Top 5 Chai Rượu Hennessy Cognac Được Yêu Thích Nhất Thế Giới

Nếu bạn là người yêu thích các dòng rượu mạnh thì chắc hẳn bạn đã từng nghe đến cái tên Hennessy, một thương hiệu rượu Cognac lớn nhất thế giới. Cùng chúng tôi tìm hiểu về thương hiệu rượu Hennessy và 5 chai rượu Hennessy Cognac được yêu thích nhất nhé.

Tìm hiểu về Rượu Hennessy Cognac

Hennessy thuộc dòng rượu Cognac, là một loại rượu Brandy hảo hạng được sản xuất tại vùng Cognac nước Pháp. Kế thừa những đặc điểm của rượu mạnh Brandy, Cognac được ủ lên men từ 3 giống nho và có nồng độ cồn tương đối cao, thường là trên 40%. Một chai Brandy chỉ được công nhận là Cognac khi nó được làm từ một trong ba giống nho Ugni blanc, Folle blanche, Colombard, sản xuất từ vùng Cognac, trải qua 2 lần chưng cất và ủ ít nhất 2 năm trong thùng gỗ sồi Limousin hoặc Troncais.

Được thành lập vào năm 1765, Hennessy hiện là một ông lớn trong lĩnh vực sản xuất rượu Cognac với số lượng bán ra mỗi năm lên đến 50 triệu chai, chiếm 60% thị phần rượu Cognac của thế giới.

Giải mã những ký hiệu của rượu Hennessy

Trên nhãn những chai Rượu Cognac nói chung và Hennessy nói riêng thường có những ký tự viết tắt như VS, VSOP, XO.

Những chai Rượu Hennessy nổi tiếng nhất

Hennessy VSOP

Hennessy VSOP ra đời năm 1817 và được đặt tên theo yêu cầu của Vua George V. Đây là dòng rượu Cognac được tổng hợp từ 60 loại rượu chưng cất (eau-de-vie_ khác nhau đến từ bốn vùng trồng nho hàng đầu nước Pháp và ủ trong những thùng gỗ sồi lâu năm. Rượu Hennessy VSOP nổi tiếng thế giới nhờ vào hương vị tinh tế và kết cấu êm mượt.

Trải qua hơn 2 thế kỷ, Rượu Hennessy VSOP vẫn là một trong những chai rượu Cognac VSOP được yêu thích nhất trên thế giới bởi sự hài hòa trong từng hương vị của nó. Giá Hennessy VSOP 700ml hiện nay là 1.250.000đ.

Hennessy XO

Rượu Hennessy XO là một chai Cognac mạnh mẽ, hài hòa trong từng hương vị. So với Hennessy VSOP, những dòng rượu của Hennessy XO sẫm màu và ẩn chứa nhiều sự phức tạp hơn khi được phau chế từ hơn 100 loại rượu chưng cất khác nhau. Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1870 nhưng đến nay, Hennessy XO vẫn giữ cho mình vị thế xa hoa, quý phái trong làng rượu Cognac. 

Hennessy XO hiện nay có giá bán 3.800.000đ cho dung tích 700ml.

Hennessy Paradis Rare Cognac

Hennessy Paradis là một chai rượu được tạo ra bởi Maurice Fillioux vào năm 1979. Chai rượu là sự pha trộn tỉ mỉ giữa 100 loại eau-de-vie được ủ từ 25 năm cho đến 100 năm và nổi bật bởi hương vị tinh tế của nó. Tên rượu “Paradis” dùng để chỉ hầm rượu đặc biệt của đại gia đình Hennessy, nơi lưu giữ những dòng rượu Cognac cổ điển và lâu đời nhất.

Được đánh giá cao nhờ vào sự khéo léo và cân bằng cùng với sự pha trộn của các loại rượu chưng cất lâu năm, giá rượu Hennessy Paradis 700ml hiện nay là 23.000.000đ.

Hennessy Paradis Imperial

Hennessy Paradis Imperial là sản phẩm của sự tái tạo lại công thức pha chế rượu dành cho hoàng đế vào năm 1818, khi Hoàng Hậu Nga là Dowager đã gửi đơn đặt hàng yêu cầu một loại rượu Cognac quý hiếm, có một không hai dành cho người con trai Tsa Alexander I.

Sau khi trải qua quá trình nghiên cứu và tìm tòi, Yann Fillioux đã hồi phục thành công dòng rượu này với các loại eau-de-vie quý và xưa cũ. Hennessy Paradis Imperial có giá bán lên đến 48.300.000đ cho chai 700ml.

Hennessy Richard

Richard Hennessy được xem là “điểm đến cuối cùng của Cognac hảo hạng” và là một trong những chai Cognac dắt đỏ nhất thế giới. Richard Hennessy là sự pha trộn tuyệt hảo từ 100 loại eau-de-vie hảo hạng và được chọn lọc kỹ càng nhất của vùng Cognac. Một số loại eau-de-vie trong đó có tuổi đời từ thế kỷ 19.

Richard Hennessy ra đời vào năm 1996 và có tên đầy đủ là The Richard Hennessy. Hiện giá Richard Hennessy 700ml là 75.000.000đ.

Trên đây là thông tin về những chai Rượu Hennessy nổi tiếng nhất thế giới hiện nay. Bạn có thể tìm mua chúng tại Cửa hàng Rượu SG, nơi cung cấp những sản phẩm rượu ngoại chính hãng.

Thông tin liên hệ

Rượu SG

Đánh giá bài viết
Exit mobile version