Tổng Hợp Top 30 Địa Điểm Du Lịch Hà Nội Nổi Tiếng

địa điểm du lịch Hà Nội

Những địa điểm thăm quan khi du khách đi du lịch Hà Nội luôn có sức hút rất lớn. Giờ hãy cùng Ohay.vn  điểm danh 30 địa điểm du lịch Hà Nội thú vị và hấp dẫn nhất để các bạn cùng xách balo lên và đi nhé.

>>>Tham khảo thêm:

1. Hoàng Thành Thăng Long – Địa Điểm Du Lịch Hà Nội 

Hoàng thành Thăng Long là quần thể di tích gắn với lịch sử kinh thành Thăng Long – Đông Kinh. Tỉnh thành Hà Nội bắt đầu từ thời kì tiền Thăng Long qua thời Đinh – Tiền Lê, phát triển mạnh dưới thời Lý, Trần, Lê và thành Hà Nội dưới triều Nguyễn.

Hoàng Thành Thăng Long

Hoàng Thành Thăng Long  là khu di tích lịch sử của kinh thành Thăng Long xưa, bắt đầu từ thời kì tiền Thăng Long (thế kỷ VII) qua thời Đinh – Tiền Lê, được phát triển mạnh dưới thời Lý, Trần, Lê và thành Hà Nội dưới triều Nguyễn. Đây là công trình kiến trúc đồ sộ, được các triều đại xây dựng trong nhiều giai đoạn lịch sử và trở thành di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống các di tích của Việt Nam. Hoàng thành Thăng Long đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa của thế giới. Sau đây hãy cùng VNtrip.vn khám phá khu du tích lịch sử này nhé.

2. Văn Miếu Quốc Tử Giám Địa Điểm Du Lịch Hà Nội Đầy Hứa Hẹn

Văn Miếu – Quốc Tử Giám là quần thể di tích đa dạng và phong phú hàng đầu của thành phố Hà Nội. Nơi đây đã được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đưa vào danh sách xếp hạng 23 Di tích quốc gia đặc biệt. Quần thể kiến trúc Văn Miếu – Quốc Tử Giám bao gồm: hồ Văn, khu Văn Miếu – Quốc Tử Giám và vườn Giám và kiến trúc chủ thể là Văn Miếu – nơi thờ Khổng Tử và Quốc Tử Giám

Văn Miếu Quốc Tử Giám

Quốc Tử Giám được coi như là trường đại học đầu tiên của Việt Nam. Khu Văn Miếu – Quốc Tử Giám có tường gạch vồ bao quanh, phía trong chia thành 5 lớp không gian với các kiến trúc khác nhau. Với hơn 700 năm hoạt động đã đào tạo hàng nghìn nhân tài cho đất nước. Ngày nay, Văn Miếu – Quốc Tử Giám là nơi tham quan của du khách trong và ngoài nước, đồng thời cũng là nơi khen tặng cho học sinh xuất sắc và còn là nơi tổ chức hội thơ hàng năm vào ngày rằm tháng giêng. Đây từng là nơi các sĩ tử đến “cầu may” trước mỗi kỳ thi bằng cách vuốt đầu rùa tại các bia tiến sĩ.

>>Xem thêm: Khám Phá Top 8 Địa Điểm Du Lịch Yên Tĩnh Gần Hà Nội

3. Cột Cờ Hà Nội Địa Điểm Du Lịch Hà Nội Nổi Tiếng

Cột cờ Hà Nội là công trình còn nguyên vẹn và hoành tráng nhất trong quần thể di tích Hoàng thành Thăng Long. Từ trước đến nay nơi đây vẫn luôn được coi là một trong những biểu tượng cho thủ đô Hà Nội bên cạnh Tháp Rùa Hồ Gươm, Văn Miếu, …

Cột Cờ Hà Nội

Cột cờ Hà Nội  là một kết cấu dạng tháp được xây dựng cùng thời với thành Hà Nội dưới triều nhà Nguyễn.  Kiến trúc cột cờ bao gồm ba tầng đế và một thân cột, được coi là một trong những biểu tượng của thành phố.

