Đi Tìm Mẫu Xe Đạp Tập Thể Dục Cho Người Già Tốt Nhất

Bạn đang đau đầu khi không biết chọn mẫu xe đạp tập thể dục nào cho gia đình mình? Bạn không biết loại xe nào phù hợp cho ông bà, bố mẹ? Đừng lo, bài viết về xe đạp tập thể dục dưới đây sẽ cùng bạn đi tìm mẫu xe đạp tập thể dục cho người già tốt nhất hiện nay.

>> Xem thêm:

Có nên cho người cao tuổi dùng xe đạp tập thể dục không?

Người cao tuổi thường phải đối mặt với các vấn đề liên quan đến sức khỏe. Chẳng hạn như vấn đề về xương khớp, tim mạch, hay huyết áp,… Vậy nên, việc tập thể dục hàng ngày sẽ giúp người già cải thiện về sức khỏe lẫn tinh thần. Ngoài ra, nó còn kích thích một số cơ quan trọng của cơ thể hoạt động nhịp nhàng hơn, ngăn ngừa được nhiều bệnh lý ở người cao tuổi.

Những bài tập và cường độ tập thể dục của người cao tuổi cần đặc biệt chú ý. Việc lựa chọn thiết bị tập luyện phù hợp cũng vô cùng quan trọng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thiết bị tập thể dục được thiết kế dành riêng cho người già, và xe đạp tập thể dục cho người già là một trong những dụng cụ an toàn mà mang lại hiệu quả cao nhất. Các loại xe đạp này không chỉ dễ dùng mà còn tích hợp thêm nhiều chức năng như: theo dõi nhịp tim, cường độ,… Vì vậy, người cao tuổi có thể dễ dàng kiểm soát quá trình tập của mình.

Xe đạp tập thể dục đem tới nhiều lợi ích cho người cao tuổi

Công dụng của xe đạp tập thể dục cho người cao tuổi

>>> Xem thêm: 7+ Giỏ Quà Tết 500k Sang Trọng Phù Hợp Tặng, Biếu

Cách chọn xe đạp tập thể dục cho người già

Người già thường có sức khỏe yếu, vận động không còn linh hoạt như người trẻ. Do đó, khi chọn xe cho người già nên chọn những sản phẩm có kiểu dáng nhỏ gọn. Đồng thời, xe có độ cao vừa phải, có thể linh hoạt điều chỉnh độ cao ghế ngồi là tốt nhất. Điều này giúp người già dễ tập luyện, không cần sự giúp đỡ của người khác.

Lưu ý rằng, mọi người không nên chọn các dòng xe có mức kháng lực quá mạnh hay bánh đà quá lớn, vì nhu cầu tập luyện của người già là cải thiện sức khỏe, ít ảnh hưởng tới xương khớp.

Chọn xe đạp tập thể dục phù hợp cho người già

Tùy theo thể trạng của người cao tuổi mà bạn có thể đưa ra sự lựa chọn loại xe đạp tập thể dục phù hợp:

Các mẫu xe đạp tập thể dục cho người già được ưa chuộng nhất

Tập thể dục bằng xe đạp là phương pháp an toàn, hiệu quả nhất cho người già. Thị trường hiện nay cũng có rất nhiều hãng xe, dòng xe thể dục dành riêng cho người già. Chúng khiến bạn thấy rối bời không biết chọn loại xe nào tốt nhất, phù hợp nhất. Nhưng với thông tin dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn 4 mẫu xe đạp tập thể dục cho người già được ưa chuộng nhất hiện nay, giúp bạn không còn phải đắn đo nhiều nữa nhé!

1. Xe đạp tập thể dục cho người già Dual Bike

Dòng xe Dual Bike phù hợp với người già, người bị tai biến, người cần phục hồi chức năng. Dual Bike giúp người tập tăng cường quá trình lưu thông máu, phục hồi hệ vận động và khôi phục khả năng thích nghi của cơ thể và hạn chế một số bệnh tuổi già.

Xe Dual Bike được nhiều gia đình ưa chuộng

Dual Bike có thiết kế nhỏ gọn để tập cả tay và chân cho người cao tuổi. Mức vận động của Dual Bike khá nhẹ nhàng giúp tay chân vận động linh hoạt hơn. Ở chức năng tập tay có mức điều chỉnh độ cao linh hoạt, phù hợp với từng vị trí ngồi tập. Người cao tuổi ngồi trên giường cũng có thể luyện tập an toàn, tiện lợi. Tuy nhiên, dòng xe này có nhược điểm nhỏ là chuyển động bằng hệ thống vòng bi. Do đó, khi tập không được trơn tru như xe dùng xích hay dây curoa.

