Top 20 Đầu Sách Hay Về Kinh Doanh Bạn Không Nên Bỏ Qua

Bạn là một người yêu thích kinh doanh. Bạn đang lên kế hoạch khởi nghiệp. Hay đơn giản hơn, bạn đam mê những kiến thức về kinh doanh, muốn tìm hiểu và mở rộng vốn hiểu biết. Top 25 đầu sách hay về kinh doanh dưới đây sẽ không làm bạn thất vọng. Những cuốn sách ấy chắc chắn sẽ giúp bạn tìm thấy kiến thức, kinh nghiệm từ những người thành công đi trước. Cùng Ohay.vn tìm hiểu nhé!

>>> Tham khảo sách hay dành cho những “tín đồ” kinh doanh:

1. Nghĩ Giàu Và Làm Giàu – Đọc Sách Hay Về Kinh Doanh

Giá bìa: 124.000 VNĐ

Tác giả: Napoleon Hill

Napoleon Hill (1883-1970) là một nhà văn người Mỹ nổi tiếng. Ông là một trong những người đi đầu trong lĩnh vực thành công cá nhân. Napoleon Hill được xem là tượng đài của thành tích cá nhân, nền tảng của động lực hiện đại. “Nghĩ giàu và Làm giàu” là cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại trong lĩnh vực này.

Nghĩ giàu và làm giàu

Nội Dung Nổi Bật – Cuốn Sách Kinh Doanh Nên Đọc

Đây là một cuốn sách kinh điển trong các đầu sách hay về kinh doanh Nghĩ giàu và Làm giàu” được viết ra từ vô số câu chuyện thành công có thật. Từ nhà bác học đại tài Edison, đến đại gia kếch xù Henry Ford. Đều là những nhân chứng sống bước ra từ trang sách của ông. Một cuốn sách đầu tiên đưa ra triết lý thành đạt – đầy đủ, toàn diện về thành công của cá nhân. Cung cấp cho bạn phương pháp để tạo một ý thức thành công. Đưa ra kế hoạch sơ bộ và chi tiết để đạt được thành công đó.

Với cái nhìn toàn diện, Napoleon Hill chỉ dẫn cho chúng ta phương thức phát triển toàn diện. Ông đề cao công tác quản lý nhóm, hướng đến khách hàng, xây dựng và tập trung sức mạnh trí tuệ tập thể và phương thức hành động có kế hoạch. Cuốn sách với 15 chương với phần mở đầu rất hấp dẫn. Một cuốn sách thông điệp thời đại sẽ thích hợp với người mang trong mình ước mơ thành công. 

>>> Xem ngay  Top 12 Khóa Học Bán Hàng Qua Điện Thoại Online Hot Nhất

Phản Hồi Của Đọc Giả

2. Dạy Con Làm Giàu – Cuốn Sách Hay Về Kinh Doanh

Giá bìa: 65.000 VNĐ

Tác giả: Robert T.Kiyosaki

Robert T.kiyosaki hẳn không còn lạ lẫm đối với bạn đọc. Ông vừa là một nhà đầu tư, doanh nhân và là tác giả. Là một người truyền cảm hứng với những ai muốn vươn tới sự tự do về tiền bạc. “Dạy con làm giàu” được đọc giả đón nhận nồng nhiệt trong số các cuốn sách hay về kinh doanh.

Dạy con làm giàu

Nội Dung Nổi Bật – Review Sách Hay Về Kinh Doanh

Trong “Dạy con làm giàu” Robert đã dùng khéo léo câu chuyện cuộc đời mình để lý giải cho thắc mắc tại sao người giàu ngày càng giàu. Người nghèo càng nghèo và tầng lớp trung lưu thì luôn ngập trong nợ nần. Ông cho chúng ta thấy chỉ học tại trường thì thiếu kiến thức về tiền bạc. Mà chính những kiến thức đó là yếu tố quan trọng cho cuộc sống thịnh vượng sau này. 

Nội dung cuốn sách này vọn vẹn 10 chương mà mở ra bao điều mới mẻ. Chúng ta phải làm gì để thay đổi số phận tiền bạc lận đận của mình? Nhà giàu đã làm giàu như thế nào từ hai bàn tay trắng? Cuốn sách này rất thích hợp với những bạn trẻ, người làm cha mẹ. Quả là một cuốn sách hay về kinh doanh đáng đọc.   

>>> Cập nhật ngay Top 4 Khóa Học Bán Hàng Mỹ Phẩm Online Hot Nhất

Phản Hồi Của Đọc Giả

3. Kinh Tế Học Hài Hước – Kho Sách Hay Về Kinh Doanh

Giá bìa: 149.000 VNĐ

Tác giả: Steven D.Levitt & Stephen J.Dubner

Steven D. Levitt là giáo sư tại Đại học Chicago. Ông được trao huân chương John Bates Clark, một giải thưởng danh giá nhất trong lĩnh vực kinh tế. Stephen J. Dubner là một nhà báo đạt giải thưởng từng làm việc cho tờ New York TimesSự kết hợp giữa hai nhân vật này trong “Kinh tế học hài hước” là một tuyệt tác.

Kinh tế học hài hước

Nội Dung Nổi Bật – Đọc Sách Hay Về Kinh Doanh

Đây là cuốn sách điển hình cho lối tư duy mới trong kinh tế. Cuốn sách mở đầu bằng một số câu hỏi vấn đề sinh tử rất hài hước. Các góc khuất trong vấn đề kinh tế dần được khai phá. Kể cả các động cơ và cách con người giành được những thứ họ mong muốn. Cuốn sách này còn phân tích những vấn đề rất thực tế qua con mắt tinh tường của tác giả. “Kinh tế học hài hước” đã hình thành nên tiền đề đi ngược quy ước thông thường. Nếu chuẩn mực thể hiện cách chúng ta muốn thế giới vận động, thì kinh tế học thể hiện sự vận động thực chất của thế giới.

Với những ai mê sách hay về kinh doanh thì đây là một cơ hội. Cơ hội cho bất cứ ai có hứng về quá trình ra quyết định. Cơ hội của những vị giám đốc quan tâm đến tác động của sự khích lệ, phân tích rủi ro.

