Top 10 Cuốn Sách Nuôi Dạy Con Thông Minh Dành Cho Bố Mẹ

sách nuôi dạy con thông minh

Những nhóc tì nhà bạn rất năng động, quậy phá hay rất bướng bỉnh. Là một người mẹ, bạn luôn muốn gần gũi để hiểu rõ chúng hơn. Hay cách phương pháp nào để giúp trẻ thông minh. Dưới đây ohay.vn sẽ là top 10 cuốn sách nuôi dạy con thông minh dành cho bạn. Hay cùng chúng mình tìm hiểu nhé!

>>> “Bỏ túi” những bí kíp nuôi dạy trẻ bổ ích cho bố mẹ:

1. Nuôi Dạy Một Đứa Trẻ Thích Đọc Sách – Sách Nuôi Dạy Con Thông Minh

“Nuôi Dạy Một Đứa Trẻ Thích Đọc Sách”

Thông tin chung:

Trẻ thích đọc sách

Nội Dung Nổi Bật Của Cuốn Sách

Cuốn sách là những trải nghiệm, những quan điểm giáo dục, những suy tư trăn trở của Doãn Kiến Lợi về văn hóa đọc. Và việc đọc có ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ nhỏ như thế nào. Đây là cuốn sách nuôi dạy con thông minh này công cụ dành cho những ông bố, bà mẹ đang băn khoăn làm thế nào đưa trẻ đến với những trang sách, hình thành thói quen thích đọc sách.

Nuôi Dạy Một Đứa Trẻ Thích Đọc Sách” không chỉ trực tiếp trình bày những vấn đề có liên quan tới đọc, học chữ, viết lách. Mà còn mở rộng đến những tri thức và chủ đề có liên quan tới đọc. Hầu như tất cả những thắc mắc và những điều cần chú ý có liên quan tới việc đọc ở trẻ nhỏ. Và các bậc phụ huynh đều có thể tìm được đáp án trong cuốn sách này.

Phản Hồi Của Độc Giả – Sách Nuôi Dạy Con Thông Minh

Theo lời của một phụ huynh: Doãn Kiến Lợi văn phong nhẹ nhàng, sâu sắc sẽ rất giúp ích cho các quý phụ huynh trong việc dạy dỗ, rèn luyện các con. Nói chung là Nuôi dạy một đứa trẻ thích đọc sách là quyển sách hay về giáo dục gia đình. Mà một khi trẻ có thói đọc sách thì rất tốt đấy, bởi vì có sách có rất nhiều kiến thức và sẽ rất có ích khi trẻ trưởng thành.

Đặt Mua Hàng Ngay Tại Đây Để Nhận Được Ưu Đãi Nhiều Nhất

Đặt Nuôi Dạy Một Đứa Trẻ Thích Đọc Sách Tại SHOPEE.VN GIẢM NGAY 34%

Đặt Nuôi Dạy Một Đứa Trẻ Thích Đọc Sách Tại LAZADA.VN GIẢM NGAY 30%

Đặt Nuôi Dạy Một Đứa Trẻ Thích Đọc Sách Tại SENDO.VN GIẢM NGAY 30%

Đặt Nuôi Dạy Một Đứa Trẻ Thích Đọc Sách Tại TIKI.VN GIẢM NGAY 20%

2. Nuôi Dạy Con Kiểu Nhật Bản – Sách Nuôi Dạy Trẻ Thông Minh

“Nuôi Dạy Con Kiểu Nhật Bản”

Thông tin chung:

>>> Đọc ngay 10 Sách Dạy Con Kiểu Nhật Hay Nhất Bố Mẹ Nên Đọc

Nội Dung Nổi Bật Của Cuốn Sách

Nuôi dạy con kiểu Nhật Bản chính là bí quyết hạnh phúc khi nuôi dạy trẻ. Đây không phải là sách để dạy con thông minh, để đào tạo thiên tài. Nó là cuốn sách để tiếp cận những đứa con rất đỗi bình thường một cách đúng đắn nhất, để phát huy hết ưu điểm của trẻ. Để cha mẹ và con cái cùng đạt đến cái đích cuối cùng: Những con người có tâm hồn hạnh phúc.

