4 Cách Đầu Tư Chứng Khoán Với 20 Triệu Dễ Dàng Và An Toàn Nhất

đầu tư chứng khoán với 20 triệu

Đa dạng hóa các khoản đầu tư

Dùng 20 triệu cho việc đầu tư chứng khoán, bạn nghĩ có nên hay không? Và cách đầu tư chứng khoán với 20 triệu sẽ ra sao? Đây chính là những thắc mắc phổ biến của nhiều người gần đây. Để  giúp bạn trả lời những câu hỏi trên, bài viết sau đây của ohay.vn sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích về việc đầu tư chứng khoán với 20 triệu.

>>> Tham khảo thêm:

1. Đầu Tư Chứng Khoán Với 20 Triệu Được Hay Không? – Đầu Tư Chứng Khoán Với 20 Triệu

Đầu Tư Chứng Khoán Với 20 Triệu Được Hay Không

Trên thực tế, các công ty chứng khoán không yêu cầu bạn phải có một số vốn cụ thể để đầu tư. Cho nên, việc bạn có hai 20 triệu 100 triệu hay chục tỷ đồng trong tay. Bạn hoàn toàn có thể đầu tư cổ phiếu và sinh lời từ số tiến này. Với số tiền vốn 20 triệu đầu tư chứng khoán cùng chiến lược đầu tư đúng đắn. Thì mức tiền lãi mà bạn nhận được hàng năm trung bình khoảng 7-15%/năm (khoảng 5-6 triệu). Lãi suất này cao hơn so với khi bạn gửi tiết kiệm vào ngân hàng. Đặc biệt đây còn là số tiền giúp bạn làm quen dần với thị trường chứng khoán. Nó giảm thiểu những ảnh hưởng về rủi ro của thị trường mà những nhà đầu tư lớn khác có thể gặp phải.

2. Cách Đầu Tư Chứng Khoán Hiệu Quả Từ 20 Triệu – Đầu Tư Chứng Khoán Chỉ Với 20 Triệu

Đa dạng hóa danh mục đầu tư với 20 triệu không phải là việc dễ dàng. Tuy nhiên bạn vẫn nên đầu tư theo chiến lược “không đặt tất cả các trứng vào một rổ”. Nghĩa là chia nhỏ số tiền cho 4 – 5 mã cổ phiếu khác nhau. Mục đích là để giảm thiểu những rủi ro và nhận được nhiều lợi nhuận hơn.

Mở tài khoản với số tiền tối thiểu – Làm thế nào để đầu tư chứng khoán với 20 triệu 

Đối với các nhà đầu tư không chuyên thì thì việc đầu tư chứng khoán phải chăng chỉ đơn giản là đến một công ty chứng khoán. Hoặc là mở một tài khoản và thực hiện các giao dịch. Tuy nhiên, các tổ chức tài chính đều có yêu cầu về số tiền tối thiểu cần có. Việc đó cần có để bắt đầu các giao dịch hoặc việc đầu tư.

Tự đầu tư cổ phiếu 

Tự đầu tư cổ phiếu

Việc tự đầu tư cổ phiếu thì thông thường đều phải thông qua các môi giới chứng khoán. Đây là một cách đầu tư chứng khoán với 20 triệu cho các bạn. Các môi giới chứng khoán sẽ nói cho bạn biết rằng mã cổ phiếu nào có khả năng sinh lời tốt. Với mỗi giao dịch thành công, khách hành sẽ phải trả cho họ một khoản nhất định. Cho nên có thể xảy ra tình trạng môi giới chứng khóa tư vấn cho bạn quá nhiều. Từ đó để xảy ra việc liên tục thực hiện các lệnh giao dịch và trả phí nhiều hơn.

Đầu tư cổ phiếu trung gian  

Đầu tư cổ phiếu trung gian

Bạn là một nhà đầu tư nhưng lại muốn giảm thiểu tối đa các rủi ro trong việc đầu tư chứng khoán với 20 triệu. Thì việc đầu tư cổ phiếu thông qua các công ty trung gian lại là một lựa chọn tối ưu. Tuy nhiên để đầu tư vào các công ty này thì cần một số vốn tối thiểu nhất định do các công ty đó đặt ra.