>>>Click thêm: Top 30 Dịch Vụ Chụp Ảnh Cưới Sài Gòn Chất Lượng Nhất

4. Nhà Tù Hỏa Lò Hà Nội Địa Điểm Du Lịch Hấp Dẫn Tại Hà Nội  

Nhà tù Hỏa Lò Hà Nội – địa ngục trần gian, nơi giam giữ và hành quyết các chiến sĩ cộng sản, nơi ghi đầy những dấu tích lịch sử đau thương, bi hùng. Nếu muốn tìm hiểu về lịch sử Việt Nam, đừng quên ghé nơi đây nhé.

Nhà tù Hỏa Lò là một địa điểm du lịch Hà Nội – Di tích lịch sử nổi tiếng và không thể bỏ qua khi đến với Thủ Đô. Bởi lẽ nơi đây đã chứa đựng một phần nỗi đau của dân tộc Việt Nam trong suốt quá trình Thực dân Pháp đô hộ. Ngày đó, Phụ Khánh là nơi chuyên sản xuất các loại gốm sứ đất nung, nên khu vực này có tên là làng Hỏa Lò. Sau khi thực dân Pháp kiểm soát Hà Nội, chúng đã biến mảnh đất này thành nhà tù. Nên người dân thường gọi là Nhà tù Hỏa Lò, tuy nhiên tên của nhà tù là Maison Centrale.

5. Công Viên Lê Nin ( Vườn Hoa Chi Lăng ) Địa Điểm Du Lịch Hà Nội Nổi Tiếng

Công viên Lê Nin trước kia được gọi là Vườn hoa Chi LăngCông viên có tổng diện tích 17.183 m2, khuôn viên hình tam giác, bao gồm cả quần thể kiến trúc tượng đài Lê Nin.

Trước đó nữa, công viên mang tên Vườn hoa Canh Nông, do người Pháp xây dựng vào thời Pháp thuộc. Đến ngày 7 tháng 10 năm 2003 thì Vườn hoa Chi Lăng được gắn biển vf đổi tên thành Công viên V.I Lê Nin.

Công Viên Lê Nin ( Vườn Hoa Chi Lăng )

Công viên Lê Nin là một công viên mang tên Lê Nin nằm đối diện với Bảo tàng Lich sử Quân sự Việt Nam tại Hà Nội, trên mặt phố Điện Biên Phủ, Trần Phú và Hoàng Diệu.

Đây là một địa điểm ở trung tâm thủ đô nên rất thuận tiện cho việc di chuyển, các bạn có thể đi ô tô, xe máy, đi bộ hoặc xe bus.

6. Công Viên Cầu Giấy Hà Nội – Địa Điểm Du Lịch Hà Nội Thơ Mộng

Công Viên Cầu Giấy Hà Nội là công viên đầu tiên có khu vui chơi cộng đồng được xây dựng theo chủ trương xã hội hóa. Sau khi được khai trương, công viên Cầu Giấy luôn đông nghịt người vào sáng, chiều, tối. Khu vui chơi cộng đồng trong công viên được xây dựng với tổng kinh phí khoảng 8 tỷ đồng, đa phần trong số đó đều do các doanh nghiệp tự bỏ chi phí lắp đặt, hoàn thiện.

Công Viên Cầu Giấy Hà Nội

Công viên được chia làm 3 phân khu chức năng chính là: khu vui chơi cho trẻ em, khu thể dục thể thao, khu hồ nước.  Và quảng trường của dự án là nơi đi dạo của các cư dân sống gần đó tới tham quan. Khu vui chơi của trẻ em tại Công viên Cầu Giấy được trải bằng những thảm cỏ nhân tạo mềm mại giúp các bé vui chơi thỏa thích. Khu quảng trường nằm tại trung tâm của công viên là nơi tập trung của giới trẻ vào những buổi tối và cả thế hệ trung niên tới học trượt Patin. Khu hồ nước tại Công viên Cầu Giấy vào buổi đêm, mang lại không khí thoáng mát, trong lành và dễ chịu cho các cư dân quanh công viên.