Quyển sách có 174 trang và được chia thành 22 chương, nhưng bao gồm những phần nổi bật là:

Tranh vẽ màu của bé

Phản Hồi Của Độc Giả – Sách Nuôi Dạy Con Thông Minh

Một người mẹ có 1 bé gái ngoan ngoãn và 1 bé trai quậy phá, bướng bỉnh, khó dạy… đã chia sẻ. Cuốn sách này không chỉ bạn nuôi con phải ra sao, dạy con phải thế nào. Nó chỉ bạn, đầu tiên phải biết yêu thương con thế nào cho đúng, từ đó mới có thể lập kế hoạch nuôi và dạy con tốt được.

Cái hay của hai quyển này theo tôi là xuất phát từ tình yêu thương thực sự của bố mẹ. Nó không có phương pháp nào có thể thay thế cho tình yêu thương này được. Sách có minh họa bằng tranh rất dễ hiểu, đáng yêu. Cảm ơn nhà xuất bản và tác giả rất nhiều! – Một phản hồi khác độc giả.

Đặt Mua Hàng Ngay Tại Đây Để Nhận Được Ưu Đãi Nhiều Nhất

Đặt Nuôi Dạy Con Kiểu Nhật Bản Tại SHOPEE.VN GIẢM NGAY 34%

Đặt Nuôi Dạy Con Kiểu Nhật Bản Tại LAZADA.VN GIẢM NGAY 30%

Đặt Nuôi Dạy Con Kiểu Nhật Bản Tại SENDO.VN GIẢM NGAY 30%

Đặt Nuôi Dạy Con Kiểu Nhật Bản Tại TIKI.VN GIẢM NGAY 30%

3. Cẩm Nang Bố Mẹ Thông Thái – Nuôi Dạy Con Trai – Sách Hướng Dẫn Dạy Con

“Cẩm Nang Bố Mẹ Thông Thái – Nuôi Dạy Con Trai”

Thông tin chung:

Nội Dung Nổi Bật Của Cuốn Sách

Bạn – một người mẹ có cậu nhóc tì mới lớn. Bạn sẽ muốn hiểu rõ hơn về con trai, nội tâm của con thì cuốn sách này sẽ là cuộc hành trình cho bạn. Khi đã hiểu những đặc điểm tâm sinh lí của con trai, bạn sẽ dễ cảm thông hơn, ít quát mắng và có những phương pháp dạy con hiệu quả hơn.

Cuốn sách cũng cung cấp cho bạn các “tuyệt chiêu” để bạn nuôi dạy một cậu con trai trưởng thành: từ rèn luyện tính độc lập đến tinh thần trách nhiệm. Bên cạnh đó, nó cũng nâng cao chỉ số xúc cảm (EQ), tài chính (FQ), hướng dẫn con các kỹ năng giao tiếp, giúp con trai dễ dàng vượt qua thời kì dậy thì… Với cuốn cẩm nang này, bạn sẽ thấy việc nuôi dạy thành công một cậu con trai không khó như bạn nghĩ.

Nuôi dạy con trai

Quyển sách được chia thành 7 chương, bao gồm những phần từ trong đế bên ngoài xã hội cho con trẻ như sau:

Phản Hồi Của Độc Giả

Cuốn sách này đã được khá nhiều người mẹ đọc và ưa thích bởi sự dạy con thông minh và thú vị chon con trai. Câu nói của một đọc giả: Cuốn cẩm nang Nuôi dạy con trai, sẽ “gỡ rối” này sẽ giúp nhiều bậc cha mẹ trong quá trình nuôi dưỡng những cậu bé hiếu động. Cha mẹ nên nhớ, một người đàn ông tốt, có khởi đầu từ một chú bé ngoan.

