Tận Dụng Không Gian Cùng Top 5 Mẫu Tủ Cầu Thang Phòng Khách

tủ cầu thang phòng khách

tủ cầu thang phòng khách

Tủ cầu thang phòng khách không chỉ là nơi cất giữ đồ đạc mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc trang trí và tạo điểm nhấn cho không gian. Lựa chọn một chiếc tủ phù hợp sẽ giúp tô điểm thêm cho căn nhà của bạn, đồng thời mang đến sự tiện nghi và gọn gàng. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn TOP những mẫu tủ cầu thang phòng khách đẹp nhất hiện nay, cùng với đó là những lưu ý khi chọn mua để bạn có thể dễ dàng tìm được sản phẩm ưng ý. Tham khảo ngay cùng Ohay nhé!

1. Những Mẫu Tủ Gầm Cầu Thang Phòng Khách Được Ưa Chuộng Nhất 

1.1. Tủ rượu cầu thang phòng khách 

Trong những ý tưởng làm tủ gầm cầu thang thì tủ rượu là một ý tưởng không thể bỏ sót, đặc biệt với những gia chủ thích sưu tập rượu. Nếu có không gian rộng rãi bạn có thể bố trí một chiếc bàn cùng ghế nhỏ mà rất sang chảnh như thế này. Bạn có thể chọn những mẫu tủ bảo quản rượu chuyên dụng. Hoặc sử dụng những chiếc tủ gỗ trưng bày những chai rượu ngoại.

Tủ rượu cầu thang phòng khách

Nếu gia đình bạn theo phong cách âu, có niềm đam mê với rượu ngoại, hoặc bạn muốn làm ngôi nhà của mình thêm phần sang trọng và hiện đại, vậy thì việc tận dụng tủ cầu thang phòng khách làm tủ rượu sẽ vừa tiết kiệm diện tích, vừa làm ngôi nhà thêm sang trọng, lại có thể đáp ứng được sở thích của bạn.

>>>Khi đặt tủ rượu nhớ những Lưu Ý Quan Trọng về Xây Dựng Cầu Thang Theo Phong Thủy Mà Gia Chủ Phải Biết để tránh mắt những sai lầm.

1.2. Tủ tivi dưới chân cầu thang

Một ứng dụng khác cũng rất hữu ích dưới gầm cầu thang đó là bố trí tủ tivi, tủ này cũng không có gì khác biệt ngoại trừ việc để chừa một không gian ở giữa vừa với kích thước chiếc tivi bạn định đặt. Xung quanh tivi bố trí các ngăn chứa đồ giống như những chiếc kệ thông thường, bạn có thể cất điều khiển tivi, … hoặc cũng có thể bày thêm các đồ trang trí hay để sách.

Tủ tivi dưới chân cầu thang

Bạn cũng có thể bố trí kệ tivi đặt sàn như không gian phòng khách thông thường đối với những kiểu cầu thang đơn giản như thế này.Bởi như vậy vừa có thể tiết kiệm được không gian. Mà lại vừa tăng thêm tính thẩm mỹ lại có thể làm nơi gia đình có thể vây quần bên nhau.

1.3. Kệ tủ cầu thang phòng khách đựng quần áo, giày dép 

Tủ quần áo được bố trí trong các tủ ở dưới cầu thang hoàn toàn là lựa chọn tốt. Đây cũng là giải pháp phù hợp cho góc cầu thang đẹp, tiện dụng hơn với căn nhà nhỏ. Bạn có thể lựa chọn nhiều mẫu tủ cầu thang phòng khách với dạng kéo, cánh trượt, cánh mở tùy diện tích, vị trí giúp nhà đẹp hơn.Từ màu sắc đến thiết kế, mẫu tủ giày dép dưới gầm cầu thang này sẽ mang sự mới mẻ ,trẻ trung cho không gian sống của bạn.

Kệ tủ dưới cầu thang đựng quần áo, giày dép

1.4. Tận dụng gầm cầu thang làm tủ sách

Một chiếc tủ với nhiều đầu sách ngay dưới gầm cầu thang là ý tưởng tuyệt vời. Giúp căn phòng thêm cuốn hút đồng thời khiến nhiều người phải ao ước. Thậm chí góc nhỏ cầu thang lúc này lại chính là chiếc tủ trang trí phòng khách mà nhiều người muốn sở hữu.

Mẫu cầu thang kết hợp tủ sách

Còn gì tuyệt hơn một góc đọc sách nhỏ xinh dưới gầm cầu thang như thế này? Bên cạnh tủ cầu thang phòng khách chứa sách bạn cũng có thể bố trí thêm một chiếc bàn làm việc hoặc bàn học nho nhỏ mà rất tiện dụng. Mẫu tủ sách dưới gầm cầu thang này có chút hoài cổ, rất phù hợp cho phòng khách theo phong cách vintage.