>>>Note ngay:   Top 30 Dịch Vụ Chăm Sóc Thú Cưng Sài Gòn Dành Cho Các “Sen”

7. Công Viên Thủ Lệ ( Vườn Bách Thú ) Địa Điểm Du Lịch Hà Nội Phù Hợp Để ” Sống Ảo ”

Công viên Thủ Lệ – Vườn Bách Thú Hà nội, cách trung tâm thành phố khoảng 5km về phía tây, góc đường Kim Mã, Cầu Giấy, đường Bưởi, Đào Tấn và phố Nguyễn Văn Ngọc, giáp khách sạn Daewoo. Vườn thú được xây dựng từ năm 1975, đến năm 1976 thì hoàn thiện. Công Viên Thủ Lệ hay Vườn thú Hà Nội nằm trên địa phận làng Thủ Lệ. Sự tích làng này gắn liền với sự tích Thánh Linh Lang, được thờ trong ngôi đền Voi Phục. Vì vậy, khu vực này không chỉ là điểm vui chơi giải trí mà còn là một di tích lịch sử, một địa điểm tín ngưỡng của nhân dân Hà Nội.

Công Viên Thủ Lệ ( Vườn Bách Thú )

Vườn thú được xây dựng trên một địa hình khá đẹp: có hồ và những gờ đất chạy dài trên bờ hồ như bầy rồng, rắn đuổi nhau; núi Bò, đền Voi Phục dưới bóng si rậm rạp, chứa đựng bao huyền thoại. Các công trình xây dựng trong Vườn thú có qui mô nhỏ, chiều cao và mật độ xây dựng thấp. Kiến trúc thì hài hoà với cây xanh, mặt nước…

8. Công Viên Thống Nhất Hà Nội Địa Điểm Du Lịch Hà Nội Tuyệt Đẹp Cho Bạn Thư Giãn

Công viên Thống Nhất là một trong những công viên lớn ở Hà Nội, Việt Nam. Trong công viên có Hồ Bảy Mẫu. Nó tiếp giáp với 4 mặt phố: phố Trần Nhân Tông, Nguyễn Đình Chiểu, Lê Duẩn và Đại Cồ Việt.

Là một trong những công viên lớn của Hà Nội, có Hồ Bảy Mẫu nằm ở trung tâm, tuy tiếp giáp tới tận 4 mặt phố nhưng công viên lại rất yên tĩnh, thoáng mát, luôn là lựa chọn lý tưởng để thư giãn, vui chơi, sinh hoạt nhóm, hay học tập ngoài trời.

Công Viên Thống Nhất Hà Nội

Hồ Bảy Mẫu nằm trong công viên hữu tình, nên thơ cho những đôi nam nữ yêu nhau thỏa sức bơi thuyền ngược xuôi trên hồ hay còn là nơi yên tĩnh với khu đảo Hòa Bình, thích hợp cho các cụ già đến trò chuyện, thư giãn, tập thể dục dưỡng sinh.

9. Cầu Nhật Tân Địa Điểm Du Lịch Hà Nội Mang Đậm Nét Kiến Trúc Phương Tây

Được khởi công từ năm 2009 và là một trong những công trình giao thông trọng điểm của Hà Nội, dự án cầu dây văng Nhật Tân không chỉ có ý nghĩa lớn về kinh tế mà còn có ý nghĩa chính trị, xã hội.

Cầu Nhật Tân thuộc vành đai 2 của Hà Nội, bắt đầu tại phường Phú Thượng (Tây Hồ), chạy song song và cách đường Lạc Long Quân khoảng 420 m. Sau khi vượt sông Hồng, cây cầu cắt đường 5 kéo dài tại nút giao Vĩnh Ngọc rồi đi thẳng theo hướng bắc và kết thúc ở điểm giao với đường Nam Hồng (huyện Đông Anh).