Đặt Mua Hàng Ngay Tại Đây Để Nhận Được Ưu Đãi Nhiều Nhất

Đặt Cẩm Nang Bố Mẹ Thông Thái – Nuôi Dạy Con Trai Tại SENDO.VN GIẢM NGAY 30%

Đặt Cẩm Nang Bố Mẹ Thông Thái – Nuôi Dạy Con Trai Tại TIKI.VN GIẢM NGAY 18%

4. Nuôi Dạy Con Theo Phương Pháp Montessori – Sách Dạy Con Thông Minh

“Nuôi Dạy Con Theo Phương Pháp Montessori”

Thông tin chung:

Nội Dung Nổi Bật Của Cuốn Sách – Sách Dạy Con Thông Minh

Phần lớn chúng ta đều mong muốn dành cho con môi trường tốt nhất trong phạm vi thời gian và khả năng cho phép của mình. Nếu bạn có con nhỏ và sẵn sàng tiếp thu quan điểm mới cùng những lời khuyên thiết thực giúp trẻ khám phá thế giới, tăng cường tính tự lập, khả năng tập trung và kỹ năng giao tiếp. Thì đây chính là cuốn sách nuôi dạy con thông minh tốt dành cho bạn. Sách không chỉ đầy ắp ý tưởng về các hoạt động chung dành cho cha mẹ và con cái mà còn gửi gắm một thông điệp cuộc sống thật tươi đẹp.

Phương pháp dạy trẻ Montessori

Quyển sách này gồm các chương như sau:

Phản Hồi Của Đọc Giả

Về hình thức: bìa sách đẹp, chất lượng giấy dày dặn, hình ảnh trong sách vô cùng bắt mắt, và phải thú thật tôi bị “mê” đi bởi những hình ảnh này. Hình ảnh các em bé như những thiên thần, không thể không ngắm nhìn. Còn về nội dung: theo ý kiến cá nhân tôi cảm thấy nó sẽ phù hợp cho các bậc cha mẹ có con từ 6 tháng tuổi trở lên, ở độ tuổi các con có sự khám phá bên ngoài nhiều hơn. Bên cạnh đó còn giúp mình vừa đọc lý thuyết và thực hành với con rất dễ dàng – một độc giả đã chia sẻ.

Đặt Mua Hàng Ngay Tại Đây Để Nhận Được Ưu Đãi Nhiều Nhất

Đặt Nuôi Dạy Con Theo Phương Pháp Montessori Tại SHOPEE.VN GIẢM NGAY 34%

Đặt Nuôi Dạy Con Theo Phương Pháp Montessori Tại LAZADA.VN GIẢM NGAY 30%

Đặt Nuôi Dạy Con Theo Phương Pháp Montessori Tại SENDO.VN GIẢM NGAY 30%

Đặt Nuôi Dạy Con Theo Phương Pháp Montessori Tại TIKI.VN GIẢM NGAY 1%

5. Phương Pháp Khôn Ngoan Để Nuôi Dạy Con Thông Minh – Sách Nuôi Dạy Trẻ Thông Minh

“Phương Pháp Khôn Ngoan Để Nuôi Dạy Con Thông Minh”

Thông tin chung:

>>> Tìm hiểu: Top 20 Các Loại Sách Khoa Học Hay Cho Thiếu Nhi Không Thể Bỏ Qua

Nội Dung Nổi Bật Của Cuốn Sách

Cuốn sách Phương pháp khôn ngoan để nuôi dạy con thông minh của tác giả Eileen Kennedy-MooreMark S.Lowenthal giúp các bậc cha mẹ thông thái nuôi dưỡng tiềm năng của trẻ. Sẽ tạo ra một cuộc sống ý nghĩa và ấm áp cũng như đồng hành cùng con vượt qua áp lực và khủng hoảng. Xã hội hiện đại khiến trẻ em phải đối mặt với những thách thức và áp lực về thành tích, vấn đề này càng trầm trọng hơn đối với một đứa trẻ có “tiềm năng”.

Eileen Kennedy-MooreMark S.Lowenthal đã nghiên cứu được rằng những đứa trẻ thông minh lại thường là những đứa trẻ hay sợ hãi, dễ bỏ cuộc và chịu những bất hạnh từ chính sự kỳ vọng của gia đình và xã hội. Trên thực tế, một vài đứa trẻ trong số những đứa trẻ hay giận dữ, thường cảm thấy căng thẳng và không có một cuộc sống hạnh phúc giữa sự bao bọc lại là những đứa trẻ có nền tảng tư duy tốt nhất.

