Lưu Ngay 4 Địa Chỉ Bánh Gai Hải Dương Nức Tiếng Gần Xa

Bánh gai Hải Dương là một món ăn đặc sản bắt nguồn từ thị trấn Ninh Giang, tỉnh Hải Dương. Món bánh này tuy bình dị nhưng mang ý nghĩa đặc biệt, chan chứa hương vị quê hương. Nếu ai đã từng thử qua món bánh này chắc chắn không thể nào quên được. Do đó, hãy cùng Ohay bỏ túi ngay 5 địa chỉ bánh Gai Hải Dương nức tiếng gần xa nhé! 

1. Bánh Gai Bà Tới – Đặc Sản Bánh Gai Hải Dương Nổi Tiếng

Nhắc đến bánh Gai đặc sản Hải Dương, người ta thường nghĩ đến ngay Bánh Gai Bà Tới. Đây là nơi làm bánh lá gai gia truyền lâu đời và có bản quyền nhãn hiệu riêng. Theo chia sẻ của chủ cơ sở sản xuất Nga Tới (con gái lớn bà Tới- người đã có kinh nghiệm làm bánh từ năm 17 tuổi tới nay vẫn đang gìn giữ, phát triển) để làm ra chiếc bánh gai ngon, đạt tiêu chuẩn thì người thợ phải kỹ lưỡng, tỉ mỉ và công phu trong từng giai đoạn. 

Bánh Gai Bà Tới

Được kết hợp tinh tế giữa đậu xanh, dừa, lạc, bí đao, hạt sen,…để tạo thành nhân bánh. Cộng với vỏ bên ngoài nhân được làm từ bột kết hợp với nước lấy từ lá gai tạo ra một lớp vỏ dẻo dai đầy cuốn hút cho bánh. Đây là một thương hiệu bán bánh gai đặc sản Hải Dương uy tín nên bạn không cần phải lo về vấn đề an toàn thực phẩm nhé! Đảm bảo hoàn toàn không có chất bảo quản.

Gạo làm bánh phải là loại đặc sản nếp cái Hoa Vàng Kinh Môn, mật cũng phải dùng loại thật ngọt, đun nóng để trộn cho dễ. Thành phần quan trọng nhất là lá gai thì lại càng phải chọn lựa kỹ thì bánh mới dẻo và có mùi thơm. Chính vì lẽ đó, bánh Gai Bà Tới luôn ghi điểm trong mắt những người đã từng thử qua món bánh đặc sản này. 

Vì sao bạn nên chọn bánh gai Bà Tới

Thông tin liên hệ:

2. Bánh Gai Bánh Gấc Tuyết Trung – Bánh Gai Hải Dương Gia Truyền

Bánh Gai nói riêng và bánh gấc nói chung là một sản phẩm ẩm thực độc đáo của Ninh Giang. Vì thế hằng năm các cơ sở sản xuất, làng nghề làm bánh Gai luôn thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan và thưởng thức món đặc sản nổi tiếng này. Trong đó, không thể không nhắc đến Bánh Gai bánh gấc Tuyết Trung – Ninh Giang.

Bánh Gai Bánh Gấc Tuyết Trung

Nghe đến cái tên thôi thì chúng ta cũng biết ngay là linh hồn chiếc bánh chính là lá gai. Lá gai là nguyên liệu chính tạo nên sự đặc trưng của chiếc bánh. Nó không những làm thay đổi màu sắc mà còn góp phần tạo nên hương vị đặc trung của bánh.

Địa chỉ này là một cơ sở sản xuất và làm bánh Gai, bánh gấc nổi tiếng tại thị trấn Ninh Giang. Bánh Gai Tuyết Trung có một hương vị đặc trưng, bùi bùi thơm thơm của nhân đỗ xanh, cộng thêm vị béo của sợi dừa tươi, chút ngầy ngậy giòn giòn của mỡ muối. Hòa quyện cùng vị đặc trưng, mềm dẻo của bột lá gai. Làm nên một bánh Gai Tuyết Trung không thể nào quên được.