Phản Hồi Của Đọc Giả 

4. Tư Duy Nhanh Và Chậm – Sách Hay Viết Về Kinh Doanh

Giá bìa: 239.000 VNĐ

Tác giả: Daniel Kahneman

Daniel Kahneman là một nhà tâm lý học, người thắng giải Nobel Kinh tế năm 2002. Ông là người Mỹ gốc Israel. Các nghiên cứu của ông về tâm lý khi phán quyết và ra quyết định, kinh tế học hành vi và tâm lý học hưởng thụ. “Tư duy nhanh và chậm” là một cuốn sách ăn khách, tóm tắt nhiều nghiên cứu của ông.

>>> Tham khảo 20 Sách Hay Về Cuộc Sống Bạn Nên Đọc Một Lần Trong Đời

Tư duy nhanh và chậm

Nội Dung Nổi Bật – Kho Sách Hay Về Kinh Doanh

Đây là một cuốn sách được ông nghiên cứu qua nhiều thập kỉ. Ông đóng góp ý tưởng tư duy hiện đại của ta về tâm lý và kinh tế học hành vi. Giờ đây, ta đã hiểu sâu sắc hơn về cách con người ra quyết định. Tại sao một số lỗi đánh giá lại rất phổ biến và làm sao để cải thiện bản thân tốt hơn. Đọc “Tư duy nhanh và chậm” sẽ đưa ra, lý giải hai hệ thống tư duy tác động đến con đường nhận thức của bạn. Nó sẽ chỉ ra cho bạn thấy các sai lầm trong suy nghĩ rập khuôn, cảm tính.

Cuốn này gồm có 3 phần với tổng cộng 21 chương. Một cuốn sách thách thức quan điểm người đọc. Và còn là những con chữ vui nhộn, hấp dẫn đọc giả. “Tư duy nhanh và chậm” là một cuốn sách có tính hàn lâm cao, phù hợp với mọi bạn đọc. Một cuốn sách hay về kinh doanh cho mọi người.

Phản Hồi Của Đọc Giả

5. Để Xây Dựng Doanh Nghiệp Hiệu Quả – Sách Hay Về Kinh Doanh Nên Đọc

Giá bìa: 119.000 VNĐ

Tác giả: Michael E. Gerber

Michael E. Gerber là một tác giả, người sáng lập tập đoàn E-Myth Worldwide. Được nhiều người xem là “người có ảnh hưởng nhiều tới những doanh nghiệp nhỏ ở Mỹ”. Ông giữ vai trò quan trọng trong kinh doanh của nền kinh tế thế giới. “Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả” là một đại diện thành công của ông. Một kiệt tác trong số sách hay về kinh doanh.

Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả

Nội Dung Nổi Bật – Kho Sách Hay Về Kinh Doanh

Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả” kể về câu chuyện xây dựng doanh nghiệp của các doanh nhân. Họ nhận ra nhiều bài học từ việc tự kinh doanh đến trở thành người quản lý công việc kinh doanh. Cuốn sách mang đến cho bạn 4 ý tưởng sâu sắc. Bạn sẽ có thêm kiến thức, động lực xây dựng một doanh nghiệp nhỏ phát triển bền vững.

Nếu bạn đang muốn tạo ra một doanh nghiệp, cuốn sách này sẽ là hành trang đầu đời. Một cuốn sách chia lầm 3 phần, 19 chương nhưng có đầy đủ cả. Một câu chuyện rất chân thực làm minh chứng cho kiến thức. Dễ dàng cho bạn đọc nắm rõ nội dung của sách.

Phản Hồi Của Đọc Giả

  • “Đọc xong sách mới thấy doanh nghiệp hoạt động 1 năm có quá nhiều lỗi lầm để sửa. Thấy rõ ràng hơn con đường nên đi như thế nào rồi.
    Key insight: doanh nghiệp là 1 sản phẩm, không phải chỗ làm; các giai đoạn phát triển của doanh nghiệp; xây dựng các bộ phận trong doanh nghiệp; lấy bên trong sửa bên ngoài.”
  • “Sách hay, vỡ lòng cho những ai muốn mở doanh nghiệp”
  • “Bạn đang kinh doanh hay đã là chủ doanh nghiệp thì cuốn sách này là dành cho bạn.”

6. Bí Quyết Gây Dựng Cơ Nghiệp Bạc Tỷ – Sách Hay Dạy Về Kinh Doanh

Giá bìa: 110.000 VNĐ

Tác giả: Adam Khoo

Adam Khoo là một trong những tỷ phú trẻ tuổi nhất Singapore. Là một doanh nhân thành đạt, tác giả nổi tiếng và chuyên gia đào tạo hàng đầu. Ông cho ra đời nhiều tác phẩm bán rất chạy. “Bí quyết gây dựng cơ nghiệp bạc tỷ” là một trong số cuốn sách hay về kinh doanh mà ông viết.

Bí quyết gây dựng cơ nghiệp bạc tỷ

Nội Dung Nổi Bật – Sách Hay Viết Về Kinh Doanh

Cuốn sách là một nhật ký về bí mật khởi nghiệp của Adam Khoo. Từ đôi bàn tay trắng ông đã gây dựng nên sự nghiệp triệu đô. Bạn không cần có quá nhiều tiền, bằng cấp cao. Với kinh nghiệm của người thành đạt, nó mang tới cho bạn những chiến lược siêu việt. Từ đó nâng cao lợi nhuận và doanh thu cho bạn. Đọc xong cuốn sách bạn sẽ học được ách nghĩ, thói quen của người thành công,… Rất nhiều thứ để rút ra từ đây.

Sách hay về kinh doanh Bí quyết gây dựng cơ nghiệp bạc tỷ” gồm 9 chương như 9 bài học kinh nghiệm. Đây là một cuốn sách hữu ích cho ai muốn khởi nghiệp. Hay một doanh nhân từng trải. Một người mang lý tưởng giàu có riêng mình.

Phản Hồi Của Đọc Giả

  • “Đây là cuốn sách tuyệt vời nhất cho ai có dự định, khát khao khởi nghiệp, làm chủ công ty. Tác giả Adam Khoo vừa truyền cảm hứng, đồng thời, đưa ra những hướng dẫn chi tiết. Tất cả được hệ thống hóa phù hợp với con người và việc kinh doanh tại môi trường châu Á.”
  • “Cuốn sách rất hay và ý nghĩa. Rất thực tế về kinh doanh. Tác giả sẽ chỉ cho chúng ta cách để xây dựng một doanh nghiệp hiệu quả. Cách làm sao để trở thành một doanh nghiệp tốt. Rất nhiều ý tưởng về tăng doanh thu như nào để có hiệu quả cao nhất.”