Phản Hồi Của Đọc Giả – Sách Nuôi Dạy Trẻ Thông Minh

Cuốn sách nuôi dạy con thông minh này gửi những thông điệp rõ ràng và thoải mái cho các bậc cha mẹ đang quan tâm đến việc phát triển nội lực của con. Cũng như mong muốn đảm bảo con mình phát triển hoàn toàn ổn định và thành công.

Đặt Mua Hàng Ngay Tại Đây Để Nhận Được Ưu Đãi Nhiều Nhất

Đặt Phương Pháp Khôn Ngoan Để Nuôi Dạy Con Thông Minh Tại SHOPEE.VN GIẢM NGAY 34%

Đặt Phương Pháp Khôn Ngoan Để Nuôi Dạy Con Thông Minh Tại LAZADA.VN GIẢM NGAY 30%

Đặt Phương Pháp Khôn Ngoan Để Nuôi Dạy Con Thông Minh Tại SENDO.VN GIẢM NGAY 30%

Đặt Phương Pháp Khôn Ngoan Để Nuôi Dạy Con Thông Minh Tại TIKI.VN GIẢM NGAY 2%

6. Phương Pháp Dạy Con Không Đòn Roi – Sách Nuôi Dạy Con Thông Minh

“Phương Pháp Dạy Con Không Đòn Roi”

Thông tin chung:

Nội Dung Nổi Bật Của Cuốn Sách

Cuốn sách này sẽ giúp bạn có thể kỷ luật trẻ theo hướng đề cao mối quan hệ và sự tôn trọng, bớt rắc rối và tranh cãi – và trong quá trình. Bạn có thể bồi dưỡng những kỹ năng xây dựng mối quan hệ tốt và cải thiện khả năng đưa ra quyết định đúng đắn cho bọn trẻ. Chúng sẽ biết suy nghĩ đến người khác, và chuẩn bị hành trang cho chúng được hạnh phúc và thành công suốt cuộc đời.

Nuôi dạy trẻ thông minh

Phương pháp dạy con không đòn roi  bao gồm 6 chương chính với những nội dung như sau:

Phản Hồi Của Đọc Giả

Trong sách có câu tích dẫn khá hay. Mối quan hệ với con cái luôn là trung tâm cho mọi thứ chúng ta làm. Bất kể ta đang chơi với chúng, nói chuyện hay cười cùng với chúng, hoặc thậm chí kỷ luật chúng, ta cũng muốn bọn trẻ cảm nhận được mức độ sâu sắc của toàn bộ tình yêu thương và thiện ý của chúng ta, dù chúng ta đang công nhận một hành động tử tế hay chỉ ra hành vi sai trái.

Đặt Mua Hàng Ngay Tại Đây Để Nhận Được Ưu Đãi Nhiều Nhất

Đặt Phương Pháp Dạy Con Không Đòn Roi Tại SHOPEE.VN GIẢM NGAY 34%

Đặt Phương Pháp Dạy Con Không Đòn Roi Tại LAZADA.VN GIẢM NGAY 30%

Đặt Phương Pháp Dạy Con Không Đòn Roi Tại SENDO.VN GIẢM NGAY 30%

Đặt Phương Pháp Dạy Con Không Đòn Roi Tại TIKI.VN GIẢM NGAY 40%

7. Thói Quen Của Mẹ Nuôi Con Tự Giác Học Tập – Sách Dạy Trẻ Con Thông Minh

“Thói Quen Của Mẹ Nuôi Con Tự Giác Học Tập”

Thông tin chung:

Nội Dung Nổi Bật Của Cuốn Sách – Dạy Con Thông Minh Qua Sách

Cuốn sách “Thói Quen Của Mẹ Nuôi Con Tự Giác Học Tập” của Tác giả Ryoichi Murakami được đúc kết từ kinh nghiệm tư vấn cho hơn 3000 bà mẹ, giúp các mẹ nuôi con trở thành những đứa trẻ say mê học tập, tự lập và sống có ý thức. Qua cuốn sách, Tác giả muốn truyền tải một thông điệp đến các mẹ rằng: “Có những điều chỉ có mẹ mới có thể dạy con, mà không phải trường học hay các lớp dạy thêm”.

