Nhụy Hoa Nghệ Tây Giá Bao Nhiêu? Công Dụng Của Saffron

Thời gian gần đây, nhụy hoa nghệ tây nổi lên như một loại thần dược có công dụng trong việc bảo vệ sức khỏe và duy trì sắc đẹp. Nó được mệnh danh là “vàng đỏ” bởi độ quý hiếm cùng giá thành cao ngất ngưỡng. Hãy cùng ohay.vn tìm hiểu nhụy hoa nghệ tây giá bao nhiêu và công dụng của nó nhé!

>> Xem thêm

Nhụy Hoa Nghệ Tây Là Gì?

Nhụy hoa nghệ tây (tên khoa học là Crocus Sativus) hay còn có tên gọi khác là “Saffron” hay “Safran”. Đây là một loại gia vị có dược tính. Hoa nghệ tây được trồng đầu tiên ở Hy Lạp vào năm 1950. Những quốc gia như Hy Lạp, Iran, Kashmir và Maroc có khí hậu mùa hè nóng và khô rất thích hợp với sự phát triển của loài cây này. Mỗi năm hoa chỉ nở 1 lần vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11.

Quy trình trồng và thu hoạch hoa nghệ tây cực kỳ phức tạp, công phu và được làm hoàn toàn bằng thủ công. Do đó giá của nó luôn cao ngất ngưỡng. Hoa chỉ nở vào vài tuần trong năm. Để đảm bảo chất lượng và mùi hương của hoa, người trồng cần tránh thu hoạch vào những ngày nắng gắt. Từ sáng sớm, khi những bông hoa còn chưa hé, người thu hoạch dùng tay ngắt nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương đến nhụy. Sau đó họ tách nhụy ra khỏi hoa và đem đi phơi khô. Mỗi cây hoa nghệ tây chỉ có 4 hoa, mỗi bông hoa có 3 nhụy. Để sản xuất 1kg ngụy hoa nghệ tây phải mất 11.000 đến 17.000 bông hoa. Vì vậy saffron được mệnh danh là là “vàng đỏ” hay loài hoa đắt nhất thế giới.

nhụy hoa nghệ tây giá bao nhiêu

>>> Sẽ thật tiếc nếu bạn bỏ lỡ các loại kem trắng da cho nam được ưa chuộng nhất hiện nay

>>> Một số cách trị mụn cám từ thiên nhiên chị em không nên bỏ qua

Tại Sao Nên Uống Nhụy Hoa Nghệ Tây?

Nhụy hoa nghệ tây đã được nghiên cứu có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe và sắc đẹp. Trong nhụy hoa có rất nhiều thành phần dinh dưỡng và vitamin. Các loại vitamin có thể kể đến như là vitamin A, B1, B2, B3, B6 và vitamin B9. Chất khoáng mangan,  kali và magie cũng có trong thành phần nhụy hoa.

Tốt cho sức khỏe

Cải thiện giấc ngủ

Saffron được xem là một loại thuốc an thần hiệu quả nhưng không hề gây ra tác dụng phụ nào. 2 hoạt chất chính trong Saffron là Safranal và Crocin có tác động tới việc giảm chứng mất ngủ cũng như hỗ trợ ngăn ngừa với các cơn đau thần kinh. Không những giúp ngủ ngon hơn mà nhụy hoa nghệ tây còn làm tinh thần tốt lên, giảm stress và các bệnh liên quan đến thần kinh. 

Cải thiện các dấu hiệu tiền kinh nguyệt

Tác dụng này đã được kiểm chứng bởi nghiên cứu của khoa phụ khoa và tâm thần học, Đại học khoa học y tế Tehran và Zanjan. Saffron có tác dụng giảm các triệu chứng của tiền kinh nguyệt như đau đầu, đau lưng, đau thắt lưng, bốc hỏa,… Để có tác dụng tốt trong việc giảm các dấu hiệu này, chị em có thể dùng Saffron để  pha trà hoặc pha sữa uống mỗi ngày.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Theo Thư viện Y khoa Hoa Kỳ, các thành phần Crocin, Safranal, Picrocrocin, Crocetin trong saffron có hiệu quả tốt trong việc cải thiện các bệnh lý về đường tiêu hóa. Đặc biệt là hoạt chất Crocin. Tác dụng của Crocin là ngăn chặn quá trình perodxid hóa và chống viêm hiệu quả. Ngoài ra, Saffron còn có tác dụng giảm loét dạ dày gây ra bởi căng thẳng.

Cải thiện vấn đề về tim mạch

Saffron có tác dụng hạ huyết áp đối với những người bị bệnh cao huyết áp mãn tính. Những người bị huyết áp thấp cũng có thể sử dụng với liều lượng thấp hơn. Sử dụng liều lượng saffron từ 15-30 mg để tránh tình trạng ngộ độc.