Lý do bạn nên chọn bánh gai Tuyết Trung

Thông tin liên hệ:

3. Bánh Gai Bánh Gấc Giang Tới – Bánh Gai Ninh Giang Lâu Đời

Trong năm 2021, bánh Gai Giang Tới xuất sắc nằm trong top 50 thương hiệu đặc sản vùng miền nổi tiếng. Phương châm hoạt động của Giang Tới là để gìn giữ nét đẹp văn hóa truyền thống. Đơn vị muốn mang cái tên bánh Gai đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước. Bánh Gai, bánh gấc Giang Tới hiện nay được bày bán tại các cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Hiện tại, đơn vị đã mở được 18 quầy hàng và hàng chục đại lý trên nhiều tỉnh thành trong nước. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ chuyên cung cấp bánh Gai Ninh Giang thì có thể tham khảo địa chỉ này.

Bánh Gai Bánh Gấc Giang Tới

Người thợ chọn nguyên liệu làm bánh là gạo phải là nếp cái hoa vàng Kinh Môn, lá gai nếp. Mật ngọt đun nóng sau đó trộn lên. Lá gai rửa sạch sau đó ninh nhừ. Tiếp đến người ta rửa lại lá gai một lần nữa, rồi đem đi ủ đường chừng 3 ngày. Cuối cùng là công đoạn giã nát lá, rây lấy bột rồi trộn với bột nếp. Bước này tạo ra lớp áo bánh.

Bánh ở đây được làm từ gạo nếp cái hoa vàng, lá gai, đỗ xanh, đường mật mía, lá chuối khô. Và một số nguyên liệu khác như dừa bánh tẻ, mỡ lợn, vừng, dầu thực vật, đường kính trắng, bí đao, hạt sen, hương liệu. Đặc biệt, nhân bánh đủ vị, được làm bằng đỗ xanh, mỡ, dừa, mứt sen, mứt bí, đường, dầu chuối. Qua nhiều công đoạn công phu, làm nên chiếc bánh gai thơm ngon hấp dẫn. Giá bánh gai Hải Dương ở địa chỉ này phù hợp với nhu cầu của bạn.

Lý do bạn nên chọn bánh gai Giang Tới

Thông tin liên hệ:

4. Bánh Gai Gia Truyền Trần Bình – Bánh Gai Hải Dương Ngon

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ cung cấp bánh Gai ngon thì chắc chắn không thể bỏ qua Bánh Gai gia truyền Trần Bình. Đây là một đơn vị lâu đời trong lĩnh vực sản xuất bánh Gai Hải Dương. Bánh Gai Trần Bình có hương vị và bản sắc riêng. Từ khâu chọn nguyên liệu chế biến đến cách gói và màu sắc độc đáo của bánh. Khi ăn bánh Gai Trần Bình, bạn sẽ cảm nhận được đầy đủ độ dẻo của bột lá gai và vị ngọt thơm của nhân bánh. Nếu bạn thưởng thức bánh Gai gia truyền Trần Bình cùng một tách trà ấm thì có lẽ sẽ mang đến một cảm xúc tuyệt vời hơn. 

Bánh Gai Gia Truyền Trần Bình

Công đoạn làm nhân bánh cũng kỳ công không kém. Mỡ lợn được ủ đường với thời gian, nhiệt độ thích hợp để thành phẩm không bị ngấy, giòn như mứt bí. Hạt sen được sơ chế cẩn thận không để bị nát, dập. Bánh được hấp kỹ lưỡng trong khoảng 120 phút đến khi dậy mùi thơm.

Tuy nguyên liệu chủ lực làm nên bánh Gai là nếp và đậu xanh nhưng linh hồn chiếc bánh Gai lại chính là lá Gai. Nhân được làm từ đậu xanh, thịt heo nạc cùng một số gia vị khác như đường, muối, nước mắm, dầu chuối… Hương vị của bánh tạo cho người thưởng thức một cảm giác thật khó quên. Chính vì thế mà bánh gai Tiến Vua đã trở thành món quà đầy tự hào và yêu thương của người xứ Thanh gửi đi mọi miền

Bạn nên chọn bánh gai gia truyền Trần Bình vì

Thông tin liên hệ:

Bài viết trên là top 4 địa chỉ cung cấp Bánh gai Hải Dương uy tín, chất lượng. Nếu bạn đang phân vân chưa biết nên tìm món bánh đặc sản này ở đâu ngon thì hãy tham khảo những đơn vị trên nhé. Ohay chúc bạn sẽ sớm chọn được địa chỉ bánh gai Hải Dương phù hợp. 

3.9/5 - (14 bình chọn)
Exit mobile version