>>> Đọc ngay:

7. Bí Mật Tư Duy Triệu Phú – Sách Hay Về Tư Duy Kinh Doanh

Giá bìa: 92.000 VNĐ

Tác giả: T.Harv Eker

T.Harv Eker là một doanh nhân, một diễn giả tài năng về sự giàu có và động lực. Ông là tác giả cảu cuốn sách “Bí mật tư duy triệu phú” được đón đọc nồng nhiệt. Và đây là một đầu sách hay về kinh doanh ở Việt Nam.

Bí mật tư duy triệu phú

Nội Dung Nổi Bật – Cuốn Sách Kinh Doanh Nên Đọc

 T. Harv Eker đã hé lộ những bí mật tại sao một số người lại có những thành công vượt trội. Họ may mắn được ban cho cuộc sống sung túc, giàu có. Trong khi một số người khác vẫn phải lăn lộn với cuộc sống để tồn tại. Qua đó, bạn sẽ hiểu được đâu là nguồn gốc sự thật. Những yếu tố nào quyết định nên thành công, thất bại. Từ đó áp dụng, thay đổi cách suy nghĩ, lên kế hoạch.

Cuốn sách gồm hai phần. Đó là “kế hoạch tài chính trong tâm thức bạn”, “suy nghĩ thịnh vượng”. Một tác phẩm phù hợp cho mọi người. Đặc biệt là các bạn đam mê, ước muốn có cơ ngơi triệu đô.

Phản Hồi Của Đọc Giả

  • “Tác giả chỉ ra những khía cạnh cốt lõi trong kinh doanh, việc hoàn thiện bản thân. Và như tiêu đề “Bí mật tư duy triệu phú”, ông khai thác rõ, chỉ rõ cách làm giàu của triệu phú. Một cuốn sách rất có ích cho mọi người.”
  • “17 tư duy giúp bạn giàu có và thịnh vượng, giúp bạn đặt chân vào giới siêu giàu”
  • “Sách mới, nội dung sách rất hay và thực tế. Thật sự cuốn sách khai sáng cho mình rất nhiều điều , tiếp thêm động lực. “

8. Dám Thất Bại – Đọc Sách Về Kinh Doanh

Giá bìa: 55.000 VNĐ

Tác giả: Billi P.S.Lim

Billi Lim là nhà sáng lập của IHK (viện Hardknocks – Institute of Hardknocks). Và cả chương trình hội thảo nổi tiếng ” Sinh ra để tự do” có tầm ảnh hưởng khu vực châu Á. Quyển sách và chương trình hội thảo “Dám thất bại” của ông được biết đến rộng rãi. Hiện nay đã được dịch ra 10 thứ tiếng.
Dám thất bại

Nội Dung Nổi Bật – Sách Hay Viết Về Kinh Doanh

Không còn đề cập đến những thành công vượt bậc nữa. “Dám thất bại” là một khía cạnh khác của câu chuyện thành công. Đó là thất bại. Nhưng thất bại thì không vô nghĩa. Nó là điều đáng để ta học hỏi. Một chân lý khẳng định: dám thất bại bạn sẽ dễ dàng thành công sau này.

>>> Khám Phá Ngay Top 13 Khóa Học Kinh Doanh Online Uy Tín Bạn Nên Biết

Đối với những ai đã thất bại, cuốn sách này như một lời khuyên đầy nghị lực. Còn với những người mới đây là một bài học rất đắt giá. Một cuốn sách hay về kinh doanh với 16 chương rõ ràng. Hi vọng bạn sẽ vượt qua được nỗi sợ thất bại sau khi đọc nó.

Phản Hồi Của Đọc Giả

  •  “Có câu “thất bại là mẹ thành công” phải chấp nhận thất bại thì mới thành công”
  • “Hãy nhìn thất bại với tư duy tích cực hơn. Đó là rút ra bài học. Đó là 1 nút thắt thử thách mà ta cần phải vượt qua nếu muốn thành công. Sách dẫn chứng nhiều câu chuyện vượt qua thất bại của người nổi tiếng, trong đó có cả Bác Hồ.”

9. Người Giàu Có Nhất Thành Babylon – Các Loại Sách Hay Về Kinh Doanh

Giá bìa: 68.000 VNĐ

Tác giả: George S.Clason

George S.Clason là một doanh nhân, nhà văn người Mỹ. Ông là tác giả của cuốn “Người giàu nhất thành Babylon” nổi tiếng thời đại.

Người giàu có nhất thành Babylon

Nội Dung Nổi Bật – Kho Sách Hay Về Kinh Doanh

Người giàu có nhất thành Babylon” là một cuốn sách thú vị. Nó cho biết cách mà người dân Babylon tiết kiệm, buôn bán và làm giàu . Nhưng phương thức mà đến ngày nay vẫn áp dụng được vào kinh doanh. Tác giả rất khéo léo đề cập đến các vấn đề về tài chính. Những nội dung rất cơ bản qua những câu chuyện lí thú. Một cuốn sách với những bài học thú vị.

Ngoài ra đây là một món quà tuyệt vời cho ai đang bước vào giới kinh doanh. Những người còn do dự trong việc dùng tiền. 8 chương sách là 8 bài học đáng nghiền ngẫm.

Phản Hồi Của Đọc Giả

  • “Sách viết về nguyên căn cơ bản nhất sự khác biệt giữa người giàu và người nghèo. Sách hình thành tư duy và quy tắc đơn giản để trở nên khác biệt. Ngẫm sẽ ra rất nhiều vấn đề giải quyết công việc kinh doanh.”
  • “Có thể nói đây là 1 tác phẩm kinh điển. Bởi cuốn sách này xuất hiện từ năm 1920 nhưng những giá trị của nó trường tồn với thời gian. Giá như mình biết nó sớm hơn. Quả là một cuốn sách hay về kinh doanh.”

