chính cá nhân như: Techcombank, BIDV, Vietcombank, VP Bank, Viettinbank,…

5.2. Đầu tư chứng khoán – Hình thức đầu tư tài chính dài hạn

Kênh đầu tư cá nhân dài hạn này chỉ nên cho những người có đầu óc, có tầm nhìn vĩ mô và có tính toán cẩn thận. Nó được ưa chuộng bởi triển vọng trong tương lai. Thị trường tính thanh khoản khá cao tại mọi thời điểm. Tuy nhiên loại hình đầu tư này tùy thuộc rất nhiều vào danh mục cũng như cách lựa chọn cổ phiếu nên sẽ khó khăm cho người bắt đầu chơi. Phù hợp cho những người có nhiều kinh nghiệm và đam mê thị trường tài chính.

Đầu tư chứng khoán

Thành bại của hình thức đầu tư tài chính dài hạn này phụ thuộc rất nhiều vào tâm lý của thị trường. Thị trường có những biến động lên xuống hằng ngày và ít cơ hội kiếm tiền nhanh chóng. Nhưng theo thời gian, chứng khoán có xu hướng tăng giá trị. Do đó, những thương vụ đầu tư dài hạn sẽ tạo ra nguồn lợi nhuận vô cùng lớn. Đầu tư vào các công ty ổn định, có khả năng tăng trưởng cao sẽ tạo ra lợi nhuận cho các nhà đầu tư. Đừng quên theo dõi các biến động cổ phiếu để bán ra khi cần thiết nhằm tránh rủi ro nhé.

5.3. Đầu tư trái phiếu – Các loại hình đầu tư tài chính dài hạn

Trái phiếu là một dạng cổ phiếu được công ty, tổ chức phát hành cho nhà đầu tư cần mua trong một khoảng nhất định cụ thể và có thời hạn. Có 2 hình thức đầu tư trái phiếu phổ biến tại Việt Nam:

Đầu tư trái phiếu

Đầu tư trái phiếu là hình thức cũng khá an toàn. Nhưng nó cũng đòi hỏi nhà đầu tư cần có kiến thức tư duy mới có thể thắng trong kênh đầu tài chính này. Đầu tư trái phiếu hiện đang cạnh tranh với gửi tiết kiệm ngân hàng. Trái phiếu thường được gọi là “chứng khoán thu nhập cố định”. Về lý thuyết có thể đáng tin cậy và ít rủi ro hơn là đầu tư vào cổ phiếu.  Một số quỹ đầu tư trái phiếu lớn bạn có thể tham khảo như: Vietfund Management, TCBF, VinaCapital (VFF), MB Capital Việt Nam (MBBF),….

5.4. Đầu tư bất động sản – Các hình thức đầu tư tài chính

Bất đống sản được xem là kênh đầu tư tài chính cá nhân sinh lời nhiều nhất hiện nay. Nhưng mảng này rủi ro cũng khá cao. Với sự phát triển theo hướng đô thị hóa mạnh mẽ ở Việt Nam, kênh đầu tư này được xem là món hời dài hạn. Đặc biệt là với những bất động sản nằm ở các khu trung tâm kinh tế. Muốn tham gia kênh đầu tư cá nhân này bạn phải có nguồn vốn đủ mạnh. Tiếp theo đó hình thức đầu tư tài chính dài hạn này cần bạn phải có một đầu óc chiến lược để tính toán một cách thông minh nhất về số vốn và số lãi có thể thu lại.

Đầu tư bất động sản

Khi đầu tư nhà đất bạn cần chấp nhận không có lãi thường xuyên và phải đầu tư dài hạn. Số tiền lãi sẽ được thu lại khi bạn bán tài sản cho người khác. Dĩ nhiên nếu gặp thời thì nó sẽ không hề nhỏ so với công sức mà bạn bỏ ra đâu nhé. Vậy nên, nếu có thể hãy tham gia các kênh đầu tư này.