2. Xe đạp tập thể dục Air Bike

Xe đạp Air Bike có giá thành khá rẻ chỉ 1.990.000 đồng mà chức năng lại vô cùng tuyệt vời. Dòng xe này có thể tập liên hoàn cả chân và tay. Kích thước xe nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển, cất trữ, phù hợp mọi không gian. Air Bike có thiết kế chắc chắn, có thể điều chỉnh yên xe và hỗ trợ tập toàn thân hiệu quả. Bên cạnh đó, xe còn tích hợp đồng hồ giúp thống kê các chỉ số khi tập một cách hiệu quả hơn.

Xe Air Bike có giá thành khá rẻ

Một vấn đề nhỏ khi dùng xe Air Bike là phải tra dầu mỡ thường xuyên, nếu không các khớp ốc sẽ phát ra tiếng khi đạp. Do đó, tuy không ảnh hưởng đến chất lượng xe nhưng tạo cảm giác khó chịu.

3. Xe đạp tập thể dục Pro Fitness Pro-08

Pro-08 thuộc dòng xe đạp liên hoàn, giúp người dùng có thể vận động toàn thân khi tập. Dòng xe được thiết kế phù hợp với người già và người tập vật lý trị liệu vì nó giúp chân tay vận động linh hoạt, lưu thông máu tốt và tinh thần thoải mái hơn. 

Pro-08 có 9 mức điều chỉnh yên xe giúp thay đổi chiều cao phù hợp với từng đối tượng. Ngoài ra, xe được trang bị thêm đồng hồ hiển thị các thông số khi tập luyện và nấc điều chỉnh độ nặng nhẹ để phù hợp theo từng mục tiêu tập luyện. Đặc biệt, Pro-08 còn có chức năng đo nhịp tim giúp người dùng tiện theo dõi tình trạng sức khỏe của bản thân mỗi ngày.

Xe Pro Fitness Pro-08 phù hợp cho người cao tuổi

Tuy nhiên, Pro Fitness Pro-08 có nhược điểm nhỏ là chuyển động bằng xích nên tạo tiếng ồn nhỏ khi tập. Vì thế cần thỉnh thoảng tra dầu mỡ để xe vận hành êm ái. Bộ phận dây kháng lực cũng dễ bị mòn hơn các loại khác nên phải thay mới sớm.

4. Xe đạp tập thể dục Aguri AGA-206PA

Mẫu xe Aguri AGA-206PA cũng là mẫu xe đạp thể dục cho người cao tuổi được ưa chuộng. Xe có thiết kế tương tự Pro-08 nhưng đẹp mắt hơn, khung xe chắc chắn hơn và kích thước nhỏ gọn, dễ dàng dịch chuyển, xếp gọn lại sau khi sử dụng. Bề ngoài của xe được phối màu cam cùng màu ghi xám và đen lạ mắt, sang chảnh, tôn lên vẻ đẹp của mọi không gian.

Aguri AGA-206PA có chức năng điều chỉnh mức độ tập và độ cao thấp của yên xe để phù hợp với nhu cầu, thể trạng mỗi người. Xe còn có chức năng cập nhật liên tục các thông số khi tập luyện. Nhờ đó, người dùng có thể đánh giá được hiệu quả tập và điều chỉnh cường độ tập phù hợp.

Xe Aguri AGA-206PA có thiết kế đẹp mắt

Nhìn chung, Aguri AGA-206PA cũng gặp phải một số nhược điểm như 3 dòng xe phía trên. Thứ nhất, nó là loại xe chuyển động bằng xích nên sẽ tạo ra tiếng ồn khi tập. Thứ hai, mẫu xe này không thể cố định tay để chỉ vận động mỗi chân hoặc ngược lại.

>>> Tết đến nơi rồi tham khảo ngay: 10 Địa Điểm Cung Cấp Giỏ Quà Biếu Sang Trọng Ý Nghĩa

Địa chỉ mua xe đạp tập thể dục cho người già uy tín

Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp, phân phối các dòng xe đạp tập thể dục. Cũng có rất nhiều dòng xe với đa dạng mẫu mã, thương hiệu và giá cả chênh lệch. Do thị trường mở cửa nên nhiều đơn vị bán những sản phẩm không có thương hiệu, hàng giả, hàng nhái. Những sản phẩm bán ra với giá rẻ hơn nhiều so với sản phẩm chính hãng. Vì vậy, chọn lựa một địa chỉ mua xe uy tín, chất lượng đảm bảo là vô cùng quan trọng.

Dụng cụ thể dục là địa chỉ bán xe uy tín

Dụng cụ thể dục là một địa chỉ bán xe tập chính hãng, chất lượng mà bạn không nên bỏ qua. Đơn vị cung cấp khá nhiều mẫu mã xe chính hãng với giá thành cạnh tranh nhất Việt Nam. Ví dụ như các thương hiệu tốt nhất hiện nay là: Reebok, Aguri, Mofit,…

Cửa hàng Dụng cụ thể dục cam kết:

Trên đây là những thông tin cần thiết về xe đạp tập thể dục cho người già. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên, bạn có thể chọn mua loại xe đạp phù hợp nhất.

Đánh giá bài viết
Exit mobile version