10. Quốc Gia Khởi Nghiệp – Sách Hay Về Kinh Doanh Khởi Nghiệp

Giá bìa: 179.000 VNĐ

Tác giả: Dan Senor, Saul Singer

Dan Senor là một nhà văn, chuyên gia tư vấn chính trị, trợ giảng cao cấp các nghiên cứu về Trung Đông.  Saul Singer là một nhà bình luận và là cựu biên tập viên trang xã luận tờ Jerusalem Post. “Quốc gia khởi nghiệp” là một cuốn sách hay về kinh doanh khởi nghiệp.

Quốc gia khởi nghiệp

Nội Dung Nổi Bật – Cuốn Sách Kinh Doanh Nên Đọc

Quốc gia khởi nghiệp”là câu chuyện viết về sự phát triển thần kỳ của nền kinh tế Israel. Bắt đầu khai quốc đến khi trở thành quốc gia có nền công nghệ hàng đầu thế giới. Đây là câu trả lời cho những thắc mắc làm thế nào một đất nước nhỏ bé lại có thể tồn tại giữa sự thù địch của các nước lân cận. Làm sao đối phó với những cuộc chiến giữ vững lãnh thổ mà vẫn tạo ra sự sáng tạo trong các lĩnh vực công nghệ, quân sự và dân sự.

Bạn sẽ có một cái nhìn mới mẻ về Israel. Cuốn sách này dành cho ai có hứng thú về đất nước này. Dành cho người muốn tìm hiểu về văn hóa khởi nghiệp. Tác phẩm gồm 14 chương, có phần kết luận, lời bạt.

Phản Hồi Của Đọc Giả

  • “Một cuốn sách hay, quá chi tiết về hành trình thành công của 1 quốc gia, khơi nguồn tư duy cho các bạn trẻ muốn thành công.”
  • “Một cuốn sách hay về tinh thần khởi nghiệp cho thanh niên Việt Nam học tập.”

11. Kinh Doanh Như Một Cuộc Chơi – Sách Hay Về Chiến Lược Kinh Doanh

Giá bìa: 159.000 VNĐ

Tác giả: Richard Branson

Richard Branson là một ông trùm đầu tư. Là chủ sở hữu tập đoàn Virgin gần 400 công ty. Một nhà kinh doanh hào phóng và vui vẻ.

Kinh doanh như một cuộc chơi

Nội Dung Nổi Bật – Sách Hay Về Chiến Lược Kinh Doanh

“Làm những gì mình thích, đổi mới và tạo sự khác biệt.” Đây là những gì mà Branson đề cập đến. Đó còn là kinh nghiệm, tư tưởng thoáng của một doanh nhân thực thụ. Truyền động lực mạnh mẽ cho những người đã và sẽ là doanh nhân.

Kinh doanh như một cuộc chơi” phù hợp cho các bạn đang tập kinh doanh. Với nhiều câu chuyện, bài học bổ ích, đây đúng là một cuốn sách hay về kinh doanh chiến lược. Hãy thử tìm đọc nhé.

Phản Hồi Của Đọc Giả

  • “Cuốn sách nói về tinh thần doanh nhân và thái độ đối với công việc của Sir Richard Brandson đáng để đọc.”
  • “Đây là một cuốn sách hay, cách viết dí dỏm hài hước.”

12. Jeff Bezos Và Kỷ Nguyên Amazon – Sách Về Kinh Doanh Bán Hàng

Giá bìa: 110.000 VNĐ

Tác giả: Brad Stone

Brad Stone sinh năm 1971, là nhà báo người Mỹ. Ông đã quan tâm tới Amazon và công nghệ ở thung lũng Silicon trong 15 năm. Cuốn “Jeff Bezos và kỷ nguyên Amazon” của ông đã giành giải Sách kinh doanh năm 2013 của Financial Times và Gold Book.

>>> Khám Phá Top 16 Khóa Học Marketing Online Chất Lượng Nhất

Jeff Bezos và kỷ nguyên Amazon

Nội Dung Nổi Bật – Đọc Sách Hay Về Kinh Doanh

Đọc cuốn sách này ta thấy Jeff Bezos có những tham vọng vô cùng lớn. Không chỉ với Amazon, ông còn thúc đẩy, mở rộng giới hạn của khoa học, xây dựng lại lĩnh vực truyền thông. Qua nó, chúng ta được chia sẻ lý thú về kinh nghiệm, sự táo bạo và thành công của Jeff Bezos. Quả nhiên đây là bài học cần thiết cho những ai muốn lập nghiệp, tạo dựng sự nghiệp lâu dài. Một cuốn sách hay về kinh doanh, bán hàng, marketing của tỷ phú thế giới.

Phản Hồi Của Đọc Giả

“Sách nhiều câu chuyện thú vị về nhà sáng lập của Amazon. Công ty dù có to lớn đến mấy cũng bắt đầu từ những bước đi nhỏ và gặp trở ngại khó khăn. Điều quan trọng là bạn có vượt qua nó được hay không. Recommend cho ai yêu thích khởi nghiệp và thương mại điện tử !!”

13. Nhà Đầu Tư Thông Minh – Sách Hay Về Đầu Tư Kinh Doanh

Giá bìa: 175.000 VNĐ

Tác giả: Benjamin Garham

Benjamin Garhem là nhà tư vấn đầu tư vĩ đại nhất của thế kỷ 20. Ông đã giảng dạy và truyền cảm hứng cho nhiều người trên khắp thế giới, có cả Warren Buffett.

Nhà đầu tư thông minh

Nội Dung Nổi Bật – Các Loại Sách Hay Về Kinh Doanh

Cuốn sách nói về cách tư duy tài chính, phương pháp tham gia đầu tư cổ phiếu an toàn. Đi theo cuốn sách là những mục đầu tư, những lời khuyên, những so sánh cụ thể. Ấn phẩm tái bản được bổ sung thêm bình luận của ký giả tài chính nổi tiếng Jason Zweig. Dưới cái nhìn của ông thị trường tổng thể bao quát, người đọc dễ dàng nắm bắt các nguyên tắc của Garham.

Nhà đầu tư thông minh” là một cuốn sách tuyệt vời dành cho các nhà đầu tư. Cả những người mới cho đến những người đã có nhiều kinh nghiệm trên thị trường. Cuốn sách này gồm có 20 chương và 1 phần phụ lục. Rất xứng đáng là sách hay về kinh doanh đầu tư của thế kỉ.