Mục lục của cuốn sách nuôi dạy con thông minh này bao gồm 7 chương như sau:

Mẹ dạy con học

Phản Hồi Của Đọc Giả

Cuốn sách Thói quen của mẹ nuôi con tự giác học tập này được rất nhiều bà mẹ đánh giá cao. “Cuốn sách viết những điều tưởng chừng như đơn giản nhưng chúng ta thường bỏ qua khi giáo dục con cái”. Vì vậy khi đọc quyển sách này những người mẹ sẽ áp dụng cho con mình được rèn luyện và tăng tính tự giác cho trẻ.

Đặt Mua Hàng Ngay Tại Đây Để Nhận Được Ưu Đãi Nhiều Nhất

Đặt Thói Quen Của Mẹ Nuôi Con Tự Giác Học Tập Tại SHOPEE.VN GIẢM NGAY 34%

Đặt Thói Quen Của Mẹ Nuôi Con Tự Giác Học Tập Tại LAZADA.VN GIẢM NGAY 30%

Đặt Thói Quen Của Mẹ Nuôi Con Tự Giác Học Tập Tại SENDO.VN GIẢM NGAY 30%

Đặt Thói Quen Của Mẹ Nuôi Con Tự Giác Học Tập Tại TIKI.VN GIẢM NGAY 34%

8. Giáo Dục Não Phải – Tương Lai Cho Con Bạn – Sách Dạy Thông Minh Cho Con

“Giáo Dục Não Phải”

Thông tin chung:

>>> Giáo dục trẻ hiệu quả qua 12 Thể Loại Truyện Văn Học Hay Cho Thiếu Nhi

Nội Dung Nổi Bật Của Cuốn Sách

Tựa đề của cuốn sách này là “Giáo Dục Não Phải – Tương lai cho con bạn” không chỉ cho tương lai của con bạn. Nó có thể là tương lai của xã hội hay có thể là tương lai của một dân tộc thông minh. Cuốn sách đề cập những vấn đề rất cơ bản, đã được chấp bút bởi Giáo sư Makoto Shichida từ lâu, rất lâu lắm rồi. Nhưng cái cách ông chỉ dạy cho thay đổi nhận thức và thực hành về giáo dục bỗng nhiên trở nên thật cần thiết cho xã hội Việt Nam bây giờ.

Trẻ nhỏ thông minh

Nội dung của cuốn sách gồm 8 chương nổi bật như sau:

Phản Hồi Của Đọc Giả

“Nhờ có quyển sách này, tôi hiểu tầm quan trọng của việc giúp con phát triển các khả năng của não phải quan trọng thế nào đối với sự phát triển của con, điều mà trước đây tôi chưa từng nghĩ đến” – một người mẹ đã đọc sách và phản hồi khá tốt về nó.

Đặt Mua Hàng Ngay Tại Đây Để Nhận Được Ưu Đãi Nhiều Nhất

Đặt Giáo Dục Não Phải – Tương Lai Cho Con Bạn Tại SHOPEE.VN GIẢM NGAY 34%

Đặt Giáo Dục Não Phải – Tương Lai Cho Con Bạn Tại LAZADA.VN GIẢM NGAY 30%

Đặt Giáo Dục Não Phải Tại SENDO.VN GIẢM NGAY 30%

Đặt Giáo Dục Não Phải – Tương Lai Cho Con Bạn Tại TIKI.VN GIẢM NGAY 55%

9. Dạy Con Thông Minh Qua Các Trò Chơi – Sách Dạy Con Thông Minh Qua Trò Chơi

“Dạy Con Thông Minh Qua Các Trò Chơi”

Thông tin chung:

Nội Dung Nổi Bật Của Cuốn Sách – Nuôi Dạy Con Thông Minh

Vui chơi có lợi trong quá trình nuôi dưỡng tính cách, tình cảm, tâm hồn lành mạnh của trẻ. Thông qua các trò chơi, sự tiếp xúc giữa trẻ tăng lên, trẻ trở nên năng động, hoạt bát hơn. Để được tập thể tiếp nhận, trẻ phỉ học cách khống chế bản thân, thích ứng với yêu cầu của tập thể. Điều ấy tự nhiên thúc đẩy việc hình thành tính cách thiện lương và phát triển đời sống tình cảm trong sáng của các em. Qua cuốn sách này, bằng những trò chơi trẻ sẽ có nhiều hứng thú hơn để cải thiện bộ não.

