Những Lưu Ý Quan Trọng Khi Tổ Chức Tiệc Tại Công Ty

tổ chức tiệc tại công ty

Khi tổ chức tiệc tại nhà hàng hay các trung tâm hội nghị, đã có dịch vụ “take care” từ A – Z. Như vậy, đối với những bữa tiệc đơn giản tổ chức tại công ty thì làm thế nào? Trong khi đó, bạn lại không có nhiều kinh nghiệm thực hiện?

Đừng lo lắng, Nhà Vuông Tròn sẽ chia sẻ cho bạn về những lưu ý quan trọng khi tổ chức tiệc tại công ty. Cùng đón đọc qua bài viết ngay sau đây để có thêm gợi ý giúp cho bữa tiệc công ty của bạn chỉnh chu hơn nhé!

>>> Xem thêm: Finger Food là gì

1.Lựa chọn không gian tổ chức phù hợp

Tại các trung tâm hội nghị hoặc nhà hàng thì đã có những khu vực sảnh, phòng riêng chuyên dùng cho tổ chức sự kiện và tiệc tùng. Và do đó, rất dễ chọn ra được không gian tổ chức phù hợp với từng mục đích tiệc đề ra.

Tuy nhiên, khi tổ chức tiệc tại công ty thì không như vậy. Đây là nơi làm việc của nhân viên và ban lãnh đạo công ty nên để chọn ra khu vực phù hợp là điều hết sức phải cân nhắc.

>>>Xem thêm Xu Hướng Giỏ Quà Tặng Tết 2022 Được Ưa Chuộng.

Tiệc tại văn phòng công ty rất đa dạng và phần lớn mang tính chất nội bộ, không quá hoành tráng về hình thức. Có thể kể đến một số bữa tiệc như mừng 8/3, sinh nhật sếp, sinh nhật đồng nghiệp, tiệc chào mừng sếp mới đến, tiệc chia tay sếp cũ, tiệc tất niên, tiệc tân niên, tri ân khách hàng, v.v.

>>> Xem thêm:Canape là gì

Và do đó, nơi tổ chức phải có không gian đủ cho tất cả mọi người trong công ty. Một số nơi bạn có thể xem xét như phòng họp công ty, sảnh lễ tân, v.v. Nếu không đủ, bạn có thể nghĩ đến việc sắp xếp gọn lại bàn ghế và tổ chức ngay tại khu vực làm việc cũng là ý không tồi đâu.

2.Trang trí theo concept phù hợp tính chất buổi tiệc

Dựa theo mục đích tổ chức tiệc tại văn phòng công ty mà chúng ta lên ý tưởng trang trí phù hợp, tránh trường hợp “tiệc một đằng, trang trí một nẻo”.

Nếu là bữa tiệc nhỏ chia tay hay chào đón đồng nghiệp mới, hình thức trang trí nên đơn giản hóa, ưu tiên những chi tiết, phụ kiện trang trí mang lại sự đầm ấm gần gũi.

Nếu là bữa tiệc tại công ty dành cho sếp lớn, trang trí cũng nên quan tâm chăm chút cho bắt mắt và hấp dẫn hơn. Càng chu đáo, càng thể hiện được tính cẩn thận của người tổ chức và dễ tạo điểm cộng trong mắt các sếp.

>>> Xem thêm Những Mẫu Giỏ Quà Tặng Đẹp Cho Dịp Tết 2022

Còn đối với bữa tiệc sinh nhật, việc trang trí phải tạo ra được không gian tươi vui để mọi người cùng nhau chúc mừng. Phụ kiện trang trí cho bữa tiệc này nên đầu tư một chút.

Một số vật dụng và phụ kiện trang trí có thể áp dụng như hoa giả, dây ruy băng, nến, đèn led lấp lánh, bong bóng, v.v. Thậm chí chọn khăn trải bàn, lẵng hoa trang trí cũng nên được cân nhắc lựa chọn thêm.

3. Menu tiệc phù hợp với từng mục đích tổ chức

Những món ăn Tây phương cầu kỳ chưa chắc mang lại cảm giác thỏa mãn thực sự cho các nhân viên công ty khi dùng tiệc. Đối với những bữa tiệc nhỏ nhắn, ấm cúng tại văn phòng công ty thì menu đơn giản, nhẹ nhàng thôi cũng đủ làm xiêu lòng người tham dự hơn cả.

Theo sở thích của phần lớn anh em đồng nghiệp trong công ty, bạn có thể dựa vào dễ dàng để lựa chọn thực đơn “thuận lòng, được mắt” của số đông.

Như đã trình bày, tổ chức tại công ty thường là tiệc nội bộ, tính chất không cầu kỳ và rườm rà. Do đó, tiệc ngọt, tiệc mặn nhẹ, tiệc trà hay teabreak là lựa chọn ưu tiên hàng đầu khi tổ chức tiệc tại văn phòng công ty.

Menu của các loại tiệc trên cơ bản sẽ gồm món bánh, món nước và 1 số món bổ sung đi kèm tùy loại. Trong đó, các loại bánh ngọt – mặn (bánh tart, bánh mousse, bánh su kem, bánh mì mini,…) được ưu tiên sử dụng vi tính tiện lợi và thơm ngon phù hợp với đa số người dùng.

