Xuân Đậm Vị Với Top 22 Món Ăn Vặt Tết Ngon Nhất

Những món ăn vặt tết là điều không thể thiếu trong mỗi dịp tết đến xuân về. Làm sao để chuẩn bị cho gia đình mình những món ăn vặt thật ngon trong mùa tết này đây. Đừng băn khoăn, đừng lo lắng hãy để ohay giúp bạn giải đáp những thắc mắc nhé…

1. Trái Cây Sấy Lạnh – Món Ăn Vặt Tết

Trái cây sấy lạnh không hề sử dụng dầu chiên hay có nhúng qua dầu. Trái cây được để trong buồng sấy duy trì ở nhiệt độ 0 – 10°C. Tạo ra sự chênh lệch nhiệt độ, áp suất giữa bên trong và bên ngoài sản phẩm. Nước trong trái cây bắt đầu bốc hơi và sẽ dần khô lại. Khi đạt đến độ khô nhất định, trái cây sẽ được làm nguội và sau đó được đóng gói bao bì.

Trái Cây Sấy Lạnh

Chính vì cách chế biến đặc biệt này mà trái cây sấy lạnh vẫn giữ được nguyên màu sắc cũng như mùi vị. Ngoài ra còn hạn chế tối đa sự thất thoát dinh dưỡng (chỉ khoảng 5%). Hàm lượng chất dinh dưỡng của trái cây thường có như vitamin, khoáng chất, enzyme hầu như vẫn giữ được nguyên vẹn. Hương vị đặc trưng này sẽ làm cho ngày tết của bạn vừa đậm vị vừa đảm bảo dinh dưỡng.

>>> Khám phá ngay các địa điểm món ăn phải thử Hải Phòng chất lượng này nhé

2. Hạt Dẻ Cười – Món Ăn Vặt Tết Ngon

Hạt dẻ cười (hay còn gọi là hạt cười hay hồ trăn) là món ăn vặt tết thường xuyên xuất hiện trên các mâm bánh kẹo ngày tết. Ăn hạt dẻ cười có thể giúp bạn chống béo phì, thừa cân. Và giảm các nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ, tiểu đường cũng như các hội chứng trao đổi chất. Được biết, hạt dẻ cười có hàm lượng HDL-C, protein C-reactive, folate và homocysteine thấp. Nhờ vậy có thể giảm được nguy cơ mắc bệnh liên quan đến tim mạch và ung thư.

Hạt Dẻ Cười

Với những đặc tính như vậy, hạt dẻ cười là món ăn vặt vừa ngon vừa đảm bảo an toàn và chất lượng trong ngày tết. Bên cạnh đó, hạt dẻ cười còn có hiệu quả đặc biệt trong việc giảm chất béo và lipoprotein, một trong những tác nhân gây bệnh tim mạch. Theo nghiên cứu, sử dụng hạt dẻ cười có thể giúp làm thon gọn vòng 2. Ngày tết mà đảm bảo dinh dưỡng thế này thì ai mà chẳng muốn.

3. Bánh Gạo Lứt – Món Ăn Vặt Ngày Tết

Bánh gạo lứt cũng tương tự như bánh gạo truyền thống thường ăn. Nhưng lại được làm bằng gạo lứt hữu cơ sạch, ăn rất ngon và hơn hết là tốt cho sức khỏe. Bánh có thành phần chủ yếu là dầu ô liu, muối hầm và gạo lứt. Chỉ cần cắn một miếng bánh bạn sẽ cảm thấy mùi thơm thơm, bùi bùi của gạo và cả vị ngậy của dầu oliu nữa.

Bánh Gạo Lứt

Bánh gạo lứt giúp điều hòa đường huyết, giảm cholesterol và phòng ngừa tim mạch, cải thiện hệ tiêu hóa và cải thiện chức năng gan. Đặc biệt, bánh gạo lứt còn có tác dụng giảm cân, hoàn toàn phù hợp với người ăn kiêng. Vào mùa tết đây cũng là món ăn vặt khá hấp dẫn.

4. Rong Biển Sấy – Món Ăn Vặt Ngon Tết

Rong biển sấy với nguyên liệu từ rong biển. Đây là 1 trong những loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và là món ăn vặt tết hợp lý. Không chỉ giúp đẹp da mà còn đặc biệt hiệu quả với những người đang trong quá trình giảm cân. Rong biển sấy có một vị thơm rất đặc trưng, hơi mặn mặn và giòn. Món ăn này khá thích hợp cho người ăn kiêng. Bởi thường trong một gói chỉ chứa một lượng nhỏ khoảng 25 calo.

