Cách Vệ Sinh Sàn Nhà Sau Xây Dựng Đảm Bảo Sạch Nhưng Vẫn Cực Kỳ Nhanh Chóng

Chắc hẳn khi vừa hoàn thành một căn nhà mới bạn rất đau đầu về các vết sơn văng tung tóe, các lớp bụi bẩn còn lại sau quá trình xây dựng,.. Đừng lo, sau đây là những phương pháp vệ sinh sàn nhà sau xây dựng hiệu quả và tiết kiệm thời gian nhất ohay.vn dành cho bạn đấy.

Nguyên Tắc Quan Trọng Khi Vệ Sinh Sàn Nhà Sau Xây Dựng

Bạn không thể ra sức kì cọ để lớp sơn dính trên sàn bay đi. Bởi lẽ điều đó khả năng sẽ khiến sàn nhà mới toanh của bạn bị xước, thậm chí hỏng hóc. Vì vậy, có những nguyên tắc mà bạn cần phải chú ý khi vệ sinh nhà mới như sau:

Nguyên tắc vệ sinh sàn nhà sau xây dựng

Hướng Dẫn Vệ Sinh Sàn Nhà Sau Xây Dựng Đúng Cách

Sử dụng hóa chất để tẩy vết bẩn trên sàn nhà mới xây

Bạn có thể sử dụng những loại hóa chất mạnh, chuyên dùng để tẩy sơn. Những sản phẩm thông dụng như xăng thơm, ATM, baking soda,.. đều giúp bạn tẩy vết bẩn cứng đầu hiệu quả.

Bạn chỉ cần đổ trực tiếp hóa chất lên vết bẩn. Sau đó đợi khoảng một phút cho vết bẩn mềm đi rồi lau qua. Như vậy sàn nhà của bạn lại sạch bong. Tuy nhiên khi sử dụng hóa chất, bạn cần lưu ý các vấn đề bảo hộ và mở cửa thông thoáng để hóa chất dễ bay mùi bạn nhé.

Hóa chất tẩy sơn dính trên sàn sau xây dựng

Sử dụng nguyên liệu tự nhiên để vệ sinh sàn nhà dính sơn

Một cách vệ sinh sàn nhà sau xây dựng khác đó là sử dụng những phương pháp tự nhiên. Cách này dành cho những ai không có sẵn các loại hóa chất tẩy rửa tại nhà hoặc e ngại với chúng.

Bạn có thể đổ rượu hoặc nước nóng trực tiếp lên chỗ dính sơn. Sau đó dùng khăn lau đi với lực mạnh, lặp lại bước này đến khi sàn nhà sạch hẳn. Có một chút lưu ý là rượu có khả năng làm giảm chất lượng gỗ, nếu sàn nhà của bạn được lát bằng gỗ thì chỉ nên dùng một lượng vừa phải.

Nguyên liệu tự nhiên thứ hai mà bạn có thể tận dụng để tẩy vết sơn cứng đầu chính là giấm. Không nên đổ trực tiếp lên sàn nhà mà có thể thấm khăn vào hỗn hợp giấm đã pha loãng với nước ấm. Rồi miết mạnh chiếc khăn đó lên chỗ bẩn. Vết sơn sẽ được lấy đi, trả lại sàn nhà sạch sẽ cho bạn.

Giấm táo là nguyên liệu tẩy vết bẩn trên sàn sau xây dựng

Robot hút bụi với khả năng làm sạch hiệu quả vết bẩn trên sàn nhà

Việc lau tẩy vết sơn dính trên sàn có thể khiến bạn mất nhiều thời gian, vì vậy sử dụng robot hút bụi lau nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm thì giờ ở khâu làm sạch cả căn nhà. Trong lúc bạn đang kỳ cọ ở một khu vực, robot hút bụi đang dọn dẹp một cách nhanh chóng và tự động kể cả những chỗ khó làm sạch nhất. Bạn sẽ không cần phải di chuyển chiếc máy hút bụi cầm tay đi khắp cả căn nhà. Vệ sinh đúng cách là đảm bảo được năng suất cao nhất đúng không nào?

Robot hút bụi giúp làm vệ sinh sàn nhà nhanh chóng

Các nhà sản xuất ngày nay đã cho ra đời nhiều loại robot hút bụi phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng như: Robot hút bụi iRobot, Neato, Toshiba, Samsung, Philips,.. 

Hi vọng những cách vệ sinh sàn nhà sau xây dựng ohay.vn đề cập sẽ giúp bạn tận hưởng trọn vẹn niềm vui khi dọn tới căn nhà mới nhé!

Đánh giá bài viết
Exit mobile version