Ngăn Mát Tủ Lạnh Bị Đóng Đá – Nguyên Nhân và Cách Giải Quyết Hiệu Quả

Tủ lạnh giúp thời gian bảo quản thực phẩm được lâu hơn, thực phẩm giữ được độ tươi. Thực phẩm chủ yếu được lưu trữ tại ngăn mát tủ lạnh. Tuy nhiên, hiện tượng ngăn mát bị đóng đá xảy ra rất phổ biến. Làm cho thực phẩm đang được bảo quản tại đây bị hư hỏng, không thể tiếp tục sử dụng. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của Ohay.vn để cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách giải quyết hiệu quả cho vấn đề này nhé!

>>>Xem thêm các giỏ quà tết ý nghĩa:

5+ Gợi Ý Giỏ Quà Tết Dưới 300k Đẹp -Rẻ- Chất Lượng

Bật Mí Bí Quyết Chọn Giỏ Quà Tết Giá Rẻ 200k Đẹp

Tết Nên Tặng Quà Gì? 15 Món Quà Xu Hướng Cho Tết 2022

Tổng Hợp Những Giỏ Quà Tết Đẹp Mới Nhất Cho Tết 2022

Tình trạng ngăn mát tủ lạnh bị đóng đá

Tủ lạnh được thiết kế riêng biệt biệt bao gồm 2 ngăn. Ngăn đông sử dụng để đông đá và bảo quản các loại thực phẩm tươi sống. Vì vậy nhiệt độ ngăn này thường duy trì khoảng âm 18 đến âm 12 độ. Có thể bảo quản tốt thức ăn trong thời gian dài. Ngăn mắt thường dùng bảo quản thực phẩm: rau củ, nước, đồ ăn đã qua chế biến trong thời gian ngắn. Nhiệt độ được duy trì từ 1,7 đến 5 độ. 

>>> Xem thêm Gợi Ý 10+ Giỏ Quà Tết Giá Rẻ Chỉ Từ 200K

Tuy nhiên, tình trạng ngăn mát bị đóng đá rất dễ gặp phải ở nhiều loại tủ lạnh. Khiến cho đồ ăn bảo quản ở ngăn mát bị đông đá, đóng tuyết. Dẫn đến việc sử dụng thực phẩm khó khăn hơn khi phải chờ rã đông trước khi sử dụng. Nhưng thực phẩm, đặc biệt rau củ sau khi rã đông thường bị dập nát. Làm mất độ tươi ngon và hương vị vốn có. Nhiều trường hợp phải vứt bỏ những thực phẩm này vì không thể sử dụng được. 

Tình trạng ngăn mát tủ lạnh bị đóng đá

Nguyên nhân khiến ngăn mát tủ lạnh bị đóng đá

Ngăn mát tủ lạnh bị đông đá là hiện tượng dễ gặp phải với tất cả người dùng. Và cũng có rất nhiều nguyên nhân gây ra vấn đề này. Có thể kể đến những lý do chủ yếu dưới đây, cùng tìm hiểu ngay nhé!

Không vệ sinh tủ lạnh

Sau thời gian dài sử dụng, tủ lạnh sẽ bám nhiều loại bẩn từ thức ăn. Nếu bạn không thường xuyên lau chùi, vệ sinh tủ lạnh định kỳ. Không giữ tủ lạnh sạch sẽ thì đó cũng chính làm một trong những nguyên nhân dẫn đến việc tủ lạnh bị đông đá. 

Rơ-le (Timer) không đóng sang tiếp điểm xả đá

Rơ-le hay Timer là bộ phận được lắp đặt trong ngăn mát để rau, củ quả hay nằm sau lưng tủ trong phần hộp điện kế bên Compressor tùy theo thiết kế của từng loại tủ lạnh. Dùng để chuyển mạch ngắt Compressor sang chế độ xả đá. Bộ phận này không đóng sang tiếp điểm xả đá cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng ngăn mát đông đá. 

Ngăn mát tủ lạnh bị đóng đá

Sò lạnh (âm tủ lạnh) không thông mạch

Sò lạnh hay âm tủ lạnh có hai tiếp điểm hở nằm trên hai lá thép mỏng. Có công dụng làm cho điện trở nóng lên khi nhận thấy được nhiệt độ ngăn đông xuống âm độ C và xuất hiện tình trạng đông đá. Sò lạnh kích hoạt bộ phận xả đá hoạt động để giải quyết tình trạng đông đá. Do vậy khi sò lạnh không thông mạch sẽ gây ra tình trạng đông đá ở ngăn đá và ngăn mát của tủ lạnh. 

Cầu chì nhiệt hoặc điện trở gia nhiệt bị đứt

Khi bộ phận cầu chì nhiệt hoặc điện trở gia nhiệt là bộ phận quan trọng trong tủ lạnh. Bộ phận này hoạt động giúp việc xả đá diễn ra bình thường. Khi các bộ phận này bị đứt sẽ dẫn đến bộ phận xả đá không hoạt động. Khi tình trạng này kéo dài lâu sẽ gây ra việc tủ lạnh bị đông đá. 

Cách giải quyết khi ngăn mát tủ lạnh bị đóng đá

Khi đã tìm được nguyên nhân gây ra tình trạng này, bạn có thể khắc phục vấn đề bằng cách xử lý nguyên nhân gây ra nó. Phải thường xuyên vệ sinh tủ lạnh sạch sẽ. Để đảm bảo cho việc bảo quản thực phẩm tốt. Việc làm này rất đơn giản nên bạn hãy vệ sinh tủ lạnh thường xuyên.

Tuy nhiên, nếu nguyên nhân làm ngăn mát tủ lạnh bị đóng đá do hư hỏng, trục trặc từ các linh kiện bên trong tủ. Thì bạn nên liên hệ thợ sửa chữa. Để khắc phục hiệu quả và dứt điểm tình trạng ngăn mát tủ lạnh bị đông đá. Bạn phải lựa chọn được một địa chỉ thật uy tín. Vậy thì hãy liên hệ ngay với Phước Thái. Sở hữu đội ngũ thợ sửa tủ lạnh tại nhà Đà Nẵng có tay nghề. Đảm bảo tủ lạnh nhà bạn sẽ được khắc phục vấn đề dứt điểm, nhanh chóng nhất. 

Cách giải quyết khi ngăn mát tủ lạnh bị đóng đá

Ngoài việc tìm cách để khắc phục vấn đề này thì việc chọn mua một chiếc tủ lạnh có chất lượng tốt. Đây cũng là một phương pháp giúp bạn không gặp phải tình trạng rắc rối này. Lựa chọn hàng đầu bạn nên cân nhắc đó là tủ lạnh Toshiba không đông đá, để không phải đau đầu khắc phục việc ngăn mát bị đông đá nữa. 

Trên đây, bài viết đã cùng bạn tìm hiểu nguyên nhân và cách giải quyết hiệu quả vấn đề ngăn mát tủ lạnh bị đóng đá. Mong rằng sau khi tham khảo bài viết này bạn không còn phải đau đầu tìm hướng giải quyết tình trạng này nữa!

5/5 - (1 bình chọn)
Exit mobile version