Gợi Ý Quà Tặng Trung Thu Ý Nghĩa Cho Trẻ Em, Người Yêu, Khách Hàng

Quà tặng Trung Thu đang là chủ đề được nhiều người tìm kiếm nhất hiện nay. Bởi ngày lễ quan trọng nhất nhì trong năm đang gần kề. Trung thu được tổ chức vào ngày 15 tháng 8 (âm lịch) hàng năm. Người người sẽ cùng tặng cho nhau những món quà để thể hiện tình yêu thương. Vậy Trung thu nên tặng quà gì phù hợp cho các mối quan hệ khác nhau? Hãy cùng Ohay tìm hiểu chi tiết về chủ đề này qua nội dung ngay sau đây nhé!

>>> Giới thiệu:

Ý Nghĩa Của Trung Thu Đối Với Người Việt Nam Ta?

Trung thu là ngày để bạn bè, gia đình quây quần bên nhau. Theo phong thủy, đây chính là dịp cúng tạ ơn trong mùa thu hoạch, cầu mong sự trường thọ, may mắn. Ngày lễ này rơi vào ngày trăng tròn, do đó bạn có thể ngắm bầu trời sáng rõ và tuyệt đẹp vào ban đêm. Theo truyền thống, mặt trăng trong ngày Trung thu được cho là sáng và tròn hơn bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Ý nghĩa của Trung Thu

Trung thu hay Tết thiếu nhu mang rất nhiều ý nghĩa đối với người Việt Nam. Thứ nhất, đây là dịp để gia đình, bạn bè đoàn tụ, sum vầy bên nhau. Thứ hai, người tổ chức Trung thu nhằm bày tỏ sự cảm ơn to lớn khi trời đát đã cho họ một mùa màng bội thu. Thứ ba, Trung thu là dịp để cầu nguyện những mong muốn về của cải, sức khỏe cho gia đình, người thân.

Một số ý kiến cho rằng, Trung thu cũng là dịp để bố mẹ dành thời gian bên con cái. Bởi họ phải dành khá nhiều thời gian cho đồng ruộng, gặt hái. Thông thường, trung thu sẽ được tổ chức ngoài trời, dưới ánh trăng tròn. Điều nay tượng trưng cho sự no đủ và thịnh vượng trong cuộc sống.

Những Gợi Ý Quà Tặng Trung Thu Dành Cho Trẻ Em

1. Quà Trung Thu Ý Nghĩa – Bánh Trung Thu 

Bánh trung thu là một món ngon được nhiều người yêu thích trong mùa lễ hội, đặc biệt là trẻ em. Loại bánh này có phần nhân dày, đậm đà từ hạt, đậu đỏ, trứng muối, đậu xanh… Hoặc các hương vị hiện đại khác như nhân trà xanh, cà phê, dâu tây, sô cô la… Thay vì tìm kiếm các sản phẩm bán sẵn trên thị trường, bạn có thể tự tay làm quà tặng trung thu cho trẻ. Hiểu và nắm được khẩu vị ăn uống sẽ giúp bạn tạo nên chiếc bánh các bé không thể cưỡng lại.

Bánh Trung Thu

2. Quà Trung Thu Ý Nghĩa – Đèn Lồng Ông Sao

Không tự nhiên mà trung thu được gọi là tết thiếu nhi hay tết hoa đăng. Bởi đây chính là dịp các bé được tặng những món đồ chơi đặc trưng như đèn ông sao, tò he, mặt nạ, bong bóng… Trong đó, đèn lồng ông sao là biểu tưởng được yêu thích nhất từ xưa đến nay. Đen có khung được làm bằng những thanh tre duốt mỏng. Bề mặt đèn được lớp bởi lớp giấy kiếng trong suốt nhiều màu sắc. Khi thắp đèn cầy bên trong, các màu sẽ hiển lên rất bắt mắt, thu hút ánh nhìn của bất kỳ ai.

Đèn Lồng Ông Sao

3. Quà Trung Thu Ý Nghĩa – Đầu Lân Mini

Từ người lớn đến trẻ em đều yêu thích món quà tặng trung thu này. Đầu lân mini cũng giống như đầu lân trong các vũ đoàn lân sư biểu diễn, chỉ khác nhau ở kích thước. Loại quà này sẽ nhỏ hơn phù hợp cho các bé vui chơi tại nhà. Thiết kế đầu lân nhỏ gọn, nhiều màu sắc, từng chi tiết đều toát lên không khí lễ hội. Bạn có thể tìm mua đầu lân mini tại các cửa hàng phụ kiện múa lân. Các phụ kiện đi kèm với món quà này cũng rất đa dạng như trống, quạt, trang phục…

Đầu Lân Mini Cho Trẻ Em

Những Gợi ý Quà Tặng Trung Thu Dành Cho Người Yêu

1. Quà Trung Thu Ý Nghĩa – Gấu Đôi, Gấu Bông

Đây là quà tặng trung thu thích hợp cho mọi dịp lễ, kỷ niệm dành cho người yêu; trong đó có cả trung thu. Gấu bông được bán rất nhiều trên thị trường hiện nay từ cửa hàng đến ngoài trời. Bạn tha hồ lựa chọn kích thước, hình dáng, màu sắc của gấu tùy theo sở thích người ấy. Sử dụng hộp quà để gói hoặc tặng kèm những bó hoa được thiết kế trên gấu bông đều được. Món quà này có thể thay thế bạn ở bên cạnh người yêu những lúc xa nhau rất ý nghĩa và tuyệt vời.

