Giấy Tờ Xe Ô Tô Bao Gồm Những Gì Mà Bạn Cần Phải Có?

Phạm lỗi giao thông không chỉ vì điều khiển sai luật mà còn là những giấy tờ quan trọng bắt buộc mà bạn không mang theo. Vậy, giấy tờ xe ô tô bao gồm những gì để tham gia giao thông không bị phạt? Bài viết sau đây của ohay.vn sẽ giúp bạn.

1. Giấy Tờ Xe Ô Tô Bao Gồm Những Gì?

1.1 Quy định chung khi tham gia giao thông đường bộ

Theo luật giao thông đường bộ năm 2008 quy định các điều kiện cần có ở người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ như sau:

Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông phải có đầy đủ sức khỏe và độ tuổi đúng theo quy định. Bắt buộc phải có giấy phép lái xe do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Đối với những ai đang tham gia tập lái thì phải bắt buộc thực hành trên các phương tiện tập lái. Người tập lái phải có giáo viên hướng dẫn đi kèm.

1.2 Quy định đối với xe ô tô thì có những giấy tờ gì?

Theo Điều 58 của Luật Giao thông đường bộ 2008, các giấy tờ bắt buộc phải mang theo như sau:

  1. Giấy đăng ký xe ô tô
  2. Giấy phép lái xe với người điều khiển xe
  3. Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự
  4. Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới
  5. Sổ đăng kiểm xe ô tô
  6. Trường hợp mua ô tô trả góp thì người điều khiển phương tiện phải cung cấp giấy tờ gốc do phía ngân hàng cung cấp để thay thế giấy đăng ký xe.

Như vậy, để tránh bị phạt tiền bạn cần đem đầy đủ những giấy tờ trên. Theo Điều 3 Nghị định 23/2015/NĐ – CP cần phải mang theo giấy tờ xe ô tô bản gốc khi tham gia giao thông. Các giấy tờ photo không có hiệu lực thay thế cho bản gốc.

Theo nghị định 171/2013/NĐ – CP có quy định một số lỗi cần áp dụng biện pháp tước quyền sử dụng giấy phép lái xe; tạm thời giữ giấy tờ xe (giấy phép lái xe; đăng ký xe; chứng nhận kiểm định…). Khi nào người vi phạm giao thông hoàn tất thủ tục nộp phạt mới giao trả giấy tờ chính. Người điều khiển phương tiện buộc phải mang theo giấy tờ xe bản gốc khi tham gia giao thông.

>>> Xem thêm: Thủ Tục Mua Ô Tô Gồm Những Gì? Tìm Hiểu Ngay

Giây tờ ô tô cần mang theo

2. Mức Phạt Khi Không Mang Đủ Giấy Tờ Xe

Người đi xe ô tô cần giấy tờ gì để không bị phạt tiền? Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP có những quy định sau. Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ như sau:

2.1 Phạt tiền từ 200.000 đồng – 400.000 đồng

Giấy đăng ký xe ô tô năm 2020

2.2 Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng

2.3 Phạt tiền từ 4.000.000 đồng – 6.000.000 đồng

Phạt tiền khi không có giấy phép lái xe

Trên đây là thông tin giấy tờ xe ô tô bao gồm những gì để không bị phạt tiền mà ohay.vn đã cung cấp cho bạn. Hãy đảm bảo luôn mang theo giấy tờ khi tham gia giao thông bạn nhé!

>>> Xem thêm: 

Đánh giá bài viết
Exit mobile version