Tết Trọn Vẹn Hơn Với Top 10 Loại Chả Giò Ngon Nhất Việt Nam

Chắc hẳn trong mỗi gia đình khi Tết đến đều không thể thiếu chả giò. Có rất nhiều loại chả giò khác nhau và có những đặc điểm, mùi vị khác nhau. Bài viết này của ohay.vn sẽ giới thiệu cho bạn top 10 chả giò ngon và phổ biến ở nước ta.

1. Giò Bò – Chả Giò Ngon

Giò Bò

Giò bò là một trong những món ngon ngày Tết rất hấp dẫn. Bởi sự thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng. Chế biến thịt bò để làm món giò ngon là cả một quá trình khéo léo và tỉ mỉ. Giò bò đạt chuẩn là khi món ăn có mùi thơm hạt tiêu, có màu hồng của thịt, ăn với cơm nóng hoặc bánh chưng sẽ rất tuyệt. Vì vậy khi Tết mà không có giò bò quả là một sai xót lớn đấy.

2. Giò Cá Hồi – Chả Giò Chất Lượng

Giò Cá Hồi

Món giò cá hồi mới xuất hiện trên thị trường tết những năm gần đây. Món ăn này được làm công phu hơn giò chả truyền thống. Vì nguyên liệu cá cần được sơ chế tỉ mỉ, cầu kì hơn. Nguyên liệu cho món giò cá hồi độc đáo này chính là cá hồi ở Sapa. Để đảm bảo độ tươi phải lọc cá rồi thái hột lựu, trộn với thịt lợn xay, định hình khuôn. Sau đó mang hấp, khi thịt vừa chín tới thơm ngậy là được.

3. Giò Me – Chả Giò Ngon

Giò Me

Đây là món chả giò ngon đặc sản Nghệ An mà bạn nên thử khi có cơ hội. Giò me làm từ quả me hay con me (con bê) được nuôi nhiều ở các vùng núi như: Nam Đàn, Đô Lương, Thanh Chương. Nó được gói gọn gàng, nhỏ gọn, tiện lợi món quà biếu rất ý nghĩa, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.

4. Giò Đà Điểu – Chả Giò Truyền Thống

Giò Đà Điểu

Có thể nói khó món ăn nào lại hòa quyện được nhiều hương vị và dư vị cho người thưởng thức như giò đà điểu. Chỉ cần nhâm nhi một lát giò mỏng nhưng đượm lại là trọn vị thiêng liêng của ngày Tết cổ truyền. Bởi vị ngọt của tình thân, gia đình; vị giòn cay của tình bạn bền chặt và vị mặn mà, thơm ngon như tình yêu đôi lứa. Màu giò đà điểu rất giống giò bò nhưng thịt mềm hơn, thanh và ngọt. Khi nuốt vị ngọt vẫn còn đọng lại ở cổ họng. Đây là một món ăn giàu dinh dưỡng, dễ ăn, phù hợp cho gia đình có người già và trẻ nhỏ.

5. Giò Ngựa – Chả Giò Ngon

Giò Ngựa

Giò ngựa – đặc sản của núi rừng Tây Bắc chính món quà biếu rất sang trọng. Đặc biệt vào dịp Tết mà những người sành ăn vô cùng yêu thích. Giò ngựa quý không chỉ bởi giá trị dinh dưỡng cao. Mà còn là vị thuốc tự nhiên có lợi cho sức khỏe. Thịt ngựa nạc và ngọt, không dai như thịt bò. Nên món giò ngựa vì thế mà có độ mềm, thơm ngon, bổ dưỡng hơn, thuyết phục cả những thực khách khó tính nhất.