Phản Hồi Của Đọc Giả

  • “Cuốn sách giúp không chỉ có cái nhìn rộng về chứng khoán, hỗ trợ bản lĩnh nếu tham gia kinh doanh.”
  • “Cuốn sách mà Warren Buffet ca ngợi là hay nhất về đầu tư quả là không sai. Đây là cuốn sách chủ yếu nói về thị trường chứng khoán. Nhưng các kiến thức này hoàn toàn có thể áp dụng cho các nghành nghề kinh doanh khác.”

14. Khởi Nghiệp Tinh Gọn – Sách Kinh Doanh Khởi Nghiệp

Giá bìa: 145.000 VNĐ

Tác giả: Eric Ries

Eric Ries là một nhà khởi nghiệp thành đạt – đồng sáng lập IMVU. Một mạng xã hội sử dụng những hình đại diện 3D. Hiện nay, ông là một diễn giả và một nhà tư vấn rất được mọi người săn đón.

Khởi nghiệp tinh gọn

Nội Dung Nổi Bật – Sách Hay Về Đầu Tư Kinh Doanh

Khởi nghiệp tinh gọn” giúp những nhà khởi nghiệp, công ty công nghệ phát triển những mô hình kinh doanh bền vững. Nó giúp khích lệ việc nhanh chóng đưa ra các mẫu sản phẩm mới. Đặc biệt là nên chú tâm vào các dữ liệu phản hồi từ khách hàng. Phương pháp được dựa trên những khái niệm về sản xuất tinh gọn. Việc phát triển linh hoạt, và hiệu quả của nó được minh chứng qua phân tích các tình huống trong vài thập kỷ gần đây.

Bất kì ai quan tâm về khởi nghiệp đều có thể tìm tác phẩm này. Những nhà sáng lập, nhân viên công nghệ đều có thể mua cuốn sách hay về kinh doanh khởi nghiệp.

Phản Hồi Của Đọc Giả

  • “Nếu bạn đã, đang và sẽ tham gia vào startup thật sự thì hãy đọc cuốn sách này. Bạn có thể tránh một số sai lầm không đáng có để tiết kiệm thời gian, tiền bạc và nhân lực. Rất tiếc mình đã không đọc quyển này sớm để có thể kiểm soát các vấn đề sẽ xảy ra. Sách có nhiều phương pháp, ý tưởng rất thực tế.”
  • “Tác phẩm đã làm thay đổi tư duy của tôi rất nhiều. Trước đây, khi định hướng khởi nghiệp, tôi luôn mong muốn và thực hiện những điều hoàn hảo. Giờ đây tôi muốn xây dựng cho mình vòng lặp phản hồi của khách hàng. Nhanh chóng hoàn thành vòng lặp này càng nhanh càng tốt.”

15. 7 Thói Quen Của Bạn Trẻ Thành Đạt – Sách Về Kinh Doanh

Giá bìa: 118.000 VNĐ

Tác giả: Sean Covey

Sean Covey là một tác giả nổi tiếng người Mỹ. Ông được biết đến với các sách viết về động lực cho trẻ em và thanh thiếu niên. “7 Thói quen của bạn trẻ thành đạt” là cuốn sách bán chạy nhất quốc tế của ông.

7 thói quen của bạn trẻ thành đạt

Nội Dung Nổi Bật – Các Loại Sách Hay Về Kinh Doanh

Cuốn sách nhấn mạnh những gì chúng ta có trong cuộc sống hàng ngày. Tất cả đều bắt nguồn từ những thói quen của chính mình. Nó còn phân tích tác động to lớn của 7 thói quen quan trọng nhất bạn trẻ cần có. Đó là: Có thái độ sống tích cực. Biết định hướng tương lai. Việc hôm nay không để ngày mai. Tư duy cùng thắng. Biết lắng nghe để thấu hiểu và để được thấu hiểu. Có tinh thần hợp tác. Biết rèn luyện và phát triển những kỹ năng.

Nội dung được chia theo 7 thói quen để các bạn dễ nắm bắt. Đây là một cuốn sách hay về kinh doanh, cuộc sống cho các bạn trẻ. Một định hướng đúng đắn mà bạn trẻ cần có.

Phản Hồi Của Đọc Giả

16. Dấn Thân – Review Sách Hay Về Kinh Doanh

Giá bìa: 112.000 VNĐ

Tác giả: Sherryl Sandberg, Nell Scovell

Sheryl Sandberg hiện là giám đốc hoạt động của Facebook. Cô được biết là người quyền lực thứ hai sau tổng giám đốc và người sáng lập Facebook. Cô còn được xem là một phụ nữ quyền lực ở thung lũng Silicon. Và đã từng giữ chức vụ lớn tại Google, của bộ Tài chính Mỹ.

Dấn thân

Nội Dung Nổi Bật – Sách Hay Về Đầu Tư Kinh Doanh

Sheryl Sandberg chia sẻ cuộc đời mình, những vươn lên cùng với thành công trong cuốn sách này. Qua đó cô kêu gọi và truyền cảm hứng cho phụ nữ hiện đại. Phụ nữ hãy dám dấn thân, ngồi vào bàn để cùng tranh luận, trao đổi, theo đuổi ước mơ của cuộc đời mình. Ngoài ra cô còn chia sẻ suy nghĩ của mình về vai trò của phụ nữ. Mong muốn có một xã hội bình đẳng hơn giữa nam và nữ.

Cuốn sách hay về kinh doanh này phù hợp với cá bạn nữ. Phái yếu cần phải mạnh mẽ hơn, cần được bình đẳng hơn. Với 11 chương sách những chia sẻ ấy ngoài về nữ quyền, kiến thức kinh doanh rất đáng để học hỏi.

Phản Hồi Của Đọc Giả – Sách Hay Về Chiến Lược Kinh Doanh

17. P.Kotler Tiếp thị 4.0 – Dịch Chuyển Từ Truyền Thống Sang Công Nghệ Số

Giá bìa: 100.000 VNĐ

Tác giả: Nguyễn Khoa Hồng Thành, Hoàng Thùy Minh Anh, Nguyễn Huỳnh Như

P.Kolter là tác giả sách nguyên bản. Còn phía trên là nhóm dịch giả của phiên bản tiếng việt.