Rong Biển Sấy

Bên cạnh đó, rong biển sấy thường được phủ một lớp dầu olive mỏng bên ngoài. Giúp bạn hoàn toàn đã cơn thèm các món chiên rán béo ngậy mà vẫn có thể giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Tết đến không cần phải lo lắng về việc tăng cân nữa rồi.

5. Hạt Đậu Phộng – Món Ăn Vặt Ngon Ngày Tết

Đậu phộng (hay còn gọi là lạc) vốn được biết đến là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Được rất nhiều người ưa chuộng. Hạt đậu phộng giúp hỗ trợ tuần hoàn máu, giảm lượng cholesterol. Làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và giảm căng thẳng mệt mỏi. Ngày tết mà cùng nhau ăn món ăn này, vừa trò chuyện chúc Tết thì còn gì bằng.

Hạt Đậu Phộng

Hạt đậu phộng còn rất phù hợp với những người ăn kiêng. Giúp kiểm soát được cơn thèm ăn cũng như giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, loại hạt này có chứa các acid folic không bão hòa đơn béo rất tốt cho sức khỏe.

6. Hạt Óc Chó – Món Ăn Vặt Ngày Tết Ngon

Hạt óc chó là một loại hạt quen thuộc của rất nhiều gia đình. Đặc biệt là gia đình có người ăn kiêng, phụ nữ có thai và em bé trong mỗi mùa tết. Hạt óc chó còn chứa chất chống oxy hóa, Omega-3, chất xơ, các loại vitamin. Và khoáng chất giúp cho trái tim khỏe mạnh. Loại hạt này là một nguồn dinh dưỡng tự nhiên cung cấp chất melatonin giúp hỗ trợ giấc ngủ.

Hạt Óc Chó

Không những thế, hạt óc chó còn giúp điều trị bệnh tiểu đường, phòng chống bệnh ung thư, giúp nhuận tràng, ngăn ngừa sỏi túi mật, bảo vệ xương. Một món ăn vặt tết tốt cho sức khỏe như vậy. Thì ngại gì không lựa chọn cho đĩa bánh kẹo của gia đình mình.

7. Hạt Hạnh Nhân – Món Ăn Vặt Cho Ngày Tết

Hạt hạnh nhân được ưu ái gọi là “nữ hoàng của các loại hạt”. Trong hạt hạnh nhân có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho hệ tim mạch như: Magie, Vitamin E, chất xơ,… Theo thống kê, khoảng 28g hạnh nhân sẽ cung cấp 1/4 lượng magiê mà cơ thể cần hàng ngày, 70% lượng vitamin E và 3,3g chất xơ.

Hạt Hạnh Nhân

Với những chất dinh dưỡng như vậy đây là một món ăn vặt hoàn hảo cho gia đình bạn trong dịp tết. Vừa ngon miệng vừa ngon mắt. Hẳn sẽ trở thành món ăn yêu thích của nhiều vị khách đây.

8. Hạt Điều – Món Ăn Vặt Phổ Biến Ngày Tết

Hạt điều là một loại hạt rất giàu khoáng chất như đồng, magiê. Và chứa rất nhiều chất béo không bão hòa đơn,… Hạt điều được biết rất giàu năng lượng và có nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Theo tính toán, tiêu thụ một phần tư cốc hạt điều sẽ cung cấp 37,4% chất béo không bão hòa đơn cần thiết hàng ngày. Để giúp trái tim khỏe mạnh hơn, 38% lượng đồng và 22,3% lượng magiê cần thiết.

Hạt Điều

Ngoài ra, hạt điều còn có tác dụng phòng và chữa bệnh rất hiệu quả. Có nhiều người rất ngại ăn hạt điều vì lượng chất béo mà loại hạt này chứa. Nhờ vào những điều kiến đó mà có thể khẳng định đây là một món ăn vặt tết vô cùng thích hợp.

9. Đậu Hà Lan Sấy – Món Ăn Vặt Phổ Biến Tết

Đậu Hà Lan là một loại thực phẩm rất phổ biến trên thế giới. Nó không chỉ đơn giản là một món ăn bổ dưỡng mà còn cung cấp rất nhiều giá trị dinh dưỡng cho con người. Bạn có thể thấy trên nhiều đĩa bánh kẹo của nhiều gia đình ngày tết xuất hiện món ăn này.

Đậu Hà Lan Sấy

Đậu Hà Lan giúp làm giảm nguy cơ ung thư, tăng cường sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, loại đậu này còn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như chất xơ, vitamin C, vitamin K, protein, khoáng chất (mangan, kali,…). Còn ngại gì mà không mang ngay về cho đĩa bánh kẹo tết của gia đình mình nào.