Gấu Đôi, Gấu Bông

2. Quà Trung Thu Ý Nghĩa – Đèn Trang Trí, Đèn Ngủ Hình Ngôi Sao

Không gì tuyệt vời mỗi tối trong căn phòng nhỏ được ngắm nhìn những “vì sao” bằng đèn. Để đáp ứng nhu cầu décor rộng rãi như hiện nay, nhiều mẫu thiết kế đèn ngôi sao rất bắt mắt. Từ dây đèn trang trí nhấp nháy đến miếng dán hình ngôi sao phát sáng trong tối. Dùng đèn ngôi sao làm quà tặng trung thu cho người yêu thì ấm áp còn gì bằng. Nửa kia của bạn vừa có teher làm mới căn phòng vừa tạo không gian lãng mạn khi bên nhau mùa trung thu.

Đèn Trang Trí, Đèn Ngủ Hình Ngôi Sao

3. Quà Trung Thu Ý Nghĩa – Đèn lồng

Không chỉ trẻ em mà người lớn cũng cực kỳ yêu thích đèn lồng dịp trung thu. Ngoài đèn ông sao, nhiều mẫu mã khác cũng rất đa dạng như hình con vật, hoa, nhân vật hoạt hình. Người yêu tuổi hổ bạn có thể mua quà tặng trung thu là chiếc đèn bằng chú hổ dễ thường. Vừa giúp nửa kia thư giãn vừa tăng thêm tình yêu đôi lứa. Bạn còn có thể tự tay làm nên chiếc đèn lồng bằng giấy và khung tre. Tuy đơn giản nhưng món quà rất ý nghĩa khi bạn dành hết tâm huyết để làm. Nửa kia sẽ cảm động bởi tình cảm chân thành này ngay.

Đèn lồng

Những Gợi Ý Quà Tặng Trung Thu Cho Khách Hàng

1. Quà Tặng Trung Thu Ý Nghĩa – Bánh Trung Thu Doanh Nghiệp

Bánh Trung thu là một quà tặng trung thu truyền thống phù hợp với mọi đối tượng, nhất là khách hàng. Khi chọn bánh trung thu làm quà trung thu cho đối tác, bạn hãy chọn những thương hiệu lớn, chất lượng. Thiết kế không chỉ bắt mắt mà còn phải toát nên thương hiệu của cửa hàng, doanh nghiệp bạn. Bởi tặng bánh trung thu đẹp, ngon sẽ thể hiện được:

Bánh Trung Thu Doanh Nghiệp

2. Quà Tặng Trung Thu Ý Nghĩa – Giỏ Hoa Quả, Bánh Kẹo

Đây cũng là một gợi ý quà tặng trung thu cao cấp, đầy ý nghĩa cho khách hàng. Giỏ hoa quả, bánh kẹo còn có tính thực dụng cao, ai cũng có thể sử dụng. Tùy vào đối tượng khách hàng mà bạn có thể lựa chọn mẫu quà khác nhau. Người nhận thuộc tuýp người truyền thống thì bạn nên cân nhắc chọn quà mang ý nghĩa như cầu, dừa, đu đủ, xoài, trái sung. Ngược lại, những ai thuộc mẫu người hiện đại thì bạn có thể chọn những sản phẩm nhập khẩu cao cấp, bánh kẹo mới sản xuất.

Giỏ Hoa Quả, Bánh Kẹo

3. Quà Tặng Trung Thu Ý Nghĩa – Tranh Treo Tường

Người Á Đông phần lớn đều giành thời gian để tổ chức ngày lễ trung thu hoành tráng. Do đó, lựa chọn quà tặng trung thu là các bức tranh treo tường sẽ rất phù hợp. Tranh có nhiều đề tài khác nhau nhưng phù hợp với truyền thống Á Đông vẫn là các chủ đề tao nhã, hoài cổ. Đơn cử như tranh hoa sẻ, tranh phong cảnh, tranh tứ bình, tranh dân gian. Hoặc bạn cũng có thể chọn những bức tranh vẽ về không gian xưa, hoài cổ, những góc phố, góc quan quen thuộc của thập kỷ trước…

Tranh Treo Tường

Vậy là Ohay đã gửi đến bạn đọc những gợi ý quà tặng trung thu phù hợp cho từng đối tượng dịp tết trung thu. Hy vọng các bạn có thể lựa chọn được món quà ưng ý nhất cho trẻ em, người yêu hay khách hàng. Vừa phù hợp với sở thích người nhận vừa tạo được ấn tượng riêng cho bản thân. Chúc các bạn thành công!

>>> Xem thêm:

Đánh giá bài viết
Exit mobile version