1.5. Mẫu bếp gỗ dưới gầm cầu thang đẹp

Nếu biết cách tận dụng gầm cầu thang làm gian bếp gia đình. Bạn sẽ biến nơi đây trở thành nơi các thành viên cùng ngồi lại để ăn, để trò chuyện, sẻ chia những mệt mỏi sau một ngày làm việc căng thẳng bên ngoài. Việc tận dụng gầm cầu thang làm tủ bếp không khó. Vậy nhưng do kích thước cầu thang mỗi nhà khác nhau và diện tích gầm cầu thang không nhiều.

tủ cầu thang phòng khách

Thế nên bạn phải cần đến sự giúp đỡ của các kiến trúc sư có kinh nghiệm lâu năm để đo đạc chính xác các thông số mặt bằng. Với những ai không có nhu cầu tận dụng tiện ích ngay dưới gầm cầu thang. Vậy thì việc biến nó thành nơi để trang trí là một ý tưởng vô cùng độc đáo.

1.6. Kệ gỗ trang trí gầm cầu thang

Nếu bạn chỉ đơn giản là muốn trang trí cho gầm cầu thang nhà mình thì kệ gỗ tủ cầu thang phòng khách là một gợi ý sáng suốt. Kệ gỗ đơn giản giúp bạn lấp đầy khoảng trống hiệu quả. Bạn có thể thỏa thích trang trí bất cứ gì lên kệ gỗ. Từ cây cảnh đến đồ lưu niệm, kệ gỗ cầu thang nhanh chóng sẽ làm điểm nhấn cho phòng khách nhà bạn.

Mẫu kệ trang trí dành cho cầu thang
Mẫu kệ dành cho cầu thang

2. Những Lưu Ý Khi Thiết Kế Tủ Dưới Chân Cầu Thang Đẹp

2.1. Xác định mục đích của mẫu kệ cầu thang phòng khách

Việc xác định mục đích của việc xây dựng tủ cầu thang phòng khách sẽ giúp bạn xác định kiểu dáng tủ sao cho phù hợp. Thông thường hiện nay đóng tủ gỗ dưới chân cầu thang được sử dụng với những mục đích như:

Xác định mục đích của kệ cầu thang 

2.2. Chọn mẫu tủ gầm cầu thang vừa vặn kích thước – Kiểu tủ cầu thang

Tiến hành đo đạc kỹ về kích thước khu vực chân cầu thang. Cụ thể bao gồm: chiều cao, dài ở các vị trí dưới gầm cầu thang. Điều này nhằm để có tính toán loại chọn các kiểu mẫu tủ cầu thang phòng khách phù hợp với kích thước ở khu vực này. Cần lựa chọn tủ phù hợp với kích thước gầm cầu thang

Một số thiết kế kệ cầu thang

2.3. Lựa chọn kiểu dáng, màu sắc tủ phù hợp – Kệ tủ dưới cầu thang phòng khách

Kiểm tra phối màu không gian nhà ở, nội thất. Để từ đó lựa chọn sao cho màu của những tủ cầu thang phòng khách sao cho thật phù hợp, hài hòa, đồng đều với toàn bộ không gian nhà ở.

2.4. Chọn vật liệu thiết kế tủ dưới cầu thang đẹp, bền

Khi thiết kế tủ, kệ dưới chân gầm cầu thang thì việc lựa chọn vật liệu cũng rất quan trọng. Gầm cầu thang đa phần là thiếu sáng, dễ có ẩm mốc. Thậm chí với nhiều gia đình còn có bố trí bể nước dưới gầm cầu thang. Vậy nên khả năng khu vực này sẽ ẩm ướt hơn các vị trí khác. Từ đó ta cần phải có được vật liệu làm tủ cầu thang phòng khách chống thấm, mối mọt trong điều kiện độ ẩm cao. Lựa chọn vật liệu thiết kế bền và đẹp.

Chọn vật liệu thiết kế tủ chất lượng

Hiện nay, tủ cầu thang được làm từ rất nhiều các chất liệu như: nhôm kính, nhựa, gỗ,.. Vì vậy bạn cần phải xem xét với tổng thể ngôi nhà, vị trí cầu thang để từ đó tính toán và lựa chọn vật liệu làm tủ thích hợp nhất. Sao cho đảm bảo chất lượng, độ bền mà còn hài hòa với kiến trúc nhà, cũng như đảm bảo chi phí không quá cao.

2.5. Thiết kế và bố trí tủ gầm cầu thang hợp phong thủy

Hãy tham khảo một số lưu ý trong sử dụng tủ cầu thang phòng khách hợp phong thủy dưới đây:

Một số thiết kế kệ cầu thang

Trên đây là top 5 những tủ cầu thang phòng khách mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Hi vọng bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được mẫu tủ cầu thang cho phòng khách thật ưng ý và phù hợp nhất nhé.

Đánh giá bài viết
Exit mobile version