Các chi phí khi đầu tư 

Hoa hồng 

Hoa hồng

Trước khi mở một tài khoản đầu tư, bạn cũng phải xem xét đến các khoản chi phí phải chịu. Khi bạn thực hiện các giao dịch thông qua môi giới. Với một số tiền hạn hẹp, mà bạn phải trả các chi phí lên tới vài chục phần tăm thì có đáng không?

Đầu tư vào chứng khoán có thể rất tốn kém khi bạn liên tục thực hiện các giao dịch. Đặc biệt khi bạn có một số tiền tối thiểu không quá lớn. Mỗi khi thực hiện việc mua bán cổ phiếu, bạn sẽ  lại phải chịu một khoản phí giao dịch. Đặc biệt khi thực hiện thông qua môi giới thì khoản phí hoa hồng sẽ còn cao hơn.

Phí của các công ty đầu tư trung gian 

Phí của các công ty đầu tư trung gian

Mỗi một công ty đầu tư chuyên nghiệp lại có một bảng giá phí khác nhau. Một số công ty sẽ thu những khoản phí như phí duy trì, phí giao dịch. Một số công ty thì chỉ thu phí khi khoản đầu tư của khách hàng có lãi. Tất cả những khoản phí như vậy gọi là phí của các công ty đầu tư trung gian. Về đầu tư, các khoản chi phí của các công ty đầu tư trung gian thì thực sự là một lợi thế tương đối so với tiền hoa hồng. Đây cũng là một trong những ưu điểm khi khách hàng đầu tư vào các công ty trung gian.

Đa dạng hóa các khoản đầu tư – Chứng khoán an toàn 

Đa dạng hóa các khoản đầu tư – Đầu tư chứng khoán với 20 triệu an toàn

Trên thực tế, với 20 triệu thì khách hàng khó có thể đa dạng hóa các mã đầu tư cổ phiếu khi tự đầu tư. Tuy nhiên việc đầu tư vào một loại các mã cổ phiếu khác nhau sẽ giúp đỡ khách hàng giảm thiểu rủi ro về đầu tư và có thể mang lại khoản lợi nhuận tốt hơn. Hãy coi đó như việc “không đặt tất cả trứng vào một giỏi”.

Đây là lợi ích chính mà các công ty đầu tư chuyên nghiệp chú trọng vào. Các công ty này đa dạng các khoản đầu tư. Cho nên nếu có bất kì mã chứng khoán nào giảm giá thì sẽ có những sự bổ sung. Bởi những mã khác tạo nên sự cân bằng trong “giỏ chứng khoán”.

Đầu tư nhỏ cho tương lai xa

Đầu tư nhỏ cho tương lai xa

20 triệu không phải là khoản tiền nhỏ. Tuy nhiên nếu để chi trả cho một tương lai thì hoàn toàn không thể. Nếu như bắt đầu đầu tư từ sớm, lựa chọn sáng suốt phương pháp đầu tư. Thì số tiền nhỏ này trong một thời gian dài sẽ mang lại nguồn lợi nhuận ổn định. Việc này được xem như là thích hợp cho một tương lai.

Đầu tư có thể là để cho việc học tập xa hơn, kế hoạch nghỉ hưu. Hoặc phục vụ cho nhu cầu gia đình hay nuôi dạy con cái sau này. Việc bắt đầu với 20 triệu đồng có thể gặp những khó khăn. Tuy nhiên bạn phải tập đối diện với nó. Hãy luôn nhận thức được những hạn chế và vượt qua nó.

Hy vọng bài viết trên sẽ đem lại những thông tin bổ ích về hình thức đầu tư chứng khoán với 20 triệu. Các bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn cho mình một hướng đi phù hợp nhất. Chúc các bạn thành công! 

Đánh giá bài viết
Exit mobile version