10. Thịt Gà Tây Khô – Món Ăn Vặt Tết Phổ Biến

Thịt gà tây khô có hương vị khá ngon, có thể dùng để thay thế cho món thịt bò khô quen thuộc. Tết mà nhâm nhi khô gà thơm ngon này. Vừa cùng nhau trò chuyện vui vẻ thì còn gì thú vị bằng.

Thịt Gà Tây Khô

Thịt gà tây khô chứa nhiều protein hơn thịt bò. Đặc biệt mỗi gói thịt gà tây khô chỉ chứa khoảng một lượng 80 calo.Rất ít béo và không chứa gluten. Những đặc điểm này đều giúp món ăn trở thành món ăn vặt tết của mọi nhà.

11. Hạt Hướng Dương – Món Ăn Vặt Cho Ngày Tết Đậm Vị

Hạt hướng dương chứa rất nhiều chất bổ dưỡng. Đây cũng là một loại hạt phổ biến trong mâm bánh kẹo ngày tết của nhiều gia đình. Hương vị béo ngậy thơm ngon, cùng các chất dinh dưỡng phòng ngừa những bệnh ngu hiểm. Không chỉ có vậy, hạt hướng dương còn chứa rất nhiều các vitamin và khoáng chất bổ dưỡng như vitamin E, chất folate, phốt-pho, mangan, B6 , Kẽm…

Hạt Hướng Dương

Chính vì vậy, hạt hướng dương không những là một món ăn vặt ngon mà còn đảm bảo sức khỏe. Có món ăn này thì không còn lo về vấn đề an toàn sức khỏe ngày tết nữa rồi.

12. Hạt Bí Ngô – Món Ăn Vặt Ngày Tết Phổ Biến

Nhắc đến những món ăn vặt tết làm sao có thể bỏ qua hạt bí ngô được. Là một loại hạt quen thuộc, béo ngậy thơm giòn. Giá cả cũng khá hợp lý nên bạn có thể dễ dàng mang về cho gia đình mình. Ngoài hương vị thơm ngon thì đây cũng là một loại hạt đảm bảo chất dinh dưỡng cho ngày tết.

Hạt Bí Ngô

Hạt bí ngô chứa magiê, kẽm, chất béo thực vật Omega-3…rất tốt cho tim mạch. Phòng chống đái tháo đường và cải tạo sức khỏe tuyến tiền liệt. Do đó, ngày tết hạt bí ngô không chỉ là món ăn thông thường. Mà còn cung cấp chất dinh dưỡng cho sức khỏe mỗi chúng ta.

13. Bỏng Ngô – Món Ăn Vặt Phổ Biến Cho Ngày Tết

Bỏng ngô được nói đến ở đây là loại được làm từ hạt ngô nguyên chất và không thêm đường trong quá trình chế biến. Chỉ cần một chiếc lò nướng hoặc chảo chống dính và cốc ngô nguyên hạt. Là bạn đã có thể nổ bỏng trong 5 phút rồi. Dễ chế biến, dễ chuẩn bị nguyên liệu đây hứa hẹn là món ăn hấp dẫn cho ngày tết của gia đình bạn.

Bỏng Ngô

14. Quả Chà Là – Món Ăn Vặt Ngon Ngày Tết 

Quả chà là đang được bày bán ở rất nhiều cửa hàng thực phẩm nhập khẩu, thực phẩm khô và các siêu thị lớn. Với mức giá cả hợp lý nên đây là món ăn vặt khá phổ biến trong ngày tết. Đây là nguồn chất ngọt tự nhiên rất tốt cho sức khỏe và đặc biệt là chị em phụ nữ. Bởi vậy không quá khó hiểu khi nó được thấy nhiều trong những đĩa bánh kẹo ngày tết.

Quả Chà Là

15. Bánh Yến Mạch Quả Khô – Ăn Vặt Ngày Tết

Bánh yến mạch quả khô (Oatmeal Bite) là món ăn vặt lành mạnh được ưa thích ở nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, cách làm nó lại cực kì đơn giản và phù hợp với khẩu vị người Việt chúng ta. Với 1 chén nhỏ bột yến mạch lẫn yến mạch nguyên hạt, 20 gram quả khô nhà làm (có thể chọn chà là hoặc nho sấy). Và bơ hạt là chúng ta đã có thể làm bánh trong vài phút rồi. Sau khi xay nhuyễn các nguyên liệu và viên bánh, bạn chỉ cần bỏ tủ lạnh chừng 30 phút là có thể sử dụng ngay cho bữa phụ của mình.

