Mách Bạn Top 10 Quán Ăn Đà Nẵng Không Nên Bỏ Qua

Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Nơi đây không chỉ có khí hậu trong lành, dễ chịu mà còn có rất nhiều món ăn ngon. Đến với Đà Nẵng, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức rất nhiều món ăn đặc sản miền Trung. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết địa chỉ bán những món ăn đặc sắc tại đây. Vì vậy, Ohay sẽ cùng bạn tìm hiểu top 10 quán ăn Đà Nẵng ngon và chất lượng. 

1. Bếp Trang – Ẩm Thực Ngon Tại Đà Nẵng

Địa chỉ đầu tiên bạn không nên bỏ qua khi đến Đà Nẵng chính là Bếp Trang. Nhà hàng này nổi tiếng với rất nhiều món ăn ngon khác nhau thu hút bạn. Nếu đã ghé quán ăn này một lần chắc chắn bạn sẽ muốn quay lại lần 2, lần 3. Bếp Trang sở hữu cho mình một không gian vô cùng rộng rãi. Nơi đây được bài trí sạch sẽ, đảm bảo an toàn vệ sinh. Đặc biệt, thiết kế nội thất gần gũi, tạo cảm giác như đang thưởng thức những món ăn gia đình gần gũi mà thân thương. 

Bếp Trang

Bếp Trang nổi tiếng với món Mì Quảng Ếch. Đây là một món ăn khá đặc biệt và lạ mắt, không phải ở đâu cũng có thể bán được. Sợi mì trắng kết hợp với các viên đậu phòng, hành phi và rau ăn chung với tô ếch béo ngậy. Một sự kết hợp vô cùng hài hòa và đặc sắc. Ngoài Mì Quảng Ếch, Bếp Trang còn có rất nhiều món ăn khác phục vụ nhu cầu khác nhau của bạn. Những món ăn tại đây thường có giá dao động từ 29.000 – 64.000VND/ món. Bếp Trang phục vụ bạn từ 7h – 22h mỗi ngày. Vì vậy bạn có thể ghé thăm vào khung thời gian này. 

Thông tin liên hệ: 

2. Ẩm Thực Trần – Quán Ăn Đặc Sản Tại Đà Nẵng

Ẩm thực Trần chắc chắn không còn là cái tên xa lạ gì với người dân Đà Nẵng nói riêng và khách du lịch nói chung. Đây là một trong chuỗi nhà hàng chuyên cung cấp các món ăn đặc sản của Đà Nẵng. Đến với Ẩm thực Trần, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức các món ăn ngon và hấp dẫn. Trong đó phải kể tới món bánh tráng cuốn thịt heo, món ăn làm nên thương hiệu Quán Trần. Bánh tráng cuốn thịt heo được bán nhiều nơi. Tuy nhiên, tại quán ăn này luôn mang những nét rất riêng. Thịt heo là loại thịt ba chỉ, có cả nạc và mỡ, thái lỏng mỏng cuốn cùng các loại rau. Đặc biệt, bánh tráng cuốn thịt heo phải được chấm cùng với mắm nêm. 

Ẩm Thực Trần

Không gian Ẩm thực Trần vô cùng rộng rãi, sạch sẽ. Quán vô cùng chỉn chu trong việc đảm bảo vệ sinh. Là một quán bình dân nhưng lại mang lại không gian sang trọng, không kém gì những nhà hàng hạng sang khác. Nhân viên quán sẽ tiếp đón bạn ngay từ khi bạn xuống xe đến khi bạn vào quán. Các món ăn của Ẩm thực Trần có giá khoảng từ 70.000 – 165.000 VNĐ/ món. Quán sẽ mở cửa từ 9h – 21h mỗi ngày để phục vụ bạn. 

Thông tin liên hệ: 

3. Cơm Niêu Nhà Đỏ – Quán Cơm Niêu Ngon Tại Đà Nẵng

Cơm Niêu Nhà Đỏ là một trong những quán cơm niêu ngon nhất nhì tại Đà Nẵng. Quán cơm nằm ngay trên đường Nguyễn Tri Phương, trung tâm thành phố. Vì vậy, nơi đây luôn được đón tiếp rất nhiều bạn ghé thăm và ủng hộ mỗi ngày. Cơm Niêu Nhà Đỏ chính là quán cơm niêu đầu tiên của Đà Nẵng. Quán có tuổi đời rất lâu nên mỗi món ăn tại đây đều vô cùng quen thuộc. Thưởng thức cơm tại Cơm Niêu Nhà Đỏ, bạn sẽ có cảm giác như đang ăn bữa cơm tại nhà. 