Thức uống có thể lựa chọn là nước ép trái cây, trà nhẹ, cafe gói, v.v. Một số tiệc có sử dụng thêm rượu vang và sâm banh để tăng thêm hương vị cho bữa tiệc.

Các món đi kèm bổ sung có thể là hạt dưa, hạt dẻ, rau câu, v.v. Tùy vào lựa chọn và mục đích bữa tiệc, bạn có thể linh hoạt lựa chọn cho công ty menu phù hợp nhất.

4. Món ăn đảm bảo vệ sinh thực phẩm

Một yếu tố không thể bỏ qua khi tổ chức tiệc tại công ty đó chính là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm của các món dùng trong bữa tiệc.

Chắc các bạn cũng biết tình hình hiện nay có rất nhiều trái cây không rõ nguồn gốc xuất hiện bày bán tràn lan trên thị trường. Mà với mắt thường của người tiêu dùng thì rất khó để phân biệt và lựa chọn sản phẩm tươi ngon.

Cho nên, trong quá trình lựa chọn các món bánh, nước, trái cây và mua về chuẩn bị thì bạn cũng hết sức lưu ý tìm những nơi uy tín. Hạn chế tối đa việc xảy ra sự cố đến từ thực đơn vì sẽ ảnh hưởng đến không khí bữa tiệc rất lớn.

5. Bổ sung vào menu tiệc đa dạng trái cây tươi

Mỗi người đều có sở thích ăn các loại trái cây khác nhau. Và do tính dễ ăn và sự tiện lợi, bạn nên xem xét bổ sung vào menu nhiều loại trái cây để đem đến sự thỏa mãn cho tất cả mọi người.

Với màu sắc thu hút và hình dạng được cắt gọt đẹp mắt, những đĩa trái cây sẽ đem lại sự hấp dẫn dành cho bất cứ ai nhìn vào bàn tiệc được bày sẵn. Màu sắc của bữa tiệc nhờ vậy mà thêm tươi mới hơn.

Thêm vào đó, trái cây cũng là món phù hợp dành cho tất cả mọi đối tượng. Từ người trẻ đến trung niên hoặc lớn hơn nữa, đều có thể dùng trái cây. Như vậy, khi công ty có quá nhiều đối tượng thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau, việc chọn menu có nhiều trái cây nên là ưu tiên hơn cả.

6. Vật dụng bày trí tiệc nhanh gọn, tiện lợi

Vì tổ chức tại văn phòng công ty, cho nên thời gian chuẩn bị cho các bữa tiệc không có nhiều. Trong khi đó, bữa tiệc cũng không kéo dài, thường là giữa trưa hoặc giữa chiều cho đến hết thời gian làm việc.

Cho nên, các công đoạn bày trí và sắp xếp các vật dụng dành cho bữa tiệc phải thật nhanh gọn và đầy đủ. Khi đó, bạn có thể dùng đĩa, muỗng, nĩa hoặc ly các loại bằng giấy cho nhân viên khi dùng bữa. Vừa tiện lợi trình bày, vừa dễ dàng thu gom sau tiệc.

7. Buổi tiệc phải mang tính kết nối tập thể

Kết nối tập thể chính là mục đích sâu xa mà của mỗi bữa tiệc hướng đến. Dù là bữa tiệc dành cho cá nhân thì tính hài hòa giữa các anh em đồng nghiệp trong công ty cũng phải được ưu tiên chú trọng.

Để tạo ra được sự kết nối này, người đứng ra tổ chức tiệc phải cân nhắc chọn lựa và thêm vào bữa tiệc một số hoạt động để mọi người cùng hưởng ứng tham gia. Từ đó, mới dần hình thành nên một tinh thần lớn gắn kết mọi người lại với nhau.

Cũng tùy thuộc vào tính chất của bữa tiệc mà bạn có thể lựa chọn hoạt động đi kèm phù hợp. Trong đó phải kể đến các bài hát tập thể, các trò chơi có tính ganh đua như đố vui, thi hát nối, bốc thăm trúng thưởng, v.v.

8. Tạo điểm nhấn bằng các tiết mục đặc biệt

Với tính chất đặc trưng của từng loại tiệc, bạn hoàn toàn có thể tạo điểm nhấn ấn tượng để tăng thêm sự phấn khích cho mọi người và ý nghĩa cho bữa tiệc.

Xây dựng kịch bản tiệc độc lạ, cách trang trí độc lạ hoặc chuẩn bị 1 tiết mục bất ngờ, v.v. Bạn hoàn toàn có thể lên ý tưởng thật nhiều và chọn lọc lại cho phù hợp. Và thế là bữa tiệc sẽ thành cơn “địa chấn” do chính bạn “thêm mắm dặm muối” vào.

Các sếp có thể dựa vào đó để xem trọng bạn hơn vì đã góp công dựng nên một bữa tiệc tuy đơn giản, mà khó quên trong lòng mỗi người tại công ty.

Như vậy trên đây là toàn bộ những lưu ý quan trọng khi tổ chức tiệc tại công tyVuông Tròn chia sẻ đến bạn. Chúc bạn có được nhiều kinh nghiệm hơn trong thao tác chuẩn bị tiệc tại văn phòng của mình nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Exit mobile version