Top 10 Mẫu Thiết Kế Phòng Khách Đẹp Có Cầu Thang Cho Nhà Của Bạn

phòng khách đẹp nhà ống 4m

Mẫu thiết kế phòng khách được sử dụng gam màu xanh nhã nhặn

Để có được các mẫu thiết kế phòng khách đẹp có cầu thang nhưng mang theo phong cách hiện đại, sang trọng và hợp với phong thủy thì cũng không phải chuyện đơn giản. Và đây là vấn đề khá đau đầu với các gia chủ đang sở hữu nhà ống, nhà phố hay biệt thự. Nhưng bạn hãy yên tâm. Vì dưới đây ohay.vn sẽ giới thiệu, chia sẻ những kinh nghiệm để bạn có được một mẫu phòng khách đẹp nhất có thể. Cùng nhau tìm hiểu nhé!

1. Những Mẫu Thiết Kế Phòng Khách Có Cầu Thang Đẹp – Mẫu Thiết Kế Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

1.1. Mẫu cầu thang kính hiện đại, tinh tế

Gần đây, xu hướng thiết kế cầu thang bằng kính đang được nhiều người ưa thích. Bởi sự hiện đại, sang trọng, tinh tế của nó. Và mẫu thiết kế này có thể giúp nhà bạn trông rộng rãi, sạch sẽ hơn đó.

Mẫu thiết kế phòng khách với cầu thang kính hiện đại, tinh tế

1.2. Phần gầm cầu thang được thiết kế, trang trí đẹp mắt

Mẫu câu thang có gầm tam giác được trang trí bằng kệ tivi

Bố trí cầu thang đẹp trong phòng khách khi tận dụng gầm cầu thang để làm kệ trang trí, kệ tivi. Đây là ý tưởng thiết kế vừa lạ mắt, vừa tiết kiệm không gian cho căn phòng.

Mẫu thiết kế gầm cầu thang để trang trí kệ sách
Gầm cầu thang được trang trí bằng tủ rượu

1.3. Trang trí phòng khách có cầu thang đẹp theo thiết kế nội thất châu âu

Với nội thất châu âu sẽ giúp ngôi nhà bạn sẽ nên hiện đại, quý phái. Sau khi kết thúc một ngày làm việc dài ở công ty thì việ về nhà tận hưởng không gian tiên nghi đẹp mắt này sẽ giúp bạn thư giãn được khá nhiều đấy.

Phòng khách có cầu thang đẹp theo thiết kế nội thất châu âu

1.4. Cầu thang trắng kết hợp với sofa – Mẫu thiết kế phòng khách đẹp có cầu thang

Đây là nội thất phòng khách có cầu thang của nhà ống được trang trí rất hiện đại và ngăn nắp. Cầu thang được sơn trắng hoàn toàn cùng với màu của nền nhà và bức tường. Đã đem lại cái nhìn rộng và bao quát hơn. Nội thất phòng khách cũng nổi bật hơn với chiếc sofa màu xám, bàn và kệ tvi màu nâu, kệ rượu trang trí được tận dụng làm vách ngăn phòng.

Mẫu thiết kế phòng khách có cầu thang trắng kết hợp với sofa

1.5. Cầu thang tưởng chừng biến mất

Trong phòng khách này chiếc cầu thang như đã biến mất hoàn toàn, nó được thiết kế nằm sâu trong bức tường. Cách bố trí nội thất đã khiến không gian phòng khách trở nên rộng hơn rất nhiều, ghế sofa hiện đại nhưng có thiết kế tối giản.

Mẫu cầu thang tưởng chừng biến mất

1.6. Phòng khách nối liền với phòng ăn – Mẫu thiết kế phòng khách đẹp có cầu thang

Đối với những phòng khách biệt thự có cầu thang thì nên tham khảo cách trang trí nội thất tương tự như thế này, gầm cầu thang tận dụng làm kệ trang trí, phòng khách nối liền với phòng ăn, tại nhà bếp chúng ta còn nhìn thấy khuôn viên cây xanh rất tự nhiên.

Mẫu phòng khách nối liền với phòng ăn

1.7. Sử dụng cầu thang tam cấp

Đây là mẫu phòng khách có cầu thang sử dụng tam cấp thay vì lan can thông thường. Nó đã đem đến sự tiện lợi và cũng dễ dàng trang trí cho căn phòng trở nên đẹp hơn.

Phòng khách sử dụng cầu thang tam cấp

1.8. Mẫu cầu thang gỗ đơn giản – Mẫu thiết kế phòng khách đẹp có cầu thang

Với mẫu thiết kế phòng khách đẹp có cầu thang này sẽ làm tăng tính mộc mạc nhưng cũng không kém phần thanh lịch cho căn phòng của bạn. Và đây là một trong những mẫu được rất nhiều người yêu thích hiện nay.

Phòng khách với mẫu cầu thang gỗ đơn giản

1.9. Phòng khách với cầu thang độc đáo

Ngày nay, mẫu phòng khách có cầu thang này được nhiều bạn trẻ ưa thích. Bởi sự trẻ trung, năng động nhưng không kém phần sang trọng

Phòng khách với cầu thang độc đáo

1.10. Phòng khách có cầu thang xoắn ốc

Với chiếc cầu thang xoắn ốc đơn giản này sẽ giúp cho phòng khách nhà ống thêm mềm mại. Từ đó sẽ tăng tính lạ mắt cho phòng khách của bạn.

