Hướng Dẫn Cách Bốc Bát Hương Bàn Thờ Thần Tài Khai Cung Tài Lộc

Bốc bát hương bàn thờ là một trong những nghi lễ tâm linh phổ biến trong văn hóa dân gian Việt Nam, đặc biệt là trong các dịp lễ tết. Trong đó, bốc bát hương bàn thờ thần tài khai cung tài lộc được xem là một trong những nghi lễ quan trọng nhất để cầu tài lộc, thăng tiến trong công danh và kinh doanh. Vì vậy, dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách bốc bát hương bàn thờ thần tài khai cung tài lộc mà Ohay cung cấp cho các bạn tham khảo.

Những Vật Dụng Cần Chuẩn Bị Trước Khi Bốc Bát Hương Bàn Thờ

1. Ban thờ (âm thờ)

2. Bát hương và tượng thờ

2.1 Bát hương

2.2. Tượng thờ

3. Đèn dầu và đèn trang trí

4. Đồ thờ

4.1. Bộ 3 chóe (cốc) đựng nước, gạo, và muối.

Việc đặt bộ 3 chóe nước, gạo, và muối trên bàn thờ là để giúp cho công việc làm ăn thuận lợi, có của ăn của để khách hàng luôn vui vẻ, dĩ hòa vi quý.

4.2. Bộ kỉ 3-5 chén đựng nước.

4.3. Mâm bồng và lọ hoa (đồ vật thực thờ cúng).

5. Pháp khí – Vật phẩm phong thủy chiêu tài.

Linh vật được làm từ đá tự nhiên sẽ tốt hơn và có hiệu quả chiêu tài và hóa sát cao hơn.

Đối với từng loại linh vật, chẳng hạn với Thiềm Thừ, nên dùng loại đá có màu xanh (ngọc bích), mồm nên ngậm đồng tiền. Tỳ Hưu nên dùng các loại đá có màu đen hoặc trắng, không nên dùng Tỳ Hưu có màu khác như đỏ, tím… Tỳ Hưu hai con phải có điểm khác nhau để phân biệt (đực-cái, trái-phải). Long Quy nên dùng màu đen hoặc vàng (màu đồng).

6. Tất cả các vật phẩm phụ khác

Gồm có cây Tài Lộc, Vàng Mã, đế gỗ để linh thú, và các vật phẩm dâng cúng…

Tẩy Uế, Nạp Khí, Sắp Đặt

Như ta đã biết, chất liệu dùng để làm đồ thờ và tôn tượng thường dễ bị bẩn hoặc mang những nguồn năng lượng xấu, nhiễm xạ nếu nằm gần những khu vực có mỏ quặng, khu nghĩa trang hay khu công nghiệp. Ngoài ra, chúng cũng dễ dính tạp chất và bị bẩn. Trước khi sử dụng, bạn cần phải thực hiện bước Thanh Tịnh đồ thờ để tẩy uế và trừ tà năng lượng xấu có trong đồ thờ.

1.Chuẩn bị

2.Chế nước tẩy uế

Sau khi chuẩn bị các vật dụng cần thiết, ta sẽ tiến hành chế nước tẩy uế bằng cách hòa trộn rượu, gừng, muối và nước hoa thơm vào chậu thứ nhất. Sau đó khuấy đều và thả cánh hoa hồng vào. Tiếp theo, đun sôi hỗn hợp nước ngũ vị và quế hồi trong chậu thứ hai.

3.Tẩy uế

Sau khi đã có nước tẩy uế, người nam sẽ dùng nước gừng rượu và khăn sạch để lau sạch đồ thờ, đèn, vật phẩm phong thủy, bát hương và am thờ. Sau đó, người nam sẽ dùng nước ngũ vị để lau lại lần thứ hai. Khi lau xong, người nam sẽ thắp 1 thẻ hương và niệm chú tẩy uế. Lưu ý là môi miệng cần phải được thanh tịnh sạch sẽ.