Cải thiện thị lực

Nhụy hoa nghệ tây có tác dụng rất tốt trong việc điều trị các bệnh về mắt. Các thành phần quý có thể kể đến như là: zeaxanthine, các flavomoid và các chất tiền vitamin A. Saffron giúp giảm các bệnh về mắt như thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể.

Hỗ trợ phòng chống ung thư

Saffron được nghiên cứu có khả năng chọn lọc các chất gây độc tế bào, ức chế sự sinh trưởng và tiến triển của bệnh trong khi các tế bào khỏe mạnh vẫn tồn tại. Một số bệnh mà nhuy hoa nghệ tây có thể phòng chống như: ung thư cổ tử cung, buồng trứng và vú, ung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng, ung thư gan, ung thư da, ung thư tuyến tụy, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi.

>>> Tham khảo: Suy Giảm Estrogen Và Những Điều Chị Em Cần Biết

Hỗ trợ làm đẹp

Giảm thâm do sẹo, mụn, nám

Nhụy hoa nghệ tây được xem là một mỹ phẩm tuyệt vời. Đặc biệt hiệu quả trong việc trị thâm sau mụn và tẩy tế bào chết. Thêm vào đó, Saffron ko chỉ có tác dụng trong việc trị mụn mà còn ngăn ngừa mụn quay trở lại, giúp làn da trở nên mịn màng hơn. Da mặt sẽ căng bóng và giảm nếp nhăn thấy rõ. Bạn có thể kết hợp Saffron với nước hoa hồng để có hiệu quả tốt nhất.

Giúp da sáng mịn, đều màu

Nhờ cơ chế ức chế hoạt động của enzyme tyrosinase, Saffron có khả năng cải thiện các sắc tố da. Tyrosinase là chất có tác dụng tổng hợp ra hắc sắc tố melanin, chống nắng, bảo vệ tế bào da khỏi tác hại của bức xạ mặt trời, giảm nguy cơ ung thư da. 

Cung cấp độ ẩm cho da

Cấp ẩm là một bước vô cùng quan trọng để có một làn da khỏe đẹp. Trong nhụy hoa nghệ tây có chứa các dưỡng chất thẩm thấu rất nhanh, không gây bít lỗ chân lông, dưỡng ẩm sâu cho da.

>>> Những điều bạn chưa biết về mỹ phẩm thiên nhiên cho bà bầu được săn lùng nhiều nhất

Nhụy Hoa Nghệ Tây Giá Bao Nhiêu?

Để xác định được chính xác nhụy hoa nghệ tây giá bao nhiều cần dựa vào nhiều yếu tố. Trên thị trường hiện nay có ba loại Saffron:

Saffron không có giấy tờ: được trồng và thu hoạch không theo quy trình, đặc biệt không có tem kiểm định chất lượng của các cơ quan có thẩm quyền. Giá loại nhụy hoa này khoảng 100.000 đ/1gram

Saffron an toàn: Trong quá trình trồng có sử dụng một lượng thuốc bảo vệ thực vật, chất hóa học, phân bón giúp cây tăng trưởng nhanh, ngăn ngừa sâu bệnh. Tuy nhiên vẫn đảm bảo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. Giá loại Saffron này khoảng 300.000 đ/1gram

Saffron Organic: Nhập khẩu từ Iran – đất nước cung cấp 90% sản phẩm nhụy hoa nghệ tây cho thị trường. Tại đây áp dụng mô hình sản xuất sạch. Tất cả quy trình từ chọn giống, chăm sóc, thu hoạch đều khép kín, được quản lý nghiêm ngặt. Các tiến bộ của khoa học kỹ thuật cũng được áp dụng vào quy trình sản xuất. Nhụy hoa nghệ tây bán với giá 400.000 – 500.000 đ/1gram

>>> Nâng Cao Đề Kháng, Làm Đẹp Da Với Saffron Đà Nẵng Uy Tín Và Chất Lượng

Nhụy hoa nghệ tây nổi tiếng với rất nhiều công dụng liên quan đến sức khỏe và sắc đẹp. Quy trình trồng trọt, chăm sóc và thu hoạch của sản phẩm này hết sức công phu và nghiêm ngặt. Do đó, Saffron được mệnh danh là loại gia vị đắt nhất thế giới. Mong rằng thông qua bài viết của ohay.vn, bạn đọc sẽ có thêm thông tin về nhụy hoa nghệ tây giá bao nhiêu và công dụng tuyệt vời của nó.

>> Xem ngay:

Đánh giá bài viết
Exit mobile version