Tiếp thị 4.0

Nội Dung Nổi Bật – Sách Hay Về Chiến Lược Kinh Doanh

Qua cuốn sách, độc giả sẽ nhận biết vai trò của việc chuyển dịch cách làm tiếp thị trong công nghệ số là điều tất yếu. Nó mang đến những thông tin về sự thay đổi của việc mua và bán trên toàn cầu. Nội dung thảo luận về cách người làm tiếp thị có thể gia tăng hiệu suất bằng cách tìm hiểu về hành trình khách hàng trong kỷ nguyên số. Cuối cùng là miêu tả chi tiết về các chiến thuật chủ đạo của “Tiếp thị 4.0”.

Các nội dung như trên là 3 phần của cuốn sách. Không chỉ là một cuốn sách hay về kinh doanh mà còn là một cuốn sách vỡ lòng của người làm tiếp thị.

Phản Hồi Của Đọc Giả

18. Bộ Ba Xuất Chúng Nhật Bản – Những Sách Hay Về Kinh Doanh

Giá bìa: 109.000 VNĐ

Tác giả: Jung Hyuk June

Jung Hyuk June là một tác giả người Hàn Quốc. Tác phẩm tiêu biểu của ông là “Bộ ba xuất chúng Nhật Bản”.

Bộ ba xuất chúng Nhật Bản

Nội Dung Nổi Bật – Sách Hay Về Đầu Tư Kinh Doanh

Matsushita Konosuke, Honda Soichiro và Inamori Kazuo là ba nhà sáng lập của ba tập đoàn hàng đầu hiện tại: Matsushita, Honda và Kyocera. Tác phẩm đề cập đến chi tiết rất đắt giá trong cuộc đời của ba nhà sáng lập vĩ đại người Hàn Quốc.

Với cuốn sách hay về kinh doanh này, các doanh nhân, bạn trẻ đang ước mơ khởi nghiệp sẽ nhận ra được nhiều bài học có giá trị về khởi nghiệp. Một lĩnh vực mà yếu tố xuất thân, học vấn hay điều kiện kinh tế chỉ là thứ yếu.

Phản Hồi Của Đọc Giả

“Một cuốn sách ý nghĩa, sách hay về kinh doanh. Họ là những tấm gương đáng để các thế hệ trẻ noi theo.”

19. Từ Tốt Đến Vĩ Đại – Cuốn Sách Kinh Doanh Nên Đọc

Giá bìa: 115.000 VNĐ

Tác giả: Jim Collins

Ông là một nhà tư vấn trong lĩnh vực kinh doanh, nhà văn. Là giảng viên chuyên ngành phát triển bền vững doanh nghiệp. “Từ Tốt Đến Vĩ Đại” của Jim Collins đã nằm trong danh sách sách bán chạy nhất của tờ Business Week.

Từ tốt đến vĩ đại

Nội Dung Nổi Bật – Đọc Sách Hay Về Kinh Doanh

Cuốn sách đưa ra mô hình để chuyển một công ty ở mức bình thường, mức tốt thành một công ty vĩ đại. Những yếu tố khả năng lãnh đạo, con người, văn hóa, kỷ luật, công nghệ là cần thiết. Mỗi kết luận của nhóm nghiên cứu đều hữu ích, vượt thời gian. Và có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với mọi lãnh đạo và quản lý ở mọi loại hình công ty.

Quyển sách ra đời với 9 chương bố cục rõ ràng, rành mạch và kèm theo đó là các phụ lục. Quả thật đây là một cuốn sách không thể thiếu cho những ai đang bước vào giới kinh doanh. Những người đang điều hành các công ty lớn, nhỏ. Và những người tìm kiếm sách hay về kinh doanh thời đại mới.

Phản Hồi Của Đọc Giả

  • “Nội dung cuốn sách rất hay, không chỉ áp dụng trong lĩnh vực kinh doanh. Nếu bạn suy ngẫm những nguyên lý trong đó dưới dạng tổng quát thì có thể đạt được nhiều thành tựu hơn mức trông đợi! “
  • “Tốt là kẻ thù của vĩ đại, đôi khi chúng ta không thể vĩ đại chỉ vì hài lòng với cái tốt. Quyển sách này sẽ cho bạn thấy sự khác biệt giữa tốt và vĩ đại.”

20. Tỷ Phú Bán Giày – Sách Hay Về Kinh Doanh Bán Hàng

Giá bìa: 129.000 VNĐ

Tác giả: Tony Hsieh

Tony Hsieh là CEO của một công ty bán giày đã chính tay mình viết nên quyển sách này.

Tỷ phú bán giày

Nội Dung Nổi Bật – Những Sách Hay Về Kinh Doanh

Tỷ phú bán giày kể câu chuyện về thành công và thất bại của tác giả từ những thương vụ kinh doanh được khởi nghiệp từ khi 9 tuổi. Những trang trại giun đất, làm cúc áo thủ công, bán pizza ở Harvard,… đã trở thành nền móng cho một LinkExchange và sau này là Zappos lừng danh.

Đây là một cuốn sách phù hợp với mọi ngưới. Đặc biệt là giới trẻ và người mới bắt đầu kinh doanh. Hi vọng bạn có thể có thêm nhiều bài học bổ ích.

Phản Hồi Của Đọc Giả

  • “Đây là một quyển sách hay, mang đầy tính thách thức và cơ hội. Tác giả là người cá tính, phiêu lưu và sở hữu bộ óc tính toán nhưng với suy nghĩ chân thành và sâu sắc.”
  • “Nếu xem tính cách là vận mệnh của mỗi cá nhân thì văn hóa là vận mệnh của mỗi tổ chức. Chú trọng vào văn hóa đã tạo nên một Zappos khác biệt. Quyển sách này là câu chuyện tuyệt vời, không chỉ dành cho những người khởi nghiệp tương lai mà còn cho những doanh nghiệp vẫn chưa xem trọng vấn đề văn hóa.”

