Đón Tết Rực Rỡ Bằng Top 3 Món Quà Tết Miền Nam Cực Kì “Chất”

Mỗi năm Tết đến Xuân về là nhà nhà đều sắm sửa đón Tết. Trong đó không thể không kể đến những món quà Tết đem biếu tặng nhau. Vậy người ở miền Nam thường chuẩn bị những món quà nào? Hãy cùng Ohay tìm hiểu ngay top 3 món quà Tết miền Nam đang được nhiều người săn lùng này nhé!

>>Xem thêm các bài về quà Tết có miền Nam có sẵn khác:

1. Khô Nhái (Vũ Nữ Chân Dài) – Quà Tết Miền Nam 

Trong các loại đặc sản khô nhái lại khá lạ lẫm, khó tìm với một số người. Song chính vì đặc điểm lạ lẫm, khó tìm ấy mà “vũ nữ chân dài” càng đáng giá. Hầu hết, những ai đã ăn khô nhái đều phải công nhận rằng sức quyền rũ, sự hấp dẫn hương vị của đặc sản này luôn thượng thừa.

Khô Nhái (Vũ Nữ Chân Dài)

Khô nhái thịnh hành ở khu vực Nam Bộ, nhất là các vùng An Giang, Đồng Tháp, Cà Mau, Bạc Liêu,… Người dân chọn loại nhái thấp bé nhẹ cân này mà không phải loại nhái to béo nhiều thịt là vì có “võ”. Nhỏ nhưng thịt chắc, dai ngon, xương mềm, giá trị dinh dưỡng cao tốt cho sức khỏe. Theo Đông y, trong nhái chứa nhiều chất có tác dụng thanh nhiệt giải độc, chống viên, tốt cho sức khoẻ.

2. Kẹo Chuối Đậu Cuộn

Kẹo chuối đậu cuộn hay còn gọi là kẹo chuối gừng, kẹo chuối bánh tráng, kẹo chuối đậu mè. Đây là món ngon từ lâu không thể thiếu trong khay mứt ngày Tết miền Nam. Món kẹo chuối đậu cuộn bánh tráng ngày nay không chỉ là món ngon của riêng ngày tết, mà trở thành món kẹo sẵn có trong mỗi gia đình.

Kẹo Chuối Đậu Cuộn

Món kẹo làm quà Tết miền Nam này đã có giảm bớt độ ngọt. Kết hợp vì giòn của bánh tráng Mỹ Lồng và độ béo của dừa sắt sợi, một chút cay the của gừng. Tạo nên một món kẹo vừa giòn rụm, dẻo dẻo, cay béo và bùi. Rồi cuộn lại cắt thành từng khoanh hình xoắn ốc rất đẹp mắt.

3. Tôm Khô Cà Mau – Ở Miền Nam Quà Tết Nào Chất Lượng Nhất?

Tôm khô Cà Mau tại Hiếu Hải Sản đang bán là tôm khô đất chính gốc Năm Căn Cà Mau. Sản phẩm ngon đúng chuẩn. Sản phẩm cao cấp loại 1 này dành cho việc biếu tặng hoặc mang đi nước ngoài là chuẩn bài.

Tôm Khô Cà Mau

Tôm khô đất Cà Mau sau khi hấp chín, phơi khô và được tách vỏ theo cách thủ công hoàn toàn, màu sắc và hương vị tự nhiên vốn có. Là một trong những đặc sản nổi tiếng, tôm khô Cà Mau chính gốc phải được chế biến từ nguyên liệu là tôm đất 100%, có màu sắc đẹp, hương vị ngọt đậm đà rất riêng.

>>Tham khảo các bài viết quà Tết 2022 khác:

Trên đây là top 3 món quà Tết miền Nam ohay muốn giới thiệu cho bạn. Mong bạn tìm được một món quà phù hợp để đem biếu ngày Tết. Chúc các bạn thành công!

Đánh giá bài viết
Exit mobile version