5.5. Tham gia bảo hiểm nhân thọ – Hình thức đầu tư tài chính dài hạn

Bảo hiểm nhân thọ là kênh vừa đầu tư tích lũy cho cá nhân và gia đình trong dài hạn. Nó mang tính dài chậm, an toàn, ít rủi ro. Tuy nhiên nhà đầu tư cần tìm hiểu để tránh những khoản không lường trước. Những lời ngọt ngào của các nhân viên bảo hiểm có thể sẽ đánh lừa bạn.

Tham gia bảo hiểm nhân thọ

Thích hợp cho chặn đường đầu tư dài trên 1 năm, và mức thu nhập tài chính ổn định. Lợi ích khi tham gia bảo hiểm nhân thọ sẽ được hưởng các chế độ chăm sóc sức khỏe. Đi kèm được hưởng tiền gốc + tiền lãi suất định kỳ. Đây là kênh đầu tư chậm mà chắc, cực kỳ an toàn. Tuy nhiên bạn phải tìm hiểu kỹ hình thức đầu tư tài chính dài hạn này tại công ty bảo hiểm trước khi ký tham gia với đồng tiền nhàn rỗi hằng năm của mình.

5.6. Đầu tư vào vàng bạc, kim loại quý – Các loại hình đầu tư tài chính

Vàng là loại kim loại có giá trị cao nhất hiện nay và dường nít bị thay đổi về giá. Vàng được lựa chọn làm vật tích trữ tài sản của các hộ gia đình. Chính vì thế, nếu có tiền chưa dùng đến bạn có thể lựa chọn đầu tư vào vàng bạc. Hình thức này cũng rất hiệu quả nhé. Tuy nhiên, trên thực tế khi giá vàng bị giảm sút, nhiều nhà đầu tư đã bán tháo vàng để tránh lỗ nặng hơn. Và đây là một sai lầm. Theo các chuyên gia thì giá vàng luôn có xu hướng đi lên và ổn định lại sau một thời gian dài hạn.

Đầu tư vào vàng bạc, kim loại quý

Mặc dù thế, bạn cần chú ý rằng vàng chỉ là nơi trú ẩn của đồng tiền. Khi lựa chọn đầu tư vào vàng bạn cần theo dõi giá vàng trong một khoảng thời gian dài. Cùng với đó là cập nhật liên tục tình hình kinh tế chính trị trên thế giới. Từ đó để có những quyết định mua bán kịp thời nhằm tạo ra lợi nhuận.

5.7. Forex – Các hình thức đầu tư tài chính dài hạn

Lĩnh vực này không áp dụng các nhà đầu tư không chuyên. Nó chỉ thường thành công và mang về tiền cho những có trình độ và kiến thức chuyên môn về đầu tư tài chính. Thị trường có tính khoản cực kỳ cao. Đây là giấc mơ đổi đời của nhiều nhà đầu tư với số vốn chỉ là 100$.

Forex

Bạn nên nhớ rằng siêu lợi nhuận thì rủi ro cực kỳ cao. Forex là hình thức đầu tư tài chính dài hạn có thể đẩy bạn lên 9 tầng mây xanh và lôi bạn xuống đáy đại dương chỉ nếu chỉ 1 sai lầm. Một lời khuyên cho những nhà đầu tư muốn thử đi theo mảng này. Hãy trích 10% hoặc cao hơn thu nhập của mình cho việc đầu tư. Vừa an toàn tránh được rủi ro khi xảy ra khủng hoảng thất bại

Vậy là chúng tôi đã giải thích cho các bạn khái niệm đầu tư tài chính dài hạn là gì và giới thiệu các hình thức đầu tư tài chính dài hạn. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn khi tham gia vào thị trường tài chính. Chúc các bạn thành công!

>>> Xem thêm 

Đánh giá bài viết
Exit mobile version