Bánh Yến Mạch Quả Khô

Loại bánh này khá dễ làm bạn có thể tự tay chuẩn bị cho gia đình mình trong những ngày tết. Hoặc có thể dễ dàng mua ở bất cứ hàng quán nào. Đây là món ăn vặt khá hấp dẫn và đảm bảo sức khỏe đảm bảo để bạn lưu tâm trong những

16. Hạt Bí Ngô – Ngày Tết

Một món ăn vặt ngày tết nằm trong chế độ eat clean nữa phải kể đến hạt bí ngô. Loại hạt này có chứa rất nhiều chất béo bão hòa và vitamin nhé. Thậm chí, với việc cắn những hạt bí ngô thơm bùi còn giúp chúng ta giảm cơn thèm ăn xuống 30 – 40 %. Tết đến bạn không cần phải lo về vấn đề tăng cân nữa nhờ có món ăn vặt này đây. Giá cả phải chăng, lại tốt cho sức khỏe ngại gì không thử.

Hạt Bí Ngô

17. Quả Quýt – Ăn Vặt Tết

Giàu vitamin C và vitamin A, lại rất dễ chọn mua. Quýt nhất định là loại quả khá dễ ăn, thích hợp cho những ngày tết. Nhiều chị em ưu ái lựa chọn khi quyết định giảm béo, cải thiện vóc dáng. 2 quả quýt cỡ lớn chỉ cung cấp 70 calo. Bạn tha hồ ăn uống mà chẳng lo tăng cân. Món ăn vặt tết eat clean đây rồi.

Quả Quýt

18. Thạch Hoa Quả – Ăn Vặt Ngon Ngày Tết

Với cách làm đơn giản, thạch hoa quả trở thành món ăn phổ biến cho nhiều gia đình. Sau khi pha bột agar với nước. Bạn chỉ cần đặt những loại quả yêu thích vào những ô nhỏ của khay làm đá rồi rót bột thạch vào và cấp đông 4 – 5 tiếng là được. Món ăn này khá ngon mắt rất thích hợp để trưng bày trên bàn ngày tết. Vừa tươi mới gợi không khí xuân lại vừa tốt cho sức khỏe thì còn gì bằng.

Thạch Hoa Quả

19. Mứt Bí Xanh – Ăn Vặt

Mứt bí xanh là món mứt đặc biệt không thể thiếu trong nhiều gia đình những ngày Tết. Được nhiều người yêu thích bởi vị thanh ngọt và thơm ngon. Mứt bí xanh không chỉ là món mứt phổ biến ngày tết. Giúp chị em giảm cân mà còn có tác dụng giúp làm đẹp da. Cách chế biến dễ dàng như vậy bạn hoàn toàn có thể vào bếp và tự tay làm cho gia đình mình.

Mứt Bí Xanh

20. Mứt Vỏ Bưởi – Tết

Bạn nên biết rằng vỏ bưởi có tác dụng làm giảm mỡ máu, giúp đánh tan mỡ thừa và giảm cân. Ngăn ngừa béo phì vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, vỏ bưởi còn có tác dụng giảm cholesterol, giúp tinh thần được sảng khoái. Bên cạnh đó, vỏ bưởi còn có thể chữa được nhiều bệnh thông thường như: trị đầy bụng, tiêu đờm, lợi tiểu… Bởi vậy mứt vỏ bưởi với hương vị thơm ngon rất được ưa chuộng trong những ngày tết. Không quá khó hiểu tại sao món ăn vặt này lại phổ biến trong ngày tết như vậy.

Mứt Vỏ Bưởi

21. Mứt Dứa – Ăn Vặt Cho Tết

Mứt dứa là một trong những món mứt rất dễ ăn. Không bị ngán vì có vị chua, ngọt xen lẫn và vị thơm mùi dứa. Trong những ngày Tết còn gì thú vị hơn việc ngồi nhâm nhi những lát mứt dứa dẻo ngon. Cùng với tách trà nóng sau những bữa cơm gia đình quây quần. Bạn sẽ không bị thất vọng bởi hương vị thơm ngon của loại mứt cam này đâu.

Mứt Dứa

22. Mứt Cam – Ngày Tết

Cam là loại trái cây giàu vitamin C, giúp tăng cường sức khỏe cho hệ miễn dịch trong những ngày mùa đông. Ngoài ra cam còn có khả năng kháng viêm, ngăn ngừa chứng cảm lạnh và hỗ trợ giảm cân. Bạn có thể tự chế biến món mứt cam thơm ngon. Và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhất là trong những ngày Tết. Thơm ngon hấp dẫn như vậy. Đĩa bánh kẹo ngày tết nhà bạn làm sao có thể thiếu món ăn vặt này được.

Mứt Cam

Trên đây là những món ăn vặt tết ohay đã gợi ý cho bạn. Hi vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được món ăn vặt hợp lý cho ngày tết thêm đậm vị. Chúc bạn thành công.

Đánh giá bài viết
Exit mobile version