Sâm Nhung Tố Nữ Và Những Lợi Ích Bất Ngờ Bạn Nên Biết

Từ lâu, chị em phụ nữ đã luôn quan tâm đến những loài thuốc giúp cải thiện vẻ đẹp của mình. Trong vài năm trở lại đây, có rất nhiều người bàn tán về loại cây sâm nhung tố nữ. Đây được ví như là một thần dược đối với phái đẹp. Vậy tại sao nó lại được ca ngợi như vậy? Hãy cùng ohay.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

>> Xem thêm

Giới Thiệu Sâm Nhung Tố Nữ

Sâm nhung tố nữ là một loại cây thuộc họ Đậu. Nó có tên khoa học là Pueraria mirifica. Với công dụng cải thiện sức khỏe tốt và hỗ trợ làm đẹp, sâm nhung tố nữ được sử dụng để bào chế mỹ phẩm, thực phẩm chức năng. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về loại củ này.

Đặc điểm và phân bố

Là một cây thực vật thân leo. Lá cây có hình dạng giống chiếc chân vịt. Hoa thường mọc thành cụm dài 30cm, ở đầu thân cây và có màu tím bắt mắt. Cây thường ra hoa vào tháng 2 -3 và kết quả vào tầm tháng 4. Củ sâm hình tròn, có màu nâu đất.

Sâm nhung tố nữ tập trung nhiều nhất ở vùng đồi núi phía Bắc của Thái Lan. Đặc biệt là những vùng có độ cao từ 300 – 1000m so với mực nước biển. Ngoài ra cây còn phân bố ở một số nước ở khu vực Đông Nam Á.

Chế biến và bảo quản

Bộ phận giá trị nhất của cây là rễ củ. Có nhiều cách chế biến như: ăn trực tiếp, nấu uống, phơi khô hoặc tán thành bột mịn. Để cây đảm bảo chất lượng tốt nhất thì việc thu hái nên được làm bài giai đoạn tháng 10-12. Hiện nay, sâm nhung tố nữ đã được các công ty dược liệu chế biến thành nhiều sản phẩm giúp tăng cường sinh lý và cải thiện vóc dáng ở nữ giới.

Thành phần hóa học

Cây mang trong mình đến 17 dưỡng chất có tác dụng như estrogen – nội tiết tố ở nữ. Những thành phần tiêu biểu có thể kể đến là Phytoesteogens, Deoxymiroestrol. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh Deoxymiroestrol có tác dụng gấp 10.000 lần so với tinh chất trong mầm đậu nành. Sâm tố nữ còn giữ cho nồng độ FSH/LH (một hormone quan trọng trong việc kích thích buồng trứng sản xuất estrogen) luôn ở mức ổn định.

>>> Khám phá bí mật về mỹ phẩm thiên nhiên cho bà bầu uy tín nhất hiện nay

Công Dụng

>>> Khám phá ngay: Khám Phá Top 20 Kem Dưỡng Trắng Da Mặt Được Nhiều Người Tin Dùng

Đối Tượng Sử Dụng

>>> Áp dụng ngay một số cách trị mụn cám từ thiên nhiên được nhiều chị em ưa chuộng

Chống Chỉ Định

Sâm nhung tố nữ có thể gây ra một số tác dụng phụ như: chóng mặt, đau đầu, hoa mắt, chảy máu âm đạo bất thường… Phụ nữ trong các trường hợp sau không nên sử dụng sâm nhung tố nữ.

>>> Tham khảo: TOP 10 Spa Đà Nẵng Uy Tín, Chất Lượng Nhất Cho Chị Em Làm Đẹp

>>> Bật mí cách trị mụn mủ từ thiên nhiên vô cùng hiệu quả

Các Sản Phẩm Có Nguồn Gốc Từ Sâm Nhung Tố Nữ

Sâm nhung tố nữ khi được bảo quản ở môi trường tự nhiên rất dễ bị oxy hóa gây hư hỏng. Điều này làm giảm công dụng của bài thuốc quý này đi rất nhiều. Để khắc phục tình trạng đó, nhiều công ty mỹ phẩm, dược liệu đã dùng công nghệ và dây chuyền hiện đại bào chế ra các loại sản phẩm chiết xuất từ sâm nhung tố nữ. Thêm vào đó, họ còn kết hợp thêm nhiều thảo dược giúp làm tăng công dụng và hiệu quả nhanh hơn đối với người dùng

Sâm tố nữ Puecolagen Kohinoor 

Đây là viên uống làm sáng đẹp da có chiết suất 100% từ tự nhiên. Sản phẩm này giúp cải thiện các vấn đề về làn da, tăng cường sức khỏe và giữ vóc dáng thon gọn hơn. Viên uống Puecolagen là sản phẩm của công ty Dược phẩm và thương mại Phương Đông, được chứng nhận đạt vệ sinh an toàn thực phẩm của bộ Y tế. Đã có hơn 90% người dùng hài lòng về Puecolagen. Giá bán tham khảo là 650.000 đồng cho 3 hộp x 15 viên uống.

Cách dùng: 

Lưu ý: 

Sâm nhung tố nữ Tuệ Linh

Sản phẩm được sản xuất bởi công ty dược phẩm Tuệ Linh. Đây là dòng sản phẩm giúp trẻ hóa và cải thiện các vấn đề về da. Đồng thời, nó còn ngăn ngừa được các dấu hiệu của mãn kinh sớm như: mất ngủ, bốc hỏa, hay cáu gắt… Đặc biệt đây là sản phẩm cực kỳ tốt khi các chị em muốn cân bằng lượng nội tiết tố. Giá bán tham khảo hiện nay là 250.000 đồng cho 1 hộp 30 viên nén.

Cách dùng:

Lưu ý:

Eva sâm tố nữ

Chịu trách nhiệm sản xuất và phân phối bởi công ty cổ phẩn Evalunka. Đây là bí quyết làm đẹp cho những người phụ nữ hiện đại. Sản phẩm này giúp cải thiện các vấn đề về sinh lý nữ, làm chậm quá trình mãn dục và cân bằng lượng estrogen trong cơ thể. Eva sâm tố nữ hiện nay được bán trên thị trường với giá là 400.000 đồng gồm 3 hộp x 15 viên.

Cách dùng:

Lưu ý:

Duy trì sức khỏe và sắc đẹp ở mãi tuổi thanh xuân là ước muốn của tất cả các phụ nữ. Sâm nhung tố nữ được xem là một bài thuốc quý hỗ trợ đắc lực để chị em đạt được mong muốn này. Nó giúp giải quyết rất nhiều vấn đề liên quan đến nội tiết tố và các dấu hiệu sớm của thời kỳ mãn kinh. Ohay.vn hy vọng rằng thông qua bài viết này, tất cả các phái đẹp sẽ tìm được cho cách sử dụng sâm nhung tố nữ một cách hiệu quả nhất.

>>> Xem ngay

Đánh giá bài viết
Exit mobile version