Cầu Nhật Tân

Cầu Nhật Tân có tổng chiều dài 8,3 km. Phần cầu Nhật Tân dài 3,7 km trong đó có cầu chính vượt sông Hồng dài 1,5 km là cầu dây văng liên tục nhiều nhịp với 5 trụ tháp.

Mỗi nhịp cầu có 11 đôi dây văng chịu tải. Với yêu cầu kỹ thuật, mỹ thuật, cầu Nhật Tân được thiết kế và xây dựng để trở thành một biểu tượng mới của Thủ đô với 5 nhịp tháp tượng trưng cho 5 cửa ô của Hà Nội.

10. Keangnam Landmark – Một Trong Những Địa Điểm Du Lịch Hà Nội Vui Chơi Giải Trí Hiện Đại

Keangnam Landmark được mệnh danh là tòa nhà cao nhất Việt Nam. Tòa nhà văn phòng Keangnam Hanoi Landmark Tower là tòa nhà văn phòng đặt ngay ngã tư Dương Đình Nghệ – Phạm Hùng – Mễ Trì, một trong những trục giao thông trọng điểm của khu vực phía Tây Hà Nội. Nằm tại khu đô thị mới phát triển, xung quanh tòa nhà văn phòng là nhiều dự án khu đô thị: KĐTM Mễ Trì, Khu đô thị The Manor, KĐTM Mỹ Đình, KĐTM Nam Trung Yên, Yên Hòa… và nhiều cơ quan hành chính trung ương của nhà nước: Trung tâm hội nghị Quốc Gia, Trung tâm triển lãm Quốc Gia, Khu thể thao Mỹ Đình…lựa chọn thuê văn phòng quận Cầu Giấy được rất nhiều doanh nghiệp lớn quan tâm.

Keangnam Landmark

Cách sân vận động Mỹ đình chưa đầy 1km, cách trung tâm thành phố khoảng 7km.  Với vị trí đẹp, văn phòng cho thuê tại Keangnam đã và đang thu hút nhiều công ty chuyển tới và tạo dấu ấn cho xu hướng văn phòng dịch chuyển về phía Tây thủ đô Hà Nội.

>>>Xem thêm:   Tổng Hợp Top 30 Công Ty Thiết Kế Website Sài Gòn Sáng Tạo

Hãy Tham Khảo Thêm Những Địa Điểm Du Lịch Hà Nội Khác Nữa Nhé: 

#11. Nhà Thờ Lớn Hà Nội

#12. Nhà Hát Lớn Hà Nội

#13. Khu Phố Nhà Thờ Hà Nội

#14. Vườn Đào Nhật Tân Hà Nội

#15. Bảo Tàng Lịch Sử Việt Nam

#16. Bảo Tàng Mỹ Thuật Việt Nam

#17. Phố Bia Tạ Hiện

#18. Công Viên Hòa Bình Hà Nội

#19. Công Viên Yên Sở Hà Nội

#20. Lăng Bác Hồ

#21. Bảo Tàng Phụ Nữ Việt Nam

#22. Bảo Tàng Hà Nội

#23. Bảo Tàng Thiên Nhiên Việt Nam

#24. Hồ Tây

#25. Phố Sách 19/12

#26. Chợ Đông Xuân

#27. Phố Cổ Hà Nội

#28. Cầu Long Biên

#29. Làng Hoa Mê Linh

#30. Bến Hàn Quốc

Bạn có hài lòng và cảm thấy hào hứng về top 30 địa điểm du lịch Hà NộiOhay.vn đã chia sẻ như trên, nếu có thì hãy nhanh chân book vé đến trải nghiệm và khám phá ngay nhé!!!

>>>Đừng bỏ lỡ: 

Đánh giá bài viết
Exit mobile version