21. 13 Nguyên Tắc Nghĩ Giàu Làm Giàu – Những Sách Hay Về Kinh Doanh

Giá bìa: 80.000 VNĐ

Tác giả: Napoleon Hill

13 Nguyên Tắc Nghĩ Giàu Làm Giàu

Nội Dung Nổi Bật – Đọc Sách Hay Về Kinh Doanh

13 Nguyên Tắc Nghĩ Giàu Làm Giàu là cuốn sách hay về kinh doanh “chỉ dẫn” duy nhất chỉ ra những nguồn lực bạn phải có để thành công. Cuốn sách sẽ giúp bạn trở nên giàu có, làm giàu thêm cho cuộc sống của bạn trên tất cả các phương diện của cuộc sống chứ không chỉ về tài chính và vật chất. Những ý tưởng trong cuốn sách Think and Grow rich – 13 nguyên tắc nghĩ giàu, làm giàu bắt nguồn từ những động lực tốt đẹp: “Thành công cá nhân” và “Quan điểm suy nghĩ tích cực”.

Cuốn sách chứa đựng nhiều hơn những gì mà cuốn sách giải thích về sức mạnh của những nguyên tắc. Phần hấp dẫn nhất của cuốn sách chính là những điều phi thường, những thông điệp trong cuốn sách được viết ra từ rất lâu nhưng vẫn mang tính “thời đại”. Ông đã bàn về những quan niệm như quản lý nhóm, dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo, những công cụ hữu hình, trí tuệ tập thể và mục tiêu cần được viết ra trước khi hành động.

Phản Hồi Của Đọc Giả

  • Từng chương của quyển sách này sau khi đọc xong mình đã tổng kết và ghi chép cẩn thận nhất để có thể áp dụng vào trong thực tế. Sự thật chứng minh rất hiệu quả và phù hợp với thực tế. Quan trọng nhất là sau mỗi lần đọc lại là lại chiêm nghiệm thêm rất là nhiều điều thú vị

  • Càng đọc, tôi càng nhận ra nhiều chân lý được lồng ghép một cách rất khoa học với những nghiên cứu và khảo sát cẩn thận của một vị tiến sĩ. Cám ơn ông đã để lại cho đời một lối đi nhằm giúp cho nhiều người tiết kiệm được thời gian tìm kiếm và khai phá. Chân thành cám ơn ông Hill. Tôi đã đưa cuốn sách này vào CLB sách Tài Năng Trẻ của mình để sinh hoạt và thảo luận. Tất cả thành viên đều rất tâm đắc!

22. Tứ Đại Quyền Lực – Đọc Sách Hay Về Kinh Doanh

Giá bìa: 148.800 VNĐ

Tác giả: Scott Galloway

Tứ Đại Quyền Lực

Nội Dung Nổi Bật – Sách Hay Viết Về Kinh Doanh

Scott là một nhà đầu tư, đã sáng lập 9 công ty bao gồm L2, Red Envelope và Prophet. Anh cũng từng lọt vào danh sách 50 Giáo sư Kinh doanh Xuất sắc nhất thế giới của trang thông tin Poets & Quants vào năm 2012. Loạt clip hàng tuần Winners and Losers của ông trên YouTube đã thu hút được hàng chục triệu lượt xem. Vậy, tác phẩm của một giáo sư “siêu” kinh doanh này hấp dẫn người đọc ở điểm nào?

Đầu tiên, đây là sách hay về kinh doanh “đụng chạm” trực diện chuyện kinh doanh của Amazon, Apple, Facebook và Google. Bằng sự tôn trọng tuyệt đối, giáo sư Scott Galloway ghi nhận thành công và hành trình thành công của những tên tuổi đình đám nhất trong giới công nghệ này. Những con số, những phép so sánh mà tác giả mang đến cho người đọc khả năng hình dung các “ông lớn” này đang lớn đến mức nào. Đi sâu vào chiến lược kinh doanh của bốn cái tên hàng đầu, Scott Galloway cùng đồng thời lý giải từng quyết định, từng thương vụ lớn mà những doanh nghiệp này đã thực hiện. Ông quan niệm, hiểu được sự lựa chọn của bộ tứ quyền lực là hiểu được mô hình kinh doanh và cách họ tạo ra giá trị trong kỷ nguyên số.

Phản Hồi Của Đọc Giả

  • “Một cuốn sách phù hợp cho mọi người vì nó liên quan đến những ứng dụng mà chúng ta đang sử dụng hằng ngày. Những bạn học về kinh tế marketing truyền thông sẽ càng có hứng thú hơn với cuốn sách. Câu văn tác giả rành mạch rõ ràng, sử dụng dẫn chứng hợp lý, đọc không bị ngán, không nặng lý thuyết và từ chuyên ngành. Highly recommend!!!”

23. Con Đường Đi Đến Thành Công Bằng Sự Tử Tế – Kho Sách Hay Về Kinh Doanh

Giá bìa: 44.799 VNĐ

Tác giả: Inamori Kazuo

Con Đường Đi Đến Thành Công Bằng Sự Tử Tế

Nội Dung Nổi Bật – Những Sách Hay Về Kinh Doanh

Quyển sách hay về kinh doanh này nói về triết lý kinh doanh của một nhà kinh doanh tài ba hàng đầu Nhật Bản hiện đại – Inamori Kazuo, và tư tưởng làm người mẫu mực của một võ sĩ samurai chân chính bậc nhất nước Nhật thời Minh Trị duy tân – Saigo Takamori.

Đọc Con Đường Đi Đến Thành Công Bằng Sự Tử Tế, bạn sẽ nhận ra chúng ta yêu nước bằng cách ngưỡng mộ hình mẫu, khao khát vươn lên không thôi chưa đủ, mà phải ngay lập tức, từ bây giờ, mỗi người chúng ta phải thay đổi, dám dấn thân trên con đường đầy chông gai của cuộc đời bởi “hưng suy của một quốc gia đồng nhất với trạng thái tâm hồn của quốc dân” (Inamori Kazuo). Có như vậy, chúng ta mới có thể góp phần xây dựng Việt Nam tốt đẹp hơn.