Cơm Niêu Nhà Đỏ

Cơm tại Cơm Niêu Nhà Đỏ luôn được nấu bằng loại gạo dẻo, trên nồi đất nung. Cơm dẻo ăn cùng các món ăn quen thuộc khác như chả cá chiên, gà nướng, thịt luộc, canh rau,… Không gian quán Cơm Niêu Nhà Đỏ vô cùng sang trọng, lịch sự. Quán có thiết kế phòng thường và phòng máy lạnh riêng, phù hợp với nhu cầu của bạn. Nhân viên quán phục vụ tận tình và chuyên nghiệp, luôn tiếp đón bạn nồng hậu nhất. Mức giá ở đây không quá đắt, chỉ từ 45.000 VNĐ. Bạn có thể ghé Cơm Niêu Nhà Đỏ từ 9h30 – 23h mỗi ngày

Thông tin liên hệ: 

4. Bánh Xèo Bà Dưỡng – Quán Ăn Nổi Tiếng Tại Đà Nẵng

Bánh xèo Bà Dưỡng là một quán ăn nổi tiếng trong danh sách những quán ăn ngon tại Đà Nẵng. Xuất phát từ một gánh hàng rong nhỏ lẻ, Bánh xèo Bà Dưỡng đã có mặt hơn 31 năm nay tại Đà Nẵng. Dường như, nó đã trở thành một cái tên thương hiệu đặc biệt mà không gì có thể thay thế được. Với bàn tay khéo léo cùng kiến thức, kinh nghiệm nhiều năm làm việc. Quán rất hiểu bạn và luôn biết cách mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho bạn. Sở dĩ, rất nhiều bạn dành tình yêu đặc biệt cho quán Bà Dưỡng. Bởi bánh xèo nơi đây có hương vị vô cùng đặc trưng. 

Bánh Xèo Bà Dưỡng

Bánh xèo Bà Dưỡng được làm với những nguyên liệu có nguồn gốc, đảm bảo an toàn. Vỏ bánh là hỗn hợp sệt xay từ gạo ngon. Bánh được đổ trên bếp than vì vậy sẽ đảm bảo được mùi vị đặc trưng và độ giòn, xốp của bánh. Vỏ bánh kết hợp với phần nhân đặc biệt, ăn cùng rau sống và chấm với nước sốt của quán. Đó là những sự kết hợp vô cùng tuyệt vời. Bánh xèo Bà Dưỡng sẽ có mức giá khoảng từ 20.000 – 50.000 VNĐ. Quán mở cửa từ 9h – 21h30 mỗi ngày. 

Thông tin liên hệ: 

5. Gỏi Cá Sáu Hào – Quán Ăn Hấp Dẫn Tại Đà Nẵng

Đà Nẵng là một thành phố biến, đến nơi đây, chắc chắn bạn không thể bỏ qua món gỏi cá. Gỏi cá Sáu Hào là một địa chỉ uy tín để bạn có thể thưởng thức món ăn này. Quán có hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động trên thị trường. Vì vậy, những món ăn nơi đây được rất nhiều bạn yêu thích. Tại Gỏi cá Sáu Hào, món gỏi cá trích sẽ được làm bằng công thức đặc biệt, riêng của quán. Đây là công thức gia truyền nên chắc chắn bạn không thể tìm được ở bất kỳ địa điểm nào khác. 

Gỏi cá Sáu Hào

Món gỏi cá trích ở Gỏi cá Sáu Hào đảm bảo không còn bất kỳ mùi tanh nào. Món ăn với sự kết hoàn hảo của tất cả các gia vị trộn lại. Đi kèm với món gỏi này là một chén nước chấm đặc biệt với cái cay của ớt và béo của đậu phộng trộn hòa. Gỏi cá trích sẽ được ăn kèm với những loại rau rừng khác nhau. Ngoài ra, quán cũng phục vụ rất nhiều loại cá khác cho bạn lựa chọn. Mức giá các món ăn tại đây khoảng từ 50.000 – 200.000 VNĐ. Quán mở cửa từ 10h – 23h mỗi ngày. 

