Bài Viết Về Hướng Dẫn Lễ Cúng Thần Tài Thổ Địa

Bạn đang tìm hiển về vấn đề cúng thần tài thổ địa? Bạn cần biết cúng thần tài thổ địa cần những lễ gì? Cúng ra sao? Bài viết sau đây sẽ viết về hướng dẫn lễ cúng thần tài thổ địa. Mời các bạn cùng nhau tham khảo!!!

Hiểu Sơ Bộ Về 3 Loại Lộc Chính – Hướng Dẫn Lễ Cúng Thần Tài Thổ Địa 

Lộc Thần Tài

Loại 1, Lộc Tự Thân

Lộc tự thân là lộc riêng trong mệnh của mỗi người. Lộc này là bất di bất dịch, cố định và hầu như ít có sự tăng lên hay giảm xuống. Nó tượng trưng cho sự hanh thông thuận lợi trong công việc của một con người.

Lộc này ứng theo giáo lý nhân quả xuyên kiếp. Kiếp trước sống thiện giúp người, hỉ xả với đời, kiếp này lộc lá đầy trời. Kiếp trước sống ác sống khó cả người, kiếp này làm ăn chậm phát triển.

Lộc tự thân của mỗi người có sự nhiều ít khác nhau. Nên cùng một loại mặt hàng, cùng một nguồn nhập. Có người bán đc với giá trên trời, ngày bán vài trăm cái. Lại có người bán đại hạ giá, mà mãi chẳng ai mua. Duyên ai người đấy bán, tị cũng chẳng được.

Loại 2, Lộc Rơi Lộc Rụng – Lộc Do Địa Lợi Mang Tới 

Lộc rơi lộc rụng là lộc phù vân mang tới 1 cách tình cờ, không nằm trong tính toán. Lộc này có thể có từ 1 phần cho đến vô hạn. Thường ai có lộc tự thân và thêm lộc rơi lộc rụng thì công việc kinh doanh có sự bùng nổ phát triển mạnh như vũ bão. Lộc rơi lộc rụng là lộc có từ việc lễ bái, lập bàn thờ thần tài, thổ địa .

Với một ví dụ cơ bản, bạn mở 1 cửa hàng quần áo. Nếu có bạn bè , anh chị em người thân, khách quen từ thời còn bán online mua ủng hộ thì đó là lộc tự thân. Nhưng nếu có ai đó đi ngang qua đường, nhìn thấy quần áo bạn treo ngoài cửa hợp gu và quyết định tạt xe vào ngắm ngía mua sắm, thì người đó đc gọi là khách vãng lai, nằm ngoài tính toán, hôm nhiều hôm ít, cũng chính là lộc rơi lộc rụng.

Lại nhắc lại lộc này có từ việc hợp duyên với đất – địa lợi. Lễ hàng ngày tại nhà. Lễ hàng ngày tại ban thờ thần tài tại cửa hàng mình kinh doanh. Lộc ai người nấy hưởng, đố kị cũng chẳng hơn.

Loại 3, Lộc Này Là Nơi Cái Tâm Của Bản Thân 

Lộc này để thể hiện sự tri ân. Những người hữu tâm trong giai đoạn cuối năm. Nên dâng một đàn sơ lễ mọn, cảm tạ ông địa thần tài đã giúp cho cửa hàng nơi mình kinh doanh được buôn may bán đắt. Lễ vì muốn cảm tạ đất, muốn tri ân các yếu tố thần minh. Tiếp đó mong một năm mới được độ trì gia hộ. Không lễ vì chỉ muốn mong cầu, lễ vì nghĩ thế mới tốt. Không lễ vì thấy người khác lễ, sợ mình không lễ sẽ ế hơn.

Các Bước Làm Lễ – Hướng Dẫn Lễ Cúng Thần Tài Thổ Địa 

Chuẩn Bị Lễ Vật

Bước 1: Chuẩn bị đồ lễ

– Hoa cúc vàng 9 bông
– Hoa hồng vàng 3 bông
– 1 bộ tam sên – sinh sôi tài lộc bao gồm : thịt luộc, trứng luộc, tôm luộc (nên có)
– Thịt heo quay, bánh bao chay tròn 5 cái ( không bắt buộc )
– 1 đĩa hoa quả có trái dừa
– Rượu bia, nước ngọt, thuốc lá, trầu cau, nước lọc
– Bánh kẹo
– 1 tập tiền vàng thần tài hoặc 1 cây tiền vàng hoặc 1 tập tiền mã bình thường ( không bắt buộc )
– 1 tập tranh ngựa – tượng trưng mã đáo thành công ( không bắt buộc )
– 1 đĩa tỏi
– Rượu trắng, gừng củ, 1 tập khăn lau mới
– Gạo muối

Bước 2 : Bắt đầu lễ

– Ăn mặc chỉn chu, đầy đủ
– Lau dọn cửa hàng
– Tách cánh hoa hồng vàng ngâm nước sạch.
– Gừng để vỏ dập nát ngâm rượu trắng 30phút.

Sau Đó Làm Theo Trình Tự

1. Lấy khăn ngâm rượu lau sạch bàn thờ
2. Hạ hũ gạo muối rượu ( nếu có trên bàn thờ xuống )
3. Lấy hết gạo muối rượu trong đó ra, cho vào 1 cái túi hay bình nhỏ.
4. Lau sạch hũ gạo, muối, rượu. Đổ gạo muối rượu mới vào ( tượng trưng cho tài lộc thêm mới ). Đặt lại các hũ lên ban thờ.
5. Lấy khăn thấm nước hoa hồng vàng nhẹ nhàng lau quanh tượng, tì hưu, thiềm thừ (nếu có) Tránh xê dịch dùng 1 tay để lau nhẹ nhàng, 1 tay để giữ chặt cố định.
6. Bày đồ lễ sau khi lau dọn xong.
7. Ngâm thêm nước vào bát để cánh hoa hồng
8. Bắt đầu lễ. Không biết khấn Tấm viết bài khấn dưới comment
9. Đợi hương tàn 2/3 thì hoá vàng, lấy gạo muối rượu cũ rắc xung quanh cửa hàng ở bên ngoài. Lưu ý kiêng làm rơi rớt trong cửa hàng.
9. Thụ lộc. Lộc thần tài cửa hàng chỉ nên tự thân thụ lộc hoặc nhân viên trong cửa hàng thụ lộc. Không cho hàng xóm hay người ngoài.

Như vậy là bạn đã hoàn thành xông rồi đó!!!

Lưu Ý Khi Làm Lễ Cúng Thần Tài Thổ Địa 

Một Số Lưu Ý Khi Làm Lễ

– Khi đang thắp hương làm lễ tránh xả nước, xài nhà wc, mở nước rửa tay.

– Sau khi lễ xong, hoá vàng xong, rắc gạo muối xong. Vào cầm nước hoa hồng đi vẩy xung quanh cửa hàng. Đây là thủ tục cho mát mẻ, sạch đất, thêm lộc ( quan niệm cũ )

– Thời gian làm lễ năm nay 2019 Kỷ Hợi: Từ 23 âm đến 30 âm đều được. Tức từ 17/1/2020 đến 24/1/2020.

Trên là bài về hướng dẫn lễ cúng thần tài thổ địa. Kèm theo vài điều về lễ lộc và những điều lưu ý khi là lễ cũng thần tài thổ địa. Ohay hi vọng bào viết có ích cho bạn!!!

Nguồn: Thiên An

 

Đánh giá bài viết
Exit mobile version