Chú tẩy uế có thể được đọc như sau: “Án sa phạ bà phạ truật đà sa phạ đạt ma sa phạ bà phạ truật độ hám”.

4.Nạp khí

Sau khi hoàn thành công đoạn Thanh Tịnh, bàn cần sắp đặt toàn bộ đồ thờ, tôn tượng và linh vật lên một cái giá đỡ. Phía dưới giá đỡ đó, chúng ta sẽ đốt hương trừ tà và để khói hương tỏa đều lên toàn bộ đồ thờ phía trên. 

Sau đó, bạn sẽ khấn lạy các vị thần và linh vật, bao gồm Hoàng Thiên Hậu, Thổ công, Táo Quân, Thần Tài, Thổ Địa, Thủy Long Mạch cùng các vị Tiền chủ Hậu chủ. Bạn sẽ xin năng lượng gia trì của các vị thần và linh vật, khai mở nạp khí vào đồ thờ, tôn tượng và linh thú, gia tăng năng lượng Chính Thần, tiêu trừ năng lượng Tà Khí và Suy Tử Khí. 

Sau khi khấn xong, bạn sẽ mang toàn bộ đồ thờ vào sắp đặt tại vị trí đã định. Lưu ý rằng ban thờ cũng cần được xông hương như vậy.

Cách Bốc Bát Hương Bàn Thờ Thần Tài Khai Cung Tài Lộc

Sau khi hoàn thành công tác chuẩn bị, khâu bốc lập bát nhang – khai quang – điểm nhãn tôn tượng và linh vật trở thành bước quan trọng nhất. Bạn phải luôn nhớ câu “Phật thì từ bi – thánh một ly cũng chấp” để thấy rõ sự cẩn trọng trong khâu này và tránh gây ra sai sót.

Đầu tiên, bạn sẽ dán các linh phù chiêu tài vào Am Thờ và Gương Bài Vị. Các “Nhãn” chữ nho sẽ được dán vào Tôn Tượng và Bát Hương. Việc này cần phải đúng đắn để tránh nhầm lẫn.

Tiếp theo, bạn sẽ đặt cốt yểm tâm vào trong Tôn Tượng, cốt yểm tâm là bộ cốt gồm các thứ quý và trừ tà như Thất Bảo, Tiền, Thảo Dược, Đá Quý, Dây Ngũ Sắc… 

Sau đó, bạn sẽ dùng giấy đỏ dán bịt lỗ trống lại phía dưới đáy. Nếu linh vật cũng có cốt thì ta cũng đặt luôn vào trong lòng hoặc dán vào bụng (đối với tượng bằng đá).

Cuối cùng là khâu bốc lập bát nhang, ta sẽ sử dụng bộ cốt bát nhang.

Tại sao nên chọn Phong thủy Linh Long – Đơn vị cung cấp dịch vụ bốc bát hương bàn thờ thần tài uy tín hiện nay

Phong Thủy Linh Long được nhiều người biết tới là nhờ có sự linh ứng .Những vật phẩm phong thủy của Phong Thủy Linh Long đều được chính tay Phong Thủy Gia Đỗ Ngọc Long trì chú nạp linh khí cho vật phẩm để trở nên linh thiêng có năng lượng mạnh để cải tạo vận mệnh cho mệnh chủ.

Các dịch vụ tại phong thủy Linh Long

Phong thủy Linh Long cung cấp nhiều dịch vụ phong thủy chuyên nghiệp và uy tín sau đây:

Với những dịch vụ uy tín và chất lượng, Phong thủy Linh Long đã trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều khách hàng trên khắp cả nước. Hãy liên hệ với phong thủy Linh Long để được tư vấn dịch vụ phong thủy tốt nhất cho gia đình bạn qua hotline 0777320707 (zalo), 0379591222 (đặt lịch)

Thông tin liên hệ:

Đánh giá bài viết
Exit mobile version