Các Đồ Dùng Cần Thiết Trong Nhà Bếp Không Thể Thiếu, Các Bà Nội Trợ Cần Sắm Ngay

Nhắc đến nhà bếp là nhắc đến nơi mà các chị em nội trợ làm nên các món ăn ngon cho cả gia đình.  Cũng chính là nơi cả gia đình sum vầy hạnh phúc bên nhau. Để tạo nên những giây phút ấm cùng này, chị em cần những thiết bị gì để hỗ trợ? Cùng tìm hiểu các đồ dùng cần thiết trong nhà bếp không thể thiếu, chị em nội trợ cần sắm ngay nhé!

>> Xem thêm: 

Bếp Nấu Ăn – Các Đồ Dùng Trong Nhà Bếp Không Thể Thiếu

Các đồ dùng cần thiết trong nhà bếp không thể thiếu đó là bếp nấu ăn. Đây là thiết bị đầu tiên cần có trong mỗi gian bếp. 

Hai loại bếp phổ biến đang dùng hiện nay là bếp gas và bếp từ. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng bếp gas thì nên chú ý lau chùi hàng ngày. Nếu có thể bạn cũng nên đi bảo dưỡng bếp gas cho an toàn. Vì nếu để quá lâu rất có thể bạn phải ôm quả bom nổ chậm trong nhà. Chắc hẳn bạn biết rằng việc lựa chọn bếp từ hay bếp điện từ là lựa chọn hoàn hảo và an toàn nhất cho gia đình mình. Ngoài ra, lò nướng, lò vi sóng cũng thường được sử dụng để nấu chín thức ăn.

Các đồ dùng cần thiết trong nhà bếp

Nồi cơm điện

Đồ dùng cần thiết trong nhà bếp tiếp theo phải kể đến là nồi cơm điện. Đây là đồ dùng trong nhà bếp không thể thiếu của mỗi gia đình. Nhắc đến nhà bếp là nhắc đến nơi mà chúng ta nấu nướng và thưởng thức những bữa ăn sum họp. 

Chúng ta không thể nấu ăn mà không có nồi phải không nào? Với nồi cơm điện bạn chỉ cần bắc nồi lên khoảng 30 phút là đã có nồi cơm nóng hổi. Trong thời gian chờ cơm chín, chúng ta cũng có thời gian để chuẩn bị một bữa ăn đầy đủ.

Bộ nồi chuyên dụng – các đồ dùng cần thiết trong nhà bếp

Nhắc đến những đồ dùng trong nhà bếp không thiếu thì không thể bỏ qua bộ nồi chuyên dụng. Bạn có thể sắm một bộ nồi chuyên dụng đầy đủ để nấu nướng cho từng món. Nếu không có điều kiện và gia đình không đông người thì bộ nồi 2 hoặc 3 món là đủ rồi. 

Tủ lạnh

Tủ lạnh chính là thiết bị cần thiết không thể thiếu trong nhà bếp. Đây chính là thiết bị giúp chị em bảo quản thức ăn, giúp đồ ăn lúc nào cũng tươi ngon. Tủ lạnh giúp chị em thuận tiện hơn trong công việc nội trợ bếp núc. Chị em có thể lên thực đơn sẵn và đi mua sẵn vào thời gian rảnh. Khi nào không kịp đi chợ vẫn có đồ ăn cho cả gia đình.

Tủ lạnh 

Tủ lạnh là trợ thủ đắc lực đối với những nàng dâu bận rộn, không có nhiều thời gian hay đơn giản là lười đi chợ. Để bảo thực phẩm tốt cũng như tăng độ bền cho tủ lạnh, chị em nên thường xuyên lau chùi, vệ sinh đảm bảo tủ lạnh lúc nào cũng khô ráo, sạch sẽ. 

Bộ dao đầy đủ

Những món ăn khó có thể hoàn thành mà thiếu những con dao. Để làm bếp thuận lợi và đầy đủ các thao tác, bạn nên sắm cho căn bếp nhà mình một bộ dao đầy đủ. 

Thông thường một bộ dao bao gồm: dao thái, dao lọc, dao tỉa, dao chặt. Để không bị gián đoạn quá trình chế biến món ăn, bạn có thể mua thêm thanh mài dao để đảm bảo dao luôn sắc. 

Đảm bảo có ít nhất 2 chiếc thớt (1 thớt thái đồ sống, 1 thớt thái đồ chín)  

Thớt là món đồ dùng cần thiết không thể thiếu trong nhà bếp. Để đảm bảo vệ sinh, chị em nên có 2 chiếc thớt trong nhà bếp. Một chiếc dùng để thái thực phẩm tươi sống. Chiếc còn lại dùng để thái đồ chín. 