6. Giò Bì – Chả Giò Đặc Biệt

Giò Bì

Giò bì cũng là một trong những loại giò được chế biến từ thịt lợn và là món ăn ngon phổ biến ngày Tết. Tuy nhiên không phải ai cũng biết làm món ăn này. Nguyên liệu để làm giò bì đúng theo tên gọi của nó bao gồm bì heo (da lợn), thịt nạc, nước mắm nhĩ loại ngon. Những chiếc giò bì sau khi luộc, để nguội sẽ trở nên săn chắc trong tấm lá chuối xanh cùng mùi thơm thoang thoảng. Giò bì có độ giòn và dai đặc trưng nên rất thích hợp để nhâm nhi với cánh mày râu.

7. Giò Hoa Ngũ Sắc – Chả Giò Đẹp Và Ngon

Giò Hoa Ngũ Sắc

Giò hoa ngũ sắc là loại giò rất đặc biệt thơm ngon, hấp dẫn và bổ dưỡng. Sản phẩm thường được sử dụng trong các buổi tiệc như liên hoan, sinh nhật, đám giỗ, đám hỏi, đám cưới… Bên cạnh đó sản phẩm còn là món quà ý nghĩa. Để dành cho người thân, bạn bè của các bạn vào những dịp Lễ, Tết. Nguyên liệu chính của sản phẩm là thịt heo tươi được xay nhuyễn (giò sống). Bên cạnh đó một hàng trứng vịt muối nhằm tăng giá trị cảm quan cho sản phẩm. Ngoài ra sản phẩm còn được bổ sung thêm cà rốt, mộc nhĩ… Có tác dụng cung cấp vitamin và chất khoáng tốt cho những người bị cao huyết áp.

8. Giò Xào (Giò Thủ) – Chả Giò Phổ Biến

Giò Xào (Giò Thủ)

Giò xào (giò thủ) được xem là món ăn truyền thống bắt nguồn từ miền Bắc nước ta. Giò xào được làm từ các bộ phận của đầu lợn (thủ lợn). Như: Tai, mũi, lưỡi, má… Các nguyên liệu sau khi được chọn xắt mỏng, xào chín, trộn chung với thịt nạc xay nhuyễn cùng chất kết dính của bì lợn. Món ăn này khá đơn giản nên hầu như từ Bắc vào Nam nó trở thành một món ngon không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết.

9. Giò Gà – Chả Giò Ngon

Giò Gà

Tết này thay vì các loại giò được chế biến từ thịt lợn, bạn có thể thay đổi khẩu vị cho cả gia đình bằng món giò gà . Nó vừa mới lạ, lại giàu chất dinh dưỡng và không kém phần ngon miệng, ăn mãi mà không ngán. Cách làm món giò gà không hề khó trái lại nó rất đơn giản, an toàn thực phẩm, không chất bảo quản, mang lại sức khỏe tốt cho gia đình mỗi dịp Tết về.

10. Giò Lụa – Chả Giò Quen Thuộc

Giò Lụa

Giò lụa (miền Bắc) hay chả lụa (miền Nam) là món ăn quen thuộc trong ẩm thực Việt Nam. Nhất là trên các mâm cỗ. Món ăn vừa thơm ngon, lại thân thuộc, ăn với cơm gạo tám mới hoặc ăn kèm với xôi và bánh. Giò được làm từ hai nguyên liệu cơ bản là thịt lợn nạc giã nhuyễn kết hợp với nước mắm ngon, gói trong lá chuối và luộc chín. Giò lụa được đánh giá là ngon khi khoanh giò có màu trắng hơi ngả sang màu hồng nhạt. Và bề mặt mịn màng, không khô rắn cũng không mềm nát hay bị bã. Khi bóc giò ra khỏi lá chuối giò có hương thơm đặc trưng của thịt tươi luộc. Cộng với lá chuối tươi, ăn có vị giòn ngon, đậm đà (có thể chấm kèm với một chút nước mắm).

Vừa rồi là các loại chả giò ngonohay.vn đã giới thiệu cho bạn. Hy vọng từ bài viết bạn sẽ chọn ra cho mình những loại giả giò ngon cho gia đình và có thể làm quà để tặng những người thân và bạn bè của mình.

Đánh giá bài viết
Exit mobile version