Tìm Hiểu Về Chính Sách Định Cư Mỹ Mới Nhất Hiện Nay

Định cư Mỹ không hề khó nếu như bạn nắm rõ được các chính sách từ quốc gia này. Đặc biệt chính sạch nhập cư của Mỹ sẽ có sự thay đổi qua từng thời kỳ, từng năm. Do đó bạn cần phải chủ động theo dõi và nắm rõ được các chính sách. Từ đó có thể chủ động đưa ra được các giải pháp để xin được tấm thẻ xanh từ Mỹ. Cùng ohay tìm hiểu nhé!

Thông tin mới nhất về chính sách định cư Mỹ

Mới đầu năm 2019, tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra chính sách nhập cư mới của Mỹ. Sự thay đổi này chắc chắn sẽ có những ảnh hưởng tương đối lớn đến kế hoạch cũng như điều kiện nhập cư Mỹ của khá đông người dân trên toàn thế giới.

Theo đó Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng với 2 Thượng nghị sĩ Cộng Hòa là David Perdue và Tom Cotte đã công bố bảng dự luật soạn thảo xoay quanh việc cải cách các quy đinh về di dân. tiến hành thay đổi hệ thống di trú Mỹ với mục đích tăng lương cao hơn và giúp phát triển nền kinh tế Mỹ mạnh mẽ hơn.

Nội dung cụ thể trong bảng thay đổi dự luật định cư Mỹ như sau:

– Đối với du học sinh hoặc người ngoại quốc muốn nhập cư tại Mỹ sẽ được siết chặt hơn. Cụ thể là việc xét duyệt hồ sơ xin visa du học cũng như phỏng vấn sẽ nghiêm ngặt hơn. Nếu như trước kia visa được gia hạn không được quá 48 tháng thì hiện nay chỉ còn 12 tháng.

– Xóa bỏ việc xổ số cấp thẻ xanh và giới hạn số lượng người tị nạn hàng năm.

– Giảm số lượng người nhập cư tị nạn cũng như di trú vào Mỹ. Trong đó bao gồm các diện cả di trú Mỹ như F4, F3 hoặc định cư Mỹ diện Eb3,…

– Đặc biệt nữa trong chính sách định cư Mỹ mới nhất đó là sẽ thay đổi thang điểm nhập cư.  Nếu trước đây thì thang điểm định cư thường chỉ căn cứ vào mối quan hệ gia đình thì với bản dự thảo mới này hệ thống tính điểm này sẽ ưu tiên cho những đối tượng như: phải có trình độ và kỹ năng tiếng Anh tốt, có thể lo được tài chính cho gia đình và phải chứng minh được khả năng đóng góp công sức của mình vào nền kinh tế Mỹ.

Tổng điểm nhập cư Mỹ là 30 điểm, trong đó gồm các hạng mục như:

+ Trình độ học vấn: đối với người tốt nghiệp bằng tiến sỹ tại Mỹ sẽ được 13 điểm. Còn tốt nghiệp trung học tại Mỹ hay nước ngoài sẽ được thêm 1 điểm.

+ Độ tuổi định cư Mỹ: người trẻ sẽ được cộng từ 2 đến 10 điểm tuỳ vào từng độ tuổi khác nhau. Trong đó thì độ tuổi từ trên 20 và dưới 50 là được cộng nhiều nhất. Còn với người trên 50 tuổi thì sẽ không được cộng điểm.

+ Trình độ tiếng Anh: bạn sẽ phải làm bài kiểm tra. Dựa vào số điểm mà bạn đạt được mà sẽ có những điểm ưu tiên nhất định.

+ Mức lương được đề xuất: nếu như mức lương tương lai của bạn cao gấp 300% so với khu vực cũ thì bạn sẽ được nhận ngay 13 điểm cho chính sách định cư Mỹ. Nói cách khác thì mức lương việc làm của bạn càng cao thì điểm cũng sẽ càng cao hơn.

+ Khả năng đầu tư: tuỳ vào số tiền mà bạn đầu tư vào Mỹ mà sẽ nhận được số điểm tương ứng. Ví dụ bạn đầu tư 1,8 triệu USD vào Mỹ, bạn sẽ được cộng 12 điểm vào điểm nhập cư. Đây là chính sách giúp Mỹ phát triển kinh tế và giúp bạn có cơ hội định cư tốt hơn.

+ Danh hiệu: Mỹ là quốc gia trọng dụng nhân tài, do đó với những học giả đạt được giải Nobel sẽ được cộng đến 25 điểm hoặc người có huy chương Olympic sẽ được 15 đểm.

Những nội dung mới trong chính sách định cư Mỹ

Một nội dung mới trong chính sách định cư Mỹ cũng được thay đổi đó là sẽ xoá bỏ việc ngay việc bảo lãnh anh chị em tức di trú Mỹ f4 hoặc là cha mẹ. Thay vào đó là sẽ được chỉ bảo lãnh vợ chồng hoặc là con chưa đủ 18 tuổi.

Bên cạnh đó với những trường hợp mà đương đơn nộp hồ sơ cùng vợ hoặc chồng thì người nộp đơn sẽ phải tùy thuộc vào điểm của vợ hoặc chồng của người đó mà sẽ có sự tăng điểm hay giữ nguyên điểm. Ví dụ điểm của người phối ngẫu cao hơn người nộp đơn thì người nộp đơn sẽ giữ nguyên điểm. Còn nếu người phối ngẫu điểm thấp hơn người nộp đơn thì điểm xét đơn của người nộp đơn được tính qua công thức: Điểm xét đơn = (Điểm của người nộp đơn x 70%) + (Điểm của người phối ngẫu x 30%).

Hy vọng qua một vài sự thay đổi trong chính sách định cư Mỹ trên đây sẽ giúp những công dân Việt Nam muốn định cư tại Mỹ sẽ có hướng phấn đấu cho phù hợp nhất, qua đó sớm nhận được tấm thẻ xanh Mỹ.

Công ty định cư toàn cầu Bluesea

Đánh giá bài viết
Exit mobile version