Thông tin liên hệ: 

6. Chè Liên – Quán Chè Nổi Tiếng Tại Đà Nẵng

Chè Liên là một trong những món ăn đặc sản của Đà Nẵng. Nếu đã đặt chân đến thành phố này, chắc chắn bạn không thể bỏ qua món chè đặc biệt này. Chè Liên đã quá quen thuộc với rất nhiều bạn tại Đà Nẵng và trên toàn quốc. Nơi đây luôn nổi tiếng với món chè thái sầu. Một món ăn với sự kết hợp đặc biệt của nhiều nguyên liệu hoàn hảo mà bất kỳ ai cũng nên thử. Món chè tại Chè Liên được làm với nhiều hương khác nhau đến từ các nguyên liệu khá phong phú. Các nguyên liệu chính làm nên món này phải kể tới thạch, hạt đác, mít tươi, trân châu, sầu riêng,.. Tất cả sẽ được trộn với nước cốt dừa béo ngậy. 

Chè Liên

Bên cạnh chè sầu thì Chè Liên còn có những món khác cho bạn thưởng thức. Một số món chè như chè Thái, kem Flan, rau câu, tàu hũ, sữa sầu,… Mỗi món chỉ khoảng từ 10.000 – 20.000 VNĐ. Hiện nay, Chè Liên đã mở rộng rất nhiều cơ sở ra toàn thành phố Đà Nẵng. Mỗi cơ sở đều có nhân viên phục vụ tận tình và chu đáo. Không gian quán rộng rãi, thoáng mát, đáp ứng đầy đủ nhu cầu ngồi thưởng thức tại quán của bạn từ 8h – 22h mỗi ngày. 

Thông tin liên hệ: 

7. Bánh Xèo Tôm Nhảy Năm Hiền – Quán Bánh Xèo Ngon Tại Đà Nẵng

Một quán bánh xèo khác, ngon không kém bánh xèo Bà Dưỡng chính là Bánh xèo tôm nhảy Năm Hiền. Đây là một trong những quán ăn khá đặc biệt năm trên con đường Phan Thanh của quận Thanh Khê. Ngoài ra, quán cũng có một cơ sở khác trên đường Phan Đăng Lưu. Hai cơ sở nằm ở 2 quận khác nhau giúp bạn dễ dàng và tiện lợi hơn trong việc thưởng thức món ăn ngon của quán. 

Bánh xèo tôm nhảy Năm Hiền

Bánh xèo tôm nhảy Năm Hiền thu hút mọi người bởi vỏ bánh được quán làm vô cùng mỏng. Vỏ bánh mỏng tạo độ giòn nhất định khi ăn. Đồng thời, phần nhân cũng khá đầy đặn, bao gồm tôm, thịt băm, giá đỗ, hành lá,… Bánh xèo ăn kèm rau sống và chấm với nước sốt đặc biệt tạo nên món không thể nào quên. Quán có không gian không quá lớn. Tuy nhiên khá sạch sẽ và nhân viên luôn phục vụ tận tình, chu đáo. Giá bán của bánh xèo tôm nhảy ở đây thường dao động từ 30.000 – 50.000 VNĐ/ người. Quán mở cửa từ 10h – 21h30 hoặc đến khi hết bánh. Vì vậy, nếu muốn thưởng thức, bạn không nên đi quá trễ. 

Thông tin liên hệ: 

8. Mì Quảng Bà Mua – Quán Ăn Giá Rẻ Tại Đà Nẵng

Đã đến Đà Nẵng, chắc chắn bạn không thể bỏ qua món mì quảng. Mì Quảng Bà Mua là một trong những địa chỉ bạn nên thử một lần trong đời. Quán mì quảng này tọa lạc tại quận Liên Chiểu. Mặc dù không phải là quận trung tâm của thành phố. Tuy nhiên nơi đây vẫn được rất nhiều bạn ủng hộ mỗi ngày. Bởi sự hấp dẫn của món mì quảng nơi đây là không thể chối cãi. 

