Sinh viên du học muốn xin định cư Canada cần phải làm gì?

Từ sau khi chính phủ Canada mở rộng chính sách mở cửa định cư, Canada trở thành vùng đất thu hút nhiều du học sinh trong đó có du học sinh Việt Nam. Không ít du học sinh có ý định sẽ định cư tại Canada để để tăng cơ hội tìm kiếm việc làm và thuận tiện cho cuộc sống sau này. Vậy sinh viên du học muốn xin định cư Canada cần phải làm những gì trước khi sang Canada du học? 

Điều kiện để sinh viên du học được định cư Canada

Lựa chọn trường học có chương trình hỗ trợ việc làm

Một trong những điều kiện để được cấp giấy phép định cư Canada diện du học là sinh viên phải có việc làm liên quan đến chuyên môn hoặc tay nghề cao tại Canada. Cụ thể sinh viên du học được phép làm thêm 20 giờ/ tuần và 40 giờ/ tuần trong các kỳ nghỉ lễ. Sau khi học xong, sinh viên được ở lại tìm việc tối đa 3 năm. Đặc biệt, Chính phủ Canada chỉ yêu cầu sinh viên có 1 năm làm việc sau khi hoàn thành khóa học đã có thể xin định cư Canada. 

Do đó, những lựa chọn những trường có chương trình hỗ trợ tìm kiếm việc làm.  Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ an toàn, yên tâm hơn. Đồng thời cũng giúp bạn giảm bớt lo lắng không tìm được việc làm thích hợp sau khi ra trường. Lưu ý, một số tỉnh tại Canada không chấp nhận cấp giấy phép định cư Canada cho những sinh viên học tại trường tư. 

Chọn ngành có cơ hội ưu tiên 

Những ngành có cơ hội ưu tiên cao để định hướng học tập Canada thường là những ngành có nhu cầu sử dụng lao động cao, dễ tìm kiếm việc làm. Các ngành dễ học tập Canada bao gồm:

Ngoài ra còn có công tác xã hội, giáo dục, nghiên cứu khoa học và một số ngành khác.

Du học sinh Canada học ngành gì dễ xin giấy phép định cư?v

Các ngành không được ưu tiên định cư bao gồm đầu bếp, quản lý cho các dịch vụ ăn uống, nhân viên văn phòng, nhân viên kế toán sổ… Nếu bạn có ý định sinh sống tại Canada lâu dài thì nên lựa chọn những ngành dễ định cư. Bởi việc xin định cư ở các nước Châu Âu không phải là điều dễ dàng. Hơn nữa, cơ hội tìm kiếm việc làm ở những ngành này thường không cao. Sinh viên chủ yếu lựa chọn về nước sau khi hoàn thành chương trình học. 

Chọn thành phố có cơ hội việc làm cao – định cư Canada 

Các thành phố lớn như như Toronto hay Vancouver có cơ hội làm việc cao nhất. Manitoba cũng dễ xin định cư Canada cả về diện định cư du học diện định cư gia đình bởi chính sách khuyến khích định cư. Đặc biệt, Manitoba còn có chính sách bảo lãnh định cư cho sinh viên sau khi tốt nghiệp nhưng chưa có việc làm. Ngoài ra còn cam kết trả 60% học phí cho sinh viên. Điều kiện là sinh viên phải ở lại làm việc tại Manitoba. 

Ngoài ra, các thành phố trẻ như Calgary, Alberta cũng có cơ hội tìm kiếm việc làm khá cao với mức lương bình quân tốt. Nếu bạn thích thành phố Alberta thì nên học về mỏ địa chất. Vì thành phố này là tỉnh chuyên khai thác dầu và khí gas. Các thành phố lớn khác cũng có cơ hội làm việc cao nhưng bạn sẽ phải chịu áp lực về mức giá sinh hoạt cũng không hề nhỏ đấy. 

Điểm nổi bật về cơ hội việc làm – định cư Canada 

Nhìn chung, điều kiện định cư với du học sinh cơ bản là tối thiểu 1 năm kinh nghiệm. Do đó, mọi điều bạn cần làm là lựa chọn những yếu tố tốt nhất để dễ dàng xin được việc làm sau khi tốt nghiệp. Trong quá trình học tập tại Canada, bạn cũng nên tích lũy cho mình kinh nghiệm làm việc. Đồng thời nên thường xuyên tham gia các hoạt động công tác xã hội, từ thiện… Những hoạt động này sẽ giúp ích cho để có cơ hội học và làm việc tại Canada sau này.

Các thành phố dễ xin định cư Canada cho sinh viên

Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây sẽ giúp ích cho những bạn du học sinh có ý định làm việc và sinh sống tại Canada. Hãy cố gắng thực hiện tốt những điều trên thật tốt. Cơ hội xin định cư Canada sẽ mở rộng chào đón bạn!

Đánh giá bài viết
Exit mobile version