Trò chơi giúp trẻ thông minh

Mục lục của sách gồm 4 phần chính:

Phản Hồi Của Đọc Giả

Bằng những trò chơi vui nhộn, bổ ích, trẻ đã học được rất nhiều kiến thức, nâng cao trí nhớ, khả năng phân tích và tư duy… Quyển sách này sẽ phù hợp với khá nhiều trẻ bởi trong đây sẽ có những chuyên mục riêng dành cho các độ tuổi khác nhau. Đây là một quyển sách thật sự rất thú vị.

Đặt Mua Hàng Ngay Tại Đây Để Nhận Được Ưu Đãi Nhiều Nhất

Đặt Dạy Con Thông Minh Qua Các Trò Chơi Tại SHOPEE.VN GIẢM NGAY 34%

Đặt Dạy Con Thông Minh Qua Các Trò Chơi Tại LAZADA.VN GIẢM NGAY 30%

Đặt Dạy Con Thông Minh Qua Các Trò Chơi Tại TIKI.VN GIẢM NGAY 11%

10. Combo Giúp Trẻ Quản Lý Tài Chính Thông Minh (Bộ 6 Cuốn) – Sách Nuôi Dạy Con Thông Minh

Combo Giúp Trẻ Quản Lý Tài Chính Thông Minh

Thông tin chung:

Nội Dung Nổi Bật Của Cuốn Sách

Qua những nhân vật sinh động trong các tình huống đời thường quen thuộc trong bộ sách. Trẻ sẽ được làm quen với những kiến thức căn bản nhất về tiền. Như: chi phí, thu nhập, tiết kiệm, mua sắm, theo dõi thu chi, cân nhắc đưa ra lựa chọn giữa nhu cầu và mong muốn,… Một khi đã xây dựng được nền tảng tài chính vững vàng ngay từ khi còn nhỏ. Trẻ có thể từng bước sở hữu Trí thông minh Tài chính (FI – Financial Intelligence) vượt trội. Để có thể tự tin trở thành công dân trong thời đại mới.

Bộ 6 cuốn gồm:

Trẻ tập quản lý tài chính

Phản Hồi Của Đọc Giả

Bộ sách nuôi dạy con thông minh này cực kỳ thú vị và thiết thực. Nó đáp ứng mối quan tâm của các bậc cha mẹ, đón đầu xu thế giáo dục hiện đại, bộ sách rất phù hợp với trẻ từ 6 – 12 tuổi. Sách bao gồm từng bài học “vỡ lòng” thân quen. Sẽ giúp trẻ có cái nhìn sâu sắc hơn về giá trị của đồng tiền và lao động. Chúng sẽ biết cách quản lý tiền hiệu quả và tổ chức cuộc sống hợp lý. “Nó thật sự là một cuốn sách tốt dành cho trẻ thời bây giờ” – một đọc giả nhận xét.

Đặt Mua Hàng Ngay Tại Đây Để Nhận Được Ưu Đãi Nhiều Nhất

Đặt Combo Giúp Trẻ Quản Lý Tài Chính Thông Minh Tại SHOPEE.VN GIẢM NGAY 34%

Đặt Tại LAZADA.VN GIẢM NGAY 30%

Đặt Combo Giúp Trẻ Quản Lý Tài Chính Thông Minh (Bộ 6 Cuốn) Tại SENDO.VN GIẢM NGAY 30%

Đặt Combo Giúp Trẻ Quản Lý Tài Chính Thông Minh (Bộ 6 Cuốn) Tại TIKI.VN GIẢM NGAY 9%

Trên đây chính là top 10 sách nuôi dạy con thông minhohay.vn muốn giới thiệu cho các bạn. Hy vọng từ những cuốn sách bổ ích, thú vị này sẽ giúp bạn nhiều trong việc dạy con. Bên cạnh đó bạn cũng có thể gần gũi, hiểu chúng nhiều hơn. Chúc bạn bạn thành công!

>>> Một số đầu sách hay dành cho các bậc phụ huynh:

Đánh giá bài viết
Exit mobile version