Phản Hồi Của Đọc Giả

  • “Cuốn sách rất hay dạy cho chúng ta nhiều điều bổ ích! và nói lên cách thành công của tác giả.. từng bước một và tác giả đã thành công chính bằng sự tử tế của mình y như tên của cuốn sách vậy! mong các bạn không bỏ lỡ cuốn sách khỏi tủ sách của chính mình.”
  • “Tôi rất nể phục samurai vì tư tưởng nhân cách làm người của họ vô cùng chính nghĩa và bất khuất, can trường, cho nên tôi yêu thích cuốn sách này, có lẽ đối với một số người, nó không đáng tin bởi vì nội dung quá lý tưởng trong một thời đại mạnh được yếu thua như hiện nay. Nhưng tôi cảm thấy nó đáng tin, cần nên tin, một phần những gì tác giả nói không chỉ là lý thuyết suông mà còn gồm những câu chuyện giữa quá khứ và hiện tại làm chứng minh… Và đặc biệt hơn cả, cuốn sách có thể là kim chỉ nam cho những ai đang đấu tranh với sự biến chất của mình trước xã hội này!”

24. Bí Mật Dotcom – Sách Hay Viết Về Kinh Doanh

Giá bìa: 126.000 VNĐ

Tác giả: Russell Brunson

Bí Mật Dotcom

Nội Dung Nổi Bật – Sách Hay Viết Về Kinh Doanh

Nhưng nếu bạn đang muốn xây dựng một CÔNG TY ONLINE bền vững, đây đích thị là cuốn sách hay về kinh doanh dành cho bạn. Nó sẽ mang đến cho bạn một sự hiểu biết sâu sắc và một sự thấu suốt về cấu trúc và khoa học marketing hiệu quả để áp dụng chúng trên thế giới truyền thông online. Cuốn sách sẽ giúp bạn biết cách làm thế nào để cấu trúc lại sản phẩm và dịch vụ của công ty mình sao cho số tiền kiếm được nhiều gấp hai đến ba lần từ lượng truy cập bạn đang có. Khi làm theo các bước được hướng dẫn, mọi thứ sẽ bắt đầu vào guồng xoay của nó và bạn có thể đầu tư nhiều hơn để kiếm được nhiều khách hàng mới hơn.

Phản Hồi Của Đọc Giả

  • “Khác với nhiều cuốn sách chủ để kinh doanh online tôi từng đọc. Bí mật dotcom không hướng dẫn sử dụng công cụ hay những chủ đề mà có thể lỗi thời ngay khi được xuất bản. Thay vào đó là chiến lược áp dụng xuyên suốt hoạt động kinh doanh trong mọi lĩnh vực. Trong kinh doanh ai trả nhiều tiền hơn cho quảng cáo là người chiến thắng. Yếu tố quan trọng nhất trong kinh doanh online không phải làm sao để tăng lượng truy cập hay tăng tỷ lệ chuyển đổi. Quan trọng hơn là tăng “giá trị” của mỗi khách hành. Dung lượng thị trường luôn có hạn, chi phí marketing mang về một khách hành ngày càng tăng. Tìm cách thu nhiều lợi nhuận hơn từ 1 khách hàng bằng “Thang giá trị”. Thu hút và phân chia traffic bằng “Phễu”. “Thang giá trị” và “Phễu” Russell chỉ cho bạn cách tạo “Thang giá trị” thu lợi nhuận cao kể cả từ sản phẩm miễn phí. Ngoài ra 7 công thức tạo phễu giao tiếp với khách hàng hiệu quả. Rating: 10/10. Đây sẽ là cuốn sách gối đầu giường trong năm 2019 của tôi.”
  • “Một cuốn sách “Must have” cho những ai quan tâm đến Marketing, kinh doanh online. Thông tin từ cuốn sách sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức trong việc mò mẫm để tạo được/phát triển được cv marketing hay kdol của mình.”

25. Gieo Thói Quen Nhỏ, Gặt Thành Công Lớn – Đọc Sách Hay Về Kinh Doanh

Giá bìa: 55.278 VNĐ

Tác giả: Stephen Guise

Gieo Thói Quen Nhỏ, Gặt Thành Công Lớn

Nội Dung Nổi Bật – Những Sách Hay Về Kinh Doanh

Gieo thói quen nhỏ, gặt thành công lớn là cuốn sách hay về kinh doanh tìm ra sự mâu thuẫn trong hầu hết các chiến lược phát triển bản thân và lý giải nguyên nhân tại sao các thói quen nhỏ lại tạo nên sự thống nhất rõ rệt. Một thói quen nhỏ là hành vi tích cực rất nhỏ mà bạn bắt bản thân phải làm mỗi ngày. Nó “quá nhỏ để thất bại” nhưng lại mạnh mẽ không thể lường trước và là một chiến lược góp phần hình thành nên thói quen ưu việt.

Cuốn sách gồm có bảy phần chính. Ba phần đầu của cuốn sách bàn về việc xây dựng thói quen, bộ não, ý chí, động lực và chỉ ra cách chúng liên hệ với nhau. Hai phần tiếp theo bàn về các kết luận mang tính lô-gic và cách khai thác một cách khoa học nhất những thông tin cung cấp. Ba phần cuối hướng dẫn bạn áp dụng những cách thức đó trong cuộc sống. Chiến lược này sẽ giúp cuộc sống của bạn trở nên hoàn hảo hơn 99% số người sống trên hành tinh này.

Phản Hồi Của Đọc Giả

  • “Nó cũng chỉ bắt đầu từ những thứ đơn giản và nhẹ nhàng nhất nhưng để theo đuổi và làm được như vậy cũng không phải dễ, chúng ta phải kiên trì, dứt khoát nhưng khi ta đã làm được những việc đơn giản ấy rồi thì sẽ dễ dàng làm được những việc to lớn hơn. Nếu chúng ta có ý thức xây dựng bản thân thì phải bắt đầu từ những thứ nhỏ nhất chỉ cần như vậy thôi.”
  • “Một quyển sách nhỏ nhưng thật sự rất ích cho những người lười như mình, đã và đang thực hành theo các thói quen nhỏ mà sách chỉ. Ai cũng nên có quyển sách này.”

Ohay.vn xin kết thúc top 25 cuốn sách hay về kinh doanh tại đây. Hi vọng với những chia sẻ trên bạn có thể tìm cho mình cuốn sách ưng ý. Chúc bạn luôn thành công trên con đường của mình nhé!

>>> Tìm hiểu thêm những kiến thức bổ ích cho dân kinh doanh qua:

Đánh giá bài viết
Exit mobile version