Cầu thang xoắn ốc đơn giản cho phòng khách nhà ống thêm mềm mại

2. Cầu Thang Đóng Vai Trò Quan Trọng Trong Thiết Kế Nhà Ống – Thiết Kế Phòng Khách Có Cầu Thang

Đối với các nhà ở thành thị thì việc có một chiếc cầu thang là điều hiển nhiên. Và chiếc cầu thang ấy có một mục đích trước tiên là để liên kết giữa các tầng với nhau. Song song với đó, gia chủ có thể sử dụng vị trí này như một vách ngăn. Để chia không gian phòng khách với các phòng khác như phòng ăn, phòng bếp…

Cầu thang được dùng như là vách ngăn giữa phòng khách và các phòng khác

Ngoài ra, nếu muốn tận dụng cầu thang triệt để hơn thì bạn có thể trang trí cho nó. Với những kiểu dáng đẹp mắt hay sáng tạo ở gầm cầu thang. Nó sẽ giúp tăng thêm tính thẩm mỹ cũng như tạo ra nét độc đáo, thu hút cho không gian tiếp khách trong căn nhà của mình.

3. Thiết Kế Cầu Thang Trong Phòng Khách Mang Lại Ý Nghĩa Gì? – Phòng Khách Đẹp Có Cầu Thang

Cầu thang trong phòng khách mang lại nhiều ý nghĩa quan trọng. Nó giúp gia chủ tối ưu hóa diện tích không gian sống, đồng thời làm tăng vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà. Mặc dù khi đó bạn có thiết kế theo hiều phong cách khác nhau.

Các mẫu thiết kế phòng khách đẹp có cầu thang

Cùng với đó, dựa trên ý nghĩa phong thủy của cầu thang, có thể thấy cầu thang sẽ giúp không gian phòng khách thoáng đãng. Giúp không bị tù túng và kích thích năng lượng tốt.

4. Những Nguyên Tắc Khi Thiết Kế Phòng Khách Đẹp Có Cầu Thang – Phòng Khách Có Cầu Thang

4.1. Đảm bảo tính an toàn – Mẫu thiết kế phòng khách đẹp có cầu thang

Tính an toàn của cầu thang là điều đầu tiên, cần thiết khi bắt đầu xay dựng. Và đây là điều kiện cần đảm bảo khi lựa chọn các mẫu thiết kế phòng khách đẹp có cầu thang. Thông thường, kích thước của cầu thang như sau:

Mẫu thiết kế phòng khách đẹp

4.2. Phải tiết kiệm không gian

Tiết kiệm không gian cũng là một trong những yếu tố quan trọng mà các chủ nhà quan tâm. Khi xây dựng cầu thang phòng khách, để đảm bảo tiết kiệm diện tích. Bạn cần nắm rõ khoảng cách từ sàn nhà hoàn thiện của tầng dưới đến sàn nhà hoàn thiện tầng trên. Vì vậy, mọi số liệu phải được đo đạc chuẩn xác, vì đây là cơ sở để tính số bậc cầu thang cần thiết. Khoảng cách tối đa giữa mỗi bậc thang là 19cm.

Mẫu thiết kế phòng khách với không gian rộng rãi

4.3. Phong thủy về số bậc cầu thang nhà ở dân dụng nói chung – Thiết kế nội thất phòng khách

Tính theo quan niệm của người phương Đông, số bậc thang nên là số Sinh (Sinh – Lão – Bệnh  -Tử). Và thường rơi vào các số được tính theo công thức 4n + 1 như 13, 17, 21,… Với mong muốn luôn khỏe mạnh, may mắn, sung túc cho gia chủ.

Số bậc cầu thang ở nhà thường theo phong thủy như thế nào?

4.4. Đặt chiếu nghỉ trong phòng khách có cầu thang

Chiếu nghỉ chính là khoảng đệm từ cầu thang bước vào cửa phòng. Nó đóng vai trò là nơi nghỉ chân trong quá trình đi lại trên cầu thang. Điều này sẽ tạo cảm giác thoải mái cho người dùng và cũng phù hợp với tiêu chuẩn thiết kế cầu thang.

Đặt chiếu nghỉ trong phòng khách có cầu thang

Khi thiết kế cầu thang nên đặt chiếu nghỉ ở những bậc lẻ. Thường chiếu nghỉ được bố trí ở khoảng giữa của số bậc, hay khoảng bậc từ thứ 13 đến 15.

4.5. Đảm bảo phong thủy khi thiết kế phòng khách có cầu thang – Các mẫu thiết kế phòng khách đẹp có cầu thang

Theo quan niệm của phong thủy trong thiết kế mẫu phòng khách đẹp có cầu thang thì cầu thang là nơi dẫn luồng sinh khí đến khắp mọi nơi trong nhà. Vì vậy cần được đặt ở vị trí và hướng phù hợp với gia chủ. Lưu ý, không nên đặt cầu thang hướng thẳng ra cửa chính vì sẽ khiến sinh khí “chạy mất”.

Mẫu phòng khách có cầu thang cho gia chủ yêu vẻ đẹp cổ điển

Trên đây là những lưu ý quan trọng cùng như review những mẫu thiết kế phòng khách đẹp có cầu thang dành riêng cho bạn. Hy vọng bài biết này của ohay.vn sẽ giúp được bạn tạo nên căn phòng khách lý tưởng cho ngôi nhà của mình. Chúc bạn thành công.

Đánh giá bài viết
Exit mobile version