Mì Quảng Bà Mua

Không giống như những quán mì quảng khác, Mì Quảng Bà Mua được làm theo công thức gia truyền. Sợi mì trắng tươi kết hợp với thịt, trứng và nước sốt sền sệt cùng một số nguyên liệu khác. Tất cả tạo nên một món ăn vô cùng đặc biệt. Bên cạnh đó Mì Quảng Bà Mua còn có các món khác cho bạn thưởng thức. Bạn có thể lựa chọn ăn bánh bèo chén, bánh xèo hay bánh tráng cuốn thịt heo tại đây. Giá bán của quán mì này khá rẻ, chỉ từ 25.000 – 45.000 VNĐ/ món. Quán này mở bản cả ngày, từ 6h30 – 21h30 để phục vụ bạn. 

Thông tin liên hệ: 

9. Quán Ăn Nhà Ta – Quán Ăn Đặc Biệt Tại Đà Nẵng

Một quán ăn ngon mà bạn có thể tìm đến tại Đà Nẵng là Quán ăn Nhà Ta. Đây là một quán cơm nổi tiếng tại Đà Nẵng, ra đời với phương châm mang lại cho bạn các món ăn ngon. Cơm tại Quán ăn Nhà Ta giống như những món ăn quen thuộc hàng ngày mẹ nấu. Nếu như đang muốn tìm kiếm một quán cơm bình dân với món ăn dân giã thì Quán ăn Nhà Ta chính là sự lựa chọn hoàn hảo. 

Quán Ăn Nhà Ta

Cơm tại đây được nấu bằng loại gạo ngon. Hạt cơm chín có độ dẻo, ngon ngọt nhất định. Cơm được ăn cùng với các món quen thuộc như thịt luộc, cá kho, trứng, cà muối, canh rau,… Không gian quán cũng vô gần gũi và thân thuộc với thiết kế đơn giản, tạo nên không khí xưa cũ khi bạn ghé thăm. Ngồi dưới không gian này, thưởng thức những món ăn dân giã, bạn sẽ có cảm giác như đang quay về tuổi thơ. Các món ăn của Quán ăn Nhà Ta thường dao động từ 30.000 – 80.000 VNĐ. Quán mở cửa từ 9h – 14h và 17h – 21h mỗi ngày. 

Thông tin liên hệ: 

10. Tiệm Ăn Chợ Lớn – Quán Ăn Uy Tín Tại Đà Nẵng

Tiệm ăn Chợ Lớn chắc chắn là cái tên không thể thiếu khi nhắc tới quán ăn ngon tại Đà Nẵng. Đây là một trong những quán cơm tại Đà Nẵng nhưng lại có nguồn gốc từ Sài Gòn. Với hơn 5 năm kinh nghiệm có mặt trên thị trường. Quán cơm luôn nhận được sự ủng hộ đông đảo của các bạn. Tiệm ăn Chợ Lớn không chỉ có món ăn ngon mà giá cả cũng vô cùng hợp lý, phải chăng. 

Tiệm ăn Chợ Lớn

Với hơn 10 vị cơm thố khác nhau, khi đặt chân đến Tiệm ăn Chợ Lớn, bạn có thể lựa chọn vị cơm phù hợp với mình. Đặc biệt, quán cơm còn có một số hương vị cơm khá đặc biệt, mới lạ mà không phải ở đâu cũng có. Đó là cơm thố ếch và cơm thố hải sản. Món cơm khi được gọi ra không chỉ ngon mà còn rất đẹp về hình thức. Bởi cơm được nấu và trang trí dưới bàn tay vô cùng khéo léo của người đầu bếp lâu năm. Giá cơm ở đây dao động từ 60.000 – 80.000 VNĐ cho mỗi món. Quán mở cửa từ 8h – 23h mỗi ngày. 

Thông tin liên hệ: 

Như vậy, Ohay đã cùng bạn tìm hiểu top 10 quán ăn ngon Đà Nẵng. Những quán ăn ngon này chắc chắn sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm tuyệt vời. Vì vậy, hãy nhanh chóng lựa chọn địa chỉ yêu thích và ghé thăm nhé. 

Đánh giá bài viết
Exit mobile version