Bảo Hiểm Nhân Thọ: Tổng Quan Và Những Lưu Ý Quan Trọng Khi Mua

Bảo hiểm nhân thọ là một trong những giải pháp bảo vệ tài chính được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, đây vẫn còn là một khái niệm mới mẻ tại Việt Nam và vẫn còn nhiều người chưa thực sự hiểu rõ bản chất của loại hình tài chính này. Dưới đây là những tổng quan và lưu ý quan trọng khi mua bảo hiểm nhân thọ.

Khái niệm bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm công ty tài chính đưa ra nhằm bảo vệ tài chính cho người được bảo hiểm trước các sự cố xảy ra liên quan đến sức khỏe, tính mạng và thân thể con người.

Sau khi ký hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, người tham gia phải đóng phí bảo hiểm một lần hoặc định kỳ để duy trì hiệu lực hợp đồng, đảm bảo các quyền lợi bảo hiểm. Khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra, người được bảo hiểm, đơn vị bảo hiểm sẽ chi trả quyền lợi cho người thụ hưởng theo cam kết của hợp đồng.

Nếu đến ngày cuối cùng ghi trong hợp đồng bảo hiểm mà không có bất kỳ rủi ro về sức khỏe, thương vong, hay tính mạng nào xảy ra, công ty bảo hiểm sẽ chi trả quyền lợi đáo hạn được hình thành từ toàn bộ tiền gốc cộng cùng với lãi suất (nếu có) trong suốt thời hạn tham gia hợp đồng.  

Lợi ích của bảo hiểm nhân thọ

Các loại bảo hiểm nhân thọ phổ biến:

Các bạn có thể Xem thêm các loại bảo hiểm nhân thọ phổ biến hiện nay

Căn cứ vào hình thức hợp đồng

Bảo hiểm chính là sản phẩm chính mà người tham gia bảo hiểm đã ký kết với đơn vị bảo hiểm. Bảo hiểm bổ trợ là các sản phẩm phụ có điều khoản riêng thiết kế đính kèm với hợp đồng bảo hiểm chính. Điều này nhằm mục đích gia tăng quyền lợi bảo vệ, chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người được bảo hiểm.

Căn cứ theo đối tượng được nhận bảo hiểm

Căn cứ vào phạm vi bảo hiểm

Những lưu ý khi mua bảo hiểm nhân thọ

Hy vọng, nội dung trên đã cho bạn hiểu rõ bảo hiểm nhân thọ là gì cũng như các lợi ích của bảo hiểm nhân thọ. Từ đó, lựa chọn đúng gói bảo hiểm thích hợp với nhu cầu của bản thân và gia đình.

Đánh giá bài viết
Exit mobile version