Hướng Dẫn Cách Mua Chứng Khoán Mỹ Ở Việt Nam

Có thể nói, chứng khoán Mỹ là một trong số các thị trường tồn tại lâu đời và lớn nhất trên thế giới. Với nhiều tiềm năng và mang lại rất nhiều lợi ích, thị trường chứng khoán này đã thu hút rất nhiều các chủ đầu tư. Tuy nhiên, không phải người chơi nào cũng đủ hiểu biết để có thể đầu tư sinh lời vào lĩnh vực này. Hiểu được tâm lý này, Ohay sẽ cung cấp đến đọc  giả một số thông tin cần biết về thị chứng khoán Mỹ để mọi người hiểu rõ hơn nhé! 

Cổ phiếu Mỹ là gì? Vì sao nên đầu tư vào cổ phiếu Mỹ?

Nói một cách dễ hiểu, cổ phiếu Mỹ là định nghĩa dùng cho những chứng khoán được niêm yết và được sử dụng trong giao dịch trên các sàn chứng khoán tại Mỹ. Hiện nay, thị trường này đang tồn tại hơn 10 nghìn doanh nghiệp niêm yết và sở hữu số vốn hóa hơn 30 nghìn tỷ USD. Hơn nữa, hầu hết số cổ phiếu đều là của các công ty hay tập đoàn hàng đầu trên thế giới. Có thể nói, chứng khoán Mỹ đang đi đầu trên thị trường thế giới với những giá trị giao dịch cực khủng.

Nếu chúng ta đầu tư vào cổ phiếu Mỹ, đây sẽ là một trong những kênh tài chính thu lại cho người chơi những lợi nhuận không thể ngờ tới. Bởi hệ thống chứng khoán của quốc gia này có khối lượng giao dịch hàng đầu trên quốc tế và mức tổng giá trị của nó có thể lên đến 33 nghìn tỷ USD. Ngoài ra, cổ phiếu Mỹ còn sở hữu nhiều ưu điểm khác mà không phải nơi nào cũng có như miễn thuế từ thuế lãi vốn, sở hữu nhiều loại cổ phiếu nhất trên thị trường và có thể được giao dịch theo nhiều hình thức như T+0 thay cho T+2 và T+3 như ở Việt Nam.

Mua chứng khoán Mỹ tại Việt Nam

Cách mua chứng khoán Mỹ tại Việt Nam

Tương tự như ở Việt Nam, nếu bạn muốn mua chứng khoán Mỹ trên những sàn giao dịch NYSE hoặc NASDAQ, dĩ nhiên bạn cần phải mở tài khoản giao dịch ở những công ty môi giới. Tuy nhiên, để có thể làm điều này, bạn cần phải có quốc tịch Mỹ. Vì vậy, cách duy nhất và phổ biến nhất để đầu tư cổ phiếu khi ở Việt Nam chính là sử dụng các công cụ phái sinh và những sàn giao dịch như Etoro hay Mitrade. Trên thực tế, quỹ đầu tư ETF và hợp đồng chênh giá CFD chính là hai công cụ phái sinh hiện nay được đa số các nhà đầu tư sử dụng. 

Quỹ ETF được gọi là một danh mục đầu tư bao gồm trái phiếu, cổ phiếu, hàng hóa hoặc tài sản cơ cấu của các chỉ số mà nó đang mô phỏng. Đặc điểm của quỹ này chính là có thể giao dịch tại hầu hết các sàn chứng khoán và sở hữu cả những đặc trưng của cổ phiếu niêm yết. 

Về phần hợp đồng chênh lệch giá CFD, điểm cộng của hình thức này chính là nó có thể sử dụng linh hoạt hơn so với ETF. Ngay cả khi cổ phiếu đi lên hay đi xuống, CFD vẫn có thể sinh lợi nhuận cho chủ đầu tư và có thể được bán khống cổ phiếu và giao dịch ngoài giờ với mức phí vô cùng hấp dẫn. Các bạn cũng có thể truy cập vào website này https://chungkhoanthegioi.vn/ để cập nhật nhanh nhất những thông tin về chứng khoán Mỹ. 

