Cách Thông Tắc Cống, Bồn Cầu Tại Nhà Cực Đơn Giản – Hút bể Phốt Thanh Bình

Nhiều gia đình thường xuyên gặp phải vấn đề tắc cống và bồn cầu. Điều này gây nên ảnh hưởng chất lượng cuộc sống sinh hoạt của các thành viên. Khi bị tắc bồn cầu, bạn cần phải làm gì để khắc phục trình trạng đó. Dưới đây là một số mẹo thông tắc cống khi bị nghẹt ống thoát nước hoặc bồn cầu do Hút bể Phốt Thanh Bình chia sẻ. Hi vọng, chúng sẽ hữu ích với bạn.

Tại bài viết này, mình sẽ đưa ra 2 biện pháp cực đơn giản, dễ làm và đặc biệt là tiết kiệm chi phí cho gia đình của bạn khi bị gặp tắc cống. Trước tiên chúng ta đến với các nguyên nhân làm tắc cống, bồn cầu đã nhé.

1. Nguyên nhân nào dẫn đến tắc bồn cầu và cống thoát nước

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc bồn cầu và ống thoát nước bị tắc. Bạn có thể tham khảo các nguyên nhân chủ quan và khách quan dưới đây:

– Do các vật cứng, khó phân hủy rơi xuống bồn cầu, cống thoát: nilong, nhựa, sắt, thép, thậm chí là các đồ ăn thực phẩm cứng như: mía, xơ mướp, rau má..

– Nguyên nhân khách quan là dầu mỡ dư thừa hàng ngày tích trữ lại thành cống thoát nước, giữ những rác thải sinh hoạt, lâu ngày tích tụ gây tắc nghẽn cống thoát, bồn cầu…

2. Phương pháp đơn giản thông tắc cống, bồn cầu

Có nhiều phương pháp thông tắc bồn cầu, cống thoát nước. Nhưng tại bài viết này, mình sẽ giới thiệu đến bạn hai cách làm đơn giản, tiết kiệm nhất bằng những vật dụng trong gia đình để có thể giải quyết tình trạng tắc cống, bồn cầu mà bạn đang gặp phải.

Cách 1: Sử dụng móc phơi quần áo để thông tắc

Gia đình nào cũng có những chiếc móc để phơi quần áo. Đây là vật dụng cực dễ tìm, giá thành siêu rẻ và có thể sử dụng lại nhiều lần. Đặc biệt là ai cũng có thể làm được theo cách này, kể cả các chị em nội trợ chân yếu tay mềm.

Để thực hiện thông tắc cống, bồn cầu, trước tiên, bạn cần chuẩn bị một chiếc móc phơi quần áo. Chú ý là chúng ta chỉ nên dùng móc kim loại. Các loại móc bằng nhựa hoặc các chất liệu khác thì không thể sử dụng thông tắc bồn cầu hay cống được nhé. 

Bạn duỗi thẳng móc ra, và một đầu bạn cần uốn cong lại theo hình lưỡi câu. Dùng vải để quấn đầu lưỡi câu lại. Khi quấn, bạn cần đảm bảo sao cho miếng vải đó không rơi ra khi thực hiện thông tắc.

Khi thực hiện, bạn luồn đầu móc lưỡi câu vào miệng bồn câu hoặc cống thoát nước. Bạn nên thực hiện xoáy dưới đó để đầu móc câu chạm vào những vật gây tắc. Khi bạn thấy được móc đã giữ được những rác gây nghẹt đó thì nhẹ nhàng kéo chúng lên.

Bạn nên thực hiện quá trình kéo rác đó nhiều lần đến khi bồn cầu được thông thoáng thì dừng lại. Bạn xả nước để kiểm tra.

Cách 2: Dùng bột thông tắc

Sử dụng bột thông tắc cống là một trong những cách làm cực kỳ đơn giản, không cầu kỳ hay phức tạp. Bạn chỉ cần ra chợ hoặc siêu thị, đại lý mua một hộp bột thông tắc về là có thể làm được rồi.

Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn trên hộp để có thể thực hiện một cách chuẩn xác nhất, mang lại hiệu quả tốt nhất. 

Bạn đổ bột thông cống, bồn cầu vào. Sau khi đổ, bạn tuyệt đối không nên dội hay xả nước. Nên để khoảng 2h đồng hồ để bột thông cống phát huy tác dụng hiệu quả của mình. Hoặc nếu có thời gian, bạn có thể để khoảng 5-7h mới dội, xả nước. 

Nhược điểm của phương pháp này là chỉ có thể giải quyết được những chất gây tắc là thực phẩm hữu cơ hoặc chất cặn thức ăn dư thừa (dầu mỡ). Chứ không thể làm thông với những chất như kim loại, nhựa, nilong hay thậm chí là tóc.

Nếu gia đình gặp phải những chất gây tắc như kim loại, nhựa, giấy khó phân hủy… thì có thể sử dụng dịch vụ thông cống nghẹt huyện Bình Chánh của Công ty hút bể phốt Thanh Bình. Với mục tiêu là giải quyết vấn đề cho mọi gia đình một cách hiệu quả, tận tâm, chi phí hợp lý, dịch vụ của công ty được nhiều khách hàng cho những phản hồi tích cực. 

Nguồn: Công ty hút bể phốt Thanh Bình

>> Xem thêm

Đánh giá bài viết
Exit mobile version