Các Mẹ Bỉm Cần Lưu Ý Top 5 Kinh Nghiệm Mua Đồ Sơ Sinh Cho Bé

Nên mua đồ sơ sinh cho bé như thế nào? Đồ sơ sinh bao gồm những gì? Hay là cần lưu ý gì khi mau đồ sơ sinh? Chắc hẳn, các mẹ đều có những thắc mắc như vậy khi lần đầu được “lên chức”. Sau đây, Ohay sẽ chia sẻ Top 5 Kinh Nghiệm Mua Đồ Sơ Sinh Cho Bé nhé!

1. Thời Gian Sắm Đồ Sơ Sinh – Kinh Nghiệm Mua Sắm Đồ Sơ Sinh Tiết Kiệm

Thời Gian Sắm Đồ Sơ Sinh

Nếu sắm đồ quá sớm hoặc quá muộn đều không tốt cho trẻ. Có những ba mẹ kiểu chủ quan, tầm vào tháng thứ 8 hay tháng thứ 9 mới lo sắm đồ cho con. Lúc đấy quá muộn để sắm đồ, vì sẽ có những bé sinh sớm trước ngày dự sinh. Việc sắm đồ muộn có thể sẽ không kịp chuẩn bị đồ cho con trước khi vào phòng sinh. Bên cạnh đó, có những mẹ trẻ lại háo hức mong chờ đến nỗi chỉ mới ở tháng thứ 2 đã đến các cửa hàng sơ sinh mua đồ cho con rồi. Con trong bụng còn chưa hình thành giới tính, cũng như chưa biết cân nặng của con lúc sinh sẽ như thế nào. Việc lựa chọn đồ sẽ không chính xác và thời điểm em bé được sinh ra có thể quá nóng hoặc quá lạnh. Chuẩn bị trước quá sớm thì các món đồ sẽ không phù hợp và đồ dùng cho con sẽ không hiệu quả. 

2. Số Lượng Quần Áo – Kinh Nghiệm Mua Quần Áo Sơ Sinh

Số Lượng Quần Áo

Ba mẹ mua quá nhiều hoặc quá ít quần áo. Tốt nhất khi lựa quần áo cho trẻ sơ sinh cần chọn lựa số lượng vừa phải, khoảng từ 5 đến 7 bộ. Không nên lựa 1 size, lựa size tăng dần lên. Vì nhiều lúc “trộm vía” các bé sẽ lớn nhanh theo tuần, tháng. Và rất lãng phí nếu như những chiếc quần áo đó bé không thể mang vừa.

3. Mua Những Vật Dụng Chưa Cần Thiết – Kinh Nghiệm Sắm Đồ Sơ Sinh Cho Bé

Một số mẹ bỉm mua sắm luôn cả nôi, cũi, xe đẩy… một số trang thiết bị khác chưa cần thiết khi sắm đồ sơ sinh. Bởi vì tùy thuộc vào thời tiết hoặc tính cách của con mà mua đồ dùng cho phù hợp. Tốt nhất sau sinh khoảng 1 tháng thì ba mẹ nên quyết định mua các đồ dùng đó. Không nên mua sớm quá để tránh trường hợp không sử dụng đến gây lãng phí.

Mua Những Vật Dụng Chưa Cần Thiết

4. Không Chú Trọng Việc Giặt Đồ Cho Con – Mua Quần Áo Sơ Sinh

Không Chú Trọng Việc Giặt Đồ Cho Con

Một sai lầm khi mua đồ sơ sinh mà các mẹ có thể mắc phải đó là không chú trọng việc giặt đồ cho con trước khi sinh. Có những mẹ bỉm nghĩ rằng đồ mua về là đồ mới, đồ sạch không cần phải giặt. Hoặc có những trường hợp lại giặt chung với đồ của người lớn là một điều không tốt. Bởi vì kể cả sạch hay nguyên tem thì phải qua các khâu vận chuyển, không thể tránh các trường hợp bụi bặm trong quá trình sản xuất hay trưng bày ở cửa hàng. Bên cạnh đó cũng cần dùng nước giặt riêng cho bé để phù hợp với chất liệu vải cũng như làn da của con. Các bé rất dễ bị kích ứng, tốt nhất là nên giặt đồ sạch sẽ cho con trước khi chào đời. Nên giặt riêng, không nên giặt chung đồ với người lớn và có nước giặt riêng cho con.

5. Lựa Chọn Bỉm Cho Con – Kinh Nghiệm Đi Mua Đồ Sơ Sinh

Việc lựa chọn bỉm cho con cũng có nhiều ba mẹ mắc phải sai lầm đó là dự trữ nhiều bỉm, tã. Bởi vì họ bảo rằng là sau này con dùng rất tốn, phải mua nhiều lần. Cho nên là họ mua một lần để sau này khỏi phải mua nhiều lần. Nhưng ngược lại, việc tốt nhất khi mua tã là mua ít một. Bởi vì có những bỉm đắt tiền, bỉm tốt nhưng có thể bé bị kích ứng, không phù hợp. Và các bé cũng lớn rất nhanh, không nên mua một lúc cùng một size quá nhiều. Mua một lượng nhỏ vừa phải, một bịch nhỏ chẳng hạn. Con lớn đến đâu sẽ dùng đến đấy, có thể con tăng size hoặc không hợp bỉm thì có thể thay một loại bỉm khác, tránh việc lãng phí. Bên cạnh đó cần lựa chọn những bỉm có thương hiệu, an toàn cho bé.

Lựa Chọn Bỉm Cho Con

Trên đây là Top 5 Kinh Nghiệm Mua Đồ Sơ Sinh Cho BéOhay đã chia sẻ. Hi vọng sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn có kỳ sinh tốt lành, “mẹ tròn con vuông”!

Đánh giá bài viết
Exit mobile version