Hướng dẫn mua chứng khoán Mỹ qua sàn Etoro

Etoro là một nền tảng nhằm giúp các nhà đầu tư trên toàn thế giới có cơ hội tham gia vào lĩnh vực tài chính này. Vậy thì làm thế nào để có thể mua chứng khoán Mỹ thông qua sàn Etoro? Ngay dưới đây là cách thức mua cổ phiếu mà bạn có thể tham khảo.

Mua chứng khoán Mỹ qua sàn Etoro 
Mua chứng khoán Mỹ qua sàn Etoro
Mua chứng khoán Mỹ qua sàn Etoro

Như mọi người đã thấy ở trên ảnh, mức giá trị hiện nay của cổ phiếu AMZN đang ở mức 5.000 USD, và giá chốt lời là 7.000 USD. Điều này có nghĩa là khi mức giá đạt đến ngưỡng 7000$ thì hệ thống sẽ tự động chốt và bán cổ phiếu. Nếu như bạn muốn đầu tư lâu dài bạn có thể lên đòn bẩy X1 và khi đã có kinh nghiệm và thành thạo, bạn có thể chọn thêm các mức X2, X3, X4, X5. Còn trong trường hợp bạn muốn hạn chế mức cắt lỗ thì bạn có thể nhập số tiền cắt lỗ để phòng khi đạt giới hạn thì hệ thống sẽ tự động dừng. Nếu như lệnh đặt của bạn ngoài giờ giao dịch thì nó sẽ duy trì trong trạng thái chờ và tự động thực hiện khi sàn hoạt động trở lại.

Như vậy, bạn có thể thực hiện thao tác tương tự với những loại hình cổ phiếu khác. Bạn có thể tham khảo và áp dụng với những cổ phiếu khác trên sàn chứng khoán như Facebook, Apple, Nike, Google, Alibaba,…

Mua chứng khoán Mỹ qua sàn Etoro

>>> Lưu Lại Ngay Top 8 Khóa Học Kỹ Năng Bán Hàng Chuyên Nghiệp Online 

Hướng dẫn mua chứng khoán Mỹ qua sàn Mitrade

Bên cạnh sàn Etoro đã đề cập ở trên, Mitrade cũng là một sàn khá uy tín để các nhà đầu tư có thể chọn lựa khi mua chứng khoán Mỹ. Cách thức đăng ký tài khoản cũng như giao dịch ở đây cực kỳ đơn giản với giao diện dễ dùng và tiện lợi. Ngay dưới đây chính là quy trình mua chứng khoán Mỹ ở Việt Nam để bạn cùng tham khảo.

Mua chứng khoán Mỹ qua sàn Mitrade
Mua chứng khoán Mỹ qua sàn Mitrade

Nếu bạn vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm và hiểu rõ cách thức thực hiện, đầu tiên hãy chuyển tài khoản về dùng thử để tập giao dịch trước. Khi bạn thấy bản thân đã đủ hiểu rõ về thị trường thì có thể nạp tiền vào để mua và bán như bình thường. Như trên hình dưới đây, bạn lựa chọn cổ phiếu AMZN của Amazon và có thể chọn mua hoặc bán tùy ý.

Mua chứng khoán Mỹ qua sàn Mitrade

Trên đây là toàn bộ những hướng dẫn của Ohay để bạn có thể nắm bắt được quy trình và cách mua chứng khoán Mỹ ở Việt Nam. Hy vọng với những chia sẻ này, các nhà đầu tư sẽ trang bị thêm cho mình kiến thức và đạt được nhiều thành công hơn trong lĩnh vực này!

>>> Xem thêm những bài viết khác: 

Đánh giá bài viết
Exit mobile version