Không những thế, để đảm có được những món ăn ngon, vệ sinh nhất, chị em cũng chú ý cách bảo quản thớt để thớt không có mùi và hạn chế bị nhiễm khuẩn. 

Cũng rất đơn giản, chị em chỉ cần ngâm thớt trong nước vo gạo tầm 4 phút. Sau đó rửa lại bằng nước nóng. Cách này cũng rất hiệu quả để bảo quản thớt đúng vệ sinh. 

Các chị em cũng chú ý, nếu có bận quá thì khi thấy thớt bị mủn gỗ cũng cần mua thớt mới để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. 

Các loại dung dịch tẩy rửa – các đồ dùng cần thiết trong nhà bếp

Các loại dung dịch vệ sinh trong nhà bếp cần thiết và không thiếu phải kể đến như nước rửa bát, kem tẩy rửa đa năng….

Bát đũa sau khi ăn xong cần được làm sạch. Nước rửa chén bát khử mùi tanh và vi khuẩn sẽ giúp bát đũa gia đình bạn luôn sạch bóng, thơm tho. 

Trong quá trình hoạt động nấu nướng trong bếp cũng không thể tránh khỏi những vết bẩn do thức ăn vung vãi ra nhà bếp. Kem tẩy đa năng sẽ giúp bạn đánh bay các vết bẩn cứng đầu nhất. Nhà bếp gia đình bạn luôn sạch sẽ, sáng bóng. 

Cách vệ sinh đơn giản và không tốn thời gian nhất đó chính là việc chị em luôn chú ý vệ sinh bếp hàng ngày sẽ dễ làm sạch hơn. Tránh để vết bẩn tích tụ lâu ngày vừa vệ sinh mất thời gian hơn, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của nhà bếp mà quan trọng nhất là ảnh hưởng đến chất lượng mỗi món ăn và sức khỏe. 

Máy hút mùi

Máy hút mùi

Vệ sinh sạch sẽ rồi nhưng bạn còn phải đối phó với những mùi thức ăn nồng nặc ám mùi lên cơ thể mỗi khi vào bếp. 

Nhà bếp là nơi nấu ăn nên không thể tránh khỏi việc bếp luôn sực mùi thức ăn. Bạn có thể trồng một loại cây hút mùi để hỗ trợ. Tuy nhiên cách tốt nhất là sắm cho nhà bếp gia đình mình một chiếc máy hút mùi. Chiếc máy hút mùi sẽ giúp không gian nhà bếp trở nên trong lành, không có mùi thức ăn.

Một không gian bếp trong lành, thoải mái cũng tạo cảm hứng cho người nội trợ nấu ăn ngon hơn và người ăn cũng vô cùng dễ chịu tận hưởng bữa ăn ấm cúng sum vầy – phút giây ý nghĩa nhất trong ngày. 

Để lựa chọn một chiếc máy hút mùi phù hợp với gia đình mình, chị em chỉ chú ý đến chất lượng, giá cả mà cả địa chỉ mua nữa nhé! 

Máy rửa bát – các đồ dùng cần thiết trong nhà bếp

Máy rửa bát cũng là đồ dùng cần thiết trong nhà bếp. Cuộc sống ngày càng phát triển, phụ nữ ngày càng được giải phóng bớt các công việc nhà bằng các thiết bị hỗ trợ. Một chiếc máy rửa bát sẽ giúp chị em phụ nữ có nhiều thời gian hơn để chăm sóc bản thân, gia đình và tận hưởng cuộc sống. 

Hơn nữa, máy rửa bát cũng giúp chị em tiết kiệm điện nước hơn, đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. Máy rửa bát rửa sạch sâu và tiệt trùng tuyệt đối cho những chiếc bát, đũa sạch bong một cách hoàn hảo, đảm bảo vệ sinh tuyệt đối. 

Tuy mức giá của một chiếc máy rửa bát khá mắc so với mặt bằng chung. Nhưng việc sử dụng máy rửa bát trong gia đình Việt đang ngày càng phổ biến. 

Trên đây là thống kê các đồ dùng cần thiết trong nhà bếp không thể thiếu trong mỗi gia đình. Hi vọng danh sách này sẽ giúp các cặp vợ chồng trẻ lên thực đơn mua sắm đồ dùng cần thiết nhất cho căn bếp gia đình mình. 

>>> Xem thêm:

